Hà Nội: Một huyện 'vùng cam' tạm dừng dịch vụ bán hàng ăn uống tại chỗ

Thứ bảy, 01/01/2022 | 14:33 Theo dõi CFĐT trên
Ảnh minh họa (Nguồn: vneconomy.vn)
Ảnh minh họa (Nguồn: vneconomy.vn)

Ngày 31/12, UBND TP. Hà Nôi đã có thông báo về đánh giá cấp độ dịch trong phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố.

Theo đó, Hà Nội hiện vẫn ở cấp độ 2 – màu vàng, nguy cơ trung bình.

Tuy nhiên, số lượng các quận, huyện và xã, phường ở cấp độ 3 tiếp tục tăng lên so với thông báo trước đó.

Cụ thể, Hà Nội có thêm 3 quận, huyện nâng cấp độ từ “vùng vàng” lên “vùng cam” đó là: Thanh Trì, Thanh Xuân và Gia Lâm. Tính đến thời điểm hiện tại, thành phố có 10 quận, huyện ở cấp độ 3 – màu cam, nguy cơ cao gồm: Ba Đình, Gia Lâm, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hoàng Mai, Long Biên, Nam Từ Liêm, Tây Hồ, Thanh Trì, Thanh Xuân.

Trước tình hình trên, trưa ngày 1/1/2022, huyện Gia Lâm đã có thông báo về việc tạm dừng các hoạt động không cần thiết, dịch vụ ăn uống chỉ được phép bán hàng mang về. Cụ thể:

- Không tổ chức các hoạt động hội họp, không tổ chức liên hoan cuối năm, sự kiện tập trung trên 20 người trong một phòng. Không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện. Yêu cầu những người tham gia phải được tiêm đủ liều vaccine hoặc đã khỏi bệnh Covid-19, có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ, tuân thủ nghiêm ngặt 5K, cài đặt và quét mã QR.

- Dừng triệt để các nghi lễ tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự; dừng tất cả các hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí tại các địa điểm công cộng.

- Các nhà hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, giải khát chỉ được phép bán hàng mang về và đóng cửa trước 21h00 hàng ngày.

- Cấm hoạt động kinh doanh buôn bán tại các chợ cóc, chợ tạm; các cơ sở lưu trú hoạt động được phép hoạt động không quá 50% công suất.

- Tạm dừng hoạt động đối với các cơ sở kinh doanh, dịch vụ không thiết yếu, có nguy cơ lây nhiễm cao như: Cơ sở làm đẹp (trừ dịch vụ cắt tóc, gội đầu, làm tóc); trà đá vỉa hè, khu vui chơi, giải trí.

- Các trường Trung học phổ thông, Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên tạm dừng tổ chức dạy học trực tiếp chuyển sang dạy và học theo hình thức trực tuyến cho đến khi có thông báo mới.

- Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý y tế: Trung tâm Y tế chỉ đạo Trạm y tế xã, thị trấn và hướng dẫn UBND các xã, thị trấn khẩn trương cập nhật thông tin về tiêm chủng vaccine, kết quả xét nghiệm Covid-19, các trường hợp F0…

- Đối với UBND các xã, thị trấn, UBND huyện yêu cầu duy trì chế độ ứng trực thường xuyên, tăng cường hoạt động của các Tổ COVID cộng đồng. Bổ sung, điều chỉnh và có những biện pháp hành chính phù hợp đảm bảo khống chế dịch tốt, không để lây lan rộng.

 - Tuyên truyền, vận động người dân không ra khỏi nhà khi không cần thiết, không tụ tập ăn uống và tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch: Bắt buộc đeo khẩu trang khi ra ngoài, không tập trung đông người, thực hiện khai báo y tế theo quy định, thực hiện tiêm vaccine đầy đủ; khi có dấu hiệu ho, sốt, khó thở... phải thông báo ngay cho cơ quan y tế để được hướng dẫn và khám, điều trị kịp thời.

Thời gian thực hiện: Từ 12h00 ngày 02/01/2022.

Trước đó, Sở Y tế Hà Nội thông báo, tính từ 18h ngày 30/12 đến 18h ngày 31/12, thành phố ghi nhận 1.914 ca bệnh, trong đó: Cộng đồng (612); Khu cách ly (1040); Khu phong tỏa (262).

Cộng dồn số mắc tại Hà Nội trong đợt dịch 4 (từ ngày 29/4/2021): 48.939 ca trong đó số mắc ghi nhận ngoài cộng đồng 16.412 ca, số mắc là đối tượng đã được cách ly 31.527 ca.

