Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội khai giảng năm học mới 2021-2022

Chủ nhật, 10/10/2021 | 10:45 Theo dõi CFĐT trên

Sáng ngày 09/10, trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội tổ chức Lễ khai giảng năm học 2021-2022 theo hình thức trực tuyến, chào đón tân sinh viên đại học hệ chính quy Khóa 26.

Tham dự Lễ khai giảng có sự hiện diện của các Thầy giáo trong Ban Giám hiệu nhà trường; Đại diện Đảng ủy, Công đoàn, Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên, các vị đại biểu, khách quý cùng đại diện lãnh đạo Khoa, các đơn vị trực thuộc và toàn thể tân sinh viên Khóa 26.

Ngày khai giảng đối với sinh viên là ngày lễ trọng đại, đánh dấu một bước chuyển tiếp quan trọng từ học sinh THPT thành sinh viên đại học. Với ý nghĩa quan trọng như vậy, Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội luôn coi ngày khai giảng năm học mới là một sự kiện quan trọng bậc nhất trong mỗi năm học. Hơn thế, Lễ khai giảng năm học năm nay rất đặc biệt đối với các tân sinh viên Khóa 26 – thế hệ sinh viên đánh dấu cột mốc 25 năm hình thành và phát triển của Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội.

Với ý nghĩa quan trọng như vậy, Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội luôn coi trọng ngày khai giảng năm học mới là một sự kiện quan trọng bậc nhất trong mỗi năm học.

Phát biểu tại lễ khai giảng, thay mặt Hội đồng Quản trị, Ban Giám hiệu, GS.TS. Đinh Văn Tiến, Phó Hiệu trưởng thường trực nhà trường nhiệt liệt chúc mừng và chào đón những tân sinh viên Khóa 26, đồng thời cho biết, quy mô đào tạo Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội là 25.000 học viên và sinh viên, với 38 ngành học thuộc 3 cấp đào tạo: 01chuyên ngành Tiến sĩ; 10 chuyên ngành thạc sĩ, 27 chuyên ngành đại học.

GS.TS. Đinh Văn Tiến, Phó Hiệu trưởng thường trực nhà trường phát biểu tạị buổi lễ khai giảng
GS.TS. Đinh Văn Tiến, Phó Hiệu trưởng thường trực nhà trường phát biểu tạị buổi lễ khai giảng

Năm học 2021-2022 là năm thứ 2 Nhà trường chủ động thích ứng cơ chế vừa học trực tiếp tập trung tại trường, vừa phải học trực tuyến do dịch bệnh Covid-19. Trong điều kiện như vậy, bên cạnh những thuận lợi nhà trường cũng gặp không ít khó khăn và thách thức, nhưng toàn thể cán bộ, giảng viên, học viên, sinh viên đã đoàn kết, đổi mới, sáng tạo, nỗ lực vươn lên đạt được nhiều kết quả quan trọng, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của năm học 2020-2021; các chỉ tiêu thuộc Chiến lược phát triển trường, giai đoạn 2018-2022, tầm nhìn 2030 đã cơ bản hoàn thành, trong đó, Trường hoàn thành và đạt về kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục đại học theo 25 tiêu chuẩn, 111 tiêu chí, đạt trình độ chuẩn quốc gia và từng bước tiếp cận chuẩn quốc tế.

Có được những thành tựu trên, bên cạnh sự cố gắng, nỗ lực của tập thể cán bộ, giảng viên và sinh viên, nhà trường còn nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của các Bộ, Ngành, địa phương, doanh nghiệp, các cơ quan, tổ chức, cá nhân trong nước và quốc tế.

Tại buổi Lễ, GS.TS. Đinh Văn Tiến, Phó Hiệu trưởng thường trực nhà trường đã khẳng định các em sinh viên đã lựa chọn đúng Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội để học tập và khởi nghiệp. Đồng thời nhắc nhở, dặn dò các tân sinh viên trước khi bắt đầu quãng thời gian học tập tại trường phải chủ động và tự giác lập cho mình một kế hoạch học tập và rèn luyện, vừa học tập kiến thức chuyên môn, thực hành kỹ năng; vừa trau dồi đạo đức và đam mê nghề nghiệp, cùng tận dụng tối đa thời gian để học tập nghiên cứu, để sau khi tốt nghiệp ra trường, mỗi em có được việc làm phù hợp và cơ hội phát triển.

