Kỷ niệm 110 năm Ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước: Ra mắt 9 ấn phẩm sách

Thứ bảy, 05/06/2021 | 10:08 Theo dõi CFĐT trên

Nhiều hoạt động kỷ niệm thời khắc trọng đại mang ý nghĩa lịch sử lớn lao - 110 năm Ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước vừa được tổ chức trên khắp cả nước. Trong đó, Nhà xuất bản (NXB) Kim Đồng vừa giới thiệu đến bạn đọc 9 ấn phẩm sách về cuộc đời, sự nghiệp và hành trình ra đi tìm đường cứu nước vĩ đại này.

Kỷ niệm 110 năm Ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước
Kỷ niệm 110 năm Ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước

Cách đây đúng 110 năm (ngày 5/6/1911), từ bến Nhà Rồng - cảng Sài Gòn, người thanh niên Nguyễn Tất Thành đã rời Tổ quốc trên con tàu Đô đốc Latouche-Tréville, bắt đầu hành trình 30 năm vĩ đại tìm kiếm con đường giải phóng dân tộc, giải phóng đất nước.

Với cuộc hành trình tìm đường cứu nước hơn 30 năm bôn ba qua 3 đại dương, 4 châu lục, qua gần 30 quốc gia, hàng trăm thành phố, Bác Hồ đã cùng Đảng ta lãnh đạo toàn dân phá tan được chế độ quân chủ chuyên chế mấy nghìn năm, đánh đổ ách thống trị của hai đế quốc chủ nghĩa là Pháp và Nhật.

Đó là một thắng lợi xưa nay chưa từng có trong lịch sử nước ta. Nhân dân từ thân phận nô lệ bước lên địa vị làm chủ đất nước, làm chủ xã hội. Chúng ta làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ năm 1954, Đại thắng mùa Xuân năm 1975, giải phóng miền nam, thống nhất đất nước, cả nước quá độ lên chủ nghĩa xã hội và tiến hành công cuộc đổi mới.

Dưới đây là một số hoạt động kỷ niệm thời khắc trọng đại mang ý nghĩa lịch sử lớn lao này - 110 năm Ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước:

Ra mắt 9 ấn phẩm sách về cuộc đời, sự nghiệp và hành trình ra đi tìm đường cứu nước của Bác Hồ

Nhà xuất bản (NXB) Kim Đồng vừa giới thiệu đến bạn đọc 9 ấn phẩm sách về cuộc đời, sự nghiệp và hành trình ra đi tìm đường cứu nước của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Trong đó, một số ấn phẩm đặc sắc như: Tuyển tập Kể chuyện Bác Hồ, tuyển tập Bác Hồ kính yêu, Búp Sen Xanh, Từ Làng Sen, Thầy giáo Nguyễn Tất Thành ở Trường Dục Thanh, Cuộc chia ly trên bến Nhà Rồng...

Các ấn phẩm của NXB Kim Đồng giúp bạn đọc hiểu thêm về lòng yêu nước, những giá trị văn hóa, truyền thống quê hương, gia đình đã hun đúc nên người con ưu tú của dân tộc Việt Nam, cũng như hiểu thêm về hành trình ra đi tìm đường cứu nước của Bác. Các ấn phẩm này thường xuyên được NXB Kim Đồng tái bản trong những dịp kỷ niệm về Chủ tịch Hồ Chí Minh và các ngày lễ lớn của đất nước.

Bác Hồ đã rời Tổ quốc trên con tàu Đô đốc Latouche-Tréville
Bác Hồ đã rời Tổ quốc trên con tàu Đô đốc Latouche-Tréville

Thi trực tuyến “Tìm hiểu 110 năm Ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước”

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Thuận tổ chức phát động cuộc thi “Tìm hiểu 110 năm Ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước”.

Cuộc thi được tổ chức theo hình thức thi trắc nghiệm trực tuyến hàng tuần trên trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Thuận và các website liên kết.

Tại buổi phát động chiều 4.6, ông Tiêu Hồng Phúc - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Thuận - cho biết, thông qua cuộc thi nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân, nhất là thế hệ trẻ trong tỉnh hiểu rõ về khát vọng và tầm vóc vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đặc biệt là hoài bão lớn lao của Người về giải phóng đất nước, giải phóng dân tộc qua quá trình bôn ba tìm con đường cứu nước; làm rõ giá trị, dấu ấn sâu sắc quá trình dừng chân dạy học của Bác tại trường Dục Thanh, TP.Phan Thiết, Bình Thuận.

Qua đó, cuộc thi khuyến khích, cổ vũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong Đảng bộ và nhân dân tỉnh Bình Thuận.

Đối tượng có thể tham gia cuộc thi gồm tất cả cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên, học sinh, sinh viên, cán bộ chiến sĩ lực lượng vũ trang và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh.

Cuộc thi được triển khai bắt đầu từ ngày 4.6 đến ngày 27.8.2021. Ban tổ chức dự kiến tổng kết và trao giải vào dịp kỷ niệm 76 năm Ngày Quốc khánh (2.9.2021).

Khánh Hòa tổ chức tọa đàm kỷ niệm 110 năm ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước

Ngày 4-6, Tỉnh ủy Khánh Hòa tổ chức tọa đàm kỷ niệm 110 năm Ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước với chủ đề: “Từ hành trình tìm đường cứu nước của Bác Hồ đến khát vọng xây dựng tỉnh Khánh Hòa giàu đẹp, phát triển hiện đại”.

Hơn 100 đại biểu là các nhà khoa học, các đồng chí lão thành cách mạng, đại diện tổ chức chính trị-xã hội và các trường đại học trên địa bàn tỉnh tham dự tọa đàm. Với hơn 50 tham luận gửi đến tham gia tọa đàm, các bài viết đã khẳng định ý nghĩa lý luận, giá trị thực tiễn, tính thời sự của sự kiện Nguyễn Tất Thành ra đi tìm đường cứu nước đối với hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ của dân tộc, cũng như trong sự nghiệp xây dựng, phát triển quê hương, đất nước giai đoạn hiện nay. Các tham luận khẳng định nội dung, giá trị to lớn, trường tồn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với công tác xây dựng Đảng về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức; kết quả học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ở các cấp, ngành, địa phương, đơn vị trên địa bàn tỉnh

Thanh Phong
Theo VnMedia.vn Copy
Ngày 30/4 là ngày gì? Ý nghĩa lịch sử ngày Giải phóng miền Nam 30/4

Ngày 30/4 là ngày gì? Ý nghĩa lịch sử ngày Giải phóng miền Nam 30/4

Đối với người dân Việt Nam, tháng 4 có một ngày lễ vô cùng đặc biệt, đó chính là ngày 30/4. Thế nhưng, chưa hẳn ai cũng đều biết 30/4 là ngày gì và ý nghĩa lịch sử ngày Giải phóng miền Nam.
Kỷ niệm 60 năm ngày Yuri Gagarin lần đầu tiên bay vào không gian

Kỷ niệm 60 năm ngày Yuri Gagarin lần đầu tiên bay vào không gian

Yuri Gagarin là người đầu tiên bay vào vũ trụ. Chuyến bay kéo dài 108 phút vào ngày 12 tháng 4 năm 1961, khi ông bay vòng quanh Trái Đất trong con tàu vũ trụ mang tên Vostok của Liên Xô.
Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 là ngày gì? Nguồn gốc và ý nghĩa

Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 là ngày gì? Nguồn gốc và ý nghĩa

Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 là ngày gì? Nguồn gốc và ý nghĩa của ngày lễ này như thế nào, bạn đã hiểu rõ chưa? Cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé.
Ra mắt Galaxy A22 5G: Điện thoại Samsung giá rẻ, pin khủng

Ra mắt Galaxy A22 5G: Điện thoại Samsung giá rẻ, pin khủng

Galaxy A22 5G vừa được nhà sản xuất Samsung trình làng cùng với phiên bản 4G. Điện thoại giá rẻ, pin khủng sở hữu nhiều thông số kỹ thuật mà chúng ta đã dự đoán trước đó. Thiết bị được lên kệ với mức giá khoảng 229 Euro (khoảng 6,4 triệu đồng), gần như là mức giá rẻ nhất cho 1 chiếc smartphone 5G.
Hà Tĩnh phong tỏa 15 điểm trên 4 trục đường chính ở TP khi phát hiện 2 ca dương tính SARS-CoV-2

Hà Tĩnh phong tỏa 15 điểm trên 4 trục đường chính ở TP khi phát hiện 2 ca dương tính SARS-CoV-2

Ngay sau khi xác định 2 ca bệnh dương tính với SARS-CoV-2, Hà Tĩnh phong tỏa 15 điểm trên 4 trục đường chính ở TP để ngăn chặn dịch bệnh.
Giá Bitcoin hôm nay (mới nhất 5/6): Giảm sau bình luận của Elon Musk

Giá Bitcoin hôm nay (mới nhất 5/6): Giảm sau bình luận của Elon Musk

Giá Bitcoin hôm nay (mới nhất 5/6), Bitcoin giảm xuống dưới 36.000 USD và Ethereum giảm xuống dưới 2.600 USD vì ảnh hưởng từ các tweet của CEO Tesla, xóa sổ một số người chơi sử dụng đòn bẩy trên thị trường.
Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tăng mạnh

Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tăng mạnh

Số liệu thống kê sơ bộ mới nhất của Tổng cục Hải quan cho thấy, tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam trong kỳ 2 tháng 2/2024 (từ ngày 16/2 đến ngày 29/2/2024) đạt 28,41 tỷ USD, tăng 46,7% (tương ứng tăng 9,05 tỷ USD) so với kết quả thực hiện trong kỳ 1 tháng 2/2024 (từ ngày 01/2 đến ngày 15/2/2024).
Cartier ra mắt cửa hàng mới tại trung tâm thương mại Union Square

Cartier ra mắt cửa hàng mới tại trung tâm thương mại Union Square

Tọa lạc tại một không gian hoàn toàn mới, cửa hàng có không gian kép đã làm mới sự hiện diện tại thành phố năng động này. Đây là cửa hàng đầu tiên ở Việt Nam áp dụng phong cách thiết kế nội thất mới nhất của Cartier…
Cảnh báo giả danh cơ quan thuế lừa đảo

Cảnh báo giả danh cơ quan thuế lừa đảo

Tổng cục Thuế khẳng định không ủy quyền cho bất cứ công ty hoặc cá nhân ngoài ngành thuế nào thực hiện thu thuế hộ.
Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng, thu giữ nhiều súng đạn

Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng, thu giữ nhiều súng đạn

Sau một thời gian theo dõi và lập án đấu tranh, ngày 21/3/2024 Công an huyện Hà Trung (Thanh Hóa) đã phá Chuyên án 124-T, bắt giữ 2 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép vũ khí quân dụng.
Cafe Khởi nghiệp