Thêm 10 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, Hà Nội ghi nhận tổng 48 ca bệnh trong ngày

Thứ sáu, 23/07/2021 | 19:23 Theo dõi CFĐT trên

Lúc 18h ngày 23/7, CDC Hà Nội thông báo ghi nhận thêm 10 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, liên quan đến 5 chùm ca bệnh trước đó và 2 trường hợp được phát hiện qua sàng lọc người ho sốt tại cộng đồng.

3
3

Trong 10 trường hợp được ghi nhận tối 23/7 có:

03 bệnh nhân thuộc chùm Tân Mai – Hoàng Mai

Bệnh nhân T.B.C., nữ, SN2020; ở Thanh Xuân Bắc, Thanh Xuân. Bệnh nhân là F1 của BN60422 đã được cách ly tập trung từ trước, đã được xét nghiệm âm tính. Bệnh nhân xuất hiện sốt ho được lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính SARS-CoV-2.

Bệnh nhân N.Q.T., nữ, SN1982; ở Hào Nam, Ô Chợ Dừa, Đống Đa. Bệnh nhân là F1 của BN51263 đã được cách ly tập trung tại khu Nhà ở Sinh viên Tứ Hiệp từ 18/7 và xét nghiệm lần 1 âm tính. Ngày 22/7, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm lần 2, kết quả dương tính.

Bệnh nhân H.T.M., nam, SN1996; ở Tràng Thi, Hàng Bông, Hoàn Kiếm. Bệnh nhân là F1 của các bệnh nhân dương tính xác định ngày 21- 22/7. Ngày 22/7 bệnh nhân vào Bệnh viện Đức Giang xét nghiệm kết quả dương tính (BV Đức Giang thực hiện).

02 bệnh nhân thuộc chùm Nhà thuốc Đức Tâm, 95 Láng Hạ

Bệnh nhân  N.T.C., nữ, SN1938; ở Hạ Đình, Thanh Xuân, Hà Nội. Bệnh nhân là F1 của BN60232 đã được cách ly tập trung tại Học viện Nông nghiệp và xét nghiệm lần 1 âm tính. Ngày 20/7, bệnh nhân xuất hiện sốt, ho, đau rát họng được lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính.

Bệnh nhân L.X.H., nam, SN 1987; ở Xuân Thủy, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy. Bệnh nhân là F1 (bố) của BN L.T.M. (xác định ngày 22/7/2021) tiếp xúc lần cuối 22/7. Bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả dương tính.

02 bệnh nhân thuộc chùm ho sốt thứ phát

Bệnh nhân K.T.T., nữ, SN 1986; ở Thôn 4, Tiến Xuân, Thạch Thất. Bệnh nhân là F1 của bệnh nhân K.T.D. (xác định dương tính ngày 22/7) tiếp xúc lần cuối ngày 18/7, được lấy mẫu xét nghiệm và chuyển cách ly tập trung, kết quả xét nghiệm dương tính.

Bệnh nhân V.T.M.N., nữ, sinh năm 1955; ở Thịnh Yên, phường Phố Huế, Hai Bà Trưng. Bệnh nhân là F1 (vợ) của bệnh nhân P.V.T. (xác định ngày 22/7), được lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả dương tính.

01 bệnh nhân thuộc chùm liên quan Bắc Ninh

Bệnh nhân Đ.X.T., nam, SN 1961; ở Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội. Bệnh nhân là F1 của BN60443 đã được CLTT tại Học viện Nông nghiệp và XN lần 1 âm tính, ngày 20/7 xuất hiện sốt, ho, đau rát họng được lấy mẫu xét nghiệm kết quả dương tính.

01 bệnh nhân thuộc chùm 90 Nguyễn Khuyến – Đống Đa

Bệnh nhân T.T.T., nữ, SN 1995; ở Vĩnh Hưng - Hoàng Mai,  Hà Nội. Bệnh nhân là F1 (sống cùng nhà) với các BN46373, BN46374, BN46375 đã được cách ly tại Bệnh viện Thanh Nhàn, xét nghiệm lần 3 ngày 23/7 kết quả dương tính (BV Thanh Nhàn).

01 bệnh nhân thuộc chùm người về từ TP. HCM

Đó là bệnh nhân C.T.L., nữ, SN 2001; ở Trù 2, Cổ Nhuế 2, Bắc Từ Liêm. Bệnh nhân là F1(con) thường xuyên tiếp xúc với BN N.T.H. (xác định dương tính ngày 22/7), được lấy mẫu xét nghiệm kết quả dương tính.

