Nóng: Chuỗi lây liên quan Salon tóc ở Hà Nội lan ra 2 tỉnh Hải Dương và Bắc Giang

Thứ tư, 27/10/2021 | 16:05 Theo dõi CFĐT trên

Ngoài 10 F0 được ghi nhận tại Hà Nội, hai tỉnh Bắc Giang và Hải Dương cũng đã ghi nhận các ca bệnh liên quan đến chuỗi lây này.

Nóng: Chuỗi lây liên quan Salon tóc ở Hà Nội lan ra 2 tỉnh Hải Dương và Bắc Giang (Ảnh minh họa)
Nóng: Chuỗi lây liên quan Salon tóc ở Hà Nội lan ra 2 tỉnh Hải Dương và Bắc Giang (Ảnh minh họa)

Theo Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bắc Giang, đến 17h ngày 26/10, trên địa bàn tỉnh ghi nhận 2 ca mắc mới Covid-19.

Các bệnh nhân là N.T.K. (SN 1985) và con là N.T.T. (SN 2017). Cả 2 trường hợp F0 cùng ở tại thôn Hạ, xã Thượng Lan, huyện Việt Yên. Nguồn lây được xác định là do tiếp xúc với trường hợp F0 N.T.T. có địa chỉ tại tổ 2, phường Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội (bệnh nhân thuộc chùm ca bệnh liên quan Salon tóc Mẹ Ớt số 36A Trần Quang Diệu, quận Đống Đa, Hà Nội; về Việt Yên ngày 17/10). Bệnh nhân N.T.K. đã tiêm một mũi vắc xin ngày 24/9.

Theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Hải Dương, trên địa bàn ghi nhận một F0 có liên quan đến Salon tóc Mẹ Ớt, số 36A Trần Quang Diệu, Đống Đa, Hà Nội. Cụ thể, trường hợp này là nam giới SN 1995 ở thôn Ngọc Cục, xã Thúc Kháng. 

Qua điều tra xác định, hồi 20h ngày 21/10, bệnh nhân đi từ số nhà 36A Trần Quang Diệu, quận Đống Đa, Hà Nội về nhà tại thôn Ngọc Cục.

Từ 8 - 9h ngày 22/10, bệnh nhân đưa vợ, con đi khám răng.

Từ 17h ngày 22/10, bệnh nhân đến Trạm Y tế xã khai báo, được cán bộ y tế hướng dẫn tự theo dõi sức khỏe tại nhà. Đến 19h cùng ngày, bệnh nhân nhận được tin người cùng làm tại Hà Nội là F0.

Sáng 23/10, bệnh nhân đến Trung tâm Y tế huyện Bình Giang xét nghiệm và cho kết quả âm tính. Sau đó, anh M. tự về nhà theo dõi sức khỏe. Ngày 24/10, anh M. tự cách ly tại phòng.

Sáng 25/10, bệnh nhân đến Trung tâm Y tế huyện Bình Giang xét nghiệm Covid-19 và khai có tiếp xúc với F0, bệnh nhân được Trung tâm Y tế huyện Bình Giang lấy mẫu xét nghiệm và cách ly. Tối 25/10, bệnh nhân có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Trong đêm 25/10, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 xã, Trung tâm Y tế huyện Bình Giang đã đưa các F1 đi cách ly tập trung, phun khử khuẩn, tiến hành phong tỏa khu dân cư có nhà bệnh nhân

Trước đó, trưa 23/10, Hà Nội ghi nhận một ca dương tính SARS-CoV-2 chưa rõ nguồn lây, là nhân viên làm tóc tại Salon tóc Mẹ Ớt, số 36A Trần Quang Diệu, quận Đống Đa. Trường hợp này là một nam thanh niên 29 tuổi. Ngày 19/10, bệnh nhân xuất hiện triệu chứng sốt, đến ngày 22/10 khám tại Bệnh viện Đống Đa được làm test nhanh dương tính. Mẫu bệnh phẩm được gửi đến CDC Hà Nội cho kết quả khẳng định dương tính.

Sáng ngày 24/10, 2 nhân viên khác cùng làm việc tại Salon tóc Mẹ Ớt cũng được xác định mắc Covid-19.

Ngày 25 - 26/10, quận Hoàng Mai ghi nhận liên tiếp 7 F0 liên quan Salon tóc này tại phường Yên Sở (một ca) và Lĩnh Nam (6 ca).

Như vậy, tại Hà Nội, ổ dịch liên quan Salon tóc Mẹ Ớt đã ghi nhận 10 F0. Ngoài ra, tại Hải Dương và Bắc Giang cũng đã ghi nhận tổng cộng 3 F0 liên quan ổ dịch này.

Các bước cài đặt PC-COVID - ứng dụng phòng, chống COVID-19 duy nhất

Với người chưa cài Bluezone

Bước 1: Tải ứng dụng.

Hiện nay, app PC-COVID đã hoàn thiện và đã sẵn sàng có trên Appstore (với Iphone) và CHPlay (với điện thoại sử dụng hệ điều hành Android).

Ngoài ra, công dân cũng có thể tải file cài đặt apk tại địa chỉ chính thức về app này tại https://pccovid.gov.vn/ và ấn nút Tải về.

Bước 2: Nhập số điện thoại để đăng ký/đăng nhập vào ứng dụng.

Bước 3: Ứng dụng sẽ gửi mã xác nhận về số điện thoại đã điền trước đó.

