UBND tỉnh Bình Phước vừa có văn bản gửi Bộ Giao thông Vận tải đề xuất về việc Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Qua đó, tỉnh đề xuất bổ sung thêm sân bay khai thác lưỡng dụng.
Tỉnh Bình Phước đề xuất bổ sung sân bay khai thác lưỡng dụng
Hiện có 4 sân bay quân sự trên địa bàn tỉnh Bình Phước, tuy nhiên, tỉnh vẫn muốn có một sân bay lưỡng dụng. Ngày 26/2, đại diện Bộ Giao thông Vận tải cho biết, UBND tỉnh Bình Phước đã có văn bản đề xuất nội dung trên nhằm góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội và đảm bảo an ninh, quốc phòng trên địa bàn tỉnh.
Theo văn bản được ký bởi Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước Huỳnh Anh Minh, hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 4 sân bay quân sự khoảng 400 héc-ta.
Trong thời gian tới, Bình Phước sẽ là một trong những trung tâm công nghiệp của cả nước với các khu, cụm công nghiệp như: Khu công nghiệp Chơn Thành 1, 2, 3, Khu công nghiệp Minh Hưng 3, Khu công nghiệp Minh Hưng - Hàn Quốc, Khu công nghiệp Minh Hưng – Sikico, Khu công nghiệp Việt kiều, Khu công nghiệp Tân Khai, Khu kinh tế cửa khẩu Hoa Lư.
Ngoài ra là các khu quy hoạch năng lượng mặt trời Lộc Ninh, Khu công nghiệp Đồng Xoài 1, 2, 3, Khu công nghiệp Bắc Đồng Phú, Khu công nghiệp Nam Đồng Phú.
Bình Phước cho biết, tỉnh có trên 260km đường biên giới với Campuchia, vì vậy, việc quy hoạch và hướng tới xây dựng một sân bay lưỡng dụng trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới sẽ có ý nghĩa hết sức quan trọng nhằm góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội cũng như đảm bảo an ninh quốc phòng.
Trong trường hợp không được bổ sung vào quy hoạch Cảng Hàng không Bình Phước, tỉnh kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải xem xét bổ sung sân bay Técníc Hớn Quản (sân bay có từ thời kháng chiến chống Pháp đang được quân đội quản lý) vào quy hoạch cảng hàng không.
Hiện nay, gần tỉnh Bình Phước chỉ có duy nhất sân bay Tân Sơn Nhất với khoảng cách gần 130 km đường bộ phục vụ mục đích dân sự.
Bộ Giao thông Vận tải hiện đang lấy ý kiến cuối kỳ về báo cáo Quy hoạch phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Gần đây, đã có nhiều tỉnh đề nghị bổ sung thêm các sân bay dân dụng như Bắc Giang, Hà Giang, Ninh Bình, Cao Bằng, Ninh Thuận, Hà Tĩnh, Hà Nội...
Hãng hàng không Vietnam Airline đang đề xuất xin cơ chế đặc thù để tham gia đầu tư các dự án xây dựng cũng như khai thác cơ sở hạ tầng tại Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành.
Khảo sát mới nhất của các chuyên gia bất động sản trên thế giới cho thấy, giá bất động sản tại Hong Kong trong năm 2020 cao gấp 20,7 lần thu nhập bình quân của một hộ gia đình.
Chiều 26/2, UBND TP. Hải Phòng ban hành công văn số 1212/UBND-VX về việc tạm dừng hoạt động các chốt kiểm dịch Covid-19 liên ngành tại cửa ngõ ra vào thành phố bằng đường bộ.
Trước tình trạng "sốt đất" như hiện tại, để thị trường bất động sản đi đúng hướng rất cần sự mạnh tay bẻ lái kịp thời của nhạc trưởng là các cơ quan quản lý trong lĩnh vực này.
Theo TS. Cấn Văn Lực, nếu bây giờ Chính phủ tháo gỡ được những vướng mắc cho thị trường bất động sản thì khả năng phục hồi trong năm 2023 rất nhanh. Chậm nhất là quý IV/2023, thị tường bất động sản sẽ “vực dậy”.
Theo HoREA có một số quy định về chính sách nhà ở xã hội của Dự thảo Luật Nhà ở (sửa đổi) chưa thật phù hợp với chủ trương xã hội hóa đầu tư của Đảng để phát triển nhà ở xã hội, hoặc chưa đảm bảo tính khả thi, hoặc chưa phù hợp với tình hình thực tiễn của Việt Nam.
Tổng Thư ký Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam cho rằng, chỉ tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các dự án đã đầy đủ tính pháp lý và có hiệu quả, giá phải hợp lý với thị trường, sản phẩm đáp ứng được đa số yêu cầu của người dân…