Những lưu ý cần nhớ của du khách khi đến Việt Nam từ 15/3

Thứ năm, 17/02/2022 | 12:40 Theo dõi CFĐT trên

Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo số 43/TB-VPCP ngày 16/2/2022 kết luận của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tại cuộc họp bàn về phương án mở cửa lại hoạt động du lịch.

Trong Thông báo trên, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã đồng ý với đề xuất của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và ý kiến các Bộ, cơ quan tại cuộc họp về thời gian mở cửa lại hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới theo đúng tinh thần chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về "thích ứng linh hoạt, an toàn, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh COVID-19" từ ngày 15 tháng 3 năm 2022.

Du khách quốc tế khi đến Việt Nam không phải đăng ký theo tour, tuyến du lịch như trong thời gian thí điểm, mà chỉ cần lưu ý một số hướng dẫn sau:

Về yêu cầu đối với khách du lịch nhập cảnh:

Đối với khách du lịch từ 12 tuổi trở lên phải có chứng nhận tiêm đủ liều vắc xin phòng COVID-19 được cơ quan có thẩm quyền tại Việt Nam công nhận, liều cuối cùng tiêm trong thời gian ít nhất 14 ngày và không quá 06 tháng tính đến thời điểm xuất cảnh; hoặc có chứng nhận đã khỏi bệnh COVID-19 hay các giấy tờ tương đương xác nhận đã khỏi bệnh COVID-19 do cơ quan có thẩm quyền tại nước điều trị cấp trong thời gian không quá 06 tháng.

Có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 (bằng phương pháp RT-PCR/RT-LAMP) trong vòng 72 giờ hoặc kết quả xét nghiệm nhanh âm tính trong vòng 24 giờ trước khi xuất cảnh (trừ trường hợp trẻ em dưới 2 tuổi) đối với khách nhập cảnh qua đường hàng không và có kết quả xét nghiệm nhanh âm tính đối với khách nhập cảnh qua cửa khẩu quốc tế đường bộ và đường biển. Đối với các nước, vùng lãnh thổ có yêu cầu cao hơn thì áp dụng theo quy định của nơi xuất cảnh.

Có kết quả xét nghiệm nhanh âm tính với SARS-CoV-2 tại nơi lưu trú trong vòng 24h sau khi nhập cảnh.

Có bảo hiểm y tế hoặc bảo hiểm du lịch có nội dung chi trả điều trị COVID-19 với mức trách nhiệm tối thiểu 10.000 USD.

Đảm bảo các điều kiện về xuất cảnh, nhập cảnh theo quy định của pháp luật Việt Nam về xuất nhập cảnh.

Cài đặt ít nhất 01 ứng dụng quản lý an toàn phòng chống dịch bệnh COVID-19 theo quy định của cơ quan chuyên môn và duy trì kết nối trong thời gian tại Việt Nam.

Về quy trình đảm bảo an toàn phòng chống dịch sau nhập cảnh:

Khách có triệu chứng hoặc nghi ngờ nhiễm bệnh được xét nghiệm ngay tại cửa khẩu quốc tế.

Khách du lịch phải đi thẳng về nơi lưu trú đã đăng ký và không được tiếp xúc với cộng đồng trong vòng 24 giờ.

Đối với khách nhập cảnh qua đường hàng không, phải xét nghiệm nhanh tại nơi lưu trú, trong vòng 24 giờ sau khi nhập cảnh. Trường hợp có kết quả âm tính, khách được tiếp tục tham gia các chương trình du lịch. Trường hợp có kết quả dương tính, khách được cách ly y tế tại nơi lưu trú hoặc điều trị bệnh theo quy định của Bộ Y tế.

Khách du lịch tự theo dõi sức khỏe trong vòng 14 ngày sau khi nhập cảnh, đảm bảo tuân thủ “Thông điệp 5K” và các biện pháp phòng ngừa, kiểm soát lây nhiễm và tuân thủ các quy định, hướng dẫn của đơn vị cung ứng dịch vụ du lịch.

