Nghệ sĩ Hoài Linh đăng đàn giải thích việc giải ngân 14 tỷ, cho rằng do 'chủ quan'

Thứ bảy, 05/06/2021 | 14:40 Theo dõi CFĐT trên

Sau ồn ào “ngâm” 14 tỷ, mới đây Hoài Linh đã đăng đàn giải thích về việc chậm giải ngân số tiền từ thiện này. Theo đó, nam nghệ sĩ thừa nhận chuyện ồn ào này là do chủ quan của bản thân mà khiến mọi việc bị đẩy đi quá xa.

Nghệ sĩ Hoài Linh đăng đàn giải thích việc giải ngân 14 tỷ
Nghệ sĩ Hoài Linh đăng đàn giải thích việc giải ngân 14 tỷ

Trưa ngày 5/6, nghệ sĩ ưu tú Hoài Linh đã giải trình về công tác từ thiện trên trang YouTube cá nhân trong video dài 46 phút. Đây là lần thứ hai ông lên tiếng với nội dung dài và kỹ lưỡng hơn nhiều so với lần thứ nhất sau những điều tiếng về việc chậm giải ngân 14 tỷ đồng tiền nhận từ mọi người để làm từ thiện cứu trợ bão lũ miền Trung.

"Tôi xin gửi lời đến tất cả ông bà cô bác đã quan tâm, bức xúc về việc làm từ thiện của tôi vừa qua một lời xin lỗi chân thành. Kính thưa quý vị, hôm nay tôi mượn clip này không phải để biện minh mà như một lời giãi bày, tâm sự đến quý vị, để giải thích vì sao tôi giữ số tiền từ thiện này quá lâu như vậy, gây nhiều bức xúc, phẫn nộ", Hoài Linh nói.

Đầu tiên, về lý do kêu gọi từ thiện lũ lụt miền Trung: Hoài Linh cho biết ông bắt đầu kêu gọi đóng góp vào ngày 20/10/2020. Trong bài đăng kêu gọi ngày hôm đó, ông ghi mục đích quyên góp là ủng hộ bà con "khắc phục sau lũ" bằng hiện kim, ưu tiên những nơi thiệt hại nặng nhất và "mua đồ dùng học tập cho các cháu".

Thứ hai, Hoài Linh kể về lý do bệnh tật. Cụ thể, ngày 19/10, Hoài Linh vào bệnh viện xạ trị thì ngày 20/10 ông đăng status kêu gọi. Sau khi xạ trị, ông được yêu cầu cách ly do uống i-ốt phóng xạ I-131. Trong thời gian đó, theo ông, ông vẫn cập nhật số tiền quyên góp. Ông nói ngày 11/11/2020, ông đóng tài khoản quyên góp và dự định lên đường.

Thứ ba, về kế hoạch đi từ thiện miền Trung. Hoài Linh cho biết lúc đó có một số vùng cao ở miền Trung bị sạt lở nên chính quyền địa phương khuyến cáo các đoàn từ thiện chưa nên đến. Sau đó, ông vướng một số lịch diễn nên định ngày 7-12 lên đường ra Vinh (Nghệ An).

Nhưng lúc đó, TP. HCM xuất hiện dịch Covid-19 nên tỉnh Quảng Bình có công văn yêu cầu rà soát người đến từ vùng dịch. Do đó, ông tạm hoãn chuyến đi.

Hoài Linh nói sau đó ông có kế hoạch ra miền Trung sau Tết 2021 nhưng hoãn vì thấy sức khỏe không ổn. Một số bạn bè ông ở Quảng Nam tổ chức làm từ thiện tết nên ông đã giải ngân 2 lần, 700 triệu đồng và 200 triệu đồng để ủng hộ cho hoạt động này.

Về việc đi với một nhãn hàng ở Tây Bắc vào tháng 1 và tháng 4, Hoài Linh giải thích những chuyến đi này ông không tham gia tổ chức mà chỉ cần có mặt nên việc chuẩn bị không tốn thời gian, công sức như đi miền Trung.

Hoài Linh cho biết, ông dự định đi miền Trung vào tháng 5 và đã nhờ các anh chị em nghệ sĩ liên hệ với chính quyền, lên lịch vào giữa tháng 5 nhưng dịch bùng phát trở lại cuối tháng 4 nên chuyến đi từ thiện hoãn đến tận bây giờ.

