Lễ phát Chứng chỉ Thực tập online cho sinh viên K23 khoa Trung - Nhật

Thứ ba, 07/06/2022 | 11:41 Theo dõi CFĐT trên

Đến dự buổi lễ có Thầy Trần Đức Minh – Phó Hiệu trưởng, TS. Nguyễn Đình Đức – Phó Trưởng phòng Công tác Sinh viên, về phía khoa Trung – Nhật có Thầy Chu Quang Thắng – Phó Chủ nhiệm phụ trách khoa, CN. Nguyễn Nho Ân – Phó Chủ nhiệm khoa, ThS. Đào Thị Thúy Hằng – Phó Chủ nhiệm khoa cùng với các thầy cô của khoa, đại diện Trung tâm Truyền thông và đặc biệt với sự có mặt của sinh viên K23 khoa Trung – Nhật.

01654577317.jpeg
Buổi lễ được tổ chức với sự tham gia của các em sinh viên k23 khoa Trung - Nhật đã tham gia khóa thực tập online kéo dài 7 tuần với Trường Đại học Bách khoa Quế Lâm

Những năm gần đây do ảnh hưởng của dịch bệnh, việc học tập của sinh viên đã trở nên vô cùng khó khăn. Trong thời gian đầu năm 2022 tình hình dịch bệnh trong nước và quốc tế diễn ra vô cùng phức tạp do biến chủng mới, sinh viên cuối khóa của khoa Trung – Nhật không thể sang Trung Quốc thực tập như những năm trước và cũng rất khó cho các em để tìm được cơ sở thực tập trong nước. Trong bối cảnh đó, khoa đã liên hệ với Trường Đại học Bách Khoa Quế Lâm (ĐH BK Quế Lâm) để tìm ra phương án tổ chức thực tập phù hợp cho sinh viên.

11654577317.jpeg
Phó Hiệu trưởng – Trần Đức Minh bày tỏ sự vui mừng với kết quả mà các em sinh viên k23 khoa Trung - Nhật đạt được sau đợt thực tập

Với sự đồng ý của Ban Giám hiệu Nhà trường và trên cơ sở mối quan hệ hợp tác vốn có giữa Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội và Trường Đại học Bách khoa Quế Lâm – Trung Quốc. Đại diện HĐQT của khoa đã làm việc với Viện Hợp tác Quốc tế Đại học Bách khoa Quế Lâm tiếp tục thực hiện các hạng mục hợp tác trong hoàn cảnh dịch bệnh và đã được phía trường Đại học Bách khoa Quế Lâm đồng ý tổ chức khóa học online cho sinh viên khóa 23 trường ta thay cho học phần thực tập.

21654577317.jpeg
Thầy Chu Quang Thắng – Phó Chủ nhiệm phụ trách khoa trao chứng chỉ thực tập cho sinh viên k23

Trên tinh thần tự nguyện, 365 em sinh viên đã đăng ký tham gia khóa học online này. Nội dung học tập gắn liền với ngôn ngữ, văn hóa, thương mại, du lịch,…phục vụ cho mục tiêu đào tạo của Nhà trường. Trong thời gian 7 tuần thực tập, phía trường Trung Quốc đã phối hợp với giáo viên phụ trách quan hệ quốc tế của khoa quản lý quá trình học tập. Hầu hết các em sinh viên đều rất hào hứng, tích cực chăm chỉ học tập, nhận được sự khen ngợi từ phía giảng viên trực tiếp đứng lớp và để lại ấn tượng tốt đẹp với lãnh đạo và giáo viên Trường Đại học Bách khoa Quế Lâm. Kết thúc khóa học, các em sinh viên đã có sự nâng cao hơn về kiến thức chuyên ngành cũng như các kĩ năng nghe-nói-đọc-viết về tiếng Trung.

31654577317.jpeg
Thầy Nguyễn Nho Ân – Phó Chủ nhiệm khoa phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, Thầy Trần Đức Minh – Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã bày tỏ sự vui mừng khi thấy được những kết quả tốt mà các em sinh viên k23 khoa Trung – Nhật đạt được sau đợt thực tập online, đồng thời thầy rất biết ơn tình hữu nghị khăng khít giữa Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội và Trường Đại học Bách Khoa Quế Lâm đã tạo dựng được trong những năm gần đây. Thầy cũng bày tỏ mong muốn thời gian tới khi tình hình dịch bệnh có tiến triển tốt, các khóa sinh viên tiếp theo của khoa sẽ được trực tiếp sang thực tập ở cơ sở Trường Đại học Bách khoa Quế Lâm tại Trung Quốc.

41654577317.jpeg
Đại diện sinh viên khóa thực tập gửi lời cảm ơn đến các thầy/ cô giảng viên đến từ hai trường đã quan tâm giúp đỡ, tạo điều kiện cho các em hoàn thành đợt thực tập cuối khóa trong thời gian tình hình dịch bệnh diễn ra phức tạp
51654577317.jpeg
Các thầy/ cô giảng viên đến từ Đại học Bách khoa Quế Lâm gửi lời chúc mừng các em qua video

Các em sinh viên đã hoàn thành nhiệm vụ thực tập, đây là một trong những điều kiện quan trọng để các em tốt nghiệp ra trường. Chứng chỉ các em sinh viên được nhận sẽ là giấy thông hành có giá trị giúp các em thuận lợi hơn trên con đường lập nghiệp sau này.

Nguyễn Quỳnh
Theo VnMedia.vn Copy
Giám sát chặt, phát hiện sớm, xử lý các ổ dịch tả lợn châu Phi

Giám sát chặt, phát hiện sớm, xử lý các ổ dịch tả lợn châu Phi

Phó Thủ tướng Lê Văn Thành yêu cầu Bộ NN&PTNN cùng các cơ quan liên quan tập trung chỉ đạo, hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra việc phòng, chống dịch bệnh dịch tả lợn châu Phi...
Khoa Giáo dục Quốc phòng An ninh trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội nghiệm thu súng laze - TBS.19

Khoa Giáo dục Quốc phòng An ninh trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội nghiệm thu súng laze - TBS.19

Ngày 4/6/2022, Khoa Giáo dục Quốc phòng và An ninh (GDQP & AN) Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội, đã nghiệm thu hệ thống súng laze công nghệ mới – sản phẩm thời kỳ 4.0.
Thành lập Quỹ bảo tồn loài Việt Nam với 1,4 triệu USD

Thành lập Quỹ bảo tồn loài Việt Nam với 1,4 triệu USD

Ngày Môi trường Thế giới năm nay (5/6/2022) đánh dấu sự ra mắt của Quỹ Bảo tồn Loài với tổng kinh phí 1,4 triệu USD tại Việt Nam.
Hai khoản nợ VietinBank rao bán giá trị hàng trăm tỷ đồng

Hai khoản nợ VietinBank rao bán giá trị hàng trăm tỷ đồng

VietinBank vừa công bố đấu giá khoản nợ 460 tỷ đồng của CTCP Tập đoàn công nghiệp Quang Trung, đồng thời tìm đơn vị đấu giá khoản nợ hơn 387 tỷ đồng của CTCP Giấy Bãi Bằng (công ty BBP).
37.000 tỷ đồng nợ xấu bất động sản đe dọa tới hoạt động lĩnh vực Ngân hàng

37.000 tỷ đồng nợ xấu bất động sản đe dọa tới hoạt động lĩnh vực Ngân hàng

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng nhận định, rủi ro đối với hoạt động ngân hàng là từ đầu tư kinh doanh BĐS. Chính vì vậy, tăng cường thanh tra cũng như tập trung vào các hồ sơ tín dụng lĩnh vực BĐS của tổ chức tín dụng là việc cần thiết.
Giá vàng SJC tiếp tục giảm sâu theo thế giới

Giá vàng SJC tiếp tục giảm sâu theo thế giới

Theo chiều đi xuống của thế giới, giá vàng SJC tiếp tục được các doanh nghiệp điều chỉnh giảm khoảng 100 nghìn đồng/lượng, kéo ra bán ra rơi xuống dưới mốc 69,5 triệu đồng/lượng.
Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tăng mạnh

Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tăng mạnh

Số liệu thống kê sơ bộ mới nhất của Tổng cục Hải quan cho thấy, tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam trong kỳ 2 tháng 2/2024 (từ ngày 16/2 đến ngày 29/2/2024) đạt 28,41 tỷ USD, tăng 46,7% (tương ứng tăng 9,05 tỷ USD) so với kết quả thực hiện trong kỳ 1 tháng 2/2024 (từ ngày 01/2 đến ngày 15/2/2024).
Cartier ra mắt cửa hàng mới tại trung tâm thương mại Union Square

Cartier ra mắt cửa hàng mới tại trung tâm thương mại Union Square

Tọa lạc tại một không gian hoàn toàn mới, cửa hàng có không gian kép đã làm mới sự hiện diện tại thành phố năng động này. Đây là cửa hàng đầu tiên ở Việt Nam áp dụng phong cách thiết kế nội thất mới nhất của Cartier…
Cảnh báo giả danh cơ quan thuế lừa đảo

Cảnh báo giả danh cơ quan thuế lừa đảo

Tổng cục Thuế khẳng định không ủy quyền cho bất cứ công ty hoặc cá nhân ngoài ngành thuế nào thực hiện thu thuế hộ.
Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng, thu giữ nhiều súng đạn

Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng, thu giữ nhiều súng đạn

Sau một thời gian theo dõi và lập án đấu tranh, ngày 21/3/2024 Công an huyện Hà Trung (Thanh Hóa) đã phá Chuyên án 124-T, bắt giữ 2 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép vũ khí quân dụng.
Cafe Khởi nghiệp