Không khí lễ hội tràn ngập tại các quốc gia châu Á

Chủ nhật, 22/01/2023 | 12:33 Theo dõi CFĐT trên

Tại nhiều quốc gia ở khu vực châu Á, các hoạt động đón mừng Tết Nguyên Đán đã được tổ chức trong khung cảnh lung linh, rực rỡ. Đặc biệt là tại Trung Quốc, sau hơn 2 năm bị gián đoạn vì đại dịch Covid-19, các sự kiện chào đón năm mới tại quốc gia này đang diễn ra “rộn ràng hơn bao giờ hết”.

Nhiều địa điểm vui chơi giải trí tại Trung Quốc, Singapore, Thái Lan và Hàn Quốc đã mở cửa thu hút đông đảo bạn trẻ ghé thăm nhân dịp năm mới. Tại Thái Lan, Lễ hội đèn lồng mừng Tết Nguyên đán ở Samut Prakan đã được trang hoàng từ đầu tuần này, thu hút đông đảo bạn trẻ đến thăm quan và chụp ảnh. Còn tại Campuchia, các phiên hội chợ ngày Tết những ngày gần đây luôn tấp nập người ra vào, để mua đồ trang hoàng nhà cửa dịp năm mới.

Tại thành phố Lan Châu, tỉnh Cam Túc phái tây bắc Trung Quốc, buổi trình diễn đèn lồng đưa du khách đắm chìm trong văn hóa truyền thống. Trong khi đó, tỉnh Hồ Bắc diễn ra các màn trình diễn ánh sáng ngoạn mục pha trộn giữa hiện đại và truyền thống. Còn tại thành phố Trùng Khánh, màn trình diễn pháo hoa và đèn lồng đã được chuẩn bị sẵn sàng trước thềm năm mới.

Người dân Trung Quốc mua đồ trang trí đón Tết Nguyên đá 2023. (Ảnh: Getty)
Người dân Trung Quốc mua đồ trang trí đón Tết Nguyên đá 2023. (Ảnh: Getty)

Trong thông điệp chúc mừng năm mới người dân, chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cho biết: “Văn hóa truyền thống của Trung Quốc coi con thỏ là thỏ cát tường và thỏ ngọc. Con thỏ được coi là thông minh và nhanh nhẹn, thuần khiết và tốt bụng, cũng như hòa bình và hạnh phúc. Thỏ cát tường mang lại sự thịnh vượng và tượng trưng cho hòa bình và hòa hợp ngày càng tăng, sức sống và sự mạnh mẽ trên đất nước Trung Quốc”.

Tại nhiều quốc gia châu Á, hoạt động đi lại dịp năm mới cũng diễn ra rất sôi động. Theo dự báo của Viện giao thông Hàn Quốc, sẽ có hơn 26 triệu người - tương đương một nửa dân số nước này về quê đón Tết Nguyên đán năm nay, tăng 20% so với cùng kỳ năm ngoái. Hơn 90% số người dân đi du lịch cũng sẽ sử dụng xe riêng để đi lại, khiến nhiều tuyến đường quanh thủ đô Seoul rơi vào tình trạng tắc nghẽn trong các ngày thứ Bảy (21/1) và Chủ nhật (22/1).

Còn tại Trung Quốc - quốc gia đông dân nhất thế giới, hoạt động đi lại dịp Tết (Xuân vận) cũng diễn ra rất sôi động. Hàng trăm triệu người dân nước này đang hối hả về quê đón Tết cùng gia đình - điều mà họ không thể làm trong những năm trước vì dịch bệnh và các biện pháp hạn chế đi lại.

Nhiều người dân Trung Quốc trên đường về quê ăn tết chia sẻ: “Đã ba năm kể từ lần cuối cùng tôi về nhà, năm nay vé tương đối dễ mua. Tôi sẽ dành khoảng một tuần hoặc lâu hơn ở quê, rồi lại quay về thành phố để đi làm”.

“Chúng tôi sẽ được đón năm mới với bố mẹ, vì chúng tôi đã không về nhà hai năm rồi. Bố mẹ tôi đã lớn tuổi. Họ cũng bị nhiễm Covid-19, nhưng giờ họ đã ổn. Vì vậy, chúng ta cần phải về nhà”.

“Năm nay mở cửa trở lại, ai cũng háo hức về nhà. Dù sao lâu lắm rồi không gặp gia đình nên chúng tôi nghĩ phải nhanh chóng về nhà ngay. Ở nhà có thể gặp cha mẹ, gặp người thân, rồi đoàn tụ càng sớm càng tốt”./.

