Ma Cao sẽ phát hành tiền ảo?

Thứ tư, 14/04/2021 | 16:15 Theo dõi CFĐT trên

Ma Cao đang có kế hoạch phát hành tiền ảo trong nỗ lực tìm cách chống rửa tiền và trốn thuế ở trung tâm cờ bạc lớn nhất thế giới.

tien ao trung quoc

Chính phủ có kế hoạch sửa đổi luật để điều chỉnh việc phát hành đấu thầu hợp pháp với các loại tài sản kỹ thuật số, Giám đốc điều hành Ho Iat Seng nói với các nhà lập pháp hôm thứ Ba. Chính phủ sẽ làm việc với Ngân hàng trung ương của Trung Quốc để “nghiên cứu tính khả thi của việc phát hành một loại tiền ảo”. 

Mặc dù không có kế hoạch chính thức nào được công bố về việc liệu tiền ảo sẽ được phát hành như thế nào, nhưng một số người bán lẻ - các doanh nghiệp hoạt động như người trung gian cho các tay chơi cờ bạc cao cấp của Trung Quốc, những người chiếm một nửa doanh thu cờ bạc của thành phố - đang lo lắng về việc áp đặt một loại phương thức theo dõi tiền tệ được liên kết với chính phủ sẽ là "hồi chuông báo tử" cho một ngành công nghiệp vốn đang gặp khó khăn bởi dịch bệnh và các quy định nghiêm ngặt hơn về cờ bạc.

Một số nhà điều hành sòng bạc đã được cơ quan quản lý của Ma Cao tiếp cận để thảo luận về tính khả thi của việc sử dụng đồng NDT kỹ thuật số để mua chip đánh bạc. Mục đích của việc cho ra đời một loại tiền ảo là để cải thiện hiệu quả trong việc chống tối phạm rửa tiền, trốn thuế và tài trợ khủng bố, theo Ho.

Kế hoạch này được đưa ra trong bối cảnh doanh thu sòng bạc sụt giảm do đại dịch hạn chế du lịch khiến những con bạc béo bở của Trung Quốc đại lục không thể đến Ma Cao.

Các nhà phân tích sòng bạc vẫn cần thêm chi tiết để đánh giá tác động của việc ra mắt đồng NDT kỹ thuật số. Theo một lưu ý trước đó của các nhà phân tích tại Sanford C. Bernstein do Vitaly Umansky dẫn đầu, việc sử dụng bắt buộc một loại tiền ảo như là lựa chọn duy nhất để mua chip đánh bạc sẽ gây ra nhiều tác động tiêu cực đối với các sòng bạc ở Ma Cao khi loại bỏ hệ thống junket. Tuy nhiên, về dài hạn sẽ có nhiều mặt tích cực, đặc biệt là đối với thị trường đại chúng cao cấp.

Chỉ số Bloomberg về các sòng bạc ở Ma Cao đã tăng 0,2% vào giờ nghỉ giao dịch buổi trưa ở Hong Kong hôm thứ Tư, sau mức tăng 1,2% của Hang Seng.

Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc đã thử nghiệm đồng NDT kỹ thuật số ở một số thành phố, đưa nước này trở thành ngân hàng trung ương lớn đầu tiên phát hành tiền ảo. Dự kiến ​​sẽ có một đợt triển khai rộng rãi hơn cho Thế vận hội Mùa đông ở Bắc Kinh vào tháng 2 năm 2022. Sự phát triển của đồng NDT kỹ thuật số đã làm dấy lên lo ngại của Mỹ về mối đe dọa tiềm tàng có thể lật đổ đồng USD làm tiền tệ dự trữ của thế giới trong dài hạn.​

Hoài Nam
Theo VnMedia.vn Copy
Coinbase ra mắt công chúng sẽ là bước ngoặt lớn với giới tiền ảo

Coinbase ra mắt công chúng sẽ là bước ngoặt lớn với giới tiền ảo

Coinbase, sàn giao dịch tiền ảo lớn nhất của Mỹ sẽ niêm yết trên Nasdaq hôm nay, đánh dấu một cột mốc quan trọng đối với thị trường hơn 2.000 tỷ USD này.
Chính phủ nhiều nước sẽ siết chặt kiểm soát tiền ảo?

Chính phủ nhiều nước sẽ siết chặt kiểm soát tiền ảo?

Jesse Powell, CEO của Kraken đã lên tiếng cảnh báo về những quy định siết chặt về quản lý và kiểm soát tiền ảo
Giới kỹ thuật số đang cân nhắc về 'Hiệp định khí hậu tiền ảo'

Giới kỹ thuật số đang cân nhắc về "Hiệp định khí hậu tiền ảo"

Một “Hiệp định khí hậu tiền ảo” mới được công bố nhằm mục đích xóa bỏ những ảnh hưởng đến khí hậu của việc khai thác tiền ảo.
Kênh Youtube Thơ Nguyễn chính thức mở trở lại, Sở TT&TT  Bình Dương nói gì?

Kênh Youtube Thơ Nguyễn chính thức mở trở lại, Sở TT&TT Bình Dương nói gì?

Kênh Youtube Thơ Nguyễn chính thức mở trở lại sau 1 tháng thông báo “tạm biệt” vì lùm xùm vụ “ôm búp bê xin vía học giỏi cho trẻ nhỏ”. Cơ quan chức năng cho biết đây là hành vi hợp pháp. Tuy nhiên, nếu tiếp tục vi phạm, ekip sẽ phải chịu mức phạt tăng nặng.
Các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp vận tải ảnh hưởng bởi Covid-19

Các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp vận tải ảnh hưởng bởi Covid-19

Bộ GTVT vừa có văn bản gửi Bộ KH-ĐT đề xuất Chính phủ chính sách hỗ trợ bổ sung các đối tượng gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19.
Các dấu hiệu của bệnh tay chân miệng

Các dấu hiệu của bệnh tay chân miệng

Bệnh tay chân miệng là bệnh truyền nhiễm cấp tính, chủ yếu xảy ra ở trẻ dưới 5 tuổi, chưa có vắc-xin dự phòng. Bệnh nếu không được phát hiện và xử lý kịp thời sẽ để lại những biến chứng vô cùng nặng nề. Dưới đây là các dấu hiệu của bệnh tay chân miệng.
Chiến dịch tấn công Zero-day - mối đe dọa đối với các nhà giao dịch tài chính

Chiến dịch tấn công Zero-day - mối đe dọa đối với các nhà giao dịch tài chính

Đầu năm nay, Cơ quan bảo mật Trend Micro phát hiện một lỗ hổng an toàn thông tin nghiêm trọng có mã CVE-2024-21412 trên hệ thống Microsoft Defender SmartScreen.
Mẹo quản lý tài chính doanh nghiệp startup

Mẹo quản lý tài chính doanh nghiệp startup

Trong hành trình khởi đầu của một doanh nghiệp startup, quản lý tài chính đóng vai trò quan trọng, đặc biệt là trong bối cảnh môi trường kinh doanh không ngừng biến động. Để thành công, việc áp dụng các chiến lược quản lý tài chính hiệu quả là điều không thể phủ nhận.
Chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài chính về việc chèo kéo, mập mờ trong bán hợp đồng bảo hiểm

Chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài chính về việc chèo kéo, mập mờ trong bán hợp đồng bảo hiểm

Thường vụ Quốc hội chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài chính về các hành vi chèo kéo trong bán hợp đồng bảo hiểm; nhân viên tư vấn bảo hiểm chỉ nói những mặt tốt của bảo hiểm…
Chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài chính về thuế, phí trong giá xăng dầu

Chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài chính về thuế, phí trong giá xăng dầu

Gửi câu hỏi chất vấn đến Bộ trưởng Bộ Tài chính, Đại biểu Trần Hồng Nguyên - Đoàn ĐBQH tỉnh Bình Thuận đặt vấn đề về giải pháp giảm bớt thuế, phí trong giá xăng dầu để bình ổn giá.
Cafe Khởi nghiệp