Hà Nội: Nguồn cung căn hộ dự báo tăng khoảng 5-7%/năm trong 3 năm tới

Thứ năm, 07/10/2021 | 12:20 Theo dõi CFĐT trên

CBRE dự báo năm 2022, nếu tiến độ tiêm vắc-xin diễn ra thuận lợi, tạo điều kiện cho kinh tế phục hồi cũng như dần mở cửa lại biên giới, nguồn cung mở bán mới và doanh số bán dự kiến sẽ phục hồi về ngưỡng 25.000 – 27.000 căn. Mức giá sơ cấp được dự báo tăng khoảng 5-7%/năm trong vòng 3 năm tới.

Theo đánh giá của CBRE, trong 9 tháng đầu năm 2021, tổng lượng căn hộ chào bán mới tại Hà Nội tăng nhẹ so với cùng kỳ năm ngoái, mặc dù thấp hơn đáng kể so với mức trước COVID-19. Cụ thể, tổng lượng mở bán mới trong 3 quý đầu năm là 11.430 căn, tăng 7% so với cùng kỳ, trong đó Q3 2021 ghi nhận 3.483 căn được tung ra, tăng 1% so với cùng kỳ. 93% tổng lượng mở bán mới là từ các khu đô thị phát triển ở phía Đông và Tây Hà Nội. Các hoạt động ra mắt chủ yếu được thực hiện vào tháng 7 trước thời gian khóa 2 tháng và được tiếp tục vào cuối tháng 9 khi các hạn chế được nới lỏng. Về phân khúc, chỉ có các sản phẩm cao cấp và trung cấp được tung ra thị trường trong Quý 3 năm 2021, trong đó phân khúc cao cấp chiếm 65% tổng lượng mở bán mới trong quý.

Trong bối cảnh hoạt động bán hàng bị gián đoạn do đợt COVID-19 mới từ cuối tháng 7 đến cuối tháng 9, số đơn vị bán được ghi nhận trong quý 3 năm 2021 đạt 3.000 chiếc, giảm 33% so với cùng kỳ. Tổng cộng có khoảng 11.000 căn hộ được bán trong chín tháng đầu năm 2021, giảm nhẹ 1% so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, thị trường chứng kiến ​​tín hiệu tích cực về tỷ lệ bán ra của các dự án mới mở bán. Trong Quý 3 năm 2021, các dự án mới chào bán đạt tỷ lệ bán trung bình 52% trong quý mở bán đầu tiên, cao hơn tỷ lệ được ghi nhận trong giai đoạn 2019 - 2020 (41% - 42%).

Trong quý 3 năm 2021, giá sơ cấp căn hộ để bán tại Hà Nội đạt trung bình 1.542 USD / m2 (chưa VAT và phí bảo trì), tăng 16% so với cùng kỳ do tỷ trọng các dự án cao cấp trong tổng lượng mở bán mới trong quý này cao hơn so với so với cùng kỳ năm ngoái. Thị trường thứ cấp trải qua một quý tương đối trầm lắng do hạn chế trong việc đi lại. Giá thứ cấp đạt trung bình 1.156 USD / m2 tính đến quý 3 năm 2021, giảm 1% so với quý trước và tăng 2% so với cùng kỳ năm ngoái. Lợi suất cho thuê tiếp tục chịu tác động của đại dịch và các biện pháp tạo khoảng cách xã hội, đặc biệt là ở các trung tâm người nước ngoài. Lợi suất cho thuê tại khu vực trung tâm, khu trung tâm và khu vực Tây Hồ dao động trong khoảng 3,7% - 4,6%, thấp hơn theo ứng dụng. 1 ppt so với mức COVID-19 trước đó.

Về sau, mức độ phóng mới dự kiến ​​vào khoảng 17.000 - 18.000 chiếc vào năm 2021, tương đương với năm 2020 do tác động của COVID-19. Các căn bán được dự kiến ​​sẽ phục hồi trong Q4 khi hoạt động bán hàng trở lại. Vào năm 2022, tùy thuộc vào việc tỷ lệ tiêm chủng sớm có thể đạt đến mức có ý nghĩa như thế nào, cũng như tốc độ phục hồi kinh tế và mở cửa trở lại biên giới, các đơn vị sản xuất và bán mới có thể tăng trở lại 25.000 - 27.000 đơn vị. Giá sơ cấp được dự báo sẽ tăng 5-7% mỗi năm trong ba năm tới nhờ vị trí được nâng cấp trong các dự án khu đô thị và dự kiến ​​ra mắt các dự án cao cấp và hạng sang ở các vị trí đắc địa. Bà An Nguyên - Giám đốc Chi nhánh Hà Nội, CBRE Việt Nam lưu ý “Các sản phẩm có tính năng mới và khác biệt tiếp tục được giới thiệu ra thị trường, là kết quả của năng lực R&D ngày càng đổi mới, cũng như quan hệ đối tác giữa các nhà phát triển trong và ngoài nước; các nhà phát triển trong nước và các công ty quản lý / điều hành dự án quốc tế. Xu hướng này được kỳ vọng sẽ tiếp tục cho thấy sự đa dạng hóa sản phẩm và cạnh tranh mạnh mẽ hơn trên thị trường".

