Singapore: Quốc gia có kết nối băng thông rộng nhanh nhất thế giới

Thứ tư, 16/02/2022 | 09:23 Theo dõi CFĐT trên

Trong khi nhiều quốc gia trên thế giới đã bắt đầu thực hiện chính sách sống chung với COVID-19, nhiều tổ chức, doanh nghiệp (DN) đang hy vọng nhân viên của họ sớm trở lại làm việc tại văn phòng. Tuy nhiên, hầu hết nhân viên hiện nay thích có một môi trường làm việc từ xa hoặc làm việc theo hình thức kết hợp.

Theo Tech Wire Asia, những người làm việc từ xa và kết hợp đã được chứng minh là có năng suất cao hơn so với những người làm việc toàn thời gian tại văn phòng. Nhưng vẫn còn một vấn đề lớn đặt ra khi nói đến làm việc từ xa và kết hợp, đó là kết nối Internet.

Có tốc độ Internet nhanh nhất là lý tưởng mà tất cả các DN, tổ chức mong muốn. Nó không chỉ giúp kết nối mượt mà hơn cho những người làm việc từ xa và kết hợp, mà còn giảm sự gián đoạn tại nơi làm việc.

Ở khu vực Đông Nam Á, kết nối băng thông rộng vẫn còn phân bổ không đồng đều ở một số quốc gia. Các khu vực thành phố, đô thị thường có tốc độ băng thông rộng nhanh hơn so với hầu hết các khu vực nông thôn. Các quốc gia Đông Nam Á cũng đang nỗ lực cải thiện điều này, bất chấp những thách thức về vấn đề địa lý phải đối mặt.

Và Singapore đang cho thấy những thế mạnh của mình trong lĩnh vực này. Theo một chỉ số toàn cầu dựa trên dữ liệu mới thu thập từ người dùng Internet, Singapore hiện có tốc độ kết nối băng thông rộng cố định nhanh nhất thế giới.

Chỉ số Speedtest toàn cầu từ Ookla cho thấy quốc gia này có tốc độ tải xuống trung bình cao nhất cho băng thông rộng cố định vào tháng 10, 11 và 12/2021. Trong 3 tháng đó, người dùng Internet Singapore đã đăng ký tốc độ tải xuống trung bình lần lượt là 188,11Mbps, 184,65Mbps và 192,17Mbps.

ViewQwest nổi lên là nhà cung cấp dịch vụ băng thông rộng hàng đầu dẫn đầu về tốc độ tải xuống và tải lên nhanh nhất trong suốt năm 2021, đánh bại các nhà cung cấp băng thông rộng khác ở quốc đảo này.

Với tốc độ tải xuống và tốc độ tải lên trung bình cao nhất lần lượt là 783,63Mb/giây và 818,31Mb/giây, ViewQwest được công nhận là Mạng nhất quán nhất năm 2021.

Vignesa Moorthy, Giám đốc điều hành của ViewQwest cho biết, "Chúng tôi không chỉ là nhà cung cấp dịch vụ băng thông rộng nhanh nhất Singapore trong năm thứ tư hoạt động mà còn có mạng lưới ổn định nhất trong cả nước. Sự công nhận kép này phản ánh tốc độ và độ tin cậy cũng như khẳng định cam kết của chúng tôi trong việc cung cấp các dịch vụ mạng vượt trội cho khách hàng DN và người dân của chúng tôi".

Trong khi đó, Singtel là nhà cung cấp dịch vụ di động nhanh nhất tại Singapore trong quý IV/2021, đạt được điểm tốc độ 113,80, tăng so với điểm tốc độ quý III/2021 là 99,74.

Trong khi đó, Apple iPhone 13 Pro Max là thiết bị phổ biến nhanh nhất ở Singapore, đạt tốc độ tải xuống trung bình là 138,40Mbps và Apple đã đánh bại Samsung để trở thành nhà sản xuất thiết bị nhanh nhất tại Singapore trong IV/2021, với các thiết bị của Apple đạt được tốc độ tải xuống trung bình từ 75,81Mb/giây so với 64,68Mb/giây của Samsung.

Đối với tốc độ tải xuống trên thiết bị di động, Singapore xếp sau Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, Na Uy và Hàn Quốc. Tháng 12/2021, đảo quốc này được xếp hạng thứ 20 trong số 138 thị trường về tốc độ tải xuống di động. Mặc dù vậy, mạng 5G của Singapore vẫn là một trong những mạng nhanh nhất thế giới và dự kiến sẽ ngày càng trở nên tốt hơn theo thời gian.

