Chỉ trong 6 tháng đầu năm, ngành công nghiệp đóng tàu Trung Quốc đã hoàn thành các đơn hàng với tổng trọng lượng hơn 38 triệu tấn, tăng 206% so với cùng kỳ năm 2020.
Chỉ trong 6 tháng đầu năm, ngành công nghiệp đóng tàu Trung Quốc đã hoàn thành các đơn hàng với tổng trọng lượng hơn 38 triệu tấn, tăng 206% so với cùng kỳ năm 2020.
Mặc dù phải đối mặt với nhiều thiệt hại từ dịch COVID-19, ngành đóng tàu Trung Quốc vẫn bắt kịp đà phục hồi của vận tải biển toàn cầu trong giai đoạn đầu năm 2021. Các công ty đóng tàu tại đại lục theo đó được hưởng những khoản lợi không hề nhỏ với lượng đơn đặt hàng chạm mức kỷ lục.
Công ty đóng tàu Đại Liên đã chứng kiến lượng đơn hàng tăng vọt kể từ nửa đầu năm nay nhờ sự phục hồi của giao thương vận tải biển toàn cầu. Hoàn thành mục tiêu đã đề ra từ năm 2020, Đại Liên cũng như rất nhiều những doanh nghiệp cùng lĩnh vực khác tại Trung Quốc đang "ăn nên làm ra" bất chấp đại dịch COVID-19.
Ông Zheng Wei - Phó Tổng giám đốc công ty đóng tàu Đại Liên cho biết: "Đơn đặt hàng tàu container của chúng tôi đã tăng tới 100% chỉ trong 6 tháng đầu năm. Công ty thậm chí đã đạt mục tiêu từ năm ngoái về số lượng hợp đồng ký kết".
Nhằm bắt kịp xu hướng chung của thị trường, Đại Liên cũng đang đẩy nhanh quá trình chuyển đổi xanh, đồng thời hướng tới mục tiêu phát thải carbon thấp trong quá trình sản xuất.
Chỉ trong 6 tháng đầu năm, ngành công nghiệp đóng tàu Trung Quốc đã hoàn thành các đơn hàng với tổng trọng lượng lên tới hơn 38 triệu tấn, tăng 206% so với cùng kỳ năm ngoái.
Bên cạnh đó, chỉ số thuê tàu hàng khô BDI được tính toán dựa trên 20 tuyến vận tải riêng biệt cũng đã đạt đỉnh sau gần 11 năm, qua đó chấm dứt đà suy thoái của thị trường vận tải biển trong một thập kỷ.
Tuy nhiên, theo nhiều chuyên gia, ngành công nghiệp đóng tàu Trung Quốc vẫn ít nhiều bị ảnh hưởng trong thời gian tới, sau khi vận tải biển toàn cầu liên tiếp ghi nhận chuỗi khủng hoảng từ tình trạng tắc nghẽn tại một số cửa ngõ thương mại quan trọng.