Tập đoàn Novaland & chiến lược xây dựng loạt dự án trên "đất vàng" năm 2022

Thứ sáu, 15/04/2022 | 15:24 Theo dõi CFĐT trên

Có doanh thu đạt mức 14.967 tỷ đồng, mang về khoản lợi nhuận sau thuế là 3.455 tỷ đồng đã giúp Novaland trở thành một trong số rất ít các doanh nghiệp thành công trong thời kỳ dịch bệnh Covid-19 vừa qua. Diện tích quỹ đất tăng từ 5.400 hecta lên 10.600 hecta cập nhật đến thời điểm cuối năm 2021.

Trong thời gian sắp tới, Novaland chính thức cho ra mắt một số dự án lớn là Novaworld Mũi Né sẽ là một trong số những cái tên có tầm ảnh hưởng mạnh mẽ đối với thị trường bất động sản. Dự án của quy hoạch nhà phố biệt thự nghỉ dưỡng sang trọng kết hợp các tiện ích giải trí và cao cấp, sẽ là điểm đến tiềm năng cho các nhà đầu tư tại thị trường bất động sản Bình Thuận.

Trong năm 2022, Novaland vừa giới thiệu đến các nhà đầu tư dự án chung cư Grand Sentosa nằm tại huyện Nhà Bè, thành phố Hồ Chí Minh. Tiến hành khảo sát và tính toán đầu tư một số dự án do thành phố Hồ Chí Minh cấp phép tại khu vực Thủ Thiêm.

Cùng với quá trình tập trung nguồn lực để phát triển các dự án mới thì Novaland vẫn chú trọng vào việc hoàn thiện 3 dự án tại Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Phan Thiết bao gồm: Aqua City, Novaworld Hồ Tràm, Novaworld Phan Thiết. Bám sát quá trình phát triển của hạ tầng Trọng điểm như: sân bay Long Thành, sân bay Phan Thiết, cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây,... 

Tăng cường triển khai các dự án mới trên quỹ đất vàng mà doanh nghiệp đã sở hữu tại Huế, Lâm Đồng, Khánh Hòa, Phan Thiết, gồm: Novaworld Lăng Cô, Novaworld Nha Trang, Novaworld Đà Lạt, Novaworld Mũi Né.

Đặc biệt, dự kiến trong khoảng tháng 6 tới đây tập đoàn Novaland sẽ giới thiệu dự án Novaworld Mũi Né để đông đảo các nhà đầu tư. Đây là một trong những dự án chất lượng và đang ảnh hưởng rất nhiều đến thị trường bất động sản nghỉ dưỡng tại Bình Thuận năm 2022, thu hút nhiều nhà đầu tư quan tâm.

Novaworld Mũi Né là công trình thứ hai của Novaland trong mạng bất động sản nghỉ dưỡng tại tỉnh Bình Thuận có diện tích quy hoạch gần 700 hecta. Với sức hấp dẫn của dự án này và nhu cầu từ thị trường đã tạo nên một cơn sốt trở thành điểm đến hấp dẫn được nhiều nhà đầu tư lựa chọn.

Lập kế hoạch triển khai giải hạn cho quý đất 10.600 hecta

Là một trong số rất ít doanh nghiệp sở hữu được quỹ đất khủng tại các điểm nóng về hạ tầng. Tập đoàn Novaland sẽ lên kế hoạch cho quá trình phát triển doanh nghiệp dài hạn dựa trên cơ sở quỹ đất 10.600 hecta đang nắm giữ trong tay.

Cách đây hơn 5 năm khi chính thức có mặt tại sao chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh, tập đoàn Novaland nắm giữ 668 hecta đất và đến năm 2018 con số này đã tăng lên 2.700 hecta. Số liệu cập nhật mới nhất vào cuối năm 2021 quỹ đất này đã đạt mức 10.600 hecta tập trung tại các điểm phát triển cao tốc và sân bay.

Tiếp tục hoàn thành 3 dự án trọng điểm còn đang dang dở là Aqua City, Novaland Hồ Tràm, Novaworld Phan Thiết đang là những cái tên mang về nguồn thu lớn cho doanh nghiệp với các con số lợi nhuận lần lượt là 36.000 tỷ đồng 10.000 tỷ đồng và 31.000 tỷ đồng.

Sa bàn khu nghỉ dưỡng Novaworld Phan Thiết - Novaland
Sa bàn khu nghỉ dưỡng Novaworld Phan Thiết - Novaland

Thống kê giá trị tài sản rộng của Novaland group đến thời điểm em đầu năm 2022 đã tăng từ 218.000 tỷ đồng với 5.400ha lên con số 324.000 tỷ đồng với 10.600 hecta đất.