Bước 4: Sau khi xác nhận, giao diện của ứng dụng sẽ hiện ra mã QR thẻ COVID với các màu xanh - vàng - đỏ, thể hiện các dữ liệu của người dùng từ các hệ thống quản lý sức khỏe khác gồm thông tin tiêm chủng, xét nghiệm…

Với người đã cài Bluezone

Những người hiện đã cài đặt Bluezone thì chỉ cần cập nhật app thì sẽ được cập nhật lên PC-COVID và đồng bộ dữ liệu cũ nên người dùng không cần phải nhập lại các thông tin cá nhân như số điện thoại, họ và tên…

Giao diện của ứng dụng rất đơn giản, dễ dùng với cả người không quá hiểu về công nghệ cũng có thể sử dụng được. Ngoài các thông tin về sức khỏe của người dùng, ứng dụng này còn có các tiện ích khác lịch âm và lịch dương.

T.T (T/H)
Theo VnMedia.vn Copy
Hà Nội thông báo khẩn tìm người đến đám cưới, đám tang liên quan tới ca mắc Covid-19 mới

Hà Nội thông báo khẩn tìm người đến đám cưới, đám tang liên quan tới ca mắc Covid-19 mới

Liên quan đến ca mắc Covid-19 mới, CDC hà Nội phát đi thông báo khẩn, tìm người đến đám tang và đám cưới tại xã Tiến Thắng, huyện Mê Linh.
Ngày 26/10: Cả nước thêm 3.595  ca mắc COVID-19 và 64 bệnh nhân tử vong

Ngày 26/10: Cả nước thêm 3.595 ca mắc COVID-19 và 64 bệnh nhân tử vong

Tính từ 17h ngày 25/10 đến 17h ngày 26/10, trên Hệ thống Quốc gia quản lý ca bệnh COVID-19 ghi nhận 3.595 ca nhiễm mới, trong đó có 1.431 ca trong cộng đồng. Hôm nay cả nước ghi nhận 64 bệnh nhân tử vong tại 12 địa phương.
Ngày 26/10: Hà Nội ghi nhận 18 ca mắc Covid-19 mới, trong đó 17 ca cộng đồng

Ngày 26/10: Hà Nội ghi nhận 18 ca mắc Covid-19 mới, trong đó 17 ca cộng đồng

Tính từ 18h ngày 25/10 đến 18h ngày 26/10, trên địa bàn Thủ đô ghi nhận 18 ca mắc Covid-19 mới. Trong đó, 17 ca ghi nhận tại cộng đồng, 01 ca ghi nhận tại khu cách ly.
Sốc vì chủ mặt bằng không giảm tiền thuê do COVID-19 còn đòi tăng giá

Sốc vì chủ mặt bằng không giảm tiền thuê do COVID-19 còn đòi tăng giá

Chị Hoa chưa kịp đàm phán giảm tiền thuê mặt bằng do khó khăn vì COVID-19 thì chủ nhà bất ngờ thông báo sẽ tăng giá. Nếu không đồng ý, chủ nhà sẽ lấy lại mặt bằng.
Độc đáo mô hình đổi rác phế liệu lấy rau, củ, quả...ở Hà Nội

Độc đáo mô hình đổi rác phế liệu lấy rau, củ, quả...ở Hà Nội

Tại những gian hàng áp dụng mô hình đổi rác phế liệu lấy thực phẩm trên địa bàn Hà Nội, người dân có thể mang những tấm bìa cát tông, vỏ lon, chai lọ,... để quy đổi lấy thực phẩm.
'Kỳ lân' blockchain và game NFT được định giá hơn 2 tỷ USD chỉ sau 9 tháng

'Kỳ lân' blockchain và game NFT được định giá hơn 2 tỷ USD chỉ sau 9 tháng

Startup blockchain và game NFT Animoca Brands có trụ sở tại Hong Kong vừa có vòng kêu gọi vốn mới và nhận được 65 triệu USD khi định giá của startup này tăng gấp đôi lên hơn 2,2 tỷ USD.
Chăm sóc sức khoẻ cho trẻ khi thời tiết diễn biến thất thường

Chăm sóc sức khoẻ cho trẻ khi thời tiết diễn biến thất thường

Thời tiết thay đổi đột ngột, từ nắng sang mưa, từ nóng sang lạnh với những diễn biến phức tạp, là thời điểm trẻ em dễ bị suy giảm sức đề kháng và dễ mắc bệnh.
Procare Colos+ - bảo vệ sức khoẻ toàn diện

Procare Colos+ - bảo vệ sức khoẻ toàn diện

Procare là một trong những dòng sản phẩm chiến lược tập trung trọng điểm của công ty Cổ Phần Dược Phẩm Quốc Tế BP Happy Wind - một trong những công ty làm trong ngành dược phẩm nhiều năm nay.
Người Việt ăn thiếu rau, nhưng lại thừa muối: Nhiều hệ luỵ sức khoẻ

Người Việt ăn thiếu rau, nhưng lại thừa muối: Nhiều hệ luỵ sức khoẻ

Theo Bộ Y tế, có 8,7% số người luôn luôn hoặc thường xuyên ăn thức ăn chế biến sẵn có hàm lượng muối cao. Trung bình một người trưởng thành tiêu thụ 8,1g muối trong một ngày.
TP.HCM triển khai thử nghiệm công cụ cảnh báo sớm về 'tình hình sức khoẻ tài chính bệnh viện'

TP.HCM triển khai thử nghiệm công cụ cảnh báo sớm về "tình hình sức khoẻ tài chính bệnh viện"

Hệ thống cảnh báo này do Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh phối hợp với ngân hàng triển khai xây dựng.
Cafe Khởi nghiệp