Thứ tư, Hoài Linh còn kể ra "các cú sốc tinh thần cuối năm 2020" khi nghệ sĩ Chí Tài qua đời và sau đó người dì ruột được Hoài Linh coi như người mẹ thứ hai cũng qua đời tại Mỹ.

Thứ năm, Hoài Linh nhận sai khi đến bây giờ mới ủy quyền người quen đi trao tiền từ thiện ở miền Trung. Trước chất vấn vì sao trong mùa hè lại đi làm từ thiện lũ lụt, ông khẳng định lại mục đích là "khắc phục sau lũ".

Hoài Linh nói: "Tôi nhận lỗi hết, do tôi chủ quan, tôi sai trong việc chậm giải ngân tiền. Việc giải trình này không phải để biện minh cho sự chậm trễ trong công việc từ thiện mà để những người yêu thương tôi hiểu được tôi và những người góp ý, phê phán tôi thông cảm cho tôi.

Làm từ thiện không phải việc đơn giản và dễ dàng. Để làm từ thiện tốt, không chỉ muốn là được. Tôi không lường trước sự phức tạp và khó khăn trong công việc làm từ thiện nên mới đãn đến hậu quả như thế này. Một lần nữa, xin chân thành xin lỗi quý vị".

=> Xem thêm: Nóng: Ngân hàng MB đã tìm được người phát tán sao kê tài khoản ngân hàng nghi của Hoài Linh

Vào cuối năm 2020, nghệ sĩ Hoài Linh đã đứng ra kêu gọi ủng hộ cho miền Trung bị lũ lụt. Hôm 11/11/2020, Hoài Linh công bố nhận được hơn 13 tỉ đồng từ thiện. Danh hài hứa sẽ đến tận nơi để giúp đỡ bà con miền Trung.

Sau hơn 6 tháng, Hoài Linh bị khán giả phản ứng vì chậm giải ngân từ thiện. Chiều 24/5, trong video gửi tới truyền thông, Hoài Linh cho hay toàn bộ số tiền quyên góp được vẫn nằm trong tài khoản riêng dành cho mục đích thiện nguyện đã lập trước đây.

Sau đó, Hoài Linh và ê-kíp đã thực hiện gấp rút giải ngân và đến 3/6, đại diện Hoài Linh cho biết đã giải ngân 15,2 tỉ đồng từ thiện (trong đó có cả số tiền nam nghệ sĩ ủng hộ riêng).

T.T
Theo VnMedia.vn Copy
Nóng: Ngân hàng MB đã tìm được người phát tán sao kê tài khoản ngân hàng nghi của Hoài Linh

Nóng: Ngân hàng MB đã tìm được người phát tán sao kê tài khoản ngân hàng nghi của Hoài Linh

Mới đây, đại diện Ngân hàng TMCP Quân Đội cho biết đã tìm được người phát tán sao kê tài khoản ngân hàng nghi của danh hài Hoài Linh trên mạng xã hội, được cho là do “nhân viên của ngân hàng đăng tải”.
Phi Nhung bị hacker Nhâm Hoàng Khang dọa bóc trần quá khứ ‘dĩ dãng dơ dái dễ dzì dấu diếm'’

Phi Nhung bị hacker Nhâm Hoàng Khang dọa bóc trần quá khứ ‘dĩ dãng dơ dái dễ dzì dấu diếm'’

Mới đây, Phi Nhung bị hacker Nhâm Hoàng Khang dọa bóc trần quá khứ “dĩ dãng dơ dái dễ dzì dấu diếm". Hacker từng nhận 1 tỷ của bà Phương Hằng cho biết, sự thật sẽ được phơi bày trong hôm nay hoặc muộn nhất là vào buổi tối.
Bà Phương Hằng tuyên bố kiện ngược doanh nhân Lê Thị Giàu: 'Đã đụng là phải chạm'

Bà Phương Hằng tuyên bố kiện ngược doanh nhân Lê Thị Giàu: 'Đã đụng là phải chạm'

