Nhận định thị trường chứng khoán ngày 26/7: Tiếp tục diễn biến rung lắc đi ngang

Thứ hai, 25/07/2022 | 21:28 Theo dõi CFĐT trên
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 26/7: Tiếp tục diễn biến rung lắc đi ngang (Ảnh minh họa)
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 26/7: Tiếp tục diễn biến rung lắc đi ngang (Ảnh minh họa)

Tiếp tục diễn biến rung lắc đi ngang

CTCK KB Việt Nam - KBSV

VN-Index trải qua một nhịp giảm điểm giằng co trong phiên trước khi hồi phục và lấy lại một phần điểm số đã mất về cuối phiên. Lực bán suy yếu cùng với phản ứng sớm của vùng hỗ trợ gần quanh 1.180 (+-5) điểm đã giúp cho VN-Index tránh được một nhịp nhảm sâu.

Mặc dù cơ hội mở rộng đà tăng điểm và thử thách lại ngưỡng cản tâm lý quanh 1.200 điểm vẫn hiện hữu, chỉ số nhiều khả năng sẽ tiếp tục diễn biến rung lắc đi ngang trong những phiên tới nhằm thiết lập một mặt bằng giá vững chãi hơn trước khi hồi phục trở lại.

Tăng tỷ trọng ở những cổ phiếu đã mua có lợi nhuận

CTCK Kiến Thiết Việt Nam - CSI

Điểm tích cực là VN-Index đã giữ vững mức hỗ trợ 1.185 điểm trong phiên hôm nay, ở mức khối lượng khớp lệnh giảm. Điều này cho thấy xu hướng hồi phục đã hình thành trước đó chưa bị phá vỡ.

Vì vậy, chúng tôi tiếp tục duy trì quan điểm nắm giữ cổ phiếu, thậm chí tăng thêm tỷ trọng ở những cổ phiếu đã mua có lợi nhuận.

Cần thêm những nhịp nghỉ tạm thời

CTCK Sài Gòn - Hà Nội - SHS

Sau hai phiên cuối tuần trước thất bại liên tiếp trước ngưỡng kháng cự mang tính tâm lý 1.200 điểm thì các nhà đầu tư lại càng tỏ ra thận trọng hơn trong phiên đầu tuần này. Lực cầu trong phiên hôm nay thực sự yếu thể hiện qua việc thanh khoản suy giảm và thấp hơn mức trung bình, nên chỉ cần bên bán xuất hiện là thị trường sẽ kết phiên trong sắc đỏ.

Trên góc nhìn kỹ thuật, VN-Index có khả năng đã kết thúc một chu kỳ sóng Elliott đầy đủ và tạo đáy quanh ngưỡng 1.140 điểm và đây được đánh giá sẽ là hỗ trợ mạnh của thị trường trong thời gian tới (tương tự như ngưỡng hỗ trợ quanh 880 điểm cách đây 4 năm của thị trường). Do thất bại trước ngưỡng 1.200 điểm nên xu hướng hồi phục ngắn hạn của thị trường đang bị đe dọa và có khả năng sẽ cần thêm những nhịp nghỉ tạm thời trước khi có thể nghĩ đến sự hồi phục dài hơi hơn.

Trên quan điểm dài hạn, thị trường đang có xu hướng tích lũy chặt chẽ dần, giống như giai đoạn nửa cuối 2018 và cả 2019. Định giá hiện tại của thị trường vẫn đang ở mức thấp so với trung bình với P/E đang ở quanh mức 12,5 lần trong bối cảnh tăng trưởng nền kinh tế vẫn được duy trì tốt. Tốc độ tăng trưởng GDP Quý 2/2022 là 7,72% cao nhất trong thập kỷ qua và GDP Quý 3/2022 có thể đạt hai con số.

Vẫn có thể mua tích lũy tại các cổ phiếu ở vùng hỗ trợ mạnh

CTCK Rồng Việt - VDSC

Sau tín hiệu vượt ngưỡng tâm lý 1.200 điểm bất thành tại VN-Index, thị trường đã không tránh được nhịp điều chỉnh.

Nhịp điều chỉnh đưa VN-Index lùi về và kiểm tra vùng Gap 1.180-1.188 điểm, đồng thời có ghi nhận động thái hỗ trợ nhẹ. Mặc dù diễn biến hồi phục chưa thuyết phục nhưng nhìn chung áp lực bán cũng không lớn.

Dự kiến thị trường sẽ tiếp tục được hỗ trợ tại vùng quanh 1.185 điểm của VN-Index và tăng điểm trở lại.

Do vậy, nhà đầu tư vẫn có thể kỳ vọng khả năng tăng điểm của thị trường sau nhịp điều chỉnh nhẹ hiện tại. Đồng thời, vẫn có thể tiếp tục mua tích lũy tại các cổ phiếu ở vùng hỗ trợ mạnh và có tín hiệu thu hút dòng tiền.

