Tại sao bạn nên mua bảo hiểm nhân thọ

Thứ ba, 30/05/2023 | 12:41 Theo dõi CFĐT trên

Bảo hiểm nhân thọ là sản phẩm quan trọng, có giá trị to lớn cả về mặt tinh thần lẫn vật chất. Do đó, việc hiểu được ý nghĩa, lợi ích của bảo hiểm nhân thọ sẽ giúp bạn có những đánh giá khách quan hơn về việc bảo vệ chính bản thân mình và những người thân yêu. Cùng bài viết dưới đây tìm hiểu tại sao bạn nên mua bảo hiểm nhân thọ.

Tầm quan trọng của bảo hiểm nhân thọ trong cuộc sống

Đối với cá nhân

Tham gia bảo hiểm nhân thọ là có được sự an tâm bởi khách hàng sẽ sở hữu nguồn tài chính đảm bảo trong trường hợp không may gặp tai nạn dẫn đến thương vong, bị thương tật vĩnh viễn, dẫn đến mất nguồn thu nhập. Khi đó, bảo hiểm nhân thọ sẽ hỗ trợ một khoản chi phí bảo hiểm giúp bạn ổn định cuộc sống gia đình nhanh nhất.

Tham gia bảo hiểm nhân thọ để tích lũy những kế hoạch tương lai bao gồm dành tiền cho con học đại học, du học, tiết kiệm tiền hưởng thụ cuộc sống lúc về già, hoặc có thể là mua nhà, mua xe,...

01685425540.png

Đối với xã hội

Bảo hiểm nhân thọ mang đến nhiều lợi ích thiết thực cho xã hội như:

  • Tạo sự ổn định xã hội thông qua việc giảm thiểu tối đa sự lo lắng cho bên tham gia bảo hiểm

  • Huy động vốn để đầu tư cho những dự án dài hạn nhằm góp phần phát triển đất nước.

  • Giảm bớt gánh nặng ngân sách quốc gia trong việc chăm sóc người già, những người không có khả năng tạo ra thu nhập.

  • Tạo công ăn việc làm cho nhiều người.

Lợi ích của việc mua bảo hiểm nhân thọ

Có nên mua bảo hiểm nhân thọ không? Mua bảo hiểm nhân thọ được ích lợi gì là những điều khiến nhiều người thắc mắc. Hiện nay, tham gia bảo hiểm nhân thọ sẽ mang đến nhiều lợi ích cho người dùng như:

  • Tham gia bảo hiểm nhân thọ không sợ đồng tiền trượt giá: Có nhiều người lo sợ rằng, đóng tiền bảo hiểm nhân thọ sẽ khiến đồng tiền mất giá. Tuy nhiên, dù là giữ tiền mặt, mua đất, mua vàng hay gửi ngân hàng vẫn không tránh khỏi sự trượt giá của đồng tiền, tỷ lệ lạm phát vẫn tăng theo năm. Các đơn vị bảo hiểm còn chia lãi suất cho người tham gia theo kỳ, nhằm bù đắp lại một phần mất giá, lạm phát. Ngoài ra, số tiền đóng theo thời kỳ từ đầu đến cuối hợp đồng đều không có gì thay đổi.

11685425540.png

  • Tham gia tích lũy cho tương lai: Một lợi ích khác khiến nhiều người đồng tình mua bảo hiểm nhân thọ chính là tính kỷ luật và tiết kiệm hiệu quả. Việc tham gia vào bảo hiểm nhân thọ sẽ giúp bạn có thêm động lực kiếm tiền cũng như ý thức hơn trong vấn đề chi tiêu.

  • Đảm bảo cuộc sống độc lập về tài chính

  • Bảo hiểm cho các công việc đầu tư, kinh doanh.

Những thắc mắc thường gặp khi mua bảo hiểm nhân thọ và cách giải đáp

Nên mua bảo hiểm cho ai trong gia đình thì tốt nhất?

Bạn nên mua bảo hiểm cho những thành viên là trụ cột gia đình với khả năng tạo ra tài chính tốt nhằm bảo vệ họ trước các rủi ro trong công việc. Điều này sẽ giúp người tham gia đảm bảo tình hình tài chính của mình.

Các thông tin có thể thay đổi trong hợp đồng bảo hiểm nhân thọ

Các thông tin có thể thay đổi trong hợp đồng bảo hiểm nhân thọ còn phụ thuộc vào quy tắc điều khoản của sản phẩm bạn tham gia. Tuy nhiên, bạn cũng có thể yêu cầu thay đổi với các mục như:

  • Thay đổi tên người mua hoặc tên người thụ hưởng bảo hiểm.