Theo VOV1
Theo VnMedia.vn Copy
Thơ Nguyễn Văn Long: Ngân Mãi Đá Xanh

Thơ Nguyễn Văn Long: Ngân Mãi Đá Xanh

Nhà thơ Nguyễn Văn Long hiện là Phó Giám đốc thường trực Trung tâm Truyền thông, Trường đại học Kinh doanh & Công nghệ Hà Nội. Thơ anh thường cảm tác theo thể lục bát/thất ngôn tứ tuyệt, với âm điệu gần gũi, chất chứa sự hoài niệm về những tình cảm xưa cũ...
Hàng loạt vụ cháy thương tâm, gây tử vong về người trong năm 2022

Hàng loạt vụ cháy thương tâm, gây tử vong về người trong năm 2022

Trong năm 2022, trên cả nước đã xảy ra hơn 1.700 vụ cháy, nổ. Làm tử vong hơn 100 người. Dù rằng số vụ cháy nổ có giảm so với những năm trước đó, tuy nhiên số người tử vong lại gia tăng và có những vụ việc hết sức nghiêm trọng, thương tâm.
Xử lý 80.000 'ma men', phạt tiền hơn 374 tỷ đồng trong 2 tháng cao điểm

Xử lý 80.000 'ma men', phạt tiền hơn 374 tỷ đồng trong 2 tháng cao điểm

Trong 2 tháng thực hiện cao điểm (từ ngày 15/11/2022 - 12/01/2023), lực lượng chức năng cả nước đã xử lý người điều khiển phương tiện giao thông cơ giới vi phạm về nồng độ cồn là hơn 80.000 trường hợp, phạt tiền hơn 374 tỷ đồng...
Chuỗi phá sản của các công ty tiền điện tử vẫn chưa chấm dứt

Chuỗi phá sản của các công ty tiền điện tử vẫn chưa chấm dứt

Những công ty tiền điện tử lớn đã nộp đơn xin phá sản trong năm qua gồm có Genesis, Core Scientific, Blockfi, FTX, Celsius Network, Voyager Digital, Three Arrows Capital.
Phát triển kinh tế xanh, kinh tế số giúp Việt Nam trở thành điểm đến hấp dẫn cho đầu tư

Phát triển kinh tế xanh, kinh tế số giúp Việt Nam trở thành điểm đến hấp dẫn cho đầu tư

"Việt Nam là một trong những nước đi đầu trong số các nước đang phát triển có cam kết mạnh mẽ về chuyển đổi xanh, chuyển đổi số. Chủ trương phát triển kinh tế xanh, kinh tế số cũng làm cho Việt Nam trở thành điểm đến hấp dẫn cho các hoạt động đầu tư, kinh doanh bền vững”, Thứ trưởng thường trực Nguyễn Minh Vũ đã cho biết như vậy trong cuộc trả lời phỏng vấn về công tác ngoại giao kinh tế.
PDR trả 900 tỷ đồng trái phiếu trước hạn

PDR trả 900 tỷ đồng trái phiếu trước hạn

CTCP Phát triển bất động sản Phát Đạt (HOSE: PDR) phát đi thông báo về việc thanh toán toàn bộ các lô trái phiếu trước hạn với tổng giá trị gần 900 tỷ đồng. 
Nhận định đề thi tham khảo môn Sinh học – Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Nhận định đề thi tham khảo môn Sinh học – Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Các câu hỏi khó của đề thi vẫn rơi vào các chuyên đề quen thuộc trong chương trình Sinh học 12 là: Cơ chế di truyền và biến dị, Tính quy luật của hiện tượng di truyền, Sinh thái học, Tiến hóa…
Nhận định đề tham khảo bài thi khoa học tự nhiên – kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Nhận định đề tham khảo bài thi khoa học tự nhiên – kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Bài thi gồm 3 môn thi thành phần là Vật lí, Hóa học và Sinh học. Mỗi môn thi gồm 40 câu hỏi với thời gian làm bài 50 phút, tuân thủ đúng cấu trúc nội dung như Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố; không có câu hỏi thuộc nội dung đã được tinh giản trong chương trình học của học sinh.
Bị chiếm đoạt tài sản khi cho mượn điện thoại để cài phần mềm Dịch vụ công giả mạo

Bị chiếm đoạt tài sản khi cho mượn điện thoại để cài phần mềm Dịch vụ công giả mạo

Công an TP Hà Nội cho biết, thời gian qua, nhiều người dân do điện thoại cài đặt phần mềm giả mạo Dịch vụ công bị các đối tượng chiếm quyền điều khiển điện thoại rồi chiếm đoạt tài sản. Trong đó có những trường hợp do cho người thân hoặc bạn bè mượn điện thoại để cài đặt phần mềm giả mạo Dịch vụ công.
Ca sĩ Đoan Trang chia sẻ bí quyết dạy con tại mini talkshow 'Làm Mẹ Thật Vi Diệu'

Ca sĩ Đoan Trang chia sẻ bí quyết dạy con tại mini talkshow "Làm Mẹ Thật Vi Diệu"

Đồng hành cùng Mẹ Siêu Nhân, mini talkshow Làm Mẹ Thật Vi Diệu ra đời với mục đích làm rõ tâm lý ở mỗ tình huống, cách hành xử của con trẻ lẫn những người mẹ nghệ sĩ trong chương trình. Ở Tập 1 Mini talkshow, ca sĩ Đoan Trang đã chia sẻ bí quyết dạy con; trong khi đó Vân Hugo đồng cảm với Phạm Quỳnh Anh và Thảo Trang...
Cafe Khởi nghiệp