Khách sạn hạng sang nói gì khi khách phản ánh bị ngộ độc thực phẩm?

Thứ tư, 14/12/2022 | 11:10 Theo dõi CFĐT trên

Theo phản ánh, sau khi dùng bữa tại một khách sạn 6 sao, bà T.T.A.N đã gặp sự cố sức khỏe. Phía đại diện khách sạn nói, đã làm các xét nghiệm, nhưng thức ăn vẫn ổn, không tìm thấy vi khuẩn…

Bị đau bụng sau khi dùng bữa

Bà T.T.A.N (37 tuổi, nguyên quán ở huyện Mạo Khê, Quảng Ninh; hiện trú tại British Columbia, Canada) cho biết vào cuối tháng 7 vừa qua, bà cùng chồng từ Canada trở về Việt Nam mở rộng quy mô công việc, kết hợp thăm gia đình và du lịch.

Bà T.T.A.N cho biết: "Sau dịch COVID-19, chồng tôi đã quyết định đặt vé máy bay cho cả gia đình trở về Việt Nam với mục đích vừa xử lý công việc, vừa thăm gia đình bên vợ và vừa kết hợp du lịch. Gia đình chúng tôi đến Việt Nam và đặt phòng lưu trú tại khách sạn The Reverie Sài Gòn (số 22-36 phố Nguyễn Huệ, Quận 1, TP Hồ Chí Minh) trong thời gian 3 ngày 2 đêm (từ ngày 28 – 30/7/2022). Dự kiến sau thời gian này, khi đã hoàn thành buổi gặp với đối tác, chúng tôi sẽ trở lại quê hương Quảng Ninh để thăm gia đình".

Hình ảnh bà T.T.A.N truyền dịch ở TP. Đà Lạt sau khi gặp sự cố về sức khỏe. Ảnh: NVCC
Hình ảnh bà T.T.A.N truyền dịch ở TP. Đà Lạt sau khi gặp sự cố về sức khỏe. Ảnh: NVCC

Vẫn theo bà N. phản ánh, vào ngày 29/7 (ngày thứ 2 ở khách sạn), hai vợ chồng bà dùng bữa sáng tại nhà hàng Café Cardinal của khách sạn vào thời gian trước 11h, với thực đơn gồm trà Earl Grey, phở bò, cá hồi xông khói. Tiếp đó, vợ chồng bà sử dụng dịch vụ spa của khách sạn từ lúc hơn 11h đến khoảng 16h30 phút chiều, được cơ sở spa cho dùng bữa ăn nhẹ là cá hồi, trứng cá hồi.

Bà N. cho biết, sự cố bắt đầu xảy ra sau khoảng 1 giờ đồng hồ dùng bữa ăn nhẹ, bà bị đau bụng quằn quại, sởn da gà, người lạnh, sau đó là nôn mửa, đi ngoài rất nhiều lần. Chồng bà N. là ông E.V (47 tuổi) đã xuống quầy lễ tân để phản ánh tình hình, đồng thời đề nghị khách sạn tìm nguyên nhân và hỗ trợ phương án xử lý. Ngay sau đó, một số nhân viên khách sạn, trong đó có quản lý ca trực là ông Nguyễn Xuân Kỳ đã có mặt để thăm hỏi.

Đơn thuốc của bà T.T.A.N khám tại một phòng khám ở TP Đà Lạt sau khi có triệu chứng đau bụng kéo dài. Ảnh: NVCC
Đơn thuốc của bà T.T.A.N khám tại một phòng khám ở TP Đà Lạt sau khi có triệu chứng đau bụng kéo dài. Ảnh: NVCC

Bà N. kể lại, thấy tình hình bất ổn, bà đã liên hệ và nhờ một người bạn làm trong ngành y tế vào khách sạn để truyền dịch trong gần 24h. Đến gần trưa ngày 30/7 (ngày hết thời hạn thuê phòng), cho rằng sự cố sức khỏe của mình không được khách sạn quan tâm giải quyết thấu đáo nên khi check-out, vợ chồng bà N. đã thể hiện sự bức xúc với quản lý và nhân viên khách sạn ngay tại quầy lễ tân.

Bà N cho biết: "Ngoài những lời xin lỗi, chúng tôi không nhận được bất kỳ phương án giải quyết nào từ phía khách sạn. Hơn nữa, vào ngày check-out, chồng tôi cũng bắt đầu xuất hiện các triệu chứng tương tự như tôi. Sau khi rời khách sạn, chúng tôi đã chủ động đến phòng khám để tìm nguyên nhân".

Ngày 30/7, sau khi đến Đà Lạt, bà N đã vào một phòng khám tư nhân tại đường Hải Thượng, phường 6, thành phố Đà Lạt để khám. Tại đây, bác sĩ chuyên khoa 1 chẩn đoán bà bị ngộ độc thức ăn và có kê một số thuốc làm tăng nhuận tràng, hỗ trợ giảm các triệu chứng đau bụng và truyền dịch.

Đến ngày 01/8/2022, các triệu chứng đau bụng vẫn không thuyên giảm, vợ chồng bà N đã về Nha Trang (Khánh Hòa) và nhập Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Nha Trang (tại đường Trần Phú, TP Nha Trang).

 Một phần cáo cáo y tế sau khám đối với bà T.T.A.N được BVĐK Quốc tế Vinmec chứng nhận, chẩn đoán bà N viêm dạ dày thực quản trào ngược Helicobacter Pylori, viêm dạ dày ruột cấp. Tài liệu: NVCC
Một phần cáo cáo y tế sau khám đối với bà T.T.A.N được BVĐK Quốc tế Vinmec chứng nhận, chẩn đoán bà N viêm dạ dày thực quản trào ngược Helicobacter Pylori, viêm dạ dày ruột cấp. Tài liệu: NVCC

Tại đây, hai vợ chồng bà N được làm các xét nghiệm chuyên sâu, Bệnh viện chẩn đoán bà N bị viêm dạ dày thực quản trào ngược Helicobacter Pylori (vi khuẩn HP), viêm dạ dày ruột cấp. Ông E.V (chồng bà N) bị viêm dạ dày cấp Helicobacter Pylori (vi khuẩn HP), nang gan phải, viêm dạ dày ruột cấp.

Theo bà N, từ khi rời khách sạn cho đến khi vào Bệnh viện Vinmec Nha Trang, do bụng luôn âm ỉ đau nên cả hai vợ chồng đều sử dụng cháo trắng. Cũng do sự cố sức khỏe mà vợ chồng bà N không thể trở ra Quảng Ninh. Đến ngày trở về Canada, vợ chồng bà N cũng không hề nhận được bất cứ thông tin liên hệ hay lời hỏi thăm nào từ phía khách sạn.

Ngày 11/8, sau khi trở về Canada, vợ chồng bà N đã e-mail đến khách sạn để gửi phản ánh, khiếu nại kèm các kết quả xét nghiệm, báo cáo y tế, hóa đơn điều trị. Bà N đề nghị phía khách sạn có lời xin lỗi chính thức và chi trả những chi phí liên quan tới việc chữa trị.

Bà N cho biết: "Trong các e-mail phản hồi, khách sạn có đính kèm kết quả thử nghiệm của mẫu thực phẩm phở bò, cá hồi xông khói cuộn kem phomai, cá hồi xông khói. Trong khi đó, số lượng món ăn chúng tôi sử dụng nhiều hơn 3 món, trong đó có cả trứng cá hồi". Bà N thắc mắc tại sao món trứng cá hồi không được kiểm nghiệm?

Phía khách sạn nói "thức ăn ổn, không tìm thấy vi khuẩn"

Bà N cho hay, ngày 11/8/2022, khách sạn The Reverie Sài Gòn đã có thư phản hồi đến vợ chồng bà N với nội dung: "Chúng tôi xin lỗi vì bạn và đối tác của bạn bị ngộ độc thực phẩm sau khi ăn thức ăn tại nhà hàng và spa của chúng tôi. Sau khi bạn khiếu nại, chúng tôi đã ngay lập tức gửi tất cả thức ăn thừa đến phòng thí nghiệm để kiểm tra xem có vấn đề gì không. Theo báo cáo của phòng thí nghiệm, thức ăn vẫn ổn và không tìm thấy vi khuẩn nào".

Tuy nhiên, trong thư ngày 19/8, phía khách sạn lại cho biết: "Chúng tôi đã không tiến hành kiểm tra tất cả các món ăn được phục vụ tại khách sạn của chúng tôi trong thời gian ông/bà lưu trú vì chúng tôi không nhận được bất kỳ khiếu nại nào như vậy từ bất kỳ khách nào khác…Với những thông tin thêm của ông/bà, chúng tôi sẽ sắp xếp hoàn trả các chi phí bổ sung của bà đã phát sinh và gửi qua thư vào ngày 11/8…".

Liên quan tới sự việc trên, phản hồi đến PV, Công ty Cổ phần Đầu tư Times Square Việt Nam (đơn vị vận hành khách sạn The Reverie Sài Gòn) khẳng định: "…Các mẫu thức ăn mà khách sử dụng, chúng tôi đã gửi cùng với các mẫu của ngày 29, 30 và 31/7/2022 đến phòng xét nghiệm TUV SUD vào ngày 01/8/2022 và ngày 08/8/2022, phòng xét nghiệm đã báo kết quả thực phẩm an toàn cho sử dụng.

Việc khách hàng sử dụng thực phẩm tại khách sạn vào trưa ngày 29/7 và ở tiếp đến ngày 30/7 mới trả phòng. Cho đến ngày 02/8, khách đi khám bệnh và cho rằng bị ngộ độc do dùng thức ăn của khách sạn vào ngày 29/7 là không hợp lý. Trường hợp khách bị ngộ độc do thức ăn của khách sạn vào ngày 29/7 như khách nói thì sẽ có triệu chứng ngay sau ấy hoặc chậm nhất là ngày hôm sau. Nhưng mãi đến ngày 02/8 khách mới đi khám khi đến Nha Trang sau khi đã ở Đà Lạt từ ngày 30/7, 31/7 và 01/8. Trong những ngày ở Đà Lạt, chắc chắn khách đã dùng nhiều bữa và ăn nhiều thức ăn khác".

Đại diện khách sạn cho rằng: "Việc ngộ độc thực phẩm không có chứng cứ xác đáng là do thức ăn của khách sạn nên không thể chịu trách nhiệm về việc này".

Theo Bảo Loan/Giadinh.net.vn
Theo kienthuc.net.vn Copy
Mâu thuẫn nội bộ, EU không thể đưa ra được mức giá trần khí đốt

Mâu thuẫn nội bộ, EU không thể đưa ra được mức giá trần khí đốt

Cuộc họp của các Bộ trưởng Năng lượng Liên minh châu Âu (EU) tại Brussels hôm qua (13/12) đã không thể đạt được thỏa thuận cuối cùng về việc áp giá trần đối với khí đốt tự nhiên trên toàn khối sau nhiều tháng nội bộ khối này tranh cãi gay gắt về việc liệu biện pháp trên có thể xoa dịu cuộc khủng hoảng năng lượng mà châu Âu đang đối mặt hay không.
Đánh giá toàn diện bất cập của các dự án BOT trước khi nhà nước mua lại hoặc xử lý

Đánh giá toàn diện bất cập của các dự án BOT trước khi nhà nước mua lại hoặc xử lý

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã yêu cầu Bộ GTVT chủ trì, phối hợp tổ chức tổng kết, đánh giá toàn diện vướng mắc, bất cập của các dự án giao thông đầu tư theo phương thức BOT.
Thành ủy Hà Nội trao quyết định nhân sự mới

Thành ủy Hà Nội trao quyết định nhân sự mới

Ngày 13/12, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã chủ trì hội nghị công bố và trao Quyết định của Ban Thường vụ Thành ủy về công tác cán bộ.
Nga báo cáo thặng dư ngân sách nhờ lợi nhuận năng lượng bùng nổ

Nga báo cáo thặng dư ngân sách nhờ lợi nhuận năng lượng bùng nổ

Theo báo cáo mới nhất của Bộ Tài chính Nga, thặng dư ngân sách của Nga đã tăng gấp bốn lần trong tháng 11, ghi nhận thêm một tháng tăng trưởng mạnh về doanh thu có được từ xuất khẩu nhiên liệu hóa thạch.
Thứ trưởng Bộ Xây dựng: Chuyển đổi số bất động sản còn nhiều hạn chế bất cập

Thứ trưởng Bộ Xây dựng: Chuyển đổi số bất động sản còn nhiều hạn chế bất cập

Theo Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh, mặc dù có nhiều chuyển biến trong lĩnh vực chuyển đổi số bất động sản, nhưng cũng còn nhiều hạn chế bất cập. Hệ thống thông tin còn nhiều bất cập, chưa công khai, ảnh hưởng đến tính minh bạch của thị trường, còn phân tán ở nhiều tổ chức khác nhau với các mục tiêu khác nhau.
“Nỗi đau” thị trường bất động sản được 'xoa dịu' như thế nào trong tương lai?

“Nỗi đau” thị trường bất động sản được "xoa dịu" như thế nào trong tương lai?

Hà Nội, ngày 13 tháng 12 năm 2022, đồng hành tại “Diễn đàn bất động sản 2022: Proptech – xu hướng tất yếu của thị trường”, Công ty Cổ phần Tập đoàn Meey Land đã mang đến góc nhìn tổng quan về nhu cầu, thực trạng ứng dụng công nghệ, mức độ đầu tư tại Việt Nam và thế giới cùng các giải pháp chuyển đổi số trong lĩnh vực bất động sản.
Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tăng mạnh

Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tăng mạnh

Số liệu thống kê sơ bộ mới nhất của Tổng cục Hải quan cho thấy, tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam trong kỳ 2 tháng 2/2024 (từ ngày 16/2 đến ngày 29/2/2024) đạt 28,41 tỷ USD, tăng 46,7% (tương ứng tăng 9,05 tỷ USD) so với kết quả thực hiện trong kỳ 1 tháng 2/2024 (từ ngày 01/2 đến ngày 15/2/2024).
Cartier ra mắt cửa hàng mới tại trung tâm thương mại Union Square

Cartier ra mắt cửa hàng mới tại trung tâm thương mại Union Square

Tọa lạc tại một không gian hoàn toàn mới, cửa hàng có không gian kép đã làm mới sự hiện diện tại thành phố năng động này. Đây là cửa hàng đầu tiên ở Việt Nam áp dụng phong cách thiết kế nội thất mới nhất của Cartier…
Cảnh báo giả danh cơ quan thuế lừa đảo

Cảnh báo giả danh cơ quan thuế lừa đảo

Tổng cục Thuế khẳng định không ủy quyền cho bất cứ công ty hoặc cá nhân ngoài ngành thuế nào thực hiện thu thuế hộ.
Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng, thu giữ nhiều súng đạn

Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng, thu giữ nhiều súng đạn

Sau một thời gian theo dõi và lập án đấu tranh, ngày 21/3/2024 Công an huyện Hà Trung (Thanh Hóa) đã phá Chuyên án 124-T, bắt giữ 2 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép vũ khí quân dụng.
Cafe Khởi nghiệp