Đến nay, cộng dồn số mắc tại Hà Nội trong đợt dịch 4 (từ ngày 27/4/2021) là 666 ca, trong đó số mắc

Để cài đặt Bluezone trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

T.T
Theo VnMedia.vn Copy
Sáng 23/7: Hà Nội phát hiện 14 ca mắc mới COVID-19 ở 9 quận, huyện

Sáng 23/7: Hà Nội phát hiện 14 ca mắc mới COVID-19 ở 9 quận, huyện

Sáng 23/7, CDC Hà Nội công bố thêm 14 ca mắc mới COVID-19. Các bệnh nhân có địa chỉ rải rác các quận huyện Thạch Thất, Hoài Đức, Tây Hồ, Đống Đa, Cầu Giấy, Thanh Xuân, Hoàng Mai, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng,
Hà Nội: Ghi nhận thêm 13 trường hợp dương tính với Covid-19

Hà Nội: Ghi nhận thêm 13 trường hợp dương tính với Covid-19

Chiều tối nay (22/7), Sở Y tế Hà Nội thông tin ghi nhận thêm 13 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, nâng tổng số ca mắc trong ngày lên 64 trường hợp. Tính từ ngày 29/4 đến nay, Hà Nội đã có 618 trường hợp dương tính với Covid-19.
Một thầy cúng dương tính với SARS-CoV-2 chưa rõ nguồn lây ở Đà Nẵng

Một thầy cúng dương tính với SARS-CoV-2 chưa rõ nguồn lây ở Đà Nẵng

Sở Y tế TP. Đà Nẵng vừa phát thông báo khẩn tìm người liên quan đến một bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2 chưa rõ nguồn lây vừa được ghi nhận, làm nghề thầy cúng, từng đến cúng cho nhiều gia đình.
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 26/7: Vn-Index kiểm nghiệm vùng 1.270 trong phiên tới

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 26/7: Vn-Index kiểm nghiệm vùng 1.270 trong phiên tới

Sự giảm điểm của thị trường trong phiên hôm nay đã đánh bay thành quả hồi phục của phiên hôm trước. Đồng thời, một loạt các mã trụ như thép, chứng khoán và ngân hàng đều bị bán mạnh, cũng như khối ngoại tiếp tục bán ròng đã đưa ra khả năng thị trường tiếp tục kiểm nghiệm lực cầu tại vùng 1.270 điểm trong phiên hôm sau.
Gỡ vướng về thuế đối với người cho thuê nhà

Gỡ vướng về thuế đối với người cho thuê nhà

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái giao Bộ Tài chính xem xét các phản ánh, tháo gỡ vướng mắc, hoàn thiện quy định thu thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập cá nhân đối với người cho thuê nhà.
Thu nhập 8 triệu/tháng nhưng không để dư được đồng nào, chuyên gia tài chính chỉ ra 5 lỗi sai ‘chí mạng’ của cô gái 9x

Thu nhập 8 triệu/tháng nhưng không để dư được đồng nào, chuyên gia tài chính chỉ ra 5 lỗi sai ‘chí mạng’ của cô gái 9x

Sống tại Hà Nội, dù không phải thuê trọ, với chi phí cho các nhu cầu thiết yếu, giải trí ở mức cao, thu nhập 8 triệu/tháng nhưng cô gái 9x này vẫn chật vật cuối tháng và thường xuyên rơi vào tình trạng không để dư được đồng nào.
Chăm sóc sức khoẻ cho trẻ khi thời tiết diễn biến thất thường

Chăm sóc sức khoẻ cho trẻ khi thời tiết diễn biến thất thường

Thời tiết thay đổi đột ngột, từ nắng sang mưa, từ nóng sang lạnh với những diễn biến phức tạp, là thời điểm trẻ em dễ bị suy giảm sức đề kháng và dễ mắc bệnh.
Procare Colos+ - bảo vệ sức khoẻ toàn diện

Procare Colos+ - bảo vệ sức khoẻ toàn diện

Procare là một trong những dòng sản phẩm chiến lược tập trung trọng điểm của công ty Cổ Phần Dược Phẩm Quốc Tế BP Happy Wind - một trong những công ty làm trong ngành dược phẩm nhiều năm nay.
Người Việt ăn thiếu rau, nhưng lại thừa muối: Nhiều hệ luỵ sức khoẻ

Người Việt ăn thiếu rau, nhưng lại thừa muối: Nhiều hệ luỵ sức khoẻ

Theo Bộ Y tế, có 8,7% số người luôn luôn hoặc thường xuyên ăn thức ăn chế biến sẵn có hàm lượng muối cao. Trung bình một người trưởng thành tiêu thụ 8,1g muối trong một ngày.
TP.HCM triển khai thử nghiệm công cụ cảnh báo sớm về 'tình hình sức khoẻ tài chính bệnh viện'

TP.HCM triển khai thử nghiệm công cụ cảnh báo sớm về "tình hình sức khoẻ tài chính bệnh viện"

Hệ thống cảnh báo này do Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh phối hợp với ngân hàng triển khai xây dựng.
Cafe Khởi nghiệp