Thử nghiệm chương trình đánh giá báo cáo tình trạng mặt đường cất hạ cánh

Thứ bảy, 11/09/2021 | 13:11 Theo dõi CFĐT trên

Cục HKVN vừa có văn bản triển khai Kế hoạch thử nghiệm chương trình đánh giá báo cáo tình trạng mặt đường cất hạ cánh tại các cảng hàng không, sân bay.

Mục đích của công tác triển khai thử nghiệm này nhằm để hoàn thiện các quy định, hướng dẫn, quy chế, quy trình, thủ tục, công tác phối hợp, trao đổi thông tin trong triển khai việc theo dõi, đánh giá, báo cáo công bố tình trạng mặt đường CHC tại các cảng hàng không, sân bay của Nhà chức trách hàng không, Người khai thác cảng, cơ sở cung cấp dịch vụ bảo đảm hoạt động bay, Người khai thác tàu bay và các bên liên quan. Đồng thời rèn luyện kỹ năng thực hiện, xử lý tình huống cho nhân sự thực hiện công tác đánh giá và báo cáo tình trạng mặt đường CHC cũng như rút kinh nghiệm và hoàn thiện, chỉnh sửa các quy định, hướng dẫn, quy chế, quy trình, thủ tục thực hiện để phù hợp với thực tế trước khi triển khai chính thức.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo đó, Cục HKVN yêu cầu các Cảng vụ hàng không miền Bắc, miền Trung, miền Nam tăng cường công tác kiểm tra, giám sát bảo đảm an toàn an ninh cơ sở cung cấp dịch vụ bảo đảm hoạt động bay, người khai thác tàu bay trong quá trình thử nghiệm, kịp thời báo cáo Cục những vướng mắc (nếu có) trong quá trình kiểm tra thử nghiệm.

Đối với ACV và Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, Cục yêu cầu thông báo kế hoạch trên đến tất cả các hãng hàng không trong nước và quốc tế; các cơ quan, đơn vị có liên quan để phối hợp; chuẩn bị sẵn sàng nguồn lực, thiết lập các hệ thống, công cụ cần thiết cho việc tổ chức thực hiện và bảo đảm tuyệt đối hoạt động bay trong quá trình thử nghiệm; rà soát nhân sự tham gia triển khai và báo cáo Cục kết quả thực hiện thử nghiệm theo từng giai đoạn. Cảng HKQT Vân Đồn khẩn trương hoàn thiện quy chế phối hợp với VATM, công ty Quản lý bay miền Bắc đảm bảo có thể tổ chức triển khai thử nghiệm theo kế hoạch.

Đối với các Cảng hàng không quốc tế còn lại trực thuộc ACV, Cục đề nghị ACV rà soát bổ sung thực hiện kế hoạch giai đoạn 2, đánh giá nguồn nhân lực để xác định sự cần thiết/không cần thiết bổ sung các cảng hàng không quốc tế còn lại vào kế hoạch triển khai thử nghiệm giai đoạn 2.

Đối với VATM, Cục HKVN yêu cầu thực hiện việc thông báo tin tức hàng không liên quan đến tình trạng mặt đường CHC theo quy định và tổ chức điều hành bay đảm bảo an toàn hiệu quả; chuẩn bị sẵn nguồn lực, rà soát nhân sự tham gia triển khai thử nghiệm.

Các hãng hàng không Việt Nam thông báo cho Tổ lái kế hoạch thử nghiệm đánh giá và báo cáo tình trạng mặt đường CHC tại các cảng hàng không sân bay, chủ động phối hợp với Người khai thác cảng và Cơ sở cung cấp dịch vụ bảo đảm hoạt động bay trong quá trình thực hiện…

P.V
Theo VnMedia.vn Copy
Hà Nội điều chỉnh cục bộ đường Phạm Hùng

Hà Nội điều chỉnh cục bộ đường Phạm Hùng

UBND thành phố Hà Nội vừa có Quyết định 4104/QĐ-UBND phê duyệt điều chỉnh cục bộ Quy hoạch chi tiết xây dựng cải tạo chỉnh trang hai bên tuyến đường Phạm Hùng, tỷ lệ 1/500 (đoạn từ đường Xuân Thủy đến Trần Duy Hưng) tại ô đất ký hiệu N6.3 (phần quy hoạch tổng mặt bằng sử dụng đất và sơ đồ tổ chức không gian kiến trúc cảnh quan).
Hà Nội: Báo cáo hàng ngày các công trình xây dựng được phép hoạt động

Hà Nội: Báo cáo hàng ngày các công trình xây dựng được phép hoạt động

Sở Xây dựng Hà Nội đã có Văn bản 7264/SXD-TTr về việc triển khai thực hiện chỉ đạo của UBND TP tại Văn bản số 2917/UBND-SXD về việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại các công trường xây dựng trên địa bàn trong tình hình mới.
Đường vành đai 4 đi qua những tỉnh nào?

Đường vành đai 4 đi qua những tỉnh nào?

Vành đai 4 là tuyến vành đai giao thông đối ngoại có tính chất kết nối liên vùng thuộc vùng Thủ đô và được khép kín theo tiêu chuẩn đường cao tốc để kết nối các cao tốc, quốc lộ hướng tâm, tạo hệ thống phát triển hiệu quả. Tuyến đuờng này sẽ đi qua những tỉnh nào?
TPHCM: Mỗi kg thịt 'cõng' 30.000 đồng phí vận chuyển

TPHCM: Mỗi kg thịt "cõng" 30.000 đồng phí vận chuyển

Cước phí vận chuyển nội thành TPHCM đang khá đắt đỏ, nhất là việc vận chuyển hàng hóa liên quận, huyện bởi người kinh doanh phải sử dụng xe tải để giao hàng, phân phối hàng.
PayPal chi 2,7 tỷ USD thâu tóm startup 'mua trước trả sau' của Nhật Bản

PayPal chi 2,7 tỷ USD thâu tóm startup 'mua trước trả sau' của Nhật Bản

Hãng công nghệ tài chính PayPal của Mỹ đang chuẩn bị mua lại startup Paidy – công ty cung cấp dịch vụ “mua trước trả sau” của Nhật với giá 300 tỷ Yên (khoảng 2,7 tỷ USD). 
Jeff Bezos đầu tư công nghệ đảo ngược lão hóa ở người

Jeff Bezos đầu tư công nghệ đảo ngược lão hóa ở người

Startup Altos Labs đã huy động được ít nhất 270 triệu USD từ tỷ phú Jeff Bezos và một số nhà đầu tư mạo hiểm khác để phát triển công nghệ tái lập trình giúp tế bào lão hóa trở lại trạng thái ban đầu.
Thị trường bất động sản Việt hấp dẫn các nhà đầu tư ngoại

Thị trường bất động sản Việt hấp dẫn các nhà đầu tư ngoại

Việt Nam, với lợi thế từ các yếu tố vĩ mô và sức hút trên hầu hết các phân khúc, đang trở thành điểm đến đầu tư đầy hứa hẹn cho dòng tiền và các nhà đầu tư. Ngoài ra, các nhà đầu tư nước ngoài đã cởi mở hơn với các hình thức đầu tư so với trước kia.
Một phân khúc bất động sản không ghi nhận giao dịch tại nhiều tỉnh suốt 2 tháng đầu năm

Một phân khúc bất động sản không ghi nhận giao dịch tại nhiều tỉnh suốt 2 tháng đầu năm

Suốt 2 tháng đầu năm tại địa bàn các tỉnh Đà Nẵng, Quảng Nam, Thừa Thiên Huế… phân khúc nhà phố/biệt thự chỉ có một dự án thuộc giai đoạn tiếp theo mở bán với nguồn cung mới là 7 căn, giảm 42% so với cùng kỳ; tuy nhiên, không có giao dịch nào được ghi nhận.
Giao dịch bất động sản ở Đà Lạt giảm tốc sau thời gian tăng nóng

Giao dịch bất động sản ở Đà Lạt giảm tốc sau thời gian tăng nóng

Năm 2023, trên địa bàn TP. Đà Lạt chỉ có 642 giao dịch đất nền và 465 giao dịch nhà ở được đăng ký biến động chuyển nhượng (giảm 3.078 giao dịch so với cùng kỳ năm 2022).
GP Invest lấn sân sang bất động sản công nghiệp

GP Invest lấn sân sang bất động sản công nghiệp

Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương mới đây đã giao Sở Công thương phối hợp các cơ quan, đơn vị liên quan rà soát, hoàn thiện hồ sơ thành lập cụm công nghiệp Thái Tân do Công ty CP Đầu tư bất động sản Toàn Cầu (GP Invest) là chủ đầu tư.
Cafe Khởi nghiệp