Sở Y tế và Sở Tài chính Hải Dương phải giải trình vụ kit test Việt Á

Thứ năm, 23/12/2021 | 12:15 Theo dõi CFĐT trên

Chiều 22/12, Tỉnh ủy Hải Dương đã có thông báo kết luận của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và xử lý sai phạm tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Hải Dương.

Theo đó, trong thời gian qua, CDC Hải Dương đã có nhiều cố gắng trong thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Tuy nhiên, sai phạm rất nghiêm trọng của một số cán bộ, đảng viên trong CDC Hải Dương đã đi ngược lại những nỗ lực chống dịch của cả hệ thống chính trị của tỉnh, gây bức xúc trong cán bộ, đảng viên, nhân dân.

Để xảy ra sự việc này, Ban cán sự đảng UBND tỉnh, UBND tỉnh, Sở Y tế cần rút kinh nghiệm sâu sắc trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý cán bộ, giám sát, phòng, chống tham nhũng trong hoạt động mua sắm vật tư y tế phục vụ công tác phòng, chống dịch tại CDC Hải Dương.
 

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Hải Dương. (Ảnh: Thế Hiển).
Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Hải Dương. (Ảnh: Thế Hiển).

Để củng cố niềm tin của đảng viên và nhân dân đối với công tác lãnh đạo, chỉ đạo phòng, chống dịch, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương thống nhất chỉ đạo xử lý nghiêm, không có vùng cấm đối với các sai phạm của Giám đốc CDC Phạm Duy Tuyến và các cán bộ, đảng viên có liên quan; đồng thời, yêu cầu Ban cán sự đảng UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh tập trung lãnh đạo, chỉ đạo khắc phục hậu quả, ổn định tình hình, đảm bảo duy trì hoạt động của CDC Hải Dương, không ảnh hưởng tới công tác phòng, chống dịch.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy giao Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh đình chỉ sinh hoạt đảng, Sở Y tế đình chỉ công tác, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy thành lập đoàn kiểm tra (các cấp) để xem xét vi phạm của Giám đốc CDC Hải Dương Phạm Duy Tuyến và xử lý nghiêm theo quy định của Đảng.

Cũng  theo nội dung thông  báo, Ban Thường vụ Tỉnh ủy thống nhất gợi ý kiểm điểm năm 2021 đối với Sở Y tế về trách nhiệm quản lý của cơ quan chủ quản để xảy ra sai phạm tại CDC Hải Dương; đồng thời, yêu cầu Giám đốc Sở Tài chính và tập thể lãnh đạo Sở Tài chính báo cáo làm rõ trách nhiệm của từng tổ chức, cá nhân có liên quan tới sai phạm của Giám đốc CDC Hải Dương, báo cáo về Ban Thường vụ Tỉnh ủy trước ngày 5/1/2022.

Ngoài ra, Ban Thường vụ Tỉnh ủy cũng giao Ban cán sự đảng UBND tỉnh báo cáo cụ thể về công tác đấu thầu mua sắm trang thiết bị và vật tư y tế phòng, chống dịch Covid-19 trong thời gian từ 27/1/2021 - 30/11/2021 tại CDC Hải Dương và báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy trước ngày 5/1/2022; chỉ đạo Sở Y tế củng cố ngay hoạt động và kiện toàn chức danh Giám đốc CDC Hải Dương trong tháng 1/2022; chỉ đạo Sở Tài chính, Sở Y tế  tiếp tục tổ chức đấu thầu tập trung mua sắm trang thiết bị và vật tư y tế... theo đúng quy định của pháp luật, đảm bảo phục vụ kịp thời công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Trước đó, ngày 17/12, cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự "Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng" xảy ra tại Công ty Việt Á, CDC Hải Dương và các đơn vị, địa phương liên quan. Đồng thời, ra các quyết định khởi tố bị can đối với 7 đối tượng.

Các bị can gồm: Phan Quốc Việt - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty Việt Á; Vũ Đình Hiệp - Phó Tổng Giám đốc Công ty Việt Á; Hồ Thị Thanh Thảo- Thủ quỹ Công ty Việt Á, Cửa hàng Trường Cửa hàng Âu Lạc; Phan Tôn Noel Thảo - Trợ lý Tài chính Công ty Việt Á; Trần Thị Hồng - nhân viên Kinh doanh Công ty Việt Á; Phạm Duy Tuyến - Giám đốc CDC Hải Dương; Nguyễn Mạnh Cường - nguyên Kế toán trưởng CDC Hải Dương.

Sau khi Viện Kiểm sát Nhân dân tối cao phê chuẩn, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã thi hành các quyết định, lệnh nêu trên.

Đồng thời, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã phong tỏa, ngăn chặn, kê biên nhiều tài khoản, sổ tiết kiệm của Phan Quốc Việt và các đối tượng thuộc Công ty Việt Á trị giá trên 320 tỷ đồng, 100.000 USD, 20 bất động sản trên địa bàn TPHCM, Hà Nội và các địa phương khác; 8 bất động sản của Phạm Duy Tuyến...

