Tiếp tục thực hiện Chiến dịch tiêm chủng vaccine thần tốc

Thứ hai, 14/03/2022 | 10:23 Theo dõi CFĐT trên

Tiếp tục triển khai hiệu quả hơn nữa Chiến dịch tiêm chủng vaccine thần tốc mùa Xuân năm 2022 là một trong những nội dung quan trọng tại Nghị quyết phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 2/2022.

Tiêm vaccine covid-19
Tiêm vaccine covid-19

Tại Nghị quyết, Chính phủ yêu cầu các Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương căn cứ chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao, tiếp tục thực hiện đầy đủ, đồng bộ các quy định, phương châm, phương pháp phòng, chống dịch theo đúng chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ; trong đó tuân thủ nghiêm yêu cầu 5K đối với cá nhân, yêu cầu an toàn COVID-19 đối với tổ chức, cơ quan, đơn vị và các biện pháp phòng dịch khác; hạn chế tối đa các trường hợp tụ tập đông người không cần thiết, nhất là trong các hoạt động lễ hội. Xử lý nghiêm các hành vi vi phạm;

Đặc biệt, Chính phủ yêu cầu tiếp tục triển khai hiệu quả hơn nữa Chiến dịch tiêm chủng vaccine thần tốc mùa Xuân năm 2022, bảo đảm an toàn, khoa học, hiệu quả; rà soát, xử lý nguyên nhân đạt tỷ lệ tiêm thấp, nhất là đối với các địa phương chưa hoàn thành tiêm mũi 2 như mục tiêu đã đề ra; Hoàn thành tiêm mũi 3 cho người từ 18 tuổi trở lên trong tháng 3 năm 2022.

“Chủ tịch UBND cấp tỉnh chịu trách nhiệm về việc tiêm chậm vaccine trên địa bàn” - Nghị quyết của Chính phủ nêu rõ, đồng thời yêu cầu lãnh đạo các địa phương thực hiện nghiêm các quy định, hướng dẫn về điều trị, hạn chế tối đa số ca chuyển nặng, tử vong; chủ động bảo đảm tại chỗ đầy đủ nhân lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế và các điều kiện khác phục vụ công tác điều trị trên địa bàn tương ứng với các kịch bản dịch bệnh;

Kịp thời thông báo Bộ Y tế nhu cầu hỗ trợ về nhân lực, vật tư, thuốc khi cần thiết, nhất là đối với các địa bàn có số ca mắc tăng cao và nhiều đối tượng có nguy cơ cao. Không để xảy ra quá tải hệ thống y tế.

Chính phủ yêu cầu các địa phương thực hiện việc mở cửa trường học gắn với bảo đảm an toàn phòng, chống dịch; kiểm soát và xử lý kịp thời các ca nhiễm, giữ mức độ an toàn cao nhất cho học sinh, giáo viên;

Thường xuyên cập nhật thông tin, quy định về công tác phòng, chống dịch trong nhà trường của Bộ Y tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo; bám sát diễn biến của dịch, kịp thời, chủ động xử lý theo thẩm quyền và báo cáo cấp có thẩm quyền cập nhật, hoàn chỉnh phương án thực hiện đối với từng địa phương, bảo đảm an toàn, hiệu quả, khoa học, phù hợp;

Chủ động phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức triển khai các hoạt động du lịch bảo đảm an toàn, hiệu quả, thuận lợi cho khách du lịch.

Xuân Hưng
Theo VnMedia.vn Copy
Chiến sự đè nặng hợp tác giáo dục Nga

Chiến sự đè nặng hợp tác giáo dục Nga

Khi chiến sự Nga – Ukraine không có dấu hiệu chấm dứt, nhiều trường đại học tại Mỹ, Liên minh châu Âu đã quyết định chấm dứt mối quan hệ với Nga.
Thanh Hoá chấn chỉnh, xử lý các cuộc đấu giá kiểu 'xã hội đen'

Thanh Hoá chấn chỉnh, xử lý các cuộc đấu giá kiểu 'xã hội đen'