  • Tăng hoặc giảm số tiền tham gia bảo hiểm trong từng giai đoạn

  • Tham gia thêm các sản phẩm bổ sung hoặc hủy các sản phẩm bổ sung đã mua trước đó.

Thời gian giải quyết các quyền lợi bảo hiểm như thế nào?

Đơn vị bảo hiểm phải có trách nhiệm giải quyết quyền lợi cho khách hàng trong vòng 90 ngày kể từ ngày công ty nhận được hồ sơ đầy đủ, hợp lệ theo quy định ghi rõ trong hợp đồng.

Cách lựa chọn sản phẩm bảo hiểm nhân thọ phù hợp với nhu cầu tài chính của từng cá nhân

Đa phần, trong mọi trường hợp đầu tư hoặc tiết kiệm, con số phù hợp nhất cần trích ra mỗi tháng nằm trong khoảng từ 5 đến 10% tổng thu nhập.

Ví dụ, mức lương bạn nhận được mỗi tháng khoảng 10 triệu thì tùy vào nhu cầu mà bạn có thể tham gia bảo hiểm từ 500 ngàn đến 1 triệu mỗi tháng. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng các nguyên tắc sau nhằm xác định số tiền mình cần chi trả cho việc mua bảo hiểm:

21685425540.png

  • Mục tiêu mà bạn dự tính sẽ thực hiện sau khi kết thúc bảo hiểm.

  • Số tiền ước tính cụ thể mà bạn cần thực hiện mục tiêu đó là bao nhiêu.

  • Những rủi ro mà bạn có thể gặp phải trong quá trình tham gia bảo hiểm.

  • Khả năng đóng phí bảo hiểm của bạn định kỳ.

Để đưa ra quyết định mua một sản phẩm bảo hiểm nhân thọ phù hợp nhất với nhu cầu của bản thân là điều không hề dễ dàng. Vậy, nếu bạn vẫn chưa hiểu rõ lợi ích và lý do nên mua bảo hiểm nhân thọ, hoặc gặp khó khăn để tìm kiếm được sản phẩm phù hợp với bản thân, hãy tìm đến chuyên gia tư vấn tài chính tại các công ty bảo hiểm nhân thọ uy tín để được tư vấn giải đáp kịp thời nhé!

Theo VnMedia.vn Copy
Thơ Nguyễn Văn Long: Chân Hạc Tiêu Dao

Thơ Nguyễn Văn Long: Chân Hạc Tiêu Dao

Nhà thơ Nguyễn Văn Long hiện là Phó Giám đốc thường trực Trung tâm Truyền thông, Trường đại học Kinh doanh & Công nghệ Hà Nội. Thơ anh thường cảm tác theo thể lục bát/thất ngôn tứ tuyệt, với âm điệu gần gũi, chất chứa sự hoài niệm về những tình cảm xưa cũ...
Thơ Nguyễn Văn Long: Nguyện Thiên Môn

Thơ Nguyễn Văn Long: Nguyện Thiên Môn

Nhà thơ Nguyễn Văn Long hiện là Phó Giám đốc thường trực Trung tâm Truyền thông, Trường đại học Kinh doanh & Công nghệ Hà Nội. Thơ anh thường cảm tác theo thể lục bát/thất ngôn tứ tuyệt, với âm điệu gần gũi, chất chứa sự hoài niệm về những tình cảm xưa cũ...
Cô con dâu Hoàng Hải Hà chia sẻ bí quyết giữ lửa Mẹ Chồng - Nàng Dâu

Cô con dâu Hoàng Hải Hà chia sẻ bí quyết giữ lửa Mẹ Chồng - Nàng Dâu

Hoàng Hải Hà - cô con dâu Hải Phòng bước vào cuộc sống hôn nhân đã bước sang năm thứ 7 nhưng vẫn luôn được gia đình chồng yêu thương. Đặc biệt, mối quan hệ giữa mẹ chồng - nàng dâu của chị luôn hoà thuận. Mẹ chồng chị Hà là một mẹ chồng vô cùng tuyệt vời.  
Jetzt - Thương hiệu tiên phong máy hút bụi giường nệm tại Việt Nam

