Nhà đầu tư đang rót hàng đống tiền vào bất cứ thứ gì liên quan tới tiền ảo

Thứ hai, 20/12/2021 | 14:13 Theo dõi CFĐT trên

Theo dữ liệu giao dịch của PitchBook, trong năm 2021, các quỹ đầu tư mạo hiểm đã rót khoảng 30 tỷ USD vào ngành công nghiệp tiền ảo. Con số này lớn hơn tổng số tiền đầu tư vào ngành này kể từ năm 2012.

Tiền ảo năm 2021 hút đầu tư hơn 8 năm trước cộng lại
Năm nay, tiền ảo hút vốn đầu tư bằng 8 năm trước cộng lại

Lượng vốn đầu tư vào tiền ảo năm 2021 cao gần gấp 4 mức đỉnh cũ năm 2018, thời điểm ngay sau khi Bitcoin tăng hơn 1.300%.

"Giờ không chỉ đơn thuần là tiền ảo nữa. Chúng ta có cả dịch vụ tài chính, tác phẩm nghệ thuật, game, web 3.0, mạng xã hội phi tập trung và các hình thức tham gia tương tác để kiếm tiền. Tất cả những điều này khiến nhà đầu tư nghĩ rằng "Mình vẫn chưa tham gia đủ"", Spencer Bogart tại Blockchain Capital – một trong những quỹ đầu tư lớn nhất ngành này cho biết.

Quỹ này đã hỗ trợ vốn cho hơn 120 công ty kể từ năm 2013.

Trong khi các công ty lâu đời khác như Coinbase Ventures, Digital Currency Group và Polychain Capital đặt cược vào tiền điện tử, nhiều quỹ đầu tư khác bắt đầu hướng tới các dự án thử nghiệm mới trong lĩnh vực này như ứng dụng MXH biến người nổi tiếng thành mã token hay trò chơi kiếm NFT lấy cảm hứng từ Elon Musk,...

Theo Bogart, sự xuất hiện đột ngột của những gì từng được coi là thị trường ngách như NFT đã cho các nhà đầu tư thấy họ có thể bỏ lỡ điều gì. Ông cho biết nền tảng NFT trực tuyến OpenSea – từng bị xem là có tương lai mù mịt – giờ đây đang được so sánh với trang thương mại điện tử nổi tiếng Etsy.  

“Các nhà đầu tư đang rót tiền vào bất cứ thứ gì”, nhà phân tích Rob Le của PitchBook, nhận xét.

Con số 30 tỷ USD nói trên bao gồm số tiền huy động được qua các vòng gọi vốn của những công ty như Robinhood Markets Inc. và Revolut Ltd. Đây là những công ty công nghệ tài chính có doanh thu hoàn toàn từ các hoạt động liên quan tới tiền ảo.

Trong đó, chỉ riêng các giao dịch đầu tư mạo hiểm tại Mỹ năm nay có tổng giá trị khoảng 7,2 tỷ USD, gấp 4 lần so với kỷ lục năm 2018.

Một số thương vụ nổi bật có thể kể đến như vòng gọi vốn Series B huy động 1 tỷ USD của sàn phái sinh tiền số FTX hồi tháng 7 (đưa định giá sàn lên 18 tỷ USD); thương vụ huy động 1 tỷ USD vào giữa tháng 12 của quỹ đầu tư tiền ảo NYDIG (nâng định giá công ty lên 7 tỷ USD)…

Hồi tháng 11, Forte, nhà cung cấp công cụ tích hợp blockchain cho các nhà phát hành game, đã huy động được 725 triệu USD trong một vòng gọi vốn. Còn Dapper Labs, nền tảng NFT đứng sau video game CryptoKitties, huy động được 350 triệu USD từ các nhà đầu tư, bao gồm huyền thoại bóng rổ Michael Jordan, đưa định giá lên 2,5 tỷ USD.

Trong khi đó, nhà cung cấp cơ sở hạ tầng thanh toán tiền ảo MoonPay cũng nhận được 555 triệu USD trong một vòng gọi vốn vào cuối tháng 11, nâng định giá công ty lên 3,4 tỷ USD.

T.T
Theo VnMedia.vn Copy
Trung Quốc hạ lãi suất lần đầu tiên kể từ đại dịch Covid-19

Trung Quốc hạ lãi suất lần đầu tiên kể từ đại dịch Covid-19

Ngày 20/12, Ngân hàng Trung ương Trung Quốc (PBOC) có động thái hạ lãi suất cơ bản lần đầu tiên kể từ tháng 4/2020, giai đoạn đỉnh điểm của đại dịch Covid-19 ở nước này.
Tỷ giá USD trong nước đồng loạt lao dốc

Tỷ giá USD trong nước đồng loạt lao dốc

Ngày 20/12, tỷ giá trung tâm của Đồng Việt Nam (VND) với Đô la Mỹ (USD), áp dụng trong ngày ở mức 23.184 đồng/USD, giảm 33 đồng/USD so với mức niêm yết trước đó.
Bitcoin tiếp tục giảm, thị trường biến động trái chiều

Bitcoin tiếp tục giảm, thị trường biến động trái chiều

Giá Bitcoin giảm nhẹ gần 1%, ghi nhận giao dịch quanh ngưỡng 46,754.54 USD. Thị trường biến động trái chiều.
Hà Nội: Ngăn chặn, xử lý các đối tượng đi xe phân khối lớn, chạy tốc độ cao

Hà Nội: Ngăn chặn, xử lý các đối tượng đi xe phân khối lớn, chạy tốc độ cao

Mới đây, lực lượng công an Hà Nội đã phát hiện, ngăn chặn và xử lý các đối tượng thanh, thiếu niên điều khiển xe máy phân khối lớn, phóng xe tốc độ cao, lạng lách, rú ga… gây mất trật tự an toàn giao thông.
Tesla đối mặt kiện tụng vì 'cú tweet' của Elon Musk

Tesla đối mặt kiện tụng vì "cú tweet" của Elon Musk

Tesla đang phải đối mặt với một vụ kiện về các bài đăng trên mạng xã hội Twitter của CEO Elon Musk, bao gồm cuộc thăm dò bán 10% cổ phiếu trên Twitter của tỷ phú này.
10 nhà sản xuất bán dẫn lớn nhất thế giới

10 nhà sản xuất bán dẫn lớn nhất thế giới

Hiện tại, Đài Loan, Trung Quốc đại lục và Hàn Quốc chiếm tổng cộng gần 87% thị phần chất bán dẫn toàn cầu...
Chiến dịch tấn công Zero-day - mối đe dọa đối với các nhà giao dịch tài chính

Chiến dịch tấn công Zero-day - mối đe dọa đối với các nhà giao dịch tài chính

Đầu năm nay, Cơ quan bảo mật Trend Micro phát hiện một lỗ hổng an toàn thông tin nghiêm trọng có mã CVE-2024-21412 trên hệ thống Microsoft Defender SmartScreen.
Mẹo quản lý tài chính doanh nghiệp startup

Mẹo quản lý tài chính doanh nghiệp startup

Trong hành trình khởi đầu của một doanh nghiệp startup, quản lý tài chính đóng vai trò quan trọng, đặc biệt là trong bối cảnh môi trường kinh doanh không ngừng biến động. Để thành công, việc áp dụng các chiến lược quản lý tài chính hiệu quả là điều không thể phủ nhận.
Chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài chính về việc chèo kéo, mập mờ trong bán hợp đồng bảo hiểm

Chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài chính về việc chèo kéo, mập mờ trong bán hợp đồng bảo hiểm

Thường vụ Quốc hội chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài chính về các hành vi chèo kéo trong bán hợp đồng bảo hiểm; nhân viên tư vấn bảo hiểm chỉ nói những mặt tốt của bảo hiểm…
Chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài chính về thuế, phí trong giá xăng dầu

Chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài chính về thuế, phí trong giá xăng dầu

Gửi câu hỏi chất vấn đến Bộ trưởng Bộ Tài chính, Đại biểu Trần Hồng Nguyên - Đoàn ĐBQH tỉnh Bình Thuận đặt vấn đề về giải pháp giảm bớt thuế, phí trong giá xăng dầu để bình ổn giá.
Cafe Khởi nghiệp