Khách du lịch ăn chay và ăn chay trường đang tìm kiếm trên internet và các nguồn khác về các lựa chọn ăn chay và thân thiện với người ăn chay. Họ sẵn sàng thử những điều mới và gặp gỡ những người mới có chung chí hướng.
Khách du lịch ăn chay và ăn chay trường đang tìm kiếm trên internet và các nguồn khác về các lựa chọn ăn chay và thân thiện với người ăn chay. Họ sẵn sàng thử những điều mới và gặp gỡ những người mới có chung chí hướng.
Theo Future Market Insights (FMI), thị trường du lịch ẩm thực dự kiến sẽ tăng trưởng với tốc độ CAGR ~ 16,6% trong giai đoạn dự báo 2022 và 2032. Du khách đang suy nghĩ lại về hậu quả của việc tiêu dùng của họ, và những người ăn chay trường, ăn chay và linh hoạt đang đạt được sức hút to lớn trong du lịch ẩm thực.
Khách du lịch ăn chay và ăn chay trường đang tìm kiếm trên internet và các nguồn khác về các lựa chọn ăn chay và thân thiện với người ăn chay. Họ sẵn sàng thử những điều mới và gặp gỡ những người mới có chung chí hướng.
Ngoài ra, sự thâm nhập của các phương tiện truyền thông xã hội và quảng bá các trải nghiệm đồ ăn và thức uống độc đáo là một yếu tố khác thúc đẩy nhu cầu trong thị trường du lịch ẩm thực. Do đó, Gen-Z và những người bùng nổ trẻ đang nhanh chóng trở thành nhóm mục tiêu quan trọng nhất. Sự chú ý ngày càng tăng đến các chương trình ẩm thực, cả trên TV và các dịch vụ phát trực tuyến, cũng đang thúc đẩy nhu cầu trên thị trường.
Những điểm rút ra chính từ Nghiên cứu Thị trường Du lịch Ẩm thực
Châu Âu thống trị thị trường du lịch ẩm thực và chiếm thị phần doanh thu lớn nhất vào năm 2021.
Pháp, Đức và Anh được kỳ vọng sẽ dẫn đầu thị trường du lịch ẩm thực ở châu Âu.
Xét về kênh đặt phòng, mảng đại lý du lịch trực tuyến được đánh giá là chiếm thị phần giá trị cao nhất trên thị trường du lịch ẩm thực.
Xét về loại hình hoạt động, phân khúc lễ hội ẩm thực dẫn đầu về thị phần khi các sự kiện lễ hội ẩm thực đã trở thành xu hướng trong thế giới ẩm thực.
Xét về loại khách du lịch, phân khúc khách nội địa thống trị thị trường du lịch ẩm thực vào năm 2021, do du khách quen thuộc hơn với các quy định, luật pháp và chính sách thuế liên quan đến khu vực của họ.
"Các khu vực đang nắm bắt lịch sử ẩm thực của họ và kết hợp ẩm thực vào các dịch vụ du lịch của họ. Hơn nữa, các quốc gia có truyền thống ẩm thực phong phú đang tập trung vào phát triển du lịch ẩm thực và cung cấp các ưu đãi cho các doanh nghiệp địa phương đầu tư vào phân khúc du lịch này." một nhà phân tích FMI cho biết.
Ai là người chiến thắng?
Các công ty hoạt động trong ngành du lịch ẩm thực toàn cầu đã áp dụng nhiều chiến lược phát triển khác nhau để mở rộng thị phần, khai thác cơ hội thị trường du lịch ẩm thực và tăng lợi nhuận trên thị trường. Các công ty lớn có mặt trong thị trường du lịch ẩm thực là Abercrombie & Kent USA, LLC, Classic Journeys, LLC, G Adventures, Greaves Travel Ltd, India Food Tour, ITC Travel Group Limited, The FTC4Lobe Group, Topdeck Travel [Flight Centre (Uk) Limited )], The Travel Corporation, Gourmeton Tour Culinary Adventures, International Culinary Tours và Butterfield & Robinson Inc. trong số những người khác.