Bức xúc trước đơn kiện của bà Giàu, CEO Đại Nam Nguyễn Phương Hằng tuyên bố kiện ngược lại doanh nhân Lê Thị Giàu và cho biết "đã đụng là phải chạm".
Sốc với mức lương 'khiêm tốn' của các CEO tỷ phú trên thế giới

Sốc với mức lương 'khiêm tốn' của các CEO tỷ phú trên thế giới

Dư luận đang bàn tán về việc lương của CEO Apple - tỷ phú Tim Cook chỉ xếp thứ 171 trong danh sách bảng xếp hạng lương CEO của S&P 500. Có một thực tế là không chỉ Tim Cook, một số CEO tỷ phú tập đoàn công nghệ khác trên thế giới cũng từng nhận mức lương thấp tương tự.
Thánh tiết kiệm Nhật Bản: Ngày tiêu 42.000 đồng, sau 15 năm thành bà chủ 3 căn biệt thự

Thánh tiết kiệm Nhật Bản: Ngày tiêu 42.000 đồng, sau 15 năm thành bà chủ 3 căn biệt thự

Được mệnh danh là "thánh tiết kiệm nhất Nhật Bản" nhờ mỗi ngày tiêu không quá 42.000 đồng, Saki đã mua được 3 căn biệt thự đắt tiền khi mới ở tuổi 34.
Kỷ niệm 110 năm Ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước: Ra mắt 9 ấn phẩm sách

Kỷ niệm 110 năm Ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước: Ra mắt 9 ấn phẩm sách

Nhiều hoạt động kỷ niệm thời khắc trọng đại mang ý nghĩa lịch sử lớn lao - 110 năm Ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước vừa được tổ chức trên khắp cả nước. Trong đó, Nhà xuất bản (NXB) Kim Đồng vừa giới thiệu đến bạn đọc 9 ấn phẩm sách về cuộc đời, sự nghiệp và hành trình ra đi tìm đường cứu nước vĩ đại này.
Nhận định đề thi tham khảo môn Sinh học – Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Nhận định đề thi tham khảo môn Sinh học – Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Các câu hỏi khó của đề thi vẫn rơi vào các chuyên đề quen thuộc trong chương trình Sinh học 12 là: Cơ chế di truyền và biến dị, Tính quy luật của hiện tượng di truyền, Sinh thái học, Tiến hóa…
Nhận định đề tham khảo bài thi khoa học tự nhiên – kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Nhận định đề tham khảo bài thi khoa học tự nhiên – kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Bài thi gồm 3 môn thi thành phần là Vật lí, Hóa học và Sinh học. Mỗi môn thi gồm 40 câu hỏi với thời gian làm bài 50 phút, tuân thủ đúng cấu trúc nội dung như Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố; không có câu hỏi thuộc nội dung đã được tinh giản trong chương trình học của học sinh.
Bị chiếm đoạt tài sản khi cho mượn điện thoại để cài phần mềm Dịch vụ công giả mạo

Bị chiếm đoạt tài sản khi cho mượn điện thoại để cài phần mềm Dịch vụ công giả mạo

Công an TP Hà Nội cho biết, thời gian qua, nhiều người dân do điện thoại cài đặt phần mềm giả mạo Dịch vụ công bị các đối tượng chiếm quyền điều khiển điện thoại rồi chiếm đoạt tài sản. Trong đó có những trường hợp do cho người thân hoặc bạn bè mượn điện thoại để cài đặt phần mềm giả mạo Dịch vụ công.
Ca sĩ Đoan Trang chia sẻ bí quyết dạy con tại mini talkshow 'Làm Mẹ Thật Vi Diệu'

Ca sĩ Đoan Trang chia sẻ bí quyết dạy con tại mini talkshow "Làm Mẹ Thật Vi Diệu"

Đồng hành cùng Mẹ Siêu Nhân, mini talkshow Làm Mẹ Thật Vi Diệu ra đời với mục đích làm rõ tâm lý ở mỗ tình huống, cách hành xử của con trẻ lẫn những người mẹ nghệ sĩ trong chương trình. Ở Tập 1 Mini talkshow, ca sĩ Đoan Trang đã chia sẻ bí quyết dạy con; trong khi đó Vân Hugo đồng cảm với Phạm Quỳnh Anh và Thảo Trang...
Cafe Khởi nghiệp