Mới đây, đại diện Ngân hàng TMCP Quân Đội cho biết đã tìm được người phát tán sao kê tài khoản ngân hàng nghi của danh hài Hoài Linh trên mạng xã hội, được cho là do “nhân viên của ngân hàng đăng tải”.
Mới đây, đại diện Ngân hàng TMCP Quân Đội cho biết đã tìm được người phát tán sao kê tài khoản ngân hàng nghi của danh hài Hoài Linh trên mạng xã hội, được cho là do “nhân viên của ngân hàng đăng tải”.
Trong những ngày qua, dư luận tiếp tục quan tâm đến những thông tin phản ánh sự việc nghệ sỹ Hoài Linh trong công tác từ thiện và sao kê tài khoản đăng lên mạng xã hội được cho là nhân viên của Ngân hàng TMCP Quân Đội đăng tải (MB - mã: MBB) đăng tải.
Theo thông tin từ đại diện của Ngân hàng MB cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh, phía Ngân hàng MB đã kiểm tra và xác minh sự việc trên, phát hiện một cá nhân làm việc tại ngân hàng để lộ lọt thông tin của khách hàng, cá nhân này đã vi phạm nghiêm trọng quy định của Ngân hàng.
“Trên tinh thần thượng tôn pháp luật, Ngân hàng cam kết sẽ có các biện pháp nghiêm khắc đảm bảo tuyệt đối tuân thủ các Quy định của pháp luật về bảo vệ thông tin của khách hàng. Ngân hàng sẽ có biện pháp kỷ luật thỏa đáng cá nhân để lộ/lọt thông tin, không tuân thủ quy định đạo đức nghề nghiệp, không tuân thủ Quy định của Pháp luật, quy định của ngân hàng”, thông báo nêu.
Trước sự việc trên, ngân hàng đã đình chỉ công việc cá nhân vi phạm và sẽ tổ chức thi hành kỷ luật với hình thức cao nhất, đồng thời ngân hàng đã chuyển hồ sơ sang cơ quan điều tra xử lý.
Ngoài ra, ngân hàng khẳng định sự việc lộ thông tin trên không do hệ thống công nghệ thông tin của ngân hàng bị sự cố hay bị hacker tấn công. Hệ thống CNTT của ngân hàng được xây dựng dựa trên những nền tảng công nghệ và bảo mật tiên tiến nhất thế giới hiện nay, tỷ lệ giao dịch online của ngân hàng đạt 90% với hàng 100 triệu giao dịch an toàn.
Theo phía ngân hàng, đối với sản phẩm APP MB, thông tin giao dịch được bảo vệ bởi 3 lớp hàng rào bao gồm: Thứ 1 là hệ thống bảo vệ ứng dụng eMB với tính năng từ chối cài đặt với thiết bị không an toàn; chống dịch ngược code và khóa bảo vệ dữ liệu nhạy cảm.
Thứ 2 là lớp mã hóa bảo vệ khi ứng dụng truyền tin đến máy chủ dịch vụ tại ngân hàng đảm bảo dữ liệu toàn vẹn và không thể xâm phạm; Hàng rào bảo vệ cuối cùng được xây dựng trên từng tính năng mà Ebank cung cấp (khi áp dụng công nghệ Smart eKYC để định danh khách hàng thì sử dụng thêm AI để xác thực khuôn mặt và giọng nói; sử dụng Digital OTP thế hệ 3.0 có bổ sung công nghệ bảo mật Dynamic Key đang được sử dụng cho chính phủ Singapore...).
Ngân hàng MB cũng cho biết, nhằm không để các sự việc tương tự tái diễn, bảo mật thông tin và dữ liệu giao dịch của khách hàng, phía ngân hàng cũng đã thực hiện rà soát lại các quy trình làm việc, phân quyền chặt chẽ và xiết chặt kỷ luật làm việc hơn.