Nhận định thị trường chứng khoán ngày 15/7: VN-Index kiểm tra ngưỡng 1.200 điểm

Thứ năm, 14/07/2022 | 19:23 Theo dõi CFĐT trên
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 15/7: VN-Index kiểm tra ngưỡng 1.200 điểm
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 15/7: VN-Index kiểm tra ngưỡng 1.200 điểm

VN-Index kiểm tra ngưỡng 1.200 điểm

CTCK BIDV – BSC

Phá vỡ đà đi ngang của phiên sáng, VN-Index đã tăng điểm nhẹ trong phiên chiều. Thanh khoản thị trường duy trì tại ngưỡng trung bình 20 phiên. Độ rộng thị trường chuyển sang trạng thái tích cực với số mã tăng áp đảo số mã giảm. Phiên hôm nay có 15/19 ngành tăng điểm với mũi nhọn đến từ nhóm ngành Dịch vụ tài chính, Hóa chất và Tiện ích. Khối ngoại mua ròng trên cả hai sàn giao dịch. VN-Index dự kiến có thể kiểm tra ngưỡng 1.200 điểm trong các phiên giao dịch sắp tới.

Nâng tỷ trọng tại một số cổ phiếu có tín hiệu khởi sắc tại vùng hỗ trợ mạnh

CTCK Rồng Việt - VDSC

Sau chuỗi phiên giằng co dưới mốc 1.180 điểm, VN-Index đã thành công đóng cửa vượt ngưỡng cản này với sự gia tăng của thanh khoản vào cuối phiên. Dòng tiền có sự luân chuyển tích cực qua các nhóm ngành, góp phần giữ nhịp cho các chỉ số.

Với nỗ lực này, có thể kỳ vọng VN-Index tiếp tục hành trình hồi phục trong thời gian sắp tới. Do đó, nhà đầu tư có thể cân nhắc nâng tỷ trọng cổ phiếu tại một số cổ phiếu có tín hiệu khởi sắc tại vùng hỗ trợ mạnh hoặc sau nền tích lũy tích cực.

Cơ hội mở rộng nhịp hồi phục

CTCK KB Việt Nam - KBSV

VN-Index trải qua một nhịp rung lắc trong biên độ hẹp đầu phiên trước khi mở rộng đà tăng hưng phấn về cuối phiên. Áp lực bán suy yếu cùng với lực mua chủ động gia tăng về cuối phiên giúp cho chỉ số một lần nữa hướng lên vùng kháng cự đáng lưu ý quanh 1.19x, tương ứng với đường MA20.

Mặc dù xu hướng giảm điểm vẫn đóng vai trò chủ đạo, cơ hội mở rộng nhịp hồi phục tích cực của chỉ số vẫn được đánh giá cao với vùng hỗ trợ gần được đặt quanh 1.16x. NĐT được khuyến nghị chỉ mở mua trở lại quanh ngưỡng hỗ trợ đối với cổ phiếu mục tiêu nhưng cần khống chế tỷ trọng ở mức vừa phải, tương ứng với mức độ chấp nhận rủi ro.

Xem thêm: Nhóm bluechips kéo chỉ số Vn-Index bật tăng hơn 8 điểm

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Có thể xem xét mua mới với tỷ trọng thấp

CTCK Yuanta Việt Nam

Chúng tôi cho rằng, thị trường có thể sẽ tiếp tục đà tăng và VN-Index có thể sẽ kiểm định lại ngưỡng kháng cự 1.204 điểm trong những phiên tới.

Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn, cho nên dòng tiền có thể sẽ duy trì ở mức thấp và phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu.

Điểm tích cực là xu hướng ngắn hạn của nhóm VNSmallcaps được nâng lên mức TĂNG, nên dòng tiền sẽ có xu hướng tập trung ở nhóm vốn hóa vừa và nhỏ. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn tiếp tục tăng cho thấy cơ hội ngắn hạn tiếp tục gia tăng.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức TRUNG TÍNH. Do đó, trên quan điểm thận trọng, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục đứng ngoài thị trường. Tuy nhiên, nếu các nhà đầu tư có khẩu vị rủi ro, có thể xem xét mua mới với tỷ trọng thấp.