Để kịp thời ngăn chặn hành vi lợi dụng đấu giá quyền sử dụng đất ở trục lợi, gây nhiễu loạn thị trường, tỉnh Thanh Hoá tiếp tục có công văn chấn chỉnh hoạt động đấu giá quyền sử dụng đất, công tác quản lý Nhà nước về giá đất, thị trường bất động sản.
Nguyễn Văn Long: Tuổi Yêu Này Là Mãi Của Em

Nguyễn Văn Long: Tuổi Yêu Này Là Mãi Của Em

Bài thơ thể hiện sự tôn vinh về người phụ nữ, của tình yêu, của đôi lứa. Tiếng yêu rộn ràng khoe sắc, cháy lên, bay lên, như dải ngân hà long lanh, của riêng mỗi một góc trời tìm đến nhau, thơ mộng rung cảm.
VCSC: Lộ trình phục hồi ngành hàng không rõ ràng hơn

VCSC: Lộ trình phục hồi ngành hàng không rõ ràng hơn

Theo đánh giá của VCSC, hoạt động vận tải hàng không trong nước tiếp tục phục hồi theo mô hình hình chữ V sau khi các hạn chế lần đầu tiên được nới lỏng vào tháng 10/2021. 
Bộ Xây dựng trả lời về cải tạo, xây chung cư tại TP. Hồ Chí Minh

Bộ Xây dựng trả lời về cải tạo, xây chung cư tại TP. Hồ Chí Minh

Bộ Xây dựng vừa có công văn trả lời kiến nghị của cử tri TP. Hồ Chí Minh về công tác cải tạo, xây dựng lại nhà chung cư.
Lệnh cấm nhập khẩu dầu Nga ảnh hưởng thế nào tới thị trường Mỹ?

Lệnh cấm nhập khẩu dầu Nga ảnh hưởng thế nào tới thị trường Mỹ?

Các nhà phân tích cho rằng Mỹ có thể thay thế được nguồn cung dầu từ Nga nhưng trong ngắn hạn hành động này sẽ làm gia tăng áp lực lạm phát tại Mỹ.
Nhận định đề thi tham khảo môn Sinh học – Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Nhận định đề thi tham khảo môn Sinh học – Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Các câu hỏi khó của đề thi vẫn rơi vào các chuyên đề quen thuộc trong chương trình Sinh học 12 là: Cơ chế di truyền và biến dị, Tính quy luật của hiện tượng di truyền, Sinh thái học, Tiến hóa…
Nhận định đề tham khảo bài thi khoa học tự nhiên – kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Nhận định đề tham khảo bài thi khoa học tự nhiên – kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Bài thi gồm 3 môn thi thành phần là Vật lí, Hóa học và Sinh học. Mỗi môn thi gồm 40 câu hỏi với thời gian làm bài 50 phút, tuân thủ đúng cấu trúc nội dung như Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố; không có câu hỏi thuộc nội dung đã được tinh giản trong chương trình học của học sinh.
Bị chiếm đoạt tài sản khi cho mượn điện thoại để cài phần mềm Dịch vụ công giả mạo

Bị chiếm đoạt tài sản khi cho mượn điện thoại để cài phần mềm Dịch vụ công giả mạo

Công an TP Hà Nội cho biết, thời gian qua, nhiều người dân do điện thoại cài đặt phần mềm giả mạo Dịch vụ công bị các đối tượng chiếm quyền điều khiển điện thoại rồi chiếm đoạt tài sản. Trong đó có những trường hợp do cho người thân hoặc bạn bè mượn điện thoại để cài đặt phần mềm giả mạo Dịch vụ công.
Ca sĩ Đoan Trang chia sẻ bí quyết dạy con tại mini talkshow 'Làm Mẹ Thật Vi Diệu'

Ca sĩ Đoan Trang chia sẻ bí quyết dạy con tại mini talkshow "Làm Mẹ Thật Vi Diệu"

Đồng hành cùng Mẹ Siêu Nhân, mini talkshow Làm Mẹ Thật Vi Diệu ra đời với mục đích làm rõ tâm lý ở mỗ tình huống, cách hành xử của con trẻ lẫn những người mẹ nghệ sĩ trong chương trình. Ở Tập 1 Mini talkshow, ca sĩ Đoan Trang đã chia sẻ bí quyết dạy con; trong khi đó Vân Hugo đồng cảm với Phạm Quỳnh Anh và Thảo Trang...
Cafe Khởi nghiệp