Jetzt - Thương hiệu tiên phong máy hút bụi giường nệm tại Việt Nam

Jetzt Việt Nam tự hào là đơn vị tiên phong cung cấp các sản phẩm máy hút bụi giường nệm uy tín và chất lượng cho gia đình Việt. Sở hữu lực hút mạnh mẽ, thiết kế gọn nhẹ, công nghệ diệt khuẩn đa tầng ưu việt cùng mức giá tốt nhất trên thị trường hiện nay chính là những điểm nổi bật của dòng sản phẩm này. 
Life Sport- Hành trình chinh phục trái tim người tiêu dùng

Life Sport- Hành trình chinh phục trái tim người tiêu dùng

Tự hào là đơn vị chuyên cung cấp các thiết bị rèn luyện và chăm sóc sức khỏe hàng đầu Việt Nam với nhiều năm kinh nghiệm trên thị trường, Life Sport đã và đang không ngừng cố gắng, mở rộng thêm nhiều hệ thống chi nhánh ở khắp mọi tỉnh thành. Với mong muốn giúp khách hàng dù ở tỉnh thành hay nông thôn đều có cơ hội sử dụng những sản phẩm chăm sóc sức khỏe công nghệ cao, “ thấy tận mắt, sờ tận tay”, Life Sport mang đến cho quý khách hàng một cái nhìn mới mẻ về sản phẩm và niềm tin an tâm khi mua sắm
Đa khoa Nam Việt – Địa chỉ gửi trao sức khỏe uy tín

Đa khoa Nam Việt – Địa chỉ gửi trao sức khỏe uy tín

Lấy tôn chỉ “chăm sóc sức khỏe vì người bệnh”, Phòng khám đa khoa Nam Việt luôn nỗ lực phát triển toàn diện, từ nhân lực tới cơ sở vật chất đều được chú trọng, mang đến cho bệnh nhân một địa chỉ chăm sóc sức khỏe chất lượng để người bệnh trao gửi niềm tin. Lấy tôn chỉ “chăm sóc sức khỏe vì người bệnh”, Phòng khám đa khoa Nam Việt luôn nỗ lực phát triển toàn diện, từ nhân lực tới cơ sở vật chất đều được chú trọng, mang đến cho bệnh nhân một địa chỉ chăm sóc sức khỏe chất lượng để người bệnh trao gửi niềm tin.
Nhận định đề thi tham khảo môn Sinh học – Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Nhận định đề thi tham khảo môn Sinh học – Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Các câu hỏi khó của đề thi vẫn rơi vào các chuyên đề quen thuộc trong chương trình Sinh học 12 là: Cơ chế di truyền và biến dị, Tính quy luật của hiện tượng di truyền, Sinh thái học, Tiến hóa…
Nhận định đề tham khảo bài thi khoa học tự nhiên – kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Nhận định đề tham khảo bài thi khoa học tự nhiên – kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Bài thi gồm 3 môn thi thành phần là Vật lí, Hóa học và Sinh học. Mỗi môn thi gồm 40 câu hỏi với thời gian làm bài 50 phút, tuân thủ đúng cấu trúc nội dung như Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố; không có câu hỏi thuộc nội dung đã được tinh giản trong chương trình học của học sinh.
Bị chiếm đoạt tài sản khi cho mượn điện thoại để cài phần mềm Dịch vụ công giả mạo

Bị chiếm đoạt tài sản khi cho mượn điện thoại để cài phần mềm Dịch vụ công giả mạo

Công an TP Hà Nội cho biết, thời gian qua, nhiều người dân do điện thoại cài đặt phần mềm giả mạo Dịch vụ công bị các đối tượng chiếm quyền điều khiển điện thoại rồi chiếm đoạt tài sản. Trong đó có những trường hợp do cho người thân hoặc bạn bè mượn điện thoại để cài đặt phần mềm giả mạo Dịch vụ công.
Ca sĩ Đoan Trang chia sẻ bí quyết dạy con tại mini talkshow 'Làm Mẹ Thật Vi Diệu'

Ca sĩ Đoan Trang chia sẻ bí quyết dạy con tại mini talkshow "Làm Mẹ Thật Vi Diệu"

Đồng hành cùng Mẹ Siêu Nhân, mini talkshow Làm Mẹ Thật Vi Diệu ra đời với mục đích làm rõ tâm lý ở mỗ tình huống, cách hành xử của con trẻ lẫn những người mẹ nghệ sĩ trong chương trình. Ở Tập 1 Mini talkshow, ca sĩ Đoan Trang đã chia sẻ bí quyết dạy con; trong khi đó Vân Hugo đồng cảm với Phạm Quỳnh Anh và Thảo Trang...
Cafe Khởi nghiệp