Hà Nội: Gia đình có 4 người mắc Covid-19 kêu bị 'bỏ quên', chính quyền nói gì?

Thứ tư, 15/12/2021 | 16:00 Theo dõi CFĐT trên

Đại diện lãnh đạo UBND phường Hoàng Liệt (Hà Nội) cho biết, tối 14/12, đại diện UBND phường Hoàng Liệt đã cùng một số cán bộ y tế đã trực tiếp đến tầng 16, chung cư HH3A để trao đổi, giải quyết cụ thể thông tin cư dân phản ánh.

Chung cư HH3A Linh Đàm, Hà Nội (Ảnh: Gia Khiêm)
Chung cư HH3A Linh Đàm, Hà Nội (Ảnh: Gia Khiêm)

Ngày 14/11, trên MXH xuất hiện bài viết kèm hình ảnh lá đơn cầu cứu của người dân sinh sống tại chung cư HH3A Linh Đàm (phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội).

Theo đó, người viết đơn là anh Vũ Đình Phong, trưởng tầng 16 tại chung cư trên.

Trao đổi với báo Dân Việt, anh Vũ Đình Phong (40 tuổi, trú tại tầng 16, chung cư HH3A Linh Đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết, anh vừa đại diện cho cư dân sống cùng tầng có đơn cầu cứu gửi lãnh đạo UBND phường.

Đơn cầu cứu của anh Vũ Đình Phong viết (Ảnh: Dân Việt)
Đơn cầu cứu của anh Vũ Đình Phong viết (Ảnh: Dân Việt)

Cụ thể, đơn thư của anh Phong gửi tới lãnh đạo UBND phường phản ánh về việc tại tầng 16 có 4 F0 (2 người lớn, 2 trẻ em) đều trong một gia đình nhưng cho tới nay sau 5 ngày kể từ khi phát hiện ca nhiễm đầu tiên vẫn chưa được đưa đi cách ly hay có biện pháp gì trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Trường hợp đầu tiên được phát hiện vào tối ngày 8/12, sau khi người vợ trong gia đình trên tự test nhanh và có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Sau khi nhận được thông tin về ca nhiễm này, anh Phong đã trình báo lên tổ dân phố, Ban quản lý tòa nhà và toàn bộ dân cư.

 “10h ngày 9/12 trạm y tế phường có lên test Covid-19 cho cả tầng (trừ F0 ban đầu)”, anh Phong chia sẻ.

Đến ngày 11/12, anh Phong nhận được thông tin cả gia đình họ gồm 4 người đều dương tính. Cùng ngày, tổ trưởng dân phố phát trang phục bảo hộ và yêu cầu gia đình F0 chuẩn bị đi cách ly.

Tuy nhiên, đến tối ngày 14/12, gia đình vẫn chưa