Hội thảo khoa học “Nâng cao chất lượng đào tạo Ngoại ngữ" tại Khoa Trung Nhật trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội

Thứ năm, 23/06/2022 | 18:56 Theo dõi CFĐT trên

Khoa Trung Nhật trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội với chương trình đào tạo gắn với thực tiễn giúp sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc có kiến thức nền tảng, chuyên sâu về ngôn ngữ, sử dụng thành thạo, lưu loát 4 kỹ năng nhằm giúp các bạn có thể tự tin làm việc trong tất cả các lĩnh vực khác nhau của nền kinh tế xã hội.

Chúng ta biết rằng, người giáo viên ngoài việc đứng lớp giảng dạy, cần phải có các công trình nghiên cứu khoa học từ cấp khoa trở lên và nhằm đưa ra những giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo tiếng Trung cho sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc cũng như định hướng nghề nghiệp cho các em, ngày 22/06/2022, Khoa Trung Nhật trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học “Nâng cao chất lượng đào tạo ngoại ngữ tại khoa Trung Nhật”.

01655985657.jpeg
Hội thảo Khoa học tại Khoa Trung Nhật

Tham dự hội thảo có ông Trần Đức Minh – Phó Hiệu trưởng, TS. Đặng Văn Đồng – Phó Trưởng phòng Khoa học và đảm bảo chất lượng, TS. Đỗ Trọng Thiều Phó Tổng biên tập thường trực Tạp chí Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội, đại diện Trung tâm truyền thông. Về phía khoa Trung Nhật có Ban Chủ nhiệm Khoa cùng các cán bộ giảng viên có mặt đông đủ.

Hiện nay, tiếng Trung đang trở thành ngôn ngữ phổ biến để giao tiếp ở khu vực châu Á, nhu cầu nguồn nhân lực của ngành không ngừng tăng. Bởi vậy, sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc có rất nhiều cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp. Khoa Trung Nhật trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội với chương trình đào tạo gắn với thực tiễn giúp sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc có kiến thức nền tảng, chuyên sâu về ngôn ngữ, sử dụng thành thạo, lưu loát bốn kỹ năng: nghe - nói - đọc - viết, giúp các bạn có thể tự tin làm việc trong tất cả các lĩnh vực khác nhau của nền kinh tế xã hội.

11655985657.jpeg
Các báo cáo viên trình bày tham luận tại Hội thảo

Hội thảo tập trung vào 7 nhóm vấn đề như: Bàn về bồi dưỡng năng lực giao tiếp tiếng Trung Quốc cho sinh viên chuyên ngành tiếng Trung Quốc trường HUBT; Nâng cao phương pháp giảng dạy môn nói sơ cấp; Một số phương pháp nâng cao hiệu quả học tập đối với môn Khẩu ngữ cao cấp; Nghiên cứu phương pháp nâng cao kĩ năng đọc hiểu cho sinh viên; Một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy môn Dịch tại Khoa Trung Nhật; Một số biện pháp nâng cao chất lượng giảng dạy online cho sinh viên học ngoại ngữ 2; Số hoá trong giảng dạy của Khoa Trung.

Tại hội thảo, các giảng viên đã cùng nhau trao đổi, thảo luận chia sẻ kinh nghiệm, đưa ra nhiều ý kiến đóng góp xác đáng, tích cực, sát với nhu cầu thực tế trong xây dựng chương trình đào tạo gắn với thực tiễn, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo của Khoa.

21655985657.jpeg
Phó Hiệu trưởng Trần Đức Minh phát biểu tại Hội thảo

Phát biểu tại Hội thảo, Phó Hiệu trưởng Trần Đức Minh cho biết việc xây dựng mô hình giảng dạy đào tạo cần chú trọng vào 3 yếu tố: tương tác - hình thức giảng dạy và học thông qua các video ghi hình. Tiếp đó là tạo hứng thú cho người học thông qua các nội dung, phương thức như: tạo ra các trò chơi liên quan đến bài học. Chú trọng sự cảm nhận của người học về nội dung giảng dạy, chú trọng về văn hóa truyền thống và xen kẽ các yếu tố văn hóa của khu vực.

Buổi hội thảo đã diễn ra thành công tốt đẹp. Qua đây giảng viên trong khoa rút ra được nhiều kinh nghiệm để áp dụng trong công tác dạy và học Tiếng Trung nhằm nâng cao chất lượng đào tạo ngành Ngôn ngữ Trung Quốc tại Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội.