Bà Nguyễn Hoài An, Giám đốc CBRE Việt Nam – Chi nhánh Hà Nội cho rằng “Sự kết hợp giữa chủ đầu tư trong nước và chủ đầu tư nước ngoài hoặc chủ đầu tư trong nước với các đơn vị quản lý nước ngoài đang giúp cho thị trường Hà Nội có thêm nhiều lựa chọn sản phẩm mới, khác biệt và có tính cạnh tranh cao hơn. Xu hướng này dự kiến sẽ tiếp diễn trong thời gian tới, và là bằng chứng cho thấy thị trường ngày càng gia tăng sự cạnh tranh với các sản phẩm ngày càng đa dạng hơn ”.

Trúc Dân
Theo VnMedia.vn Copy
Bất động sản công nghiệp miền Nam trầm lắng do ảnh hưởng từ làn sóng Covid lần thứ 4

Bất động sản công nghiệp miền Nam trầm lắng do ảnh hưởng từ làn sóng Covid lần thứ 4

Theo nhận định của JLL, trong quý III, thị trường bất động sản công nghiệp miền Nam trầm lắng do ảnh hưởng từ làn sóng Covid thứ 4.
Quý III/2021: Thị trường bất động sản miền Bắc sôi động với nguồn cung mới

Quý III/2021: Thị trường bất động sản miền Bắc sôi động với nguồn cung mới

Trong quý III/2021, thị trường bất động sản công nghiệp miền Bắc có những tín hiệu tích cực khi có thêm nguồn cung mới ở cả khu công nghiệp (KCN) và nhà xưởng xây sẵn (NXXS); giá thuê đất cũng đã trở lại đà tăng.
Dự án West Gate Bình Chánh: Điều kiện mở bán hơn 1.000 căn hộ

Dự án West Gate Bình Chánh: Điều kiện mở bán hơn 1.000 căn hộ

Theo Sở Xây dựng TP. HCM, 1.074 căn hộ thuộc khối A và khối B đã đủ điều kiện được bán/cho thuê mua nhà ở hình thành trong tương lai.
Bitcoin tiếp tục tăng phi mã, đưa vốn hóa thị trường vượt 1.000 tỷ USD

Bitcoin tiếp tục tăng phi mã, đưa vốn hóa thị trường vượt 1.000 tỷ USD

Bitcoin tiếp tục bứt phá mạnh mẽ trong 24h qua, ghi nhận mức giao dịch quanh ngưỡng 55.000 USD, đưa vốn hóa thị trường vượt 1.000 tỷ USD.
Giá vàng SJC tăng vượt qua mốc 57,5 triệu đồng/lượng

Giá vàng SJC tăng vượt qua mốc 57,5 triệu đồng/lượng

Sáng nay (7/10), giá vàng SJC được các doanh nghiệp điều chỉnh tăng khoảng 100 nghìn đồng/lượng so với phiên trước đó, kéo giá bán ra vượt qua mốc 57,5 triệu đồng/lượng.
Nóng: Quảng Ngãi tìm người từng đến các địa điểm liên quan đến dịch Covid-19

Nóng: Quảng Ngãi tìm người từng đến các địa điểm liên quan đến dịch Covid-19

Ngày 7/10, Sở Y tế Quảng Ngãi có Thông báo khẩn số 53 về việc các địa điểm dịch tễ liên quan đến Covid-19 tại địa phương.
Thị trường bất động sản Việt hấp dẫn các nhà đầu tư ngoại

Thị trường bất động sản Việt hấp dẫn các nhà đầu tư ngoại

Việt Nam, với lợi thế từ các yếu tố vĩ mô và sức hút trên hầu hết các phân khúc, đang trở thành điểm đến đầu tư đầy hứa hẹn cho dòng tiền và các nhà đầu tư. Ngoài ra, các nhà đầu tư nước ngoài đã cởi mở hơn với các hình thức đầu tư so với trước kia.
Một phân khúc bất động sản không ghi nhận giao dịch tại nhiều tỉnh suốt 2 tháng đầu năm

Một phân khúc bất động sản không ghi nhận giao dịch tại nhiều tỉnh suốt 2 tháng đầu năm

Suốt 2 tháng đầu năm tại địa bàn các tỉnh Đà Nẵng, Quảng Nam, Thừa Thiên Huế… phân khúc nhà phố/biệt thự chỉ có một dự án thuộc giai đoạn tiếp theo mở bán với nguồn cung mới là 7 căn, giảm 42% so với cùng kỳ; tuy nhiên, không có giao dịch nào được ghi nhận.
Giao dịch bất động sản ở Đà Lạt giảm tốc sau thời gian tăng nóng

Giao dịch bất động sản ở Đà Lạt giảm tốc sau thời gian tăng nóng

Năm 2023, trên địa bàn TP. Đà Lạt chỉ có 642 giao dịch đất nền và 465 giao dịch nhà ở được đăng ký biến động chuyển nhượng (giảm 3.078 giao dịch so với cùng kỳ năm 2022).
GP Invest lấn sân sang bất động sản công nghiệp

GP Invest lấn sân sang bất động sản công nghiệp

Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương mới đây đã giao Sở Công thương phối hợp các cơ quan, đơn vị liên quan rà soát, hoàn thiện hồ sơ thành lập cụm công nghiệp Thái Tân do Công ty CP Đầu tư bất động sản Toàn Cầu (GP Invest) là chủ đầu tư.
Cafe Khởi nghiệp