Nhận định thị trường chứng khoán ngày 24/8: VN-Index có những phiên giằng co

Thứ ba, 23/08/2022 | 23:36 Theo dõi CFĐT trên
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 24/8: VN-Index có những phiên giằng co (Ảnh minh họa)
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 24/8: VN-Index có những phiên giằng co (Ảnh minh họa)

Nhà đầu tư ngắn hạn có thể nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức cân bằng

CTCK Yuanta Việt Nam

Chúng tôi cho rằng, áp lực điều chỉnh vẫn còn rất lớn và VN-Index có thể sẽ điều chỉnh trong phiên kế tiếp.

Đồng thời, dòng tiền ngắn hạn có dấu hiệu suy yếu cho thấy các nhà đầu tư vẫn còn thận trọng với diễn biến hiện tại, đặc biệt lực cầu suy giảm tại các mức giá cao cho thấy đà hồi phục khó có thể kéo dài trong phiên kế tiếp.

Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn vẫn suy yếu cho thấy các nhà đầu tư vẫn còn thận trọng với xu hướng hiện tại và thị trường có khả năng sẽ đi ngang với biên độ hẹp ở những phiên tới.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức TĂNG. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức cân bằng và quan sát diễn biến thị trường ở phiên giao dịch kế tiếp.

Áp lực điều chỉnh ngắn hạn giảm bớt

CTCK Tân Việt - TVSI

Phiên giao dịch hôm nay diễn ra kịch tính và đầy bất ngờ khi sắc xanh áp đảo ở cuối phiên. Theo chúng tôi, khi xét trong bối cảnh thị trường chứng khoán quốc tế giảm mạnh thì đà tăng ở cuối phiên này cho thấy lực cầu mua vào ở vùng giá thấp vẫn khá bền bỉ.

Nhiều cổ phiếu vốn hóa lớn như VNM; MSN; BCM; GAS…vẫn duy trì được vị thế tích cực để tiếp tục ủng hộ cho chỉ số chung.

Diễn biến phiên hôm nay giúp cho áp lực điều chỉnh ngắn hạn được giảm bớt và các chỉ số có thể được các cổ phiếu lớn dẫn dắt đi tiếp hành trình hồi phục.

Trong khi đó, các cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ sẽ tiếp tục phân hóa mạnh với số ít cổ phiếu có động lực đi tiếp.

VN-Index có những phiên giằng co

CTCK BIDV – BSC

Mở cửa với gap âm, tuy nhiên VN-Index sau đó đã dũng mãnh đi lên, đóng cửa tăng hơn 10 điểm so với phiên hôm qua. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với 15/19 ngành tăng điểm, trong đó ngành Dầu khí và Dịch vụ tài chính có mức tăng mạnh nhất.

Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này bán ròng trên cả hai sàn HSX và HNX. Dù hôm nay xuất hiện cây nến thân dài, nhưng thanh khoản thị trường vẫn duy trì ở mức thấp. Trong ngắn hạn, VN-Index vẫn có thể sẽ có những phiên giằng co khi cố vượt qua đường MA100.

Tiếp tục cơ cấu danh mục theo hướng giảm thiểu rủi ro

CTCK Rồng Việt - VDSC

Với lực cung không gia tăng đáng kể sau diễn biến tiêu cực của thị trường chứng khoán thế giới, VN-Index nhanh chóng cân bằng trở lại quanh vùng hỗ trợ của đường trung bình động (SMA) 20 phiên và hồi phục.

Đà tăng trong phiên hôm nay đã giúp các chỉ số quay trở lại vùng giao dịch trên các đường SMA ngắn ngày như SMA5 và SMA10, do đó, thị trường nhiều khả năng sẽ tiếp tục nới rộng mức tăng điểm trong phiên kế tiếp.

Tuy nhiên, áp lực bán cũng có rủi ro quay trở lại mạnh mẽ hơn khi VN-Index áp sát vùng 1.280 điểm, do động thái gia tăng của lực cầu chủ động chưa được thể hiện rõ trong nửa phiên chiều.

Vì vậy, nhà đầu tư cần chú ý quan sát diễn biến cung cầu tại vùng cản 1.280-1.285 điểm và nên cân nhắc tận dụng nhịp tăng để tiếp tục cơ cấu danh mục theo hướng giảm thiểu rủi ro, do yếu tố hỗ trợ chưa rõ ràng của thị trường.

Xem thêm: Chứng khoán châu Á đỏ lửa

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Thị trường đi tiếp hành trình hồi phục

CTCK Tân Việt - TVSI

Phiên giao dịch hôm nay diễn ra kịch tính và đầy bất ngờ khi sắc xanh áp đảo ở cuối phiên. Theo TVSI khi xét trong bối cảnh thị trường chứng khoán quốc tế giảm mạnh thì đà tăng ở cuối phiên nay cho thấy lực cầu mua vào ở vùng giá thấp vẫn khá bền bỉ. Nhiều cổ phiếu vốn hóa lớn như VNM; MSN; BCM; GAS…vẫn duy trì được vị thế tích cực để tiếp tục ủng hộ cho chỉ số chung.

Diễn biến phiên giao dịch hôm nay giúp cho áp lực điều chỉnh ngắn hạn được giảm bớt và các chỉ số có thể được các cổ phiếu lớn dẫn dắt đi tiếp hành trình hồi phục. Trong khi đó, các cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ sẽ tiếp tục phân hóa mạnh với số ít cổ phiếu có động lực đi tiếp.

VN-Index đang nhận được sự hỗ trợ ở vùng 1.250 -1.255 điểm

CTCK MB - MBS

Thị trường có phiên phục hồi khá tích cực về mặt điểm số khi VN-Index có thêm một nhịp giảm về vùng hỗ trợ 1.254 -1.255 điểm. Cầu bắt đáy hoạt động tốt và tạo sự lan tỏa ở nhiều nhóm cổ phiếu nhờ sự dẫn dắt của nhóm cổ phiếu chứng khoán, dầu khí, bất động sản, …

Điều còn thiếu ở phiên tăng này là thanh khoản vẫn ở mức thấp, bên cạnh đó, thị trường phái sinh dù đóng cửa ở mức cao nhất nhưng vẫn dự phòng một mức chiết khấu gần 10 điểm.

Về kỹ thuật, chỉ số VN-Index đang nhận được sự hỗ trợ ở vùng 1.250-1.255 điểm, nơi có mặt của MA20 và chuỗi tích lũy 7 phiên liên tiếp, thị trường vẫn nằm dưới ngưỡng MA100 trong vùng cản 1.275-1.280 điểm. Trong kịch bản thị trường bứt phá khỏi ngưỡng cản này, khả năng thanh khoản sẽ tăng trở lại.

Thận trọng, chưa nóng vội quay lại thị trường

CTCK Kiến Thiết Việt Nam - CSI

Tuy tăng rất tốt về điểm số, song thanh khoản là điều đáng chú ý trong phiên hôm nay khi không hỗ trợ cho nỗ lực phục hồi, mà lại còn sụt giảm, tỏ rõ dấu hiệu chưa chịu đồng hành cùng. Đây chính là điều chúng tôi lo ngại cho xu hướng tăng điểm.

Vì vậy, để an toàn hơn, chúng tôi vẫn tiếp tục duy trì quan điểm thận trọng, chưa nóng vội quay lại thị trường, nếu có thì chỉ ưu tiên mở vị thế mua thăm dò ở một vài nhóm cổ phiếu bứt phá mạnh hơn thị trường.

Cổ phiếu chứng khoán sẽ hưởng lợi rõ nét

CTCK Đông Á - DAS

Thị trường nhanh chóng kết thúc nhịp điều chỉnh, VN-Index bật tăng sau khi test lại mốc 1.252 điểm. Dòng tiền tham gia mạnh vào thị trường trên đa số các nhóm ngành, khi quy định mới về thời gian thanh toán tiền và chứng khoán sẽ giúp cho vòng quay nhanh hơn, giảm rủi ro cho nhà đầu tư chứng khoán trong trường hợp cổ phiếu chưa về tài khoản mà thị trường có diễn biến bất lợi. Tác động gia tăng thanh khoản sẽ khá tích cực trên tất cả các nhóm cổ phiếu, trong đó nhóm cổ phiếu chứng khoán sẽ hưởng lợi rõ nét hơn.

Với đà hồi phục của thị trường, nhà đầu tư ngắn hạn có thể tham gia các nhóm cổ phiếu nhạy với trạng thái thị trường như bất động sản, chứng khoán, thép, dầu khí... Đối với danh mục trung dài hạn quan tâm nhóm ngân hàng, xây dựng hạ tầng, khu công nghiệp và công nghệ.

Xem thêm: Danh sách dài các mã cổ phiếu bị cắt margin sau mùa soát xét bán niên

Thục San (Tổng hợp)
Theo VnMedia.vn Copy
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 24/8: HDB, PNJ, FRT

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 24/8: HDB, PNJ, FRT

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 24/8, bao gồm: HDB, PNJ, FRT.
Citigroup cảnh báo lạm phát Anh có thể bật tăng lên trên ngưỡng 18%

Citigroup cảnh báo lạm phát Anh có thể bật tăng lên trên ngưỡng 18%

Theo ngân hàng đầu tư Citigroup, lạm phát ở Anh đang trên đà tăng, lần đầu tiên vượt ngưỡng 18% trong gần nửa thế kỷ qua sau khi giá năng lượng nhảy vọt.
Tại sao Warren Buffett mong muốn mua 50% cổ phần Occidental?

Tại sao Warren Buffett mong muốn mua 50% cổ phần Occidental?

Nhà đầu tư nổi tiếng Warren Buffett hiện đang liên tục “dồn tiền” mua cổ phần của công ty dầu mỏ Occidental Petroleum Corp, và đây có khả năng trở thành thương vụ mua lại lớn nhất từ trước đến nay của vị tỷ phú này.
Năm 2030: Việt Nam đặt mục tiêu thành nước thu nhập trung bình cao

Năm 2030: Việt Nam đặt mục tiêu thành nước thu nhập trung bình cao

Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội 10 năm giai đoạn 2021 - 2030 đã được Đại hội Đảng lần thứ 13 thông qua, theo đó mục tiêu phấn đấu đến năm 2030 Việt Nam là nước đang phát triển thu nhập trung bình cao, có thể chế quản lý hiện đại, cạnh tranh, hiệu lực, hiệu quả.
Tiếp tục bổ sung chính sách nhà ở cho giáo viên

Tiếp tục bổ sung chính sách nhà ở cho giáo viên

Bộ Xây dựng sẽ tiếp tục nghiên cứu, bổ sung chính sách cho đối tượng người thu nhập thấp (trong đó có giáo viên) để góp phần thúc đẩy phát triển nhà ở xã hội.
Việt Nam nhập khẩu hàng hóa chủ yếu từ Hàn Quốc và Trung Quốc

Việt Nam nhập khẩu hàng hóa chủ yếu từ Hàn Quốc và Trung Quốc

Trong 7 tháng đầu năm 2022, tổng trị giá nhập khẩu hàng hóa của cả nước đạt 216,26 tỷ USD, tăng 14%, tương ứng tăng 26,53 tỷ USD so với cùng kỳ năm 2021. Trong đó, nhiều mặt hàng chính được nhập khẩu chủ yếu từ Hàn Quốc và Trung Quốc.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp