Tesla đang tìm kiếm các địa điểm để mở các phòng trưng bày mẫu xe điện của mình ở 3 thành phố lớn của Ấn Độ.
Tesla đang tìm kiếm các địa điểm để mở các phòng trưng bày mẫu xe điện của mình ở 3 thành phố lớn của Ấn Độ.
Bên cạnh đó, Tesla cũng đã thuê một giám đốc điều hành để lãnh đạo các nỗ lực vận động hành lang và kinh doanh trước khi dự kiến thâm nhập vào thị trường đông dân thứ 2 thế giới này.
Vào tháng 1, nhà sản xuất ô tô điện lớn nhất thế giới đã đăng ký một công ty địa phương ở Ấn Độ, nơi họ dự kiến sẽ nhập khẩu và bán mẫu sedan Model 3 vào đầu năm 2021. Kế hoạch của Tesla là tìm cách nhắm đến những khách hàng giàu có trong một thị trường thích hợp.
Tesla hiện đang tìm kiếm các bất động sản thương mại có diện tích 20.000 - 30.000 feet vuông mỗi khu để mở các phòng trưng bày và trung tâm dịch vụ ở thủ đô New Delhi, trung tâm tài chính Mumbai ở phía tây và thành phố công nghệ Bengaluru ở phía nam.
Một cách riêng biệt, Tesla đã tuyển dụng Manuj Khurana, cựu giám đốc điều hành của Cơ quan xúc tiến đầu tư Ấn Độ Invest India trong lần tuyển dụng chính đầu tiên để lãnh đạo các nỗ lực phát triển kinh doanh và chính sách của mình tại quốc gia này.
Vào tháng 10, Giám đốc điều hành Tesla, Elon Musk cho biết trên Twitter rằng công ty sẽ "chắc chắn" tham gia vào thị trường Ấn Độ trong năm 2021. Việc tìm kiếm không gian phòng trưng bày và thỏa thuận với Khurana chứng tỏ Tesla đang bước nhanh hơn trên con đường thâm nhập vào Ấn Độ.
Công ty tư vấn bất động sản toàn cầu CBRE Group - đơn vị được Tesla thuê để tìm kiếm các phòng trưng bày đã khảo sát các địa điểm trong vài tuần và đang tập trung vào các địa điểm sẽ giúp công ty tiếp cận dễ dàng hơn với các khách hàng giàu có.
Tuy nhiên, Ấn Độ không có khả năng là một thị trường dễ dàng đối với Tesla. Quốc gia này có cơ sở hạ tầng thu phí không đáng kể và thuế cao đối với ô tô nhập khẩu, cũng như tỷ lệ sử dụng xe điện thấp.
Ấn Độ chỉ ghi nhận doanh số bán hàng 5.000 chiếc xe điện trong tổng số 2,4 triệu chiếc bán ra vào năm ngoái, trong khi ở Trung Quốc, doanh số bán xe năng lượng mới đạt 1,25 triệu chiếc.
Tuy nhiên, các nhà phân tích cho rằng số lượng người tiêu dùng giàu có ngày càng tăng của Ấn Độ khiến nước này trở thành thị trường mà nhà sản xuất ô tô không thể bỏ qua, đặc biệt là khi chính phủ tăng cường tập trung vào việc quảng bá ô tô dùng năng lượng sạch.
Trước thông tin Tesla có kế hoạch nhập khẩu ô tô lúc đầu, Bộ trưởng Đường bộ Ấn Độ đã tuyên bố vào tháng trước rằng chính phủ sẵn sàng đưa ra các biện pháp khuyến khích để đảm bảo chi phí sản xuất của các hãng sản xuất ô tô sẽ thấp hơn ở Trung Quốc nếu họ cam kết sản xuất ô tô tại Ấn Độ.