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đang tiếp tục điều tra mở rộng đối với các cá nhân, đơn vị liên để làm rõ bản chất của vụ án, yếu tố tư lợi...; rà soát, kê biên tài sản của các đối tượng để đảm bảo thu hồi cho nhà nước.

https://dantri.com.vn/xa-hoi/hai-duong-truy-trach-nhiem-2-so-lien-quan-sai-pham-cua-giam-doc-cdc-20211222225737533.htm#dt_source=Home&dt_campaign=TTSK&dt_medium=9

Dân Trí
Theo VnMedia.vn Copy
Hà Nội: Nhà 2 tầng bốc cháy giữa trưa, lửa lan sang chi nhánh ngân hàng

Hà Nội: Nhà 2 tầng bốc cháy giữa trưa, lửa lan sang chi nhánh ngân hàng

Đám cháy bùng phát từ tầng mái của một ngôi nhà nằm trên đường Tôn Đức Thắng (Hà Nội), ngọn lửa lan nhanh sang phòng giao dịch của ngân hàng ở tòa nhà bên cạnh.
Hà Nội: Truy tìm nhóm đối tượng bịt mặt ném 'bom xăng' đốt ô tô

Hà Nội: Truy tìm nhóm đối tượng bịt mặt ném 'bom xăng' đốt ô tô

Hai đối tượng bịt kín mặt đi xe máy đến trước cửa công ty rồi một đối tượng nhảy xuống ném "bom xăng" về phía xe tô tô, sau đó, cả 2 đối tượng đã rời khỏi hiện trường.
Đi tù vì cưỡng đoạt tiền tỷ của thẩm mỹ viện

Đi tù vì cưỡng đoạt tiền tỷ của thẩm mỹ viện

Nhóm bị cáo gồm Dũng, Duy, Nghiêm, Thức và Tùng bắt ép đại diện của thẩm mỹ viện Kangnam phải trả 1,5 tỷ đồng để gỡ các bài do nhóm bị cáo đã đăng trên các trang mạng.
Nhìn lại một năm đầy giông bão của thị trường tài chính toàn cầu

Nhìn lại một năm đầy giông bão của thị trường tài chính toàn cầu

Đối với thị trường tài chính toàn cầu, năm thứ hai của đại dịch Covid-19 gần như kịch tính như năm đầu tiên.
Elon Musk tuyên bố đã 'đạt mục tiêu’ bán 10% cổ phiếu Tesla

Elon Musk tuyên bố đã 'đạt mục tiêu’ bán 10% cổ phiếu Tesla

Hôm 21/12, Elon Musk cho biết đã đạt được mục tiêu bán 10% cổ phần của mình tại Tesla Inc., đồng thời chỉ trích California vì đã “lạm thu”.
Big Tech Trung Quốc 'bốc hơi' khỏi top 10 thế giới về giá trị vốn hóa thị trường

Big Tech Trung Quốc 'bốc hơi' khỏi top 10 thế giới về giá trị vốn hóa thị trường

Tencent và Alibaba đã rớt khỏi top 10 công ty toàn cầu về giá trị vốn hóa thị trường. Bên cạnh đó, dữ liệu của QUICK-FactSet cho thấy hiện không có thành viên Trung Quốc nào trong danh sách này.
Nhận định đề thi tham khảo môn Sinh học – Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Nhận định đề thi tham khảo môn Sinh học – Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Các câu hỏi khó của đề thi vẫn rơi vào các chuyên đề quen thuộc trong chương trình Sinh học 12 là: Cơ chế di truyền và biến dị, Tính quy luật của hiện tượng di truyền, Sinh thái học, Tiến hóa…
Nhận định đề tham khảo bài thi khoa học tự nhiên – kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Nhận định đề tham khảo bài thi khoa học tự nhiên – kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Bài thi gồm 3 môn thi thành phần là Vật lí, Hóa học và Sinh học. Mỗi môn thi gồm 40 câu hỏi với thời gian làm bài 50 phút, tuân thủ đúng cấu trúc nội dung như Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố; không có câu hỏi thuộc nội dung đã được tinh giản trong chương trình học của học sinh.
Bị chiếm đoạt tài sản khi cho mượn điện thoại để cài phần mềm Dịch vụ công giả mạo

Bị chiếm đoạt tài sản khi cho mượn điện thoại để cài phần mềm Dịch vụ công giả mạo

Công an TP Hà Nội cho biết, thời gian qua, nhiều người dân do điện thoại cài đặt phần mềm giả mạo Dịch vụ công bị các đối tượng chiếm quyền điều khiển điện thoại rồi chiếm đoạt tài sản. Trong đó có những trường hợp do cho người thân hoặc bạn bè mượn điện thoại để cài đặt phần mềm giả mạo Dịch vụ công.
Ca sĩ Đoan Trang chia sẻ bí quyết dạy con tại mini talkshow 'Làm Mẹ Thật Vi Diệu'

Ca sĩ Đoan Trang chia sẻ bí quyết dạy con tại mini talkshow "Làm Mẹ Thật Vi Diệu"

Đồng hành cùng Mẹ Siêu Nhân, mini talkshow Làm Mẹ Thật Vi Diệu ra đời với mục đích làm rõ tâm lý ở mỗ tình huống, cách hành xử của con trẻ lẫn những người mẹ nghệ sĩ trong chương trình. Ở Tập 1 Mini talkshow, ca sĩ Đoan Trang đã chia sẻ bí quyết dạy con; trong khi đó Vân Hugo đồng cảm với Phạm Quỳnh Anh và Thảo Trang...
Cafe Khởi nghiệp