Doanh nghiệp tiến phong trong chiến lược phát triển bất động sản theo tình hình hạ tầng

Cùng với những chủ trương phát triển hạ tầng tại nhiều địa phương trên khắp cả nước của chính phủ. Đặc biệt trong đó có dự án xây dựng sân bay Long Thành, cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây, cao tốc Dầu Giây - Liên Khương, sân bay Phan Thiết,... đang là những dự án trọng điểm biểu hiện nay.

Theo sát tốc độ phát triển của hạ tầng để tính toán triển khai xây dựng các dự án là mục tiêu đặt ra của tập đoàn trong thời gian sắp tới. Đặc biệt trong đó sẽ tập trung nguồn lực để hoàn thiện 3 dự án lớn là Aqua Cty, Novaworld Phan Thiết và Novaworld Hồ Tràm vào năm 2023.

Từ giai đoạn 2021 đến 2025 Novaland sẽ đưa ra thị trường khoảng 100.000 sản phẩm các loại với trị giá tài sản khoảng 600.000 tỷ đồng. Một con số ấn tượng để mang lại những thay đổi về mặt hạ tầng cho đất nước, tạo nguồn thu về kinh tế cho doanh nghiệp, mang lại giá trị được phá cho cộng đồng.

Quỹ đất chiến lược giai đoạn tới của Novaland tại các tỉnh thành phố bao gồm:

  • Tại Hồ Chí Minh: Tiếp tục triển khai dự án chung cư Grand Sentosa tại huyện Nhà Bè và nghiên cứu quỹ đất tại Thủ Thiêm được chính quyền thành phố Hồ Chí Minh chủ trương đầu tư.

  • Tại Đồng Nai: hoàn thiện khu đô thị Aqua City và và tiếp tục triển khai M&A dự án rộng 600 hecta.

  • Tại Bà Rịa - Vũng Tàu:  hoàn thiện khu nghỉ dưỡng Novaworld Hồ Tràm, giới thiệu Long Island - Phân khu mới rộng 30ha, xây dựng công viên Safari và một số vị trí khác có diện tích 3.000 hecta. 

  • Tại Lâm Đồng: Ra mắt siêu dự án Novaworld Đà Lạt rộng 1.100 hecta và nghiên cứu quỹ đất 3.000 hecta tại Liên Khương - Prenn.

  • Khánh Hòa: Triển khai dự án rộng 600 hecta tại đường Trần Phú thành phố Nha Trang với tên gọi Novaworld Nha Trang ra mắt vào tháng 6 năm 2022.

  • Tại Huế: Xây dựng khu nghỉ dưỡng Novaworld Lăng Cô rộng 280ha.

Salereal đang là đại lý chiến lược tập đoàn Novaland, SaleReal đang là đại lý phân phối các dự án tại Mũi Né, Phan Thiết, Hồ Tràm, Đà Lạt.

Công ty TNHH DV BĐS SaleReal là thương hiệu bất động sản quen thuộc tại thị trường thành phố Hồ Chí Minh từ 2016 đến nay.

Chuyên trang Srnovaworld.com là hệ thống website thuộc SaleReal chuyên cung cấp thông tin chuẩn xác và cập nhật mới nhất về các dự án Novaworld do tập đoàn Novaland phát triển.

Địa chỉ trụ sở chính của SaleReal đặt tại số 3 đường 11 khu phố 5, phường An Phú, TP. Thủ Đức.

SaleReal là sàn liên kết đạt nhiều danh hiệu xuất sắc nhất phía Nam của tập đoàn Novaland. Và đối tác chiến lược phân phối sản phẩm bất động sản Novaland năm 2022.

​​Chuyên trang tổng hợp Novaworld của SaleReal

Địa chỉ: số 3, đường 11 khu phố 5, phường An Phú, thành phố Thủ Đức.

Hotline: 0938.007.778

Email: pingnhadat@gmail.com

Website: https://www.srnovaworld.com/

PV
Theo VnMedia.vn Copy
Vì sao bất động sản tiếp tục tăng giá “chóng mặt”?

Vì sao bất động sản tiếp tục tăng giá “chóng mặt”?