Thanh Tâm
Theo VnMedia.vn Copy
Tạm dừng dịch vụ test nhanh Covid-19 cho hành khách tại sân bay Nội Bài

Tạm dừng dịch vụ test nhanh Covid-19 cho hành khách tại sân bay Nội Bài

Từ ngày 16/12/2021, Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài tạm dừng dịch vụ test nhanh SARS-CoV-2 cho hành khách.
Hà Nội: Dừng dịch vụ ăn, uống tại chỗ, cửa hàng cắt tóc, gội đầu từ 0 giờ ngày 13/7

Hà Nội: Dừng dịch vụ ăn, uống tại chỗ, cửa hàng cắt tóc, gội đầu từ 0 giờ ngày 13/7

Sau khoảng 2 tuần nới lỏng, Hà Nội lại phải siết chặt trở lại dịch vụ, hàng quán ăn uống trong bối cảnh số người mắc Covid-19 tăng nhanh.
TP.HCM tạm dừng dịch vụ massage, rạp phim, quán net

TP.HCM tạm dừng dịch vụ massage, rạp phim, quán net

Sau khi tạm dừng 3 dịch vụ: karaoke, vũ trường và bar, TP. HCM tiếp tục tạm dừng dịch vụ massage, xông hơi, ca nhạc, hát kịch, rạp chiếu phim, kinh doanh trò chơi điện tử từ 18h ngày 3/5 để phòng dịch Covid-19.
Eden Hills – chiết khấu lên đến 4% - ngân hàng hỗ trợ giải ngân lên đến 95%

Eden Hills – chiết khấu lên đến 4% - ngân hàng hỗ trợ giải ngân lên đến 95%

Với nhiều điều kiện thuận lợi, ưu điểm nổi bật, Lâm Hà - thị trường bất động sản vệ tinh Đà Lạt trở thành điểm nóng cho phân khúc đất nền nghỉ dưỡng. Tọa lạc tại Huyện Lâm Hà, đất nền biệt thự nghỉ dưỡng Eden Hills hội tụ đủ các giá trị: giá trị sử dụng – giá trị tinh thần – giá trị đầu tư, là lựa chọn thông thái cho giới đầu tư bởi vị trí đắt giá với mức giá cạnh tranh chỉ từ 4,6 triệu đồng/m2 cùng ưu đãi tặng vườn rau 200m2 với tổng giá trị lên đến 240 triệu đồng cho mỗi sản phẩm và pháp lý hoàn chỉnh, sổ đỏ lâu dài.
Tesla kiện 'người cũ' vì ăn cắp mã nguồn công nghệ tự lái

Tesla kiện 'người cũ' vì ăn cắp mã nguồn công nghệ tự lái

Tesla đã đệ đơn kiện chống lại một cựu nhân viên với cáo buộc rằng nhân viên này đã sao chép mã nguồn công nghệ tự lái của hãng.
Trung Quốc hụt hơi trong cuộc đua ‘kỳ lân’ với Mỹ

Trung Quốc hụt hơi trong cuộc đua ‘kỳ lân’ với Mỹ

Trung Quốc tiếp tục hụt hơi với Mỹ về số lượng các startup “kỳ lân” được định giá 1 tỷ USD, theo báo cáo từ Viện nghiên cứu Hurun tại Thượng Hải.
Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tăng mạnh

Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tăng mạnh

Số liệu thống kê sơ bộ mới nhất của Tổng cục Hải quan cho thấy, tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam trong kỳ 2 tháng 2/2024 (từ ngày 16/2 đến ngày 29/2/2024) đạt 28,41 tỷ USD, tăng 46,7% (tương ứng tăng 9,05 tỷ USD) so với kết quả thực hiện trong kỳ 1 tháng 2/2024 (từ ngày 01/2 đến ngày 15/2/2024).
Cartier ra mắt cửa hàng mới tại trung tâm thương mại Union Square

Cartier ra mắt cửa hàng mới tại trung tâm thương mại Union Square

Tọa lạc tại một không gian hoàn toàn mới, cửa hàng có không gian kép đã làm mới sự hiện diện tại thành phố năng động này. Đây là cửa hàng đầu tiên ở Việt Nam áp dụng phong cách thiết kế nội thất mới nhất của Cartier…
Cảnh báo giả danh cơ quan thuế lừa đảo

Cảnh báo giả danh cơ quan thuế lừa đảo

Tổng cục Thuế khẳng định không ủy quyền cho bất cứ công ty hoặc cá nhân ngoài ngành thuế nào thực hiện thu thuế hộ.
Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng, thu giữ nhiều súng đạn

Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng, thu giữ nhiều súng đạn

Sau một thời gian theo dõi và lập án đấu tranh, ngày 21/3/2024 Công an huyện Hà Trung (Thanh Hóa) đã phá Chuyên án 124-T, bắt giữ 2 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép vũ khí quân dụng.
Cafe Khởi nghiệp