Với khả năng băng thông rộng nhanh nhất, không có gì ngạc nhiên khi ngày càng có nhiều DN, tổ chức lựa chọn Singapore để thiết lập các hoạt động trong khu vực của họ.

https://ictvietnam.vn/singapore-quoc-gia-co-ket-noi-bang-thong-rong-nhanh-nhat-the-gioi-20220215181336747.htm

Theo ictvietnam.vn
Theo VnMedia.vn Copy
Tạm đóng cửa một đường băng sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất

Tạm đóng cửa một đường băng sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất

Cục Hàng không Việt Nam cho biết, từ 14h00 ngày 21/2/2022 đến 14h00 ngày 15/3/2022, đường băng đường 25R/07L Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất sẽ tạm đóng cửa để sửa chữa, nâng cấp.
Bắc Bộ tăng nhiệt nhẹ, hết mưa nhưng vẫn rét đậm

Bắc Bộ tăng nhiệt nhẹ, hết mưa nhưng vẫn rét đậm

Sáng sớm nay (14/02), không khí lạnh đã ảnh hưởng đến một số nơi ở Trung Trung Bộ.
Không khí lạnh tăng cường gây mưa to toàn khu vực Bắc Bộ

Không khí lạnh tăng cường gây mưa to toàn khu vực Bắc Bộ

Do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với hội tụ gió trên cao nên ngày hôm nay (12/02), ở khu vực vùng núi Bắc Bộ có mưa, mưa rào. Từ đêm đến ngày mai, mưa dông mở rộng trên toàn khu vực Bắc Bộ, cục bộ có mưa vừa, mưa to…
Hòa Bình: 8 dự án ‘ma’ chưa được cấp phép và không đủ điều kiện kinh doanh

Hòa Bình: 8 dự án ‘ma’ chưa được cấp phép và không đủ điều kiện kinh doanh

Mới đây, Sở Xây dựng tỉnh Hòa Bình vừa đưa ra danh sách 8 dự án bất động sản chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp phép đầu tư, chưa đủ cơ sở pháp lý, không đủ điều kiện huy động vốn và kinh doanh bất động sản.
Đông nghẹt người đến Phủ Tây Hồ cầu tài lộc ngày rằm tháng Giêng

Đông nghẹt người đến Phủ Tây Hồ cầu tài lộc ngày rằm tháng Giêng

Từ sáng 15/2 (tức rằm tháng Giêng), phủ Tây Hồ (Hà Nội) đã tấp nập người đến xếp hàng dâng lễ cầu may mắn, tài lộc.
Elon Musk rút hơn 5 triệu cổ phiếu Tesla để làm từ thiện

Elon Musk rút hơn 5 triệu cổ phiếu Tesla để làm từ thiện

Elon Musk, người giàu nhất thế giới cho biết đã trao tặng hơn 5 triệu cổ phiếu Tesla vì công tác từ thiện trong tháng 11 năm ngoái.
Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tăng mạnh

Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tăng mạnh

Số liệu thống kê sơ bộ mới nhất của Tổng cục Hải quan cho thấy, tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam trong kỳ 2 tháng 2/2024 (từ ngày 16/2 đến ngày 29/2/2024) đạt 28,41 tỷ USD, tăng 46,7% (tương ứng tăng 9,05 tỷ USD) so với kết quả thực hiện trong kỳ 1 tháng 2/2024 (từ ngày 01/2 đến ngày 15/2/2024).
Cartier ra mắt cửa hàng mới tại trung tâm thương mại Union Square

Cartier ra mắt cửa hàng mới tại trung tâm thương mại Union Square

Tọa lạc tại một không gian hoàn toàn mới, cửa hàng có không gian kép đã làm mới sự hiện diện tại thành phố năng động này. Đây là cửa hàng đầu tiên ở Việt Nam áp dụng phong cách thiết kế nội thất mới nhất của Cartier…
Cảnh báo giả danh cơ quan thuế lừa đảo

Cảnh báo giả danh cơ quan thuế lừa đảo

Tổng cục Thuế khẳng định không ủy quyền cho bất cứ công ty hoặc cá nhân ngoài ngành thuế nào thực hiện thu thuế hộ.
Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng, thu giữ nhiều súng đạn

Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng, thu giữ nhiều súng đạn

Sau một thời gian theo dõi và lập án đấu tranh, ngày 21/3/2024 Công an huyện Hà Trung (Thanh Hóa) đã phá Chuyên án 124-T, bắt giữ 2 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép vũ khí quân dụng.
Cafe Khởi nghiệp