Thị trường bất động sản một số nơi đã xuất hiện tình trạng “lãi trên giấy”, khi giá sản phẩm bất động sản chào bán tăng cao nhưng lại khó tìm người mua.
Ngành bất động sản và các xu hướng mới trong năm 2022

Ngành bất động sản và các xu hướng mới trong năm 2022

Với tác động của số hóa, thị trường bất động sản sẽ điều chỉnh trong hầu hết các quy trình từ giao dịch, triển khai vốn, quản lý tài sản, các chuyến tham quan ảo hay thậm chí là các mô hình tiêu dùng.
M&A bất động sản tiếp tục sôi động khi kinh tế dần phục hồi

M&A bất động sản tiếp tục sôi động khi kinh tế dần phục hồi

Trái ngược với dự kiến của một số chuyên gia về nguy cơ xảy ra "bong bóng" bất động sản, thị trường mua bán - sáp nhập (M&A) bất động sản quý I/2022 vẫn diễn ra sôi động với hàng loạt thương vụ lớn.
Quý I/2022, nộp ngân sách từ cổ phần hóa, thoái vốn nhà nước đạt 229 tỷ đồng

Quý I/2022, nộp ngân sách từ cổ phần hóa, thoái vốn nhà nước đạt 229 tỷ đồng

Theo Bộ Tài chính, nguồn thu từ cổ phần hóa, thoái vốn nhà nước nộp về Quỹ Hỗ trợ sắp xếp và phát triển doanh nghiệp trong 3 tháng đầu năm 2022 đạt khoảng 229 tỷ đồng.
Các hệ thống thoát nước mưa cho tòa nhà

Các hệ thống thoát nước mưa cho tòa nhà

Có ba cách chủ yếu để thoát nước mưa là từ mái nhà, sân và các khu vực lát đá: cống thoát nước mưa, hố thu nước mưa và tích trữ trong các bể chứa. Trong một số trường hợp, các cống thoát nước mưa có thể có các kênh mở và thường được sử dụng phổ biến hơn ở các khu vực đô thị hoặc khu đông dân. Chúng thường dùng để thoát nước từ đường cao tốc cũng như từ các tòa nhà.
Singapore, Hàn Quốc dẫn đầu “cuộc chiến” chống lạm phát trong nhóm NHTW khu vực châu Á

Singapore, Hàn Quốc dẫn đầu “cuộc chiến” chống lạm phát trong nhóm NHTW khu vực châu Á

Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc đã bất ngờ tăng lãi suất 0,25 điểm phần trăm vào ngày hôm nay. Bên cạnh đó, Singapore cho biết, việc chính sách tiền tệ được thắt chặt sẽ gây ảnh hưởng lên đồng tiền của họ thay vì lãi suất.
Thị trường bất động sản Việt hấp dẫn các nhà đầu tư ngoại

Thị trường bất động sản Việt hấp dẫn các nhà đầu tư ngoại

Việt Nam, với lợi thế từ các yếu tố vĩ mô và sức hút trên hầu hết các phân khúc, đang trở thành điểm đến đầu tư đầy hứa hẹn cho dòng tiền và các nhà đầu tư. Ngoài ra, các nhà đầu tư nước ngoài đã cởi mở hơn với các hình thức đầu tư so với trước kia.
Một phân khúc bất động sản không ghi nhận giao dịch tại nhiều tỉnh suốt 2 tháng đầu năm

Một phân khúc bất động sản không ghi nhận giao dịch tại nhiều tỉnh suốt 2 tháng đầu năm

Suốt 2 tháng đầu năm tại địa bàn các tỉnh Đà Nẵng, Quảng Nam, Thừa Thiên Huế… phân khúc nhà phố/biệt thự chỉ có một dự án thuộc giai đoạn tiếp theo mở bán với nguồn cung mới là 7 căn, giảm 42% so với cùng kỳ; tuy nhiên, không có giao dịch nào được ghi nhận.
Giao dịch bất động sản ở Đà Lạt giảm tốc sau thời gian tăng nóng

Giao dịch bất động sản ở Đà Lạt giảm tốc sau thời gian tăng nóng

Năm 2023, trên địa bàn TP. Đà Lạt chỉ có 642 giao dịch đất nền và 465 giao dịch nhà ở được đăng ký biến động chuyển nhượng (giảm 3.078 giao dịch so với cùng kỳ năm 2022).
GP Invest lấn sân sang bất động sản công nghiệp

GP Invest lấn sân sang bất động sản công nghiệp

Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương mới đây đã giao Sở Công thương phối hợp các cơ quan, đơn vị liên quan rà soát, hoàn thiện hồ sơ thành lập cụm công nghiệp Thái Tân do Công ty CP Đầu tư bất động sản Toàn Cầu (GP Invest) là chủ đầu tư.
Cafe Khởi nghiệp