Thị trường dần "hụt hơi" sau nhiều lần cố gắng đạt 1.510 điểm.

Thứ sáu, 25/02/2022 | 17:23 Theo dõi CFĐT trên

Thị trường đã đuối sức về cuối phiên và không giữ được mốc tâm lý 1.500 điểm. Đáng chú ý, nhóm cổ phiếu dầu khí sau đợt tăng nóng đã quay đầu điều chỉnh.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Thị trường chứng khoán đã nhanh chóng hồi phục mạnh trong phiên giao dịch sáng cuối tuần ngày 25/2 khi sắc xanh nở rộ trên bảng điện tử. Tuy nhiên, diễn biến thiếu tích cực về cuối phiên khi chỉ số VN-Index hụt hơi và lỗi hẹn với mốc 1.510 điểm.

Kết thúc phiên giao dịch cuối tuần, chỉ số VN-Index tăng 4,04 điểm (0,27%) lên 1.498,89 điểm. Độ rộng thị trường nghiêng hẳn về cổ phiếu tăng giá với 324 mã xanh trong khi có 126 đỏ và 53 mã đứng giá tham chiếu.

Chỉ số HNX-Index tăng 5,28 điểm (1,21%) lên 440,16 điểm. Toàn sàn có 171 mã tăng, 63 mã giảm và 58 mã đứng giá. UPCOM-Index tăng 0,34 điểm (0,3%) lên 112,66 điểm.

Theo nhóm ngành, cổ phiếu dầu khí sau giai đoạn tăng khá "nóng" đã quay đầu giảm trong phiên hôm nay, các cổ phiếu như GAS, PGD, CNG, PVB, PVD, PVS, PVT…đều giảm điểm.

Cụ thể, TOS giảm 5,8%, PVD giảm 3,9%, BSR giảm 3,5%, PVS giảm 2,9%, OIL giảm 2%, PVB giảm 2,1%, PLX giảm 1,6%.

Ngoài ra, cặp dầu khí BSR và OIL tiếp tục nới rộng đà giảm về gần mức giá thấp nhất ngày. Trong khi BSR giảm 3,5% xuống 27.500 đồng/CP, còn OIL giảm 2% xuống 19.900 đồng/CP, với khối lượng khớp lệnh lần lượt đạt 14,18 triệu đơn vị và 4,17 triệu đơn vị.

Bên cạnh đó, những mã cổ phiếu vốn hóa đứng đầu các ngành như: VJC giảm 2%, GAS giảm 1,5%, VIC giảm 1,2%, PNJ giảm 1,1%, VHM giảm 0,4% đã tác động rất tiêu cực lên chỉ số VN-Index. Đây là nguyên nhân chính kéo giảm đà tăng của chỉ số này.

Ở nhóm cổ phiếu trụ cột, dòng bank cũng có phần kém tích cực hơn trong phiên sáng với sự góp mặt của VCB, BID, ACB giảm nhẹ, CTG đứng giá tham chiếu, trong khi nhiều mã khác như TCB, MBB, STB, SHB, SSB, OCB nhích chưa tới 0,5%.

Ở nhóm bất động sản, bên cạnh các mã VHM, VIC, BCM, PDR giảm sâu hơn, nhiều mã ở top sau như CII, LDG, HDC, DPG, TDH… cũng quay đầu giảm.

Xem thêm: VN-Index đảo chiều, lấy lại mốc 1.500 điểm

Điểm đáng lưu ý là nhiều thành viên trong hệ Louis như TGG, SMT, BII, VKC vẫn giữ vững sắc tím với lượng dư mua trần, AGM tiếp tục nới rộng biên độ tăng 6,1%, DDV tăng 7,7%...

Khối ngoại nếu như phiên sáng mua ròng mạnh thì phiên chiều đảo chiều bán ròng. Theo đó, khối này bán ròng 67,46 tỷ đồng trên HOSE và 14,33 tỷ đồng trên HNX, trong khi chỉ mua ròng hơn 549 triệu đồng trên UPCOM.

UPCOM-Index tăng 0,34 điểm lên 112,66 điểm. Khối lượng giao dịch đạt hơn 123,5 triệu cổ phiếu, tương ứng gần 1.869 tỷ đồng. Toàn sàn có 237 mã tăng giá, 169 mã giảm giá và 97 mã đứng giá.

Trên sàn HNX, sau cú tăng tốc đầu phiên, một số cổ phiếu bluechip hạ nhiệt khiến thị trường bớt nóng và chỉ số HNX-Index quay trở lại vùng giá chốt phiên sáng nay.

Kết phiên, sàn HNX có 171 mã tăng và 63 mã giảm, HNX-Index tăng 5,28 điểm (+1,21%) lên 440,16 điểm. Tổng khối lượng khớp lệnh đạt hơn 158,8 triệu đơn vị, giá trị 4.741,2 tỷ đồng. Giao dịch thỏa thuận có thêm 1,25 triệu đơn vị, giá trị 44,65 tỷ đồng.

Cũng như sàn HOSE, các cổ phiếu dầu khí trên HNX cũng chịu áp lực chốt lời và quay đầu giảm điểm như PVS giảm 2,9% xuống 33.800 đồng/CP, PVB giảm 2,1% xuống mức thấp nhất ngày 23.000 đồng/CP.

Tuy nhiên, nhóm HNX30 vẫn là trụ đỡ chính của thị trường khi ghi nhận 23 mã tăng, gấp gần 6 lần số mã giảm. Trong đó, TVC đã kéo trần thành công với khối lượng khớp lệnh tăng vọt lên 7,15 triệu đơn vị, các mã tăng tốt khác như IDV tăng 4,1%, SHS tăng 3,5%, IDC tăng 2,6%...