Nhà trường luôn đồng hành cùng các em trong suốt khóa học để giúp các sinh viên trở thành những công dân tốt, những kỹ sư, cử nhân, thầy thuốc giỏi, có đủ kiến thức, kỹ năng hội nhập quốc tế tham gia thị trường lao động toàn cầu. Nhà trường cam kết sẽ tạo môi trường tốt nhất cho sinh viên em học tập và rèn luyện, các sinh viên sẽ được học trong một nhà trường có cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại; với chương trình đào tạo tiến tiến, với đội ngũ cán bộ, giảng viên giàu kinh nghiệm, có trình độ cao, tâm huyết với nghề, tận tâm với sinh viên.

Nhà trường sẽ thực hiện mô hình đào tạo gắn liền với doanh nghiệp, sinh viên khối ngành sức khỏe gắn liền với học thực hành tại các bênh viện lớn của Trung ương và Thành phố. Ngoài kiến thức chuyên môn, kinh nghiệm thực tiễn, thành thạo ít nhất một ngoại ngữ và kỹ năng thực hành ứng dụng CNTT, sinh viên học tập tại Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội còn được trang bị thêm nhiều kỹ năng mềm và kỹ năng hội nhập. Đây là cơ sở để phấn đấu đạt tỷ lệ từ 90% sinh viên trở lên có việc làm sau tốt nghiệp.

Sáng ngày 09/10, trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội tổ chức Lễ khai giảng năm học 2021-2022 theo hình thức trực tuyến
Sáng ngày 09/10, trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội tổ chức Lễ khai giảng năm học 2021-2022 theo hình thức trực tuyến

Năm học 2021-2022 sẽ là năm học khó khăn, đầy thách thức trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19.  Năm học 2021-2022 cũng là năm đầu tiên toàn ngành giáo dục triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng; toàn Trường phấn đấu thực hiện toàn diện các mục tiêu của Chiến lược phát triển trường, giai đoạn 2018-2022, tầm nhìn 2030 và hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ trọng tâm của năm học 2021-2022 đã đề ra.

GS.TS. Đinh Văn Tiến, Phó Hiệu trưởng thường trực nhà trường cũng gửi lời chúc tốt đẹp đến các tân sinh viên và mong muốn các em rèn luyện, học tập hết mình với nhiệt huyết tuổi trẻ, lĩnh hội được những tri thức, khoa học và công nghệ tiên tiến trong giai đoạn hội nhập quốc tế, làm nền tảng cho sự phát triển của bản thân trong tương lai để cống hiến nhiều hơn vào công cuộc xây dựng đất nước Việt Nam giàu đẹp.

Với tình cảm xúc động trong ngày khai giảng, Vũ Thị Phương Nga, lớp YK26.01 đã thay mặt cho hàng nghìn tân sinh viên khóa 26, phát biểu cảm nghĩ của mình, bày tỏ sự biết ơn sâu sắc tới Lãnh đạo Nhà trường, các thầy cô giáo, các cán bộ nhân viên của đơn vị trực thuộc trường, các nhà tài trợ và hứa quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ học tập và rèn luyện để sớm trở thành những cán bộ vừa hồng vừa chuyên, góp phần vào công cuộc xây dựng và phát triển đất nước.

Sinh viên Vũ Thị Phương Nga, lớp YK26.01 đã thay mặt cho hàng nghìn tân sinh viên khóa 26, phát biểu cảm nghĩ của mình trong ngày lễ khai giảng
Sinh viên Vũ Thị Phương Nga, lớp YK26.01 đã thay mặt cho hàng nghìn tân sinh viên khóa 26, phát biểu cảm nghĩ của mình trong ngày lễ khai giảng

Trong bài phát biểu, sinh viên Vũ Thị Phương Nga xúc động chia sẻ: “Sau bao mơ ước hoài bão suốt 12 năm học phổ thông, giờ đây, chúng em đã vinh dự và tự hào trở thành lớp sinh viên khóa 26 của trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội. Qua 25 năm xây dựng, phát triển và trưởng thành, Nhà trường đã tạo dựng được cơ ngơi bề thế khang trang, đội ngũ các thầy cô giáo trình độ cao, đầy uy tín; chúng em là những thế hệ tiếp theo được học tập và tu dưỡng dưới mái trường với sứ mệnh đào tạo “các nhà kinh tế, kỹ thuật, công nghệ thực hành, các y bác sỹ, dược sỹ giàu y đức, giỏi y thuật” tạo nguồn nhân lực nòng cốt cho đất nước”.

