Hé lộ ông chủ du thuyền Bhaya Classic 6 bị cháy ở Hạ Long

Thứ hai, 06/02/2023 | 14:06 Theo dõi CFĐT trên

Sau vụ hỏa hoạn trên du thuyền Bhaya Classic 6 mang BKS QN 4556 của Công ty TNHH Du thuyền Bhaya, UBND Quảng Ninh yêu cầu quản chặt du thuyền để ngăn ngừa cháy nổ. Ít người biết, đứng sau thương hiệu Bhaya là HG Holdings của doanh nhân Ngô Minh Đức.

Du thuyền Nhây của Công ty TNHH Du thuyền Bhaya
Du thuyền Nhây của Công ty TNHH Du thuyền Bhaya

Tối 22/12/2022, du thuyền Bhaya Classic 6 mang biển kiểm soát QN 4556 của Công ty TNHH Du thuyền Bhaya đang neo đậu trên vịnh Hạ Long bất ngờ xảy ra cháy. Vụ việc không thiệt hại về người nhưng gây thiệt hại về tài sản, làm xấu hình ảnh du lịch Hạ Long.

Ngày 28/12/2022, UBND tỉnh Quảng Ninh cũng có công văn chỉ đạo các sở, ngành, địa phương tăng cường quản lý, giám sát để đảm bảo an toàn phòng chống cháy nổ du thuyền, tàu du lịch hoạt động trên vịnh Hạ Long.

Tỉnh Quảng Ninh cũng yêu cầu Sở Giao thông vận tải phối hợp với các sở, ngành kiểm tra lại điều kiện đảm bảo an toàn, đặc biệt là công tác phòng cháy chữa cháy của các tàu du lịch đang hoạt động trên Vịnh Hạ Long, trong đó đặc biệt lưu ý các tàu vỏ gỗ, kiên quyết dừng hoạt động của các phương tiện không đảm  bảo an toàn theo quy định. Báo cáo về UBND tỉnh trước ngày 15/1/2023.

Hé lộ ông chủ Bhaya

Công ty TNHH Du thuyền Bhaya thành lập ngày 20/7/2006 tại Lô 9, Khu đô thị Cảng Ngọc Châu, Phường Tuần Châu, Thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Ngành nghề chính của công ty là “Cơ sở lưu trú khác”.

Tại ngày 14/11/2016, vốn điều lệ công ty tăng mạnh từ 37 tỷ đồng lên 110 tỷ đồng. Cơ cấu cổ đông bao gồm: Công ty cổ phần đầu tư HG (sở hữu 95% vốn) và ông Trần Thanh Nam (sở hữu 5% vốn). Ông Trần Thanh Nam đồng thời nắm giữ chức vụ Chủ tịch Hội đồng thành viên kiêm người đại diện pháp luật công ty.

Ngoài Công ty Du thuyền Bhaya, ông Trần Thanh Nam còn là đại diện pháp luật của nhiều đơn vị khác như: Công ty cổ phần đầu tư HG (cổ đông lớn của Bhaya), Công ty cổ phần Khu nghỉ dưỡng Cồn Ba xã An Hội, Công ty cổ phần Lữ hành Sens Asia, Công ty cổ phần Quản lý và Đầu tư Khách sạn HG, Công ty cổ phần Coopganix.

Trong khi đó, cổ đông lớn của Du thuyền Bhaya - Công ty cổ phần đầu tư HG thành lập ngày 22/3/2007. Ông Trần Thanh Nam nắm giữ chức vụ Tổng giám đốc công ty. Tới ngày 4/4/2022, vốn điều lệ công ty đạt 250 tỷ đồng.

Công ty cổ phần đầu tư HG là pháp nhân lõi trong hệ thống HG Holdings được doanh nhân Ngô Minh Đức cùng các đồng sự thành lập từ năm 1997.

Ông Ngô Minh Đức - Chủ tịch HG Holdings
Ông Ngô Minh Đức - Chủ tịch HG Holdings

Lỗ vì Covid-19

Năm 2020 và 2021 là khoảng thời gian nền kinh tế toàn cầu chịu ảnh hưởng tiêu cực bởi đại dịch Covid-19. Trong đó, du lịch là ngành “ngấm đòn” nặng và sâu nhất. Vì vậy, Du thuyền Bhaya thua lỗ là điều có thể dự báo trước được.

Năm 2021, doanh thu Du thuyền Bhaya chỉ đạt 5,5 tỷ đồng, giảm 59,4 tỷ đồng, tương đương 91,5% so với năm 2020. Kết quả là công ty thua lỗ 915 triệu đồng, tăng mạnh so với con số lỗ 756 triệu đồng của năm 2020.

Trong năm 2021, dù ít hoạt động nhưng công ty vẫn phải “gánh” nhiều chi phí. Tiền chi trả cho người cung cấp hàng hóa dịch vụ là 20,1 tỷ đồng; tiền chi khác cho hoạt động kinh doanh là 11,1 tỷ đồng; Tiền chi trả cho người lao động giảm từ 20,1 tỷ đồng xuống 2,1 tỷ đồng.

Kết quả là công ty âm nặng dòng tiền. Tại ngày 31/12/2021, lưu chuyển tiền thuần từ hoạt động kinh doanh của Du thuyền Bhaya là âm 8,7 tỷ đồng. Dù được bù đắp bằng tiền đi vay (gần 17 tỷ đồng), tính chung lại, lưu chuyển tiền thuần trong kỳ là âm 2,2 tỷ đồng.

Cầm cố loạt du thuyền

Bước sang năm 2022, Du thuyền Bhaya tiếp tục đi vay. Ngày 14/2/2022, công ty ký hợp đồng với Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) – Chi nhánh Thanh Xuân. Tài sản đảm bảo là tàu Bhaya Classic 01 số đăng ký: QN-4558.

Trước đó, hồi cuối tháng 1/2022, Du thuyền Bhaya cũng đã vay vốn tại BIDV – Chi nhánh Thanh Xuân. Tài sản đảm bảo là du thuyền Bhaya Classic 02, số đăng ký QN-5809; tàu Bhaya Classic 03, số đăng ký QN-6258.

Năm 2020, đối tác tín dụng của Du thuyền Bhaya là Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) – Chi nhánh Ba Đình. Tài sản đảm bảo là tàu Âu Cơ 01, số đăng ký QN-8889.

PV
Theo VnMedia.vn Copy
Ấn Độ từ bỏ đồng USD để lách các lệnh trừng phạt nhằm vào dầu mỏ của Nga

Ấn Độ từ bỏ đồng USD để lách các lệnh trừng phạt nhằm vào dầu mỏ của Nga

Các nhà máy lọc dầu của Ấn Độ hiện đang sử dụng đồng dirham của Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất thay vì đô la Mỹ (USD) để thanh toán cho hầu hết số lượng dầu mà họ mua từ Nga thông qua các thương nhân có trụ sở tại Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, hãng tin Reuters dẫn các nguồn quen thuộc với vấn đề này cho biết.
Công tác lãnh sự góp phần giúp Việt Nam phục hồi và phát triển kinh tế hậu Covid-19

Công tác lãnh sự góp phần giúp Việt Nam phục hồi và phát triển kinh tế hậu Covid-19

"Ngành ngoại giao đã đẩy mạnh triển khai và tiếp tục nâng cao chất lượng các dịch vụ công về lãnh sự ở trong và ngoài nước, đóng góp vào nỗ lực chung của Việt Nam trong phục hồi, phát triển kinh tế hậu Covid-19", Quyền Cục trưởng Cục Lãnh sự Doãn Hoàng Minh đã cho biết như vậy trong cuộc trả lời phỏng vấn báo chí về công tác lãnh sự trong năm qua.
Tỷ phú Hồ Hùng Anh 'bốc hơi' 700 triệu USD, lương nhân viên cao nhất hệ thống

Tỷ phú Hồ Hùng Anh 'bốc hơi' 700 triệu USD, lương nhân viên cao nhất hệ thống

Tỷ phú Hồ Hùng Anh ghi nhận tài sản "bốc hơi" 700 triệu USD năm 2022 do cổ phiếu Techcombank (TCB) giảm mạnh, nhưng ngân hàng vẫn có kết quả kinh doanh khá tốt, lương nhân viên cao nhất trong hệ thống.
Giới đầu tư “chống lại” Fed?

Giới đầu tư “chống lại” Fed?

Bỏ qua quyết tâm tiếp tục tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ là một chiến lược giao dịch sinh lời của giới đầu tư ở Phố Wall. Thế nhưng, thị trường vẫn đang chứa đựng nhiều rủi ro. 
Vỡ mộng từ bất động sản

Vỡ mộng từ bất động sản

Thị trường bất động sản (BĐS) trầm lắng, trong khi lãi suất ngân hàng tăng vọt khiến nhiều nhà đầu tư rơi vào cảnh nợ nần, phải bán tháo tài sản để trả nợ. Dù đã rao bán sản phẩm với giá rẻ nhưng vẫn không hấp dẫn được khách mua.
Chiến lược đầu tư bất động sản Châu Á- Thái Bình Dương năm 2023

Chiến lược đầu tư bất động sản Châu Á- Thái Bình Dương năm 2023

Trong bối cảnh các điều kiện kinh tế toàn cầu không mấy khả quan, Châu Á – Thái Bình Dương được chuyên gia đánh giá là điểm đến hấp dẫn về đầu tư bất động sản của thế giới. Theo đó, các hiệp định tự do thương mại và cạnh tranh chi phí thấp là những yếu tố tạo nên ưu thế của khu vực này, điểm sáng là các nước Đông Nam Á và Ấn Độ.
Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tăng mạnh

Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tăng mạnh

Số liệu thống kê sơ bộ mới nhất của Tổng cục Hải quan cho thấy, tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam trong kỳ 2 tháng 2/2024 (từ ngày 16/2 đến ngày 29/2/2024) đạt 28,41 tỷ USD, tăng 46,7% (tương ứng tăng 9,05 tỷ USD) so với kết quả thực hiện trong kỳ 1 tháng 2/2024 (từ ngày 01/2 đến ngày 15/2/2024).
Cartier ra mắt cửa hàng mới tại trung tâm thương mại Union Square

Cartier ra mắt cửa hàng mới tại trung tâm thương mại Union Square

Tọa lạc tại một không gian hoàn toàn mới, cửa hàng có không gian kép đã làm mới sự hiện diện tại thành phố năng động này. Đây là cửa hàng đầu tiên ở Việt Nam áp dụng phong cách thiết kế nội thất mới nhất của Cartier…
Cảnh báo giả danh cơ quan thuế lừa đảo

Cảnh báo giả danh cơ quan thuế lừa đảo

Tổng cục Thuế khẳng định không ủy quyền cho bất cứ công ty hoặc cá nhân ngoài ngành thuế nào thực hiện thu thuế hộ.
Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng, thu giữ nhiều súng đạn

Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng, thu giữ nhiều súng đạn

Sau một thời gian theo dõi và lập án đấu tranh, ngày 21/3/2024 Công an huyện Hà Trung (Thanh Hóa) đã phá Chuyên án 124-T, bắt giữ 2 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép vũ khí quân dụng.
Cafe Khởi nghiệp