Trên thị trường phái sinh, cả 4 hợp đồng tương lai đều hồi phục sắc xanh, với VN30F2203 đáo hạn gần nhất tăng 2,3 điểm (+0,2%) lên 1.517 điểm, khớp lệnh hơn 127.670 đơn vị, khối lượng mở hơn 26.530 đơn vị.

Trên thị trường chứng quyền, số mã tăng có phần chiếm ưu thế, tuy nhiên, dẫn đầu thanh khoản thị trường chứng quyền là CMWWG2112 đạt hơn 9 triệu đơn vị lại kết phiên giảm 94,4% xuống mức giá sàn 10 đồng/CQ.

Xem thêm: Thị trường châu Á phục hồi bất chấp lệnh trừng phạt của Mỹ đối với Nga

Tổng hợp
Theo VnMedia.vn Copy
Thị trường chứng khoán tiếp tục chìm trong sắc đỏ do căng thẳng Nga - Ukraine

Thị trường chứng khoán tiếp tục chìm trong sắc đỏ do căng thẳng Nga - Ukraine

Thị trường chứng khoán chìm trong sắc đỏ, kéo dài sự suy yếu của thị trường khi các nhà đầu tư tiếp tục đánh giá những rủi ro bắt nguồn từ căng thẳng giữa Nga và Ukraine.
Lệnh trừng phạt của phương Tây làm tổn hại kinh tế Nga như thế nào?

Lệnh trừng phạt của phương Tây làm tổn hại kinh tế Nga như thế nào?

Theo các nhà phân tích tại Capital Economics, các biện pháp trừng phạt được thảo luận có thể làm giảm 1% tổng GDP của Nga. Tuy nhiên, các biện pháp mang tính răn đe hơn như ngăn chặn Nga khỏi SWIFT có thể làm giảm 5% sản lượng kinh tế.
Giá vàng SJC quay đầu giảm mạnh hơn 1 triệu đồng/lượng

Giá vàng SJC quay đầu giảm mạnh hơn 1 triệu đồng/lượng

Sáng nay (25/2), giá vàng SJC được các doanh nghiệp trong nước điều chỉnh giảm khoảng 1,4 triệu đồng/lượng so với giá niêm yết cuối ngày hôm qua. Nguyên nhân chủ yếu là do chịu ảnh hưởng trực tiếp từ đà đi xuống của thế giới.
Tăng cường kiểm tra, kiểm soát mặt hàng Kit test Covid-19

Tăng cường kiểm tra, kiểm soát mặt hàng Kit test Covid-19

Tổng cục Quản lý thị trường vừa ban hành công văn gửi Cục Quản lý thị trường (QLTT) các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường kiểm tra, kiểm soát mặt hàng Kit test Covid-19.
Giá dầu vượt 100 USD/thùng

Giá dầu vượt 100 USD/thùng

Trong phiên giao dịch 24/2, giá dầu thế giới đồng loạt tăng mạnh sau khi Tổng thống Nga Putin tuyên bố sẽ tiến hành một chiến dịch quân sự ở Ukraine.
ThinkZone công bố Quỹ đầu tư Startup công nghệ lên tới 60 triệu USD

ThinkZone công bố Quỹ đầu tư Startup công nghệ lên tới 60 triệu USD

Quỹ ThinkZone II được sáng lập bởi ThinkZone Ventures, là Quỹ đầu tư khởi nghiệp nội địa có quy mô lớn nhất Việt Nam do các tập đoàn, các doanh nhân Việt Nam góp vốn gồm IPA Investments Corporation, Phú Thái Holdings, Stavian Group cùng các nhà đầu tư khác.
Chiến dịch tấn công Zero-day - mối đe dọa đối với các nhà giao dịch tài chính

Chiến dịch tấn công Zero-day - mối đe dọa đối với các nhà giao dịch tài chính

Đầu năm nay, Cơ quan bảo mật Trend Micro phát hiện một lỗ hổng an toàn thông tin nghiêm trọng có mã CVE-2024-21412 trên hệ thống Microsoft Defender SmartScreen.
Mẹo quản lý tài chính doanh nghiệp startup

Mẹo quản lý tài chính doanh nghiệp startup

Trong hành trình khởi đầu của một doanh nghiệp startup, quản lý tài chính đóng vai trò quan trọng, đặc biệt là trong bối cảnh môi trường kinh doanh không ngừng biến động. Để thành công, việc áp dụng các chiến lược quản lý tài chính hiệu quả là điều không thể phủ nhận.
Chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài chính về việc chèo kéo, mập mờ trong bán hợp đồng bảo hiểm

Chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài chính về việc chèo kéo, mập mờ trong bán hợp đồng bảo hiểm

Thường vụ Quốc hội chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài chính về các hành vi chèo kéo trong bán hợp đồng bảo hiểm; nhân viên tư vấn bảo hiểm chỉ nói những mặt tốt của bảo hiểm…
Chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài chính về thuế, phí trong giá xăng dầu

Chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài chính về thuế, phí trong giá xăng dầu

Gửi câu hỏi chất vấn đến Bộ trưởng Bộ Tài chính, Đại biểu Trần Hồng Nguyên - Đoàn ĐBQH tỉnh Bình Thuận đặt vấn đề về giải pháp giảm bớt thuế, phí trong giá xăng dầu để bình ổn giá.
Cafe Khởi nghiệp