Các doanh nghiệp cung ứng dịch vụ du lịch đón khách phải triển khai các phương án đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19 và có các biện pháp hỗ trợ khách du lịch, bố trí phòng cách ly khách nhiễm bệnh tại cơ sở lưu trú theo quy định.

P.V
Theo VnMedia.vn Copy
Bắc Bộ mưa dông từ chiều mai, Hà Nội rét 8 độ C

Bắc Bộ mưa dông từ chiều mai, Hà Nội rét 8 độ C

Do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với rãnh gió Tây trên cao nên từ trưa chiều mai (18/02) đến ngày 20/2, ở khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to; Hà Nội từ chiều tối và đêm mai trời rét đậm, rét hại 8-11 độ…
Từ ngày 15/3, mở cửa lại hoạt động du lịch

Từ ngày 15/3, mở cửa lại hoạt động du lịch

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đồng ý với đề xuất mở cửa lại hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới từ ngày 15/3/2022.
Singapore: Quốc gia có kết nối băng thông rộng nhanh nhất thế giới

Singapore: Quốc gia có kết nối băng thông rộng nhanh nhất thế giới

Theo một chỉ số toàn cầu dựa trên dữ liệu mới thu thập từ người dùng Internet, Singapore hiện có tốc độ kết nối băng thông rộng cố định nhanh nhất thế giới.
Bộ Xây dựng đề nghị truy rõ trách nhiệm trong quản lý, sử dụng nhà ở xã hội

Bộ Xây dựng đề nghị truy rõ trách nhiệm trong quản lý, sử dụng nhà ở xã hội

Bộ Xây dựng vừa có văn bản gửi UBND các tỉnh, TP trực thuộc Trung ương về việc tăng cường kiểm tra, giám sát về quản lý, sử dụng nhà ở xã hội (NƠXH).
Hòa Bình: 8 dự án ‘ma’ chưa được cấp phép và không đủ điều kiện kinh doanh

Hòa Bình: 8 dự án ‘ma’ chưa được cấp phép và không đủ điều kiện kinh doanh

Mới đây, Sở Xây dựng tỉnh Hòa Bình vừa đưa ra danh sách 8 dự án bất động sản chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp phép đầu tư, chưa đủ cơ sở pháp lý, không đủ điều kiện huy động vốn và kinh doanh bất động sản.
Facebook đổi tên News Feed thành Feed

Facebook đổi tên News Feed thành Feed

Sau khi đổi tên từ Facebook thành Meta, công ty tiếp tục thực hiện thay đổi nữa với một tính năng lâu đời trên trang mạng xã hội đông người dùng nhất thế giới.
Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tăng mạnh

Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tăng mạnh

Số liệu thống kê sơ bộ mới nhất của Tổng cục Hải quan cho thấy, tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam trong kỳ 2 tháng 2/2024 (từ ngày 16/2 đến ngày 29/2/2024) đạt 28,41 tỷ USD, tăng 46,7% (tương ứng tăng 9,05 tỷ USD) so với kết quả thực hiện trong kỳ 1 tháng 2/2024 (từ ngày 01/2 đến ngày 15/2/2024).
Cartier ra mắt cửa hàng mới tại trung tâm thương mại Union Square

Cartier ra mắt cửa hàng mới tại trung tâm thương mại Union Square

Tọa lạc tại một không gian hoàn toàn mới, cửa hàng có không gian kép đã làm mới sự hiện diện tại thành phố năng động này. Đây là cửa hàng đầu tiên ở Việt Nam áp dụng phong cách thiết kế nội thất mới nhất của Cartier…
Cảnh báo giả danh cơ quan thuế lừa đảo

Cảnh báo giả danh cơ quan thuế lừa đảo

Tổng cục Thuế khẳng định không ủy quyền cho bất cứ công ty hoặc cá nhân ngoài ngành thuế nào thực hiện thu thuế hộ.
Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng, thu giữ nhiều súng đạn

Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng, thu giữ nhiều súng đạn

Sau một thời gian theo dõi và lập án đấu tranh, ngày 21/3/2024 Công an huyện Hà Trung (Thanh Hóa) đã phá Chuyên án 124-T, bắt giữ 2 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép vũ khí quân dụng.
Cafe Khởi nghiệp