VN-Index sẽ có quán tính tăng điểm

CTCK Asean - Aseansc

Thị trường hôm nay ghi nhận một phiên tăng điểm khá về cuối phiên, dưới sự dẫn dắt của nhóm cổ phiếu chứng khoán, trong bối cảnh số mã tăng giá chiếm ưu thế, thanh khoản giảm nhẹ và ở mức trung bình 20 phiên. Điều này cho thấy bên mua đang tạm thời chiếm ưu thế, xu hướng ngắn hạn trở lên tích cực hơn, và tâm lý nhà đầu tư dần ổn định trở lại. Do đó, Aseansc kỳ vọng rằng thị trường sẽ có quán tính tăng điểm kèm thanh khoản cải thiện trong phiên giao dịch tới.

Dự báo trong phiên tới, chỉ số VN-Index sẽ có quán tính tăng điểm để kiểm định vùng kháng cự gần 1.185 – 1.190 điểm, và xa hơn là vùng kháng cự 1.195 – 1.200 điểm. Sự rung lắc có thể diễn ra ở vùng giá cao khiến VN-Index có thể sẽ thu hẹp đà tăng về phía cuối ngày.

Thị trường có thể duy trì đà tăng

CTCK Bản Việt – VCSC

Dự báo trong phiên ngày mai, thị trường có thể duy trì đà tăng trong phiên sáng để chỉ số VN-Index kiểm định kháng cự MA20 ngày đang nằm khá gần, tại 1.185 điểm. Lực bán có thể được thúc đẩy bởi kháng cự này và tạo nên sự giằng co.

Nếu lực mua tại nhóm VN30 được cải thiện để giúp VN-Index duy trì đà tăng đến cuối ngày, đóng cửa trên 1.185 điểm, chỉ số có thể sẽ phát tín hiệu tăng lên vùng kháng cự quanh 1.220 điểm, nơi hội tụ của đường MA50 ngày và mốc đỉnh gần nhất.

Ngược lại, nếu lực bán từ kháng cự MA20 ngày chiếm ưu thế so với lực mua, VN-Index có thể sẽ thoái lui để kiểm định lại đường MA10 ngày tại vùng 1.175 điểm vừa vượt qua.

Xem thêm: Diễn biến trái chiều tại chứng khoán châu Á

Thục San (Tổng hợp)
Theo VnMedia.vn Copy
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 15/7: VOS, NLG, GVR

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 15/7: VOS, NLG, GVR

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 15/7, bao gồm: VOS, NLG, GVR.
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 14/7: Các cổ phiếu penny và midcap vẫn có ưu thế

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 14/7: Các cổ phiếu penny và midcap vẫn có ưu thế

Thanh khoản hiện ở mức thấp và các cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ vẫn có ưu thế hồi phục tốt hơn so với những cổ phiếu vốn hóa lớn.
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 14/7: BSR, DBC, CKG

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 14/7: BSR, DBC, CKG

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 14/7, bao gồm: BSR, DBC, CKG.
HOSE không chấp thuận đề nghị hoãn công bố phá sản của ITA

HOSE không chấp thuận đề nghị hoãn công bố phá sản của ITA

CTCP Đầu tư và Công nghiệp Tân Tạo (HOSE: ITA) mới đây đã có công văn đề nghị HOSE cho tạm hoãn công bố thông tin về quyết định mở phá sản. Tuy nhiên, về phía HOSE, cơ quan cho biết không có thẩm quyền để thực thi quyết định này.
IEA: Khủng hoảng nguồn cung dầu toàn cầu dần thoái lui

IEA: Khủng hoảng nguồn cung dầu toàn cầu dần thoái lui

Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) cho biết, cuộc khủng hoảng về nguồn cung dầu tồi tệ nhất trong nhiều thập kỷ qua đang có dấu hiệu giảm bớt khi các lệnh trừng phạt nhằm vào Nga ảnh hưởng đến sản lượng dầu ít hơn dự kiến.
Vietcombank phát mại hai bất động sản tại Đà Lạt và TP. HCM

Vietcombank phát mại hai bất động sản tại Đà Lạt và TP. HCM

Theo thông tin công bố gần đây, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank, HOSE: VCB) đã phát đi thông báo phát mại tài sản đảm bảo ở TP. HCM và Đà Lạt.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp