Thua lỗ thụ động là gì? Nội dung thua lỗ thụ động

Thứ tư, 29/09/2021 | 15:32 Theo dõi CFĐT trên

Thua lỗ thụ động (tiếng Anh: Passive Loss) là một tổn thất tài chính trong một khoản đầu tư vào bất kì doanh nghiệp thương mại hay kinh doanh nào mà nhà đầu tư không phải là người tham gia chính.

Thua lỗ thụ động là gì? Nội dung thua lỗ thụ động
Thua lỗ thụ động là gì? Nội dung thua lỗ thụ động

Thua lỗ thụ động (Passive Loss) là gì?

Thua lỗ thụ động trong tiếng Anh là Passive Loss. Thua lỗ thụ động là một tổn thất tài chính trong một khoản đầu tư vào bất kì doanh nghiệp thương mại hay kinh doanh nào mà nhà đầu tư không phải là người tham gia chính. Thua lỗ thụ động có thể xuất phát từ các khoản đầu tư vào tài sản cho thuê, quan hệ đối tác kinh doanh hoặc các hoạt động khác mà nhà đầu tư không liên quan chính. 

Để được coi là một người không tham gia chính thì nhà đầu tư không hoạt động một cách liên tục và cốt yếu hoặc can dự vào hoạt động kinh doanh.

=> Xem thêm: Thu nhập ròng là gì? Yếu tố ảnh hưởng tới thu nhập ròng

Thua lỗ thụ động: Định nghĩa của Sở Thuế vụ (Hoa Kỳ)

Theo Sở Thuế vụ (IRS), một hoạt động thụ động là "mọi hoạt động cho thuê hoặc bất kì doanh nghiệp nào mà trong đó người nộp thuế không tham gia chính". Điều này bao gồm các dịch vụ cho thuê như cho thuê bất động sản và thiết bị, bất kể mức độ tham gia của nhà đầu tư.

Để so sánh thì một hoạt động không thụ động là một doanh nghiệp trong đó người nộp thuế thực hiện "trên cơ sở thường xuyên, liên tục và đáng kể". IRS chỉ định rằng thu nhập thụ động không bao gồm thu nhập từ đầu tư hoặc danh mục đầu tư (như cổ tức), tiền lương hay tiền công.

=> Xem thêm: Năm 2021 nên mua cổ phiếu nào tiềm năng năng để đầu tư dài hạn?

Những nội dung liên quan đến thua lỗ thụ động

Đặc điểm thua lỗ thụ động

Thua lỗ thụ động có thể được đòi hỏi bởi một chủ sở hữu tài sản cho thuê hoặc đối tác hữu hạn dựa trên tỉ lệ tương ứng của họ trong quan hệ đối tác. Thua lỗ thụ động chỉ có thể bị xóa khỏi lợi ích thụ động. 

Thua lỗ thụ động có thể bao gồm một khoản lỗ từ việc bán doanh nghiệp hoặc tài sản thụ động bên cạnh các chi phí vượt quá thu nhập. Khi tổn thất vượt quá thu nhập từ các hoạt động thụ động thì phần còn lại của khoản lỗ có thể được chuyển sang năm tính thuế tiếp theo với điều kiện có một số thu nhập thụ động xoá bỏ đi.

=> Xem thêm: Độc quyền là gì? Nguyên nhân hình thành và những đặc điểm của thị trường độc quyền 

Hoạt động thua lỗ thụ động

Nói chung, thua lỗ thụ động (và thu nhập) có thể đến từ các hoạt động sau:

+ Cho thuê thiết bị

+ Cho thuê bất động sản (có một số ngoại lệ)

+ Hộ kinh doanh hoặc một trang trại trong đó người nộp thuế không có sự tham gia chính

+ Quan hệ đối tác hữu hạn (có một số ngoại lệ)

+ Quan hệ đối tác, công ty cổ phần nhỏ và các công ty trách nhiệm hữu hạn trong đó người nộp thuế không có sự tham gia chính

Nếu không chắc chắn liệu một khoản lỗ có nên được phân loại là thụ động hay không ta nên tham khảo ý kiến của kế toán viên chuyên nghiệp để đảm bảo thuế của mình được nộp chính xác.

=> Xem thêm: Khoản phải thu (AR) là gì? Các khoản phải thu ngắn hạn

T.T
Theo VnMedia.vn Copy
Chiến dịch tấn công Zero-day - mối đe dọa đối với các nhà giao dịch tài chính

Chiến dịch tấn công Zero-day - mối đe dọa đối với các nhà giao dịch tài chính

Đầu năm nay, Cơ quan bảo mật Trend Micro phát hiện một lỗ hổng an toàn thông tin nghiêm trọng có mã CVE-2024-21412 trên hệ thống Microsoft Defender SmartScreen.
Mẹo quản lý tài chính doanh nghiệp startup

Mẹo quản lý tài chính doanh nghiệp startup

Trong hành trình khởi đầu của một doanh nghiệp startup, quản lý tài chính đóng vai trò quan trọng, đặc biệt là trong bối cảnh môi trường kinh doanh không ngừng biến động. Để thành công, việc áp dụng các chiến lược quản lý tài chính hiệu quả là điều không thể phủ nhận.
Chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài chính về việc chèo kéo, mập mờ trong bán hợp đồng bảo hiểm

Chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài chính về việc chèo kéo, mập mờ trong bán hợp đồng bảo hiểm

Thường vụ Quốc hội chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài chính về các hành vi chèo kéo trong bán hợp đồng bảo hiểm; nhân viên tư vấn bảo hiểm chỉ nói những mặt tốt của bảo hiểm…
Chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài chính về thuế, phí trong giá xăng dầu

Chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài chính về thuế, phí trong giá xăng dầu

Gửi câu hỏi chất vấn đến Bộ trưởng Bộ Tài chính, Đại biểu Trần Hồng Nguyên - Đoàn ĐBQH tỉnh Bình Thuận đặt vấn đề về giải pháp giảm bớt thuế, phí trong giá xăng dầu để bình ổn giá.
Cafe Khởi nghiệp