Tại buổi Lễ, các nhà tài trợ cũng đã trao tặng những suất học bổng giá trị dành cho các sinh viên tiên tiến, sinh viên vượt khó, sinh viên nghèo của nhà trường
Tại buổi Lễ, các nhà tài trợ cũng đã trao tặng những suất học bổng giá trị dành cho các sinh viên tiên tiến, sinh viên vượt khó, sinh viên nghèo của nhà trường

Cũng tại buổi Lễ, các nhà tài trợ cũng đã trao tặng những suất học bổng giá trị dành cho các sinh viên tiên tiến, sinh viên vượt khó, sinh viên nghèo của nhà trường. Đó là: Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Agribank, chi nhánh Hà Nội, Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam, chi nhánh Tây Hồ, Công ty CP Gỗ An Cường, Công ty Cổ phần Chát triển giáo dục quốc tế Lepoca.  Chúng ta tin tưởng sinh viên K26 sẽ phát huy mọi năng lực trong học tập, rèn luyện tại trường sẽ trưởng thành khi ra trường, đem công sức và kiến thức của mình phục vụ cho dân, cho nước.

PV
Theo VnMedia.vn Copy
Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội tuyển sinh đại học hình thức vừa làm vừa học

Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội tuyển sinh đại học hình thức vừa làm vừa học

Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội thông báo tuyển sinh đại học hình thức vừa làm vừa học như sau.
Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội tuyển sinh Ngành Kiến trúc năm 2021

Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội tuyển sinh Ngành Kiến trúc năm 2021

Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội tuyển sinh hệ đại học chính quy năm 2021, ngành Kiến trúc  - Mã ngành: 7580101
Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội tuyển sinh Khoa xây dựng 2021

Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội tuyển sinh Khoa xây dựng 2021

Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà nội tuyển sinh Khoa xây dựng, đào tạo kỹ sư xây dựng công trình. Thời gian học 04 năm (sau khi ra trường được cấp bằng Kỹ sư Xây dựng công trình).
Bắt ông trùm cá độ người Hàn Quốc bị Interpol truy nã tại khu vực đường Trần Duy Hưng

Bắt ông trùm cá độ người Hàn Quốc bị Interpol truy nã tại khu vực đường Trần Duy Hưng

Mới đây, Công an quận Cầu Giấy vừa bắt giữ và bàn giao đối tượng truy nã Kim Juchan (SN 1980; quốc tịch Hàn Quốc) cho Cảnh sát Quốc gia Hàn Quốc.
Có gì bên trong căn hộ xa xỉ giá 560 Bitcoin tại Mỹ?

Có gì bên trong căn hộ xa xỉ giá 560 Bitcoin tại Mỹ?

Tòa chung cư Arte 12 tầng tại Surfside, thành phố Miami, bang Florida, Mỹ đang rao bán 2 căn hộ xa xỉ với giá tổng cộng hơn 31 triệu USD. Điểm đặc biệt là chủ đầu tư cũng chấp nhận thanh toán bằng tiền ảo, tương đương khoảng 560 Bitcoin.
Triển khai đồng bộ các giải pháp tạo nguồn thu cho ngân sách Nhà nước

Triển khai đồng bộ các giải pháp tạo nguồn thu cho ngân sách Nhà nước

Bộ Tài chính cho biết, mặc dù kết quả thu NSNN 9 tháng ước đạt 80,2%, tăng 9,2% so cùng kỳ năm 2020. Tuy nhiên, từ khi đợt dịch thứ 4 bùng phát đến nay, thu nội địa từ thuế và phí có xu hướng giảm.
Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tăng mạnh

Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tăng mạnh

Số liệu thống kê sơ bộ mới nhất của Tổng cục Hải quan cho thấy, tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam trong kỳ 2 tháng 2/2024 (từ ngày 16/2 đến ngày 29/2/2024) đạt 28,41 tỷ USD, tăng 46,7% (tương ứng tăng 9,05 tỷ USD) so với kết quả thực hiện trong kỳ 1 tháng 2/2024 (từ ngày 01/2 đến ngày 15/2/2024).
Cartier ra mắt cửa hàng mới tại trung tâm thương mại Union Square

Cartier ra mắt cửa hàng mới tại trung tâm thương mại Union Square

Tọa lạc tại một không gian hoàn toàn mới, cửa hàng có không gian kép đã làm mới sự hiện diện tại thành phố năng động này. Đây là cửa hàng đầu tiên ở Việt Nam áp dụng phong cách thiết kế nội thất mới nhất của Cartier…
Cảnh báo giả danh cơ quan thuế lừa đảo

Cảnh báo giả danh cơ quan thuế lừa đảo

Tổng cục Thuế khẳng định không ủy quyền cho bất cứ công ty hoặc cá nhân ngoài ngành thuế nào thực hiện thu thuế hộ.
Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng, thu giữ nhiều súng đạn

Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng, thu giữ nhiều súng đạn

Sau một thời gian theo dõi và lập án đấu tranh, ngày 21/3/2024 Công an huyện Hà Trung (Thanh Hóa) đã phá Chuyên án 124-T, bắt giữ 2 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép vũ khí quân dụng.
Cafe Khởi nghiệp