Xem thêm: HDC bất ngờ trì hoãn kế hoạch mua 3 triệu cổ phiếu quỹ

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

VN-Index test lại ngưỡng 1.185 điểm

CTCK BIDV – BSC

Nhà đầu tư có vẻ vẫn e dè khi gặp lại ngưỡng 1.200 điểm. Sau khi chạm đến gần ngưỡng này trong nửa phiên sáng, thị trường gặp phải lực bán và đi một mạch xuống quanh vùng 1185 trước khi quay lại giằng co quanh ngưỡng 1.185-1.190 điểm. Kết phiên, chỉ số đóng cửa tại mốc 1.188,5 điểm, giảm hơn 6 điểm so với phiên trước đó. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tiêu cực với 16/19 ngành giảm điểm; các ngành như Hóa chất, Dầu khí, Bán lẻ, Tiện ích đều có một phiên giao dịch thiếu tích cực.

Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này mua ròng trên sàn HSX và bán ròng trên sàn HNX. Hiện tại, VN-Index đang có xu hướng test lại SMA 20 tương ứng với ngưỡng 1.185 điểm. Trong ngắn hạn, thị trường có thể sẽ tiếp tục tích lũy trong vùng 1.185 - 1.200 điểm.

Nhà đầu tư ngắn hạn vẫn có thể mua mới với tỷ trọng thấp

CTCK Yuanta Việt Nam

Chúng tôi cho rằng thị trường có thể sẽ tăng và VN-Index có thể sẽ kiểm định lại vùng kháng cự 1.204 điểm trong phiên giao dịch kế tiếp.

Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn cho nên chỉ số VN-Index có thể sẽ tiếp tục biến động hẹp trong vùng 1.185-1.204 điểm.

Ngoài ra, chỉ báo tâm lý giảm nhẹ nhưng vẫn trên vùng lạc quan cho nên nhịp điều chỉnh này chưa quá tiêu cực và chưa thể làm thay đổi xu hướng ngắn hạn hiện tại của thị trường chung.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức TRUNG TÍNH. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn vẫn có thể mua mới với tỷ trọng thấp.

Xuất hiện những nhịp rung lắc

CTCK Asean - Aseansc

Thị trường hôm nay ghi nhận phiên giảm điểm nhẹ thứ 2 trong bối cảnh thanh khoản giảm nhẹ và thấp hơn trung bình 20 phiên. Điều này cho thấy tâm lý thận trọng của nhà đầu tư khi mà FED dự kiến sẽ tăng lãi suất 0,75% (dự báo của chuyên gia) vào rạng sáng ngày thứ Năm tuần này (28/07). Do đó, Aseansc cho rằng, khả năng thị trường sẽ xuất hiện những nhịp rung lắc trước khi có sự phân định xu hướng rõ ràng hơn.

Dự báo trong phiên giao dịch tới, sự giằng co có thể diễn ra giữa lực mua tại vùng hỗ trợ 1.180 – 1.185 điểm và lực bán tại vùng kháng cự 1.190 – 1.195 điểm, trước khi có sự phân định xu hướng rõ ràng hơn về cuối ngày.

Xem thêm: Giao dịch “chui”, Cơ điện lạnh REE nhận “án phạt”

Linh Chi (Tổng hợp)
Theo VnMedia.vn Copy
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 26/7: ABB, KDC, TCB

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 26/7: ABB, KDC, TCB

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 26/7, bao gồm: ABB, KDC, TCB.
Bộ trưởng Tài chính Mỹ: Không có dấu hiệu chỉ ra Mỹ sẽ rơi vào suy thoái

Bộ trưởng Tài chính Mỹ: Không có dấu hiệu chỉ ra Mỹ sẽ rơi vào suy thoái

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen bày tỏ niềm tin vào cuộc chiến chống lạm phát của Fed, đồng thời cho biết bà không nhận thấy bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy nền kinh tế Mỹ sẽ suy thoái trên diện rộng.
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 25/7: Tránh rơi vào trạng thái quá mua

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 25/7: Tránh rơi vào trạng thái quá mua

Với tín hiệu đuối sức trong ba phiên vừa qua, VN-Index có khả năng sẽ kiểm tra lại tín hiệu vượt cản 1.180-1.190 điểm, đồng thời, cũng là vùng khoảng trống tăng giá, trước khi quay trở lại xu hướng hồi phục.
Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội tuyển sinh đào tạo trình độ Tiến sĩ năm 2022

Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội tuyển sinh đào tạo trình độ Tiến sĩ năm 2022

Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội tổ chức tuyển sinh đào tạo trình độ tiến sĩ năm 2022, ngành Quản trị Kinh doanh – Mã số: 9.34.01.01.
Sau khi lên sàn UPCoM, PAT trả cổ tức bằng tiền mặt tỷ lệ 100%

Sau khi lên sàn UPCoM, PAT trả cổ tức bằng tiền mặt tỷ lệ 100%

CTCP Phốt Pho Apatit Việt Nam (UPCoM: PAT) chính thức trả cổ tức 100%/cổ phiếu, và với 25 triệu cổ phiếu đang lưu hành, PAT sẽ cần chi 250 tỷ đồng để thực hiện giao dịch này.
Tăng trưởng kinh tế Việt Nam dự báo ở mức 6,5% trong năm 2022

Tăng trưởng kinh tế Việt Nam dự báo ở mức 6,5% trong năm 2022

Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) đã giữ nguyên dự báo tăng trưởng cho Việt Nam ở mức 6,5% trong năm 2022 và 6,7% trong năm 2023, như được công bố trong ADO tháng 4 năm 2022.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp