Mong muốn giảm vốn điều lệ, KIDO kế hoạch mua lại 10 triệu cổ phiếu quỹ

Thứ hai, 12/12/2022 | 15:24 Theo dõi CFĐT trên

CTCP Tập đoàn Kido (HOSE: KDC) mới đây đã bổ sung vào nội dung trình cổ đông tại cuộc họp Đại hội đồng cổ đông bất thường 2022 vào ngày 20/12 tại Tp.HCM theo hình thức họp trực tuyến.

Mong muốn tăng vốn điều lệ, KIDO kế hoạch mua lại 10 triệu cổ phiếu quỹ (Ảnh minh họa)
Mong muốn giảm vốn điều lệ, KIDO kế hoạch mua lại 10 triệu cổ phiếu quỹ (Ảnh minh họa)

Cụ thể, Kido muốn trình cổ đông thông qua kế hoạch mua lại 10 triệu cổ phiếu KDC làm cổ phiếu quỹ, tương ứng 3,57% lượng cổ phiếu đang lưu hành.

Nếu thành công, tổng số lượng cổ phiếu dự kiến sau khi hoàn tất mua lại cổ phiếu sẽ còn 269.741.356 cổ phiếu.

Nguồn vốn thực hiện mua lại được lấy từ thặng dư vốn cổ phần, quỹ đầu tư phát triển, lợi nhuận sau thuế chưa phân phối, quỹ khác thuộc vốn chủ sở hữu được sử dụng để bổ sung vốn điều lệ theo báo cáo tài chính được kiểm toán hoặc soát xét tại thời điểm gần nhất trước khi thực hiện. ĐHĐCĐ ủy quyền HĐQT cân đối và quyết định nguồn vốn sử dụng để mua lại cổ phiếu.

Phía công ty cho biết bối cảnh triển vọng kinh tế thế giới trở nên khó khăn hơn đã ảnh hưởng tới hoạt động kinh doanh của công ty. Tuy nhiên, ban lãnh đạo và cán bộ nhân viên Tập đoàn đã nỗ lực hết sức, doanh thu 9 tháng đạt hơn 9.569 tỷ đồng, và LNST hợp nhất đạt hơn 369 tỷ đồng.

Xem thêm: Tập đoàn KIDO đăng ký bán hơn 28 triệu cổ phiếu quỹ

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Thông tin thêm, Công ty Cổ phần Tập đoàn KIDO được thành lập vào năm 1993 với vốn đầu tư 1.4 tỷ đồng, có tiền thân là Công ty TNHH Xây dựng và Chế biến thực phẩm Kinh Đô. Công ty phân phối chủ yếu các mặt hàng thực phẩm tiêu dùng như dầu ăn, kem, bánh kẹo, thực phẩm ăn vặt và nước giải khát. KIDO chính thức hoạt động là CTCP từ năm 2002 với vốn điều lệ 150 tỷ đồng.

Xét về hoạt động kinh doanh, dựa trên BCTC hợp nhất quý III/2022, công ty có 3.107 tỷ đồng thặng dư vốn cổ phần, 74,8 tỷ quỹ đầu tư phát triển, 1.566 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế chưa phân phối, 15,9 tỷ đồng quỹ khác thuộc vốn chủ sở hữu và công ty cũng ghi nhận cổ phiếu quỹ có trị giá hơn 865 tỷ đồng.

Lũy kế 9 tháng đầu năm, doanh thu thuần của công ty đạt 9.569 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 487,7 tỷ đồng, lần lượt tăng 29% và giảm 24% so với 9 tháng đầu năm 2021.

Trên sàn chứng khoán, giá cổ phiếu KDC giao dịch ở ngưỡng 61,500 đồng/cổ phiếu tại thời điểm mở cửa phiên đầu tuần.

Xem thêm: KIDO lên kế hoạch chia cổ tức đặc biệt 5.000 đồng/cổ phiếu

Hoàng Tuấn (Tổng hợp)
Theo VnMedia.vn Copy
Yeah1: Hủy chào bán cổ phiếu, dồn lực vào hai công ty con

Yeah1: Hủy chào bán cổ phiếu, dồn lực vào hai công ty con

CTCP Tập đoàn Yeah1 (HOSE: YEG) mới đây đã trình cổ đông xin dừng việc phát hành thêm do phương án chào bán riêng lẻ với giá 10.000 đồng/cổ phiếu không còn phù hợp với tình hình hiện tại của công ty và của thị trường. Đồng thời, doanh nghiệp mong muốn chi hơn 230 tỷ đồng cho hai công ty con của mình. 
Vietravel mua lại 500 tỷ đồng trái phiếu trước hạn

Vietravel mua lại 500 tỷ đồng trái phiếu trước hạn

CTCP Du lịch và Tiếp thị Giao thông vận tải Việt Nam - Vietravel (UPCoM: VTR) thông báo sẽ mua lại toàn bộ lô trái phiếu trị giá 500 tỷ đồng trước thời điểm đáo hạn một năm.
SHB phát hành hơn 400 triệu cổ phiếu, nâng vốn điều lệ lên hơn 30.000 tỷ đồng

SHB phát hành hơn 400 triệu cổ phiếu, nâng vốn điều lệ lên hơn 30.000 tỷ đồng

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã có văn bản xác nhận kết quả phát hành cổ phiếu để trả cổ tức năm 2021 của Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (HOSE: SHB) vào ngày 7/12.
VietinBank thông báo bán đấu giá khoản nợ

VietinBank thông báo bán đấu giá khoản nợ

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank, HOSE: CTG) mới đây đã phát đi thông báo liên quan đến việc đấu giá công khai khoản nợ của Công ty TNHH Xuất nhập khẩu thương mại (XNK TM) Võ Thị Thu Hà nhằm thu hồi nợ.
Nga: Thặng dư tài khoản vãng lai tăng vọt 

Nga: Thặng dư tài khoản vãng lai tăng vọt 

Theo thông tin từ Ngân hàng Trung ương Nga, thặng dư tài khoản vãng lai của quốc gia này đã tăng hơn 2 lần so với cùng kỳ năm ngoái, nhảy vọt lên ngưỡng 225,7 tỷ USD.
Việt Nam là thành viên tích cực của Công ước Liên hợp quốc về Luật Biển

Việt Nam là thành viên tích cực của Công ước Liên hợp quốc về Luật Biển

Với tinh thần thượng tôn pháp luật, là thành viên có trách nhiệm của cộng đồng quốc tế, là thành viên tích cực của Công ước Liên hợp quốc về Luật Biển năm 1982, Việt Nam luôn đề cao tôn chỉ, mục tiêu và các nguyên tắc của Công ước, nghiêm túc tuân thủ và thực thi Công ước, kiên trì giải quyết các bất đồng trên biển bằng biện pháp hoà bình…
GSM chính thức chiêu mộ đối tác tài xế tự doanh trên nền tảng xanh SM Platform

GSM chính thức chiêu mộ đối tác tài xế tự doanh trên nền tảng xanh SM Platform

Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh (GSM) chính thức chiêu mộ đối tác tài xế tự doanh để cung cấp dịch vụ taxi công nghệ thuần điện trên ứng dụng Xanh SM, với chính sách chia sẻ doanh thu lên tới 80%. Mức chia sẻ này sẽ được duy trì trong 3 năm đầu tiên cho những đối tác vay mua xe trả góp thông qua chính sách ưu đãi lãi suất đặc biệt của GSM, qua đó đảm bảo nguồn thu nhập ổn định và sự chủ động, an tâm tối đa cho các đối tác tài xế.
Lazada Việt Nam chính thức mở tiệc “Sinh Nhật Sale Xịn”

Lazada Việt Nam chính thức mở tiệc “Sinh Nhật Sale Xịn”

Đánh dấu hành trình 12 năm mang đến cho người tiêu dùng Việt một kênh mua sắm tiết kiệm, tiện lợi cùng những trải nghiệm mua sắm kết hợp giải trí đa dạng, thú vị, buổi tiệc “Sinh Nhật Sale Xịn” của Lazada Việt Nam sẽ chính thức được mở màn vào 20h tối ngày 24/3/2024 cho đến hết ngày 29/3/2024.
VNPT eContract: Giải pháp chuyển đổi số hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp

VNPT eContract: Giải pháp chuyển đổi số hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp

Trước bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư đang diễn ra mạnh mẽ trên quy mô toàn cầu, các doanh nghiệp Việt Nam đã nhanh chóng 'số hóa' tối đa các quy trình, thủ tục trong quá trình làm việc, giao dịch. Thay đổi phương thức ký kết hợp đồng được xem là một trong những giải pháp giúp doanh nghiệp tăng hiệu quả hoạt động, tạo đà phát triển trong tương lai.
Apple sẽ không phát hành bất kỳ máy tính bảng nào vào ngày 26/3

Apple sẽ không phát hành bất kỳ máy tính bảng nào vào ngày 26/3

Một báo cáo từ China Times vào đầu tuần này cho biết, Apple sẽ phát hành các mẫu iPad mới vào ngày 26 tháng 3.
Cafe Khởi nghiệp