Những yêu cầu mới về việc kiểm soát khách đi máy bay

Thứ ba, 26/10/2021 | 17:55 Theo dõi CFĐT trên

Để tiếp tục kiểm soát hiệu quả dịch bệnh trên các chuyến bay nội địa chở khách, Bộ GTVT yêu cầu các cơ quan, đơn vị triển khai một số nội dung, đồng thời cho biết sẽ lưu trữ thông tin của hành khách để phục vụ công tác giám sát sau chuyến bay...

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Thứ trưởng Lê Anh Tuấn ký ban hành Văn bản số 11244/BGVT-CYT ngày 26/10/2021 gửi Cục Hàng không Việt Nam; Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP; Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn; Tổng công ty Hàng không Việt Nam - CTCP; Các Công ty CPHK: Pacific Airlines, Vietjet Air, Tre Việt; Công ty TNHH MTV hàng không Lữ hành Việt về việc tiếp tục kiểm soát hiệu quả dịch bệnh COVID-19 trên các chuyến bay nội địa chở khách thường lệ.

Theo đó, qua 02 tuần thực hiện khôi phục các chuyến bay nội địa chở khách thường lệ, bước đầu đã đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân và cơ bản kiểm soát hiệu quả dịch bệnh COVID-19

Để từng bước hoàn thiện quy trình tổ chức vận chuyển và tạo điều kiện thuận lợi cho hành khách, hiện nay, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đang phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông để thống nhất việc trích xuất thông tin di chuyển nội địa của hành khách qua ứng dụng PC-COVID.

Trong giai đoạn trước mắt, để tiếp tục kiểm soát hiệu quả dịch bệnh trên các chuyến bay nội địa chở khách, Bộ GTVT yêu cầu các cơ quan, đơn vị triển khai các nội dung như sau:

Đối với hành khách, tiếp tục thực hiện các tiêu chuẩn, điều kiện về hành khách phần 1 Mục IV tại Quyết định số 1840/QĐ-BGTVT ngày 20/10/2021 của Bộ trưởng Bộ GTVT (trừ việc phải hoàn thành Bản cam kết);

Tuân thủ 5K; thực hiện khai báo điện tử (Khai báo di chuyển nội địa trên ứng dụng PC-COVID) hoặc bằng hình thức phù hợp khác theo hướng dẫn của nhân viên hàng không tại cảng hàng không;

Cung cấp thông tin theo Mẫu kèm theo công văn này cho các hãng hàng không (Mẫu được đăng tải trên Website/App của các hãng hàng không hoặc kê khai tại quầy làm thủ tục hàng không). Chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính trung thực của các thông tin khai báo.

Đối với các hãng hàng không Việt Nam, Bộ GTVT yêu cầu, chủ động hướng dẫn hành khách thực hiện khai báo điện tử (Khai báo di chuyển nội địa trên ứng dụng PC-COVID); trường hợp hành khách chưa thực hiện khai báo, các hãng hàng không có trách nhiệm bố trí nhân viên hỗ trợ, hướng dẫn hành khách cài đặt, khai báo trên ứng dụng PC-COVID hoặc các hình thức phù hợp khác trong quá trình làm thủ tục hàng không.

Yêu cầu hành khách cung cấp hoặc kê khai thông tin theo Mẫu tại quầy làm 2 thủ tục hàng không. Tổng hợp danh sách hành khách đến theo từng địa phương và chuyển cho Cảng vụ hàng không để thông báo cho địa phương có hành khách đến cư trú, lưu trú sau chuyến bay. Lưu trữ thông tin của hành khách để phục vụ công tác giám sát sau chuyến bay của các cơ quan Nhà nước và địa phương có liên quan.

Có trách nhiệm đăng tải Mẫu kèm theo công văn này trên Website/App của mình và cung cấp Mẫu này tại quầy làm thủ tục hàng không. Hãng hàng không, các đại lý chính thức của hãng có trách nhiệm cung cấp các thông tin liên quan đến điều kiện đi lại bằng đường hàng không cho hành khách, hướng dẫn khách mua vé, kê khai các thông tin liên quan theo quy định.

Tiếp tục thực hiện các yêu cầu khác tại Mục VI tại Quyết định số 1840/QĐ-BGTVT ngày 20/10/2021 của Bộ trưởng Bộ GTVT (trừ việc tiếp nhận mẫu cam kết của hành khách khi làm thủ tục hàng không và lưu trữ bản cam kết của hành khách).

Các cảng hàng không tiếp tục thực hiện yêu cầu được quy định tại Quyết định số 1840/QĐ-BGTVT ngày 20/10/2021 của Bộ trưởng Bộ GTVT.

Cục Hàng không Việt Nam chỉ đạo Cảng vụ hàng không tiếp tục bố trí bộ phận tổ chức tiếp nhận thông tin hành khách từ hãng hàng không và thông báo tới đầu mối tiếp nhận tại các địa phương đến trước khi chuyến bay khởi hành.

Chỉ đạo, đôn đốc, hướng dẫn các cơ quan, đơn vị liên quan triển khai các nội dung tại văn bản này. Tăng cường theo dõi, kiểm tra chặt chẽ việc thực hiện nhiệm vụ của các cơ quan, đơn vị được quy định tại Quyết định số 1840/QĐBGTVT ngày 20/10/2021 của Bộ trưởng Bộ GTVT và các nội dung tại văn bản này đảm bảo các chuyến bay được khai thác an toàn, không xảy ra tình trạng ùn ứ tại các cảng hàng không, đảm bảo hiệu quả phòng chống dịch COVID-19. Xử lý nghiêm các vi phạm (nếu có).

Bên cạnh đó, tiếp tục thực hiện nhiệm vụ khác được quy định tại Quyết định số 1840/QĐ-BGTVT ngày 20/10/2021 của Bộ trưởng Bộ GTVT.

Bộ GTVT yêu cầu các cơ quan, đơn vị khẩn trương triển khai thực hiện từ 12h00 ngày 26/10/2021 cho đến khi có thông báo mới.

Xuân Hưng
Theo VnMedia.vn Copy
Lịch cắt điện Hà Nội trong 2 ngày tới 26 - 27/10/2021

Lịch cắt điện Hà Nội trong 2 ngày tới 26 - 27/10/2021

Lịch cắt điện Hà Nội, được cập nhật từ Tổng công ty Điện lực Hà Nội (EVNHANOI). Lịch cắt điện ngày 26 - 27/10/2021 tại Hà Nội sẽ được áp dụng ở nhiều quận, huyện.
Tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản, tung tin giả... có xu hướng gia tăng

Tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản, tung tin giả... có xu hướng gia tăng

Bộ trưởng Tô Lâm cho biết, từ đầu năm 2021 đến nay, một số loại tội phạm lại có xu hướng gia tăng như chống người thi hành công vụ, lừa đảo chiếm đoạt tài sản, tung tin giả, kinh doanh đa cấp qua mạng Internet, các hành vi lợi dụng các chính sách phòng, chống dịch để trục lợi...
Cách khắc phục việc hiển thị thiếu mũi tiêm trên ứng dụng PC-COVID

Cách khắc phục việc hiển thị thiếu mũi tiêm trên ứng dụng PC-COVID

Ứng dụng PC-COVID mới đây đã gửi thông báo đến người dùng chưa khai báo thông tin hoặc thiếu thông tin cá nhân. Người dùng cần làm đúng các bước theo hướng dẫn để cập nhật đủ mũi tiêm của mình.
Chưa bố trí đủ vốn cải tạo, nâng cấp, mở rộng QL 12B, 15

Chưa bố trí đủ vốn cải tạo, nâng cấp, mở rộng QL 12B, 15

Bộ Giao thông vận tải nhấn mạnh về nhu cầu cần thiết đầu tư nâng cấp đoạn tuyến quốc lộ 12B và quốc lộ 15 theo quy hoạch. Tuy nhiên, giai đoạn 2021-2025, Bộ GTVT đã xây dựng nhu cầu đầu tư từ vốn NSNN khoảng 426.000 tỷ đồng, nhưng chỉ cân đối được 304.104 tỷ đồng.
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 27/10: Quay lại xu hướng tăng trung hạn

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 27/10: Quay lại xu hướng tăng trung hạn

Thị trường tiếp tục giảm điểm trong hầu hết thời gian giao giao dịch hôm nay, nhưng bất ngờ hồi phục mạnh vào cuối phiên từ sự bật lên của nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, trong đó đáng kể là nhóm cổ phiếu ngân hàng. Hỗ trợ ngắn hạn của VN-Index vùng 1.375 điểm và kháng cự 1.400 điểm, xu hướng phục hồi và có thể quay lại xu hướng tăng trung hạn.
Những tỷ phú nào sẽ tiếp tục góp mặt vào “câu lạc bộ” 100 tỷ USD?

Những tỷ phú nào sẽ tiếp tục góp mặt vào “câu lạc bộ” 100 tỷ USD?

Theo dữ liệu từ Bloomberg Billionaires Index, 8 tỷ phú khác được dự báo sẽ vượt mốc tài sản 100 tỷ USD trong vòng 4 năm tới nếu họ duy trì được tốc độ tăng tài sản như giai đoạn từ tháng 1-10/2021.
Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tăng mạnh

Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tăng mạnh

Số liệu thống kê sơ bộ mới nhất của Tổng cục Hải quan cho thấy, tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam trong kỳ 2 tháng 2/2024 (từ ngày 16/2 đến ngày 29/2/2024) đạt 28,41 tỷ USD, tăng 46,7% (tương ứng tăng 9,05 tỷ USD) so với kết quả thực hiện trong kỳ 1 tháng 2/2024 (từ ngày 01/2 đến ngày 15/2/2024).
Cartier ra mắt cửa hàng mới tại trung tâm thương mại Union Square

Cartier ra mắt cửa hàng mới tại trung tâm thương mại Union Square

Tọa lạc tại một không gian hoàn toàn mới, cửa hàng có không gian kép đã làm mới sự hiện diện tại thành phố năng động này. Đây là cửa hàng đầu tiên ở Việt Nam áp dụng phong cách thiết kế nội thất mới nhất của Cartier…
Cảnh báo giả danh cơ quan thuế lừa đảo

Cảnh báo giả danh cơ quan thuế lừa đảo

Tổng cục Thuế khẳng định không ủy quyền cho bất cứ công ty hoặc cá nhân ngoài ngành thuế nào thực hiện thu thuế hộ.
Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng, thu giữ nhiều súng đạn

Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng, thu giữ nhiều súng đạn

Sau một thời gian theo dõi và lập án đấu tranh, ngày 21/3/2024 Công an huyện Hà Trung (Thanh Hóa) đã phá Chuyên án 124-T, bắt giữ 2 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép vũ khí quân dụng.
Cafe Khởi nghiệp