Hạnh Trần – Đức Bình
Theo VnMedia.vn Copy
Mỹ gặp khó khi xem xét dỡ bỏ thuế quan đối với hàng hóa Trung Quốc

Mỹ gặp khó khi xem xét dỡ bỏ thuế quan đối với hàng hóa Trung Quốc

Mỹ đã liên tục tìm kiếm và có được nhiều cam kết từ Trung Quốc, nhưng vẫn chưa đạt được tiến triển đáng kể trong việc ngăn chặn các hành vi thương mại không công bằng của Trung Quốc.
Xử phạt 1 doanh nghiệp bán xăng dầu có chất lượng không phù hợp quy chuẩn

Xử phạt 1 doanh nghiệp bán xăng dầu có chất lượng không phù hợp quy chuẩn

UBND tỉnh Bình Dương vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Một thành viên Bình Dương Phạm Vũ, Địa chỉ: Thửa đất số 1492, tờ bản đồ số 32, đường ĐT 741, khu phố Phú Nghị, phường Hòa Lợi, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương số tiền 858.927.000 đồng về hành vi bán xăng dầu có chất lượng không phù hợp quy chuẩn kỹ thuật quốc gia.
Con trai Chủ tịch DIC Corp đăng ký mua chục triệu cổ phiếu DIG

Con trai Chủ tịch DIC Corp đăng ký mua chục triệu cổ phiếu DIG

Phó Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Xây dựng (HOSE: DIG) đồng thời là con trai Chủ tịch HĐQT doanh nghiệp - ông Nguyễn Hùng Cường đăng ký mua vào 10 triệu cổ phiếu nhằm nâng tỷ lệ sở hữu.
Bitcoin có thể giảm sâu hơn, xuống 13.000 USD?

Bitcoin có thể giảm sâu hơn, xuống 13.000 USD?

CNBC dẫn cảnh báo của một chuyên gia cho rằng bitcoin có thể sẽ còn giảm sâu hơn nữa nếu tình trạng bong bóng của tiền điện tử không còn xảy ra.
Hà Nội lên tiếng về dự án trên 'đất vàng' chậm gần 2 thập kỷ vì liên tục điều chỉnh

Hà Nội lên tiếng về dự án trên 'đất vàng' chậm gần 2 thập kỷ vì liên tục điều chỉnh

Sau 20 năm, dự án Nam Đại Cồ Việt thuộc tổ dân phố 12, phường Bách Khoa (quận Hai Bà Trưng) vẫn ì ạch gây bức xúc cho người dân. Trong khi đó, dự án liên tục điều chỉnh quy hoạch, điều chỉnh chủ trương đầu tư...
IEA: Châu Âu cần chuẩn bị cho tình huống Nga 'khóa van' hoàn toàn khí đốt

IEA: Châu Âu cần chuẩn bị cho tình huống Nga "khóa van" hoàn toàn khí đốt

Người đứng đầu Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) cảnh báo Nga có thể ngừng cung cấp khí đốt cho châu Âu vào mùa đông này.
Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tăng mạnh

Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tăng mạnh

Số liệu thống kê sơ bộ mới nhất của Tổng cục Hải quan cho thấy, tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam trong kỳ 2 tháng 2/2024 (từ ngày 16/2 đến ngày 29/2/2024) đạt 28,41 tỷ USD, tăng 46,7% (tương ứng tăng 9,05 tỷ USD) so với kết quả thực hiện trong kỳ 1 tháng 2/2024 (từ ngày 01/2 đến ngày 15/2/2024).
Cartier ra mắt cửa hàng mới tại trung tâm thương mại Union Square

Cartier ra mắt cửa hàng mới tại trung tâm thương mại Union Square

Tọa lạc tại một không gian hoàn toàn mới, cửa hàng có không gian kép đã làm mới sự hiện diện tại thành phố năng động này. Đây là cửa hàng đầu tiên ở Việt Nam áp dụng phong cách thiết kế nội thất mới nhất của Cartier…
Cảnh báo giả danh cơ quan thuế lừa đảo

Cảnh báo giả danh cơ quan thuế lừa đảo

Tổng cục Thuế khẳng định không ủy quyền cho bất cứ công ty hoặc cá nhân ngoài ngành thuế nào thực hiện thu thuế hộ.
Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng, thu giữ nhiều súng đạn

Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng, thu giữ nhiều súng đạn

Sau một thời gian theo dõi và lập án đấu tranh, ngày 21/3/2024 Công an huyện Hà Trung (Thanh Hóa) đã phá Chuyên án 124-T, bắt giữ 2 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép vũ khí quân dụng.
Cafe Khởi nghiệp