Tiếp tục đẩy mạnh các chương trình phát triển nhà ở xã hội

Chủ nhật, 17/07/2022 | 15:22 Theo dõi CFĐT trên

Bộ Xây dựng tiếp tục đẩy mạnh các chương trình phát triển nhà ở xã hội tại Chiến lược phát triển nhà ở quốc gia giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt...

Đây là một trong những kết quả đạt được trong báo cáo 6 tháng đầu năm của Bộ Xây dựng.

Trong 6 tháng đầu năm 2022, tốc độ tăng trưởng của ngành Xây dựng tăng 3,65% so với cùng kỳ 2021 (tuy nhiên thấp hơn so với tốc độ tăng trưởng GDP cả nước). Tốc độ tăng trưởng của hoạt động kinh doanh bất động sản 6 tháng đầu năm 2022, tăng 3,94% so với cùng kỳ năm 2021. Tỷ lệ đô thị hóa toàn quốc ước đạt 41%, tăng 0,6% so với cùng kỳ năm 2021. Diện tích bình quân nhà ở toàn quốc đạt khoảng 25,2 m sàn/người, tăng 0,2 m sàn/người so với năm 2021. Tỷ lệ người dân đô thị được cung cấp nước sạch qua hệ thống cấp nước tập trung đạt 92,8%, tăng 0,8% so với cùng kỳ năm 2021.

Trong công tác chỉ đạo, điều hành, Bộ Xây dựng đã ban hành đầy đủ, kịp thời, tổ chức quán triệt và tập trung chỉ đạo thực hiện đến từng đơn vị các chương trình, kế hoạch hành động của Bộ Xây dựng thực hiện các Nghị quyết của Đảng, Quốc hội, Chính phủ và các Quyết định, Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ liên quan đến kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội. Bộ đã trình Chính phủ ban hành 03 Nghị định; trình Thủ tướng Chính phủ ban hành 02 Quyết định; trình Chính phủ dự thảo Nghị định thay thế Nghị định số 81/2017/NĐ-CP ngày 17/7/2017 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ và tổ chức bộ máy của Bộ Xây dựng; Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về định hướng phát triển quy hoạch kiến trúc nông thôn Việt Nam, tạo bản sắc giữ gìn kiến trúc truyền thống. Bộ Xây dựng đã trình Chính phủ báo cáo Quốc hội hoàn thiện hồ sơ đề nghị xây dựng Luật Nhà ở (sửa đổi), Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi) và được đưa vào Chương trình xây dựng luật năm 2023, dự kiến trình Quốc hội cho ý kiến tại kỳ họp thứ 5, thông qua tại kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV. 

Về quản lý phát triển đô thị, Bộ Xây dựng tiếp tục triển khai đúng tiến độ các chương trình, đề án đã được phê duyệt. Trong công tác quản lý hạ tầng kỹ thuật đô thị, Bộ Xây dựng triển khai theo tiến độ Chương trình Quốc gia bảo đảm cấp nước an toàn giai đoạn 2016-2025; Chương trình Quốc gia chống thất thoát, thất thu nước sạch đến năm 2025; Định hướng phát triển cấp nước, thoát nước đô thị và khu công nghiệp đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2050.

Trong công tác quản lý, phát triển nhà ở và thị trường bất động sản, Bộ Xây dựng tiếp tục đẩy mạnh các chương trình phát triển nhà ở xã hội tại Chiến lược phát triển nhà ở quốc gia giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt; đôn đốc các địa phương đẩy nhanh tốc độ thực hiện kiểm định, xây dựng kế hoạch cải tạo, xây dựng lại các khu chung cư cũ...

P.V
Theo VnMedia.vn Copy
Từ 1/9, làm từ thiện phải 'mở sổ', ghi chép minh bạch

Từ 1/9, làm từ thiện phải 'mở sổ', ghi chép minh bạch

Cá nhân có hoạt động vận động làm từ thiện đều phải mở sổ ghi chép đầy đủ, minh bạch thông tin tiếp nhận từ thiện.
Kiểm tra việc xã vùng khó dùng 1,6 tỷ đồng quỹ an sinh xây 8 nhà vệ sinh

Kiểm tra việc xã vùng khó dùng 1,6 tỷ đồng quỹ an sinh xây 8 nhà vệ sinh

Dư luận băn khoăn về việc xã khó khăn dùng 1,6 tỷ đồng từ Quỹ an sinh xã hội xây dựng 8 nhà vệ sinh công cộng, huyện Buôn Đôn (Đắk Lắk) sẽ thành lập đoàn kiểm tra, làm rõ...
Đơn vị thiết kế & thi công nhà hàng - cafe uy tín tại TP. HCM

Đơn vị thiết kế & thi công nhà hàng - cafe uy tín tại TP. HCM

Theo khảo sát “Experience is everything” của PwC đã chỉ ra có đến 73% khách hàng cho rằng “trải nghiệm là yếu tố quan trọng để họ quyết định lựa chọn sử dụng dịch vụ của một nhà hàng - cafe”. Rõ ràng việc xây dựng một không gian có trải nghiệm tốt sẽ là chìa khóa để thu hút thực khách và gia tăng doanh số.
Thị trường muốn thấy gì khi Bitcoin chạm đáy?

Thị trường muốn thấy gì khi Bitcoin chạm đáy?

Theo quan điểm của giới đầu tư trong lĩnh vực tiền kỹ thuật số, Bitcoin cùng các đồng tiền mã hóa khác sẽ khó thoát khỏi sự suy yếu nếu những yếu tố kinh tế vĩ mô không cải thiện cũng như thiếu sự thay đổi mô hình kinh doanh của các công ty.
Trung Quốc: Gia tăng số người mua nhà từ chối thanh toán các khoản vay thế chấp

Trung Quốc: Gia tăng số người mua nhà từ chối thanh toán các khoản vay thế chấp

Số lượng người mua nhà tại Trung Quốc từ chối thanh toán các khoản vay thế chấp cho những dự án đang dang dở ngày một gia tăng, làm dấy lên lo ngại về cuộc khủng hoảng bất động sản có thể lan rộng sang hệ thống tài chính.
Phát triển hệ sinh thái bất động sản an toàn, xử nghiêm sai phạm nhưng không để đổ vỡ

Phát triển hệ sinh thái bất động sản an toàn, xử nghiêm sai phạm nhưng không để đổ vỡ

Đây là chỉ đạo của Thủ tướng Phạm Minh Chính tại Hội Nghị phát triển thị trường bất động sản an toàn, lành mạnh, bền vững, tổ chức chiều ngày 14/7.
Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tăng mạnh

Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tăng mạnh

Số liệu thống kê sơ bộ mới nhất của Tổng cục Hải quan cho thấy, tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam trong kỳ 2 tháng 2/2024 (từ ngày 16/2 đến ngày 29/2/2024) đạt 28,41 tỷ USD, tăng 46,7% (tương ứng tăng 9,05 tỷ USD) so với kết quả thực hiện trong kỳ 1 tháng 2/2024 (từ ngày 01/2 đến ngày 15/2/2024).
Cartier ra mắt cửa hàng mới tại trung tâm thương mại Union Square

Cartier ra mắt cửa hàng mới tại trung tâm thương mại Union Square

Tọa lạc tại một không gian hoàn toàn mới, cửa hàng có không gian kép đã làm mới sự hiện diện tại thành phố năng động này. Đây là cửa hàng đầu tiên ở Việt Nam áp dụng phong cách thiết kế nội thất mới nhất của Cartier…
Cảnh báo giả danh cơ quan thuế lừa đảo

Cảnh báo giả danh cơ quan thuế lừa đảo

Tổng cục Thuế khẳng định không ủy quyền cho bất cứ công ty hoặc cá nhân ngoài ngành thuế nào thực hiện thu thuế hộ.
Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng, thu giữ nhiều súng đạn

Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng, thu giữ nhiều súng đạn

Sau một thời gian theo dõi và lập án đấu tranh, ngày 21/3/2024 Công an huyện Hà Trung (Thanh Hóa) đã phá Chuyên án 124-T, bắt giữ 2 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép vũ khí quân dụng.
Cafe Khởi nghiệp