Môi giới bất động sản trên Tiktok trở thành xu thế trên thế giới

Chủ nhật, 14/03/2021 | 09:59 Theo dõi CFĐT trên

Khi các căn hộ bỏ trống chất đống ở các thành phố lớn, các đại lý bất động sản đang dần sử dụng TikTok như một phương tiện tiếp cận khách hàng trong thời kỳ dịch bệnh bùng phát.

tiktok-mod-apk-e1583987492222
TikTok cung cấp cho người dùng trải nghiệm khám phá trực quan hơn hơn

Cư dân thành phố, hoặc những người mong muốn được sống ở các thành phố tại Mỹ thường đổ xô đến các trang web như StreetEasy, Zillow, Compass, Trulia và Craigslist để tìm danh sách căn hộ. Nhưng một số người nói rằng họ đang tìm căn hộ trên TikTok, nơi các nhà môi giới có thể cung cấp video kỹ lưỡng hơn về toàn cảnh căn hộ và những người thuê tiềm năng hầu như có thể tham quan rất nhiều nơi chỉ trong vài phút.

Thời gian là vàng. Với hàng nghìn người đã rời khỏi các thành phố lớn làm giá thuê giảm mạnh trong thời kỳ đại dịch, đó là khi cơ hội của TikTok xuất hiện.

Cash Jordan, một nhà môi giới tại Union Square Property Management cho biết: “Video là cách dễ dàng để giúp mọi người tìm hiểu về căn hộ và nó cũng khiến họ cảm thấy thoải mái với quá trình này”.

TikTok có lợi thế hơn các trang bất động sản với tính năng bình luận, cũng như nó có thể tạo ra một cộng đồng và các cuộc trò chuyện xung quanh danh sách các căn hộ. Jordan đã tích lũy được hơn 540.000 người theo dõi trên ứng dụng trong năm qua và anh ấy cho biết phản hồi về video của anh ấy là một "hiện tượng".

Maddie Hiatt, một biên tập viên 25 tuổi, đã tìm thấy căn hộ của mình gần Quảng trường Herald ở New York khi đang lướt TikTok. Hiatt cho biết quá trình này đã giúp cô tìm được những căn hộ chất lượng cao phù hợp với những gì cô đang tìm kiếm.

TikTok cung cấp cho người dùng trải nghiệm khám phá trực quan hơn hơn, vì thuật toán của ứng dụng đưa các video phù hợp với sở thích và mối quan tâm của người dùng - những thông tin này được thu thập bởi cách người dùng tương tác với nội dung trên nền tảng.

Claudia Degteva, một người quản lý danh sách GZB cho biết đã chốt các giao dịch chủ yếu từ TikTok kể từ tháng 8. Đồng nghiệp của cô, Abigail Dorsey, những lợi ích cô nhận được từ TikTok đủ để cô làm việc toàn thời gian trên nền tảng này.

Người dân Chicago cũng đang tìm kiếm các căn hộ trên TikTok. Michael Scavo, người sáng lập và quản lý môi giới của ChiPads, một đại lý căn hộ cao cấp ở Chicago cho biết công ty của ông đang nhận được trung bình từ 15 đến 20 hợp đồng thuê mỗi tháng từ TikTok.

Scavo cho biết: “TikTok đặt nội dung trực tiếp cho người tiêu dùng, trái ngược với các nền tảng khác như Instagram hoặc Zillow, nơi họ phụ thuộc vào người dùng để tự tìm nội dung”.

Dylan Haria, một nhà phân tích tài chính 22 tuổi tại Accenture, đã tìm thấy căn hộ hiện tại của mình ở Chicago thông qua tài khoản TikTok của Scavo. "Tôi thực sự không biết TikTok thậm chí có thể được sử dụng cho việc đó," anh nói. Nhưng Haria tình cờ xem được một trong những video của Scavo và quyết định chớp lấy một cơ hội.

"Trang của anh ấy chứa đầy video về các tòa nhà xung quanh Chicago, vì vậy nó khiến tôi cảm thấy thoải mái hơn khi tiếp cận", anh ấy nói. "TikTok thật tuyệt vì nó thể hiện nhiều thứ hơn là một bức ảnh nhàm chán."

Kim Chi
Theo VnMedia.vn Copy
Đà Nẵng cảnh báo về nạn 'sốt đất ảo' trên thị trường bất động sản

Đà Nẵng cảnh báo về nạn 'sốt đất ảo' trên thị trường bất động sản

Mới đây, chính quyền thành phố Đà Nẵng đã ban hành công văn, qua đó nhắc nhở cơ quan thông tấn báo chí lưu ý tình hình bất động sản địa phương trước tình trạng đang càng ngày càng nhiều cá nhân, tổ chức môi giới bất động sản tung tin thất thiệt về hoạt động quản lý, khai thác đất đai.
Kinh tế tăng trưởng ổn định, bất động sản nghỉ dưỡng có là 'miền đất hứa'?

Kinh tế tăng trưởng ổn định, bất động sản nghỉ dưỡng có là 'miền đất hứa'?

Bất động sản nghỉ dưỡng vẫn được xem là phân khúc kinh doanh tiềm năng đối với những nhà đầu tư hướng đến mục tiêu dài hạn.
Tiktok tuyên bố sẽ gỡ các nội dung kích động bạo lực từ quân đội Myanmar

Tiktok tuyên bố sẽ gỡ các nội dung kích động bạo lực từ quân đội Myanmar

Các binh sĩ và cảnh sát Myanmar theo phe Quân đội đang bị cáo buộc là có hành vi sử dụng TikTok để đe dọa người biểu tình phản đối cuộc đảo chính của quân đội nước này. Mới đây, mạng xã hội này đã phải tuyên bố gỡ bỏ các nội dung kích động bạo lực.
Hơn 30.000 thiết bị đang có nguy cơ bị hacker tấn công

Hơn 30.000 thiết bị đang có nguy cơ bị hacker tấn công

Mới đây, Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia vừa gửi cảnh báo về 7 lỗ hổng bảo mật mới trên thiết bị F5 BIG-IP. Theo đó, có hơn 30.000 thiết bị trên Internet đang có nguy cơ bị các hacker tấn công qua khai thác 7 lỗ hổng này.
Điểm tuần: Cô giáo, Cô thơ, COVID, Cô Đơn

Điểm tuần: Cô giáo, Cô thơ, COVID, Cô Đơn

Sự đa dạng của các cá nhân đã tạo nên muôn màu muôn vẻ trong cuộc sống. Tuy nhiên, để sự đa dạng đó không biến tướng xấu xí, phục vụ cho việc câu like, câu view trên các nền tảng MXH của một số cá nhân, tổ chức thì cần người sử dụng cần có ý thức chọn lọc nghiêm túc. Bài học từ hiện tượng youtuber Thơ Nguyễn.
Cuộc đua giữa Virus và sản xuất vắc-xin Covid-19

Cuộc đua giữa Virus và sản xuất vắc-xin Covid-19

Mặc dù tiến độ sản xuất vắc xin ngăn ngừa chủng virus SARS-CoV-2 được đẩy nhanh trên toàn cầu, tuy nhiên, điều này vô hình chung tạo ra một cuộc chạy đua giữa các doanh nghiệp y dược với các phương pháp khác nhau.
Thị trường bất động sản Việt hấp dẫn các nhà đầu tư ngoại

Thị trường bất động sản Việt hấp dẫn các nhà đầu tư ngoại

Việt Nam, với lợi thế từ các yếu tố vĩ mô và sức hút trên hầu hết các phân khúc, đang trở thành điểm đến đầu tư đầy hứa hẹn cho dòng tiền và các nhà đầu tư. Ngoài ra, các nhà đầu tư nước ngoài đã cởi mở hơn với các hình thức đầu tư so với trước kia.
Một phân khúc bất động sản không ghi nhận giao dịch tại nhiều tỉnh suốt 2 tháng đầu năm

Một phân khúc bất động sản không ghi nhận giao dịch tại nhiều tỉnh suốt 2 tháng đầu năm

Suốt 2 tháng đầu năm tại địa bàn các tỉnh Đà Nẵng, Quảng Nam, Thừa Thiên Huế… phân khúc nhà phố/biệt thự chỉ có một dự án thuộc giai đoạn tiếp theo mở bán với nguồn cung mới là 7 căn, giảm 42% so với cùng kỳ; tuy nhiên, không có giao dịch nào được ghi nhận.
Giao dịch bất động sản ở Đà Lạt giảm tốc sau thời gian tăng nóng

Giao dịch bất động sản ở Đà Lạt giảm tốc sau thời gian tăng nóng

Năm 2023, trên địa bàn TP. Đà Lạt chỉ có 642 giao dịch đất nền và 465 giao dịch nhà ở được đăng ký biến động chuyển nhượng (giảm 3.078 giao dịch so với cùng kỳ năm 2022).
GP Invest lấn sân sang bất động sản công nghiệp

GP Invest lấn sân sang bất động sản công nghiệp

Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương mới đây đã giao Sở Công thương phối hợp các cơ quan, đơn vị liên quan rà soát, hoàn thiện hồ sơ thành lập cụm công nghiệp Thái Tân do Công ty CP Đầu tư bất động sản Toàn Cầu (GP Invest) là chủ đầu tư.
Cafe Khởi nghiệp