Keto ăn chuối được không?

Thứ ba, 30/03/2021 | 17:33 Theo dõi CFĐT trên

Để phương pháp ăn kiêng Keto đạt được hiệu quả, điều quan trọng nhất là bạn nên chú ý tới những thực phẩm nên ăn và không nên ăn để công sức ăn kiêng của bản thân không bị đổ xuống sông biển. Vậy Keto ăn chuối được không?

Keto là gì? Keto ăn chuối được không?
Keto là gì? Keto ăn chuối được không?

Chế độ ăn Keto là gì?

Keto là cụm từ viết tắt của “Keep Eating The fat Off”, tạm dịch là hãy tiếp tục ăn chất béo. Chế độ ăn Keto là một chế độ ăn nhiều chất béo tốt và có lợi, đồng thời hạn chế lượng carb trong cơ thể.

Nguyên lý hoạt động của chế độ ăn Keto diet

Trong cuộc sống của chúng ta, năng lượng là một phần thiết yếu bởi mọi vật trong vũ trụ khi muốn hoạt động đều cần tới năng lượng, con người cũng không ngoại lệ. Vì vậy, để tạo ra năng lượng thì đều thông qua việc ăn uống.

Đối với một bữa ăn thông thường sẽ bao gồm 50% carb, 30% protein, 20% chất béo. Lượng carb khi đi vào cơ thể sẽ tạo thành glucose. Nếu bạn là một người không thường xuyên vận động, lượng glucose dư thừa trên sẽ được chuyển tới gan, khi đó sẽ được gọi là glycogen. Gan chỉ có thể lưu trữ từ 100-120gram glycogen, lượng glucose dư thừ sẽ chuyển thành chất béo dưới dạng mỡ thừa. Vì thế, nguyên nhân dẫn tới tình trạng béo phì và thừa cân hoàn toàn là do lượng glycogen dư thừa.

Keto là chế độ hoàn toàn "đi ngược lại" so với chế độ ăn thông thường. Khi thực hiện một chế độ ăn Keto bạn chỉ cần ăn 1/10 carb, tức cơ thể chỉ nạp vào 5% carb, 25% protein, 70% chất béo.

Cơ thể chúng ta khi nạp ít carb thì glucose đi vào cơ thể cũng sẽ ít đi. Bắt buộc gan phải tạo ra ketones từ chất béo khi năng lượng được tiêu thụ hết. Các ketones này sẽ thay thế cho glucose trong cơ thể mỗi người. Chất béo được đốt cháy liên tục để có thể tạo ra năng lượng cho các hoạt động của cơ thể, đồng thời sẽ giúp chúng ta có được cảm giác no lâu để hạn chế việc nạp thực phẩm vào cơ thể.

Khi cân nặng của bạn chưa được cải thiệ thì đồng nghĩa với việc lượng chất béo trong cơ thể vẫn chưa được đốt cháy. Tức glucose dự trữ vẫn còn do bạn đã nạp vào cơ thể quá nhiều carb. Nếu muốn giảm cân, điều đầu tiên bạn cần làm là giảm lượng carb mà thôi.

Nguyên tắc ăn trong chế độ Keto

Với một chế độ ăn Keto thông thường sẽ bao gồm 4 kiểu ăn với các nguyên tắc khác nhau:

Kiểu đầu tiên là ăn Keto tiêu chuẩn, đây là chế độ nạp ít carb, lượng đạm vừa phải và giàu chất béo. Bữa ăn thường bao gồm 75% chất béo, 20% protein, 5% carb.

Kiểu thứ hai là ăn Keto theo chu kỳ thường bao gồm các giai đoạn nạp lại carb cao hơn những ngày thường.

Kiểu thứ ba là ăn Keto có định hướng cho phép chúng ta bổ sung thêm carb kết hợp với các bài luyện tập.

Kiểu ăn thứ tư là ăn Keto chứa nhiều đạm tương tự với chế độ ăn Keto tiêu chuẩn nhưng với lượng đạm nạp vào cơ thể chúng ta sẽ nhiều hơn. Tỷ lệ 60% chất béo, 35% protein và 5% carb.

Keto ăn chuối được không?

Đối với những người ủng hộ Keto, họ thường sẽ coi các loại trái cây như những "viên kẹo bọc đường". Những người này sẽ sử dụng hầu hết các loại trái cây vì chúng ở hữu khá nhiều lượng carb. Tuy nhiên, quả mọng ít đường vẫn nằm trong list thực phẩm có thể tiêu thụ trong chế độ ăn Keto.

Với 1 quả chuối có kích thước vừa phải sẽ chứa khoảng 27 gram carb. Do đó, chuối không có mặt trong chế độ ăn Keto. Ngoài ra, với những người mắc bệnh tiểu đường cũng cần tránh xa loại trái cây chứa tinh bột này.

Trên thực tế, quả chuối vẫn là thực phẩm bổ dưỡng và có khả năng cung cấp nhiều kali, vitamin B6, chất xơ. 

Sinh Nguyên
Theo VnMedia.vn Copy
Danh sách thực phẩm ăn kiêng Keto - nên dùng và cần tránh

Danh sách thực phẩm ăn kiêng Keto - nên dùng và cần tránh

Thời gian gần đây, chế độ ăn Keto được rất nhiều người áp dụng trong việc giảm cân. Các nghiên cứu chỉ ra rằng chế độ ăn Keto ít carb, nạp nhiều chất béo không những có hiệu quả trong việc giảm cân mà còn hạn chế nguy cơ bị tiểu đường và một số bệnh khác. Dưới đây là danh sách thực phẩm ăn kiêng Keto - nên dùng và cần tránh.
Keto có được ăn yến mạch không?

Keto có được ăn yến mạch không?

Ngày nay, các chế độ ăn kiêng giàu chất béo, ít carb như chế độ ăn Keto đang ngày càng trở nên phổ biến và có hiệu quả trong việc giảm cân và giữ dáng được thon gọn. Chế độ ăn này có thật sự mang lại hiệu quả giảm cân như mong muốn không? Và Keto có được ăn yến mạch không?
Keto có được ăn dưa lê?

Keto có được ăn dưa lê?

Keto là phương pháp kiêng đang được nhiều người tìm kiếm để giảm cân. Ngoài tác dụng cải thiện về vóc dáng thì nhiều nghiên cứu còn chỉ ra rằng Keto cũng rất tốt cho sức khỏe tổng thể. Vậy Keto có được ăn dưa lê?
Chuyển đổi mục đích sử dụng gần 50 héc-ta đất trồng lúa ở Quảng Ngãi

Chuyển đổi mục đích sử dụng gần 50 héc-ta đất trồng lúa ở Quảng Ngãi

Tỉnh Quảng Ngãi vừa có văn bản đề nghị Thủ tướng Chính phủ cho phép chủ trương chuyển đổi 49,8 héc-ta đất trồng lúa để thực hiện 3 dự án. Trong đó, có 21,8 héc-ta đất sử dụng cho dự án mở rộng khu liên hợp sản xuất gang thép cùng với các dự án vệ tinh khác.
Các ‘ông lớn’ đang chi phối ngành vận tải biển toàn cầu

Các ‘ông lớn’ đang chi phối ngành vận tải biển toàn cầu

Thị trường vận tải biển giờ đã được định hình lại với sự hình thành của các hãng tàu siêu lớn và các tay chơi khổng lồ này đang nắm trọn vai trò chi phối.
Nhật Bản sẽ tổ chức các sự kiện thử nghiệm trước thềm Olympic

Nhật Bản sẽ tổ chức các sự kiện thử nghiệm trước thềm Olympic

Các vận động viên quốc tế có thể sẽ được mời đến Nhật Bản để tham gia các sự kiện thử nghiệm trước thềm Thế vận hội Olympic Tokyo 2020 vào mùa hè này.
Chăm sóc sức khoẻ cho trẻ khi thời tiết diễn biến thất thường

Chăm sóc sức khoẻ cho trẻ khi thời tiết diễn biến thất thường

Thời tiết thay đổi đột ngột, từ nắng sang mưa, từ nóng sang lạnh với những diễn biến phức tạp, là thời điểm trẻ em dễ bị suy giảm sức đề kháng và dễ mắc bệnh.
Procare Colos+ - bảo vệ sức khoẻ toàn diện

Procare Colos+ - bảo vệ sức khoẻ toàn diện

Procare là một trong những dòng sản phẩm chiến lược tập trung trọng điểm của công ty Cổ Phần Dược Phẩm Quốc Tế BP Happy Wind - một trong những công ty làm trong ngành dược phẩm nhiều năm nay.
Người Việt ăn thiếu rau, nhưng lại thừa muối: Nhiều hệ luỵ sức khoẻ

Người Việt ăn thiếu rau, nhưng lại thừa muối: Nhiều hệ luỵ sức khoẻ

Theo Bộ Y tế, có 8,7% số người luôn luôn hoặc thường xuyên ăn thức ăn chế biến sẵn có hàm lượng muối cao. Trung bình một người trưởng thành tiêu thụ 8,1g muối trong một ngày.
TP.HCM triển khai thử nghiệm công cụ cảnh báo sớm về 'tình hình sức khoẻ tài chính bệnh viện'

TP.HCM triển khai thử nghiệm công cụ cảnh báo sớm về "tình hình sức khoẻ tài chính bệnh viện"

Hệ thống cảnh báo này do Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh phối hợp với ngân hàng triển khai xây dựng.
Cafe Khởi nghiệp