Mưa rất to ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, có nơi trời rét

Thứ hai, 11/10/2021 | 07:10 Theo dõi CFĐT trên

Ngày và đêm nay (11/10) ở Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa to đến rất to, trời lạnh, vùng núi phía Bắc có nơi trời rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 19-22 độ, vùng núi có nơi dưới 18 độ.

Mưa lớn ở miền Trung
Mưa lớn ở miền Trung

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, hiện nay (11/10), không khí lạnh đã ảnh hưởng đến một số nơi ở vùng núi phía Bắc.

Dự báo, ngày hôm nay (11/10), bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Đông Bắc Bộ; sau đó ảnh hưởng đến một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với hoàn lưu vùng áp thấp suy yếu từ bão số 7 nên ngày hôm nay (11/10), ở Bắc Bộ tiếp tục có mưa to đến rất to; ở khu vực Thanh Hóa đến Quảng Bình có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to.

Ngày và đêm nay (11/10) ở Bắc Bộ và Thanh Hóa trời lạnh, vùng núi phía Bắc có nơi trời rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 19-22 độ, vùng núi có nơi dưới 18 độ.

Từ ngày hôm nay (11/10), ở Vịnh Bắc Bộ có gió đông bắc mạnh dần lên cấp 6, riêng phía Bắc có lúc cấp 7, giật cấp 8; sóng biển cao từ 2,0-3,0m, biển động.

Khu vực Hà Nội ngày hôm nay (11/10), có mưa to; trời lạnh với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 20-22 độ.

Thời tiết các khu vực ngày 11/10/2021

Hà Nội

Nhiệt độ thấp nhất : 20-22 độ.

Nhiệt độ cao nhất : 22-24 độ.

Nhiều mây, ngày có mưa to; đêm có mưa vài nơi. Gió đông bắc đến bắc cấp 2-3. Trời lạnh.

Phía Tây Bắc Bộ

Nhiệt độ thấp nhất : 19-22 độ, có nơi dưới 18 độ.

Nhiệt độ cao nhất : 23-26 độ, riêng khu Tây Bắc có nơi trên 26 độ.

Nhiều mây, ngày có mưa to, riêng Lào Cai, Yên Bái có mưa rất to; đêm có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió tây bắc cấp 2-3. Trời lạnh. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Phía Đông Bắc Bộ

Nhiệt độ thấp nhất : 19-22 độ, vùng núi có nơi dưới 18 độ.

Nhiệt độ cao nhất : 22-25 độ.

Nhiều mây, ngày có mưa to, có nơi mưa rất to; đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng khu vực nam đồng bằng có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió đông bắc đến bắc cấp 2-3; vùng ven biển cấp 3-4. Trời lạnh, vùng núi có nơi trời rét. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Nhiệt độ thấp nhất : 21-24 độ.

Nhiệt độ cao nhất : Phía Bắc 25-28 độ, phía Nam 29-32 độ.

Nhiều mây, phía Bắc (Thanh Hóa đến Quảng Bình) ngày có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông, đêm có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to; phía Nam ngày có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và đêm có mưa rào và rải rác có dông. Gió bắc đến tây bắc mạnh dần lên cấp 3-4. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Đà Nẵng Đến Bình Thuận

Nhiệt độ thấp nhất : 23-26 độ.

Nhiệt độ cao nhất : 31-34 độ.

Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Phía Bắc ngày gió nhẹ, đêm gió đông bắc đến bắc cấp 2-3; phía Nam gió tây đến tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Tây Nguyên

Nhiệt độ thấp nhất : 19-22 độ.

Nhiệt độ cao nhất : 26-29 độ.

Nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều và tối có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nam Bộ

Nhiệt độ thấp nhất : 23-26 độ.

Nhiệt độ cao nhất : 29-32 độ.

Nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông (mưa tập trung vào chiều và đêm). Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Gió mạnh trên Vịnh Bắc Bộ

Trong khi đó, trên biển, do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới nối với cơn bão Kompasu phân tích trên kết hợp với không khí lạnh nên trong ngày và đêm nay (11/10), ở Vịnh Bắc Bộ gió đông bắc mạnh dần lên cấp 6, riêng phía Bắc có lúc cấp 7, giật cấp 8; sóng biển cao từ 2,0-3,0m, biển động.

Ở vùng biển phía Đông khu vực Bắc Biển Đông từ sáng nay (11/10) có gió mạnh dần lên cấp 8-9, sau tăng lên cấp 10-11, giật cấp 13; sóng biển cao từ 4,0-6,0m; biển động rất mạnh. Vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau và khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) từ chiều tối nay có gió Tây Nam mạnh dần lên cấp 6, giật cấp 7-8; sóng biển cao từ 2,0-3,0m, biển động.

Ngày và đêm nay (11/10), vùng biển phía Đông khu vực Bắc Biển Đông có mưa bão. Ở Vịnh Bắc Bộ, khu vực giữa và Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông mạnh. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Xuân Hưng
Theo VnMedia.vn Copy
“Ngày Việt Nam tại Thụy Sỹ năm 2021” đưa bản sắc Việt tới Thụy Sỹ và Châu Âu

“Ngày Việt Nam tại Thụy Sỹ năm 2021” đưa bản sắc Việt tới Thụy Sỹ và Châu Âu

Chương trình Ngày Việt Nam tại Thuỵ Sỹ năm 2021 vừa diễn ra, để lại những ấn tượng tốt đẹp về một Việt Nam giàu bản sắc nhưng không kém phần năng động, hiện đại đến công chúng Thụy Sỹ và Châu Âu. Đây là hoạt động ý nghĩa, thiết thực, hướng tới kỷ niệm 50 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Thuỵ Sỹ (11/10/1971 – 11/10/2021), góp phần thắt chặt tình hữu nghị giữa hai quốc gia, hai dân tộc, đồng thời mở ra những triển vọng hợp tác, phát triển lâu dài.
Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội khai giảng năm học mới 2021-2022

Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội khai giảng năm học mới 2021-2022

Sáng ngày 09/10, trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội tổ chức Lễ khai giảng năm học 2021-2022 theo hình thức trực tuyến, chào đón tân sinh viên đại học hệ chính quy Khóa 26.
Bão số 7 tiến sát Hải Phòng - Nam Định, ngay lập tức Biển Đông thêm cơn bão mới

Bão số 7 tiến sát Hải Phòng - Nam Định, ngay lập tức Biển Đông thêm cơn bão mới

Cơn bão số 7 đang tiến sát các khu vực thuộc Hải Phòng, Nam Định đến Thanh Hóa với sức gió mạnh nhất giật cấp 10. Trong khi đó, một cơn bão mạnh khác có tên KOMPASU dự báo đêm mai sẽ đi vào Biển Đông…
Hải Phòng lập chốt tại sân bay Cát Bi, cách ly tập trung người về từ TP.HCM

Hải Phòng lập chốt tại sân bay Cát Bi, cách ly tập trung người về từ TP.HCM

Hành khách từ Sân bay Tân Sơn Nhất đến sân bay Cát Bi và lưu trú tại Hải Phòng phải cách ly tập trung 07 ngày, xét nghiệm 2 lần; Mọi chi phí đều do công dân tự chi trả…
Bắt ông trùm cá độ người Hàn Quốc bị Interpol truy nã tại khu vực đường Trần Duy Hưng

Bắt ông trùm cá độ người Hàn Quốc bị Interpol truy nã tại khu vực đường Trần Duy Hưng

Mới đây, Công an quận Cầu Giấy vừa bắt giữ và bàn giao đối tượng truy nã Kim Juchan (SN 1980; quốc tịch Hàn Quốc) cho Cảnh sát Quốc gia Hàn Quốc.
TP. HCM: Phát hiện một trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 tại sới gà ở Bình Tân

TP. HCM: Phát hiện một trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 tại sới gà ở Bình Tân

Bất ngờ ập vào một sới gà trên địa bàn quận Bình Tân, lực lượng chức năng đã bắt quả tang nhiều đối tượng và thu giữ nhiều tang vật liên quan, khi test nhanh cho những người này thì phát hiện 01 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.
Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tăng mạnh

Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tăng mạnh

Số liệu thống kê sơ bộ mới nhất của Tổng cục Hải quan cho thấy, tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam trong kỳ 2 tháng 2/2024 (từ ngày 16/2 đến ngày 29/2/2024) đạt 28,41 tỷ USD, tăng 46,7% (tương ứng tăng 9,05 tỷ USD) so với kết quả thực hiện trong kỳ 1 tháng 2/2024 (từ ngày 01/2 đến ngày 15/2/2024).
Cartier ra mắt cửa hàng mới tại trung tâm thương mại Union Square

Cartier ra mắt cửa hàng mới tại trung tâm thương mại Union Square

Tọa lạc tại một không gian hoàn toàn mới, cửa hàng có không gian kép đã làm mới sự hiện diện tại thành phố năng động này. Đây là cửa hàng đầu tiên ở Việt Nam áp dụng phong cách thiết kế nội thất mới nhất của Cartier…
Cảnh báo giả danh cơ quan thuế lừa đảo

Cảnh báo giả danh cơ quan thuế lừa đảo

Tổng cục Thuế khẳng định không ủy quyền cho bất cứ công ty hoặc cá nhân ngoài ngành thuế nào thực hiện thu thuế hộ.
Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng, thu giữ nhiều súng đạn

Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng, thu giữ nhiều súng đạn

Sau một thời gian theo dõi và lập án đấu tranh, ngày 21/3/2024 Công an huyện Hà Trung (Thanh Hóa) đã phá Chuyên án 124-T, bắt giữ 2 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép vũ khí quân dụng.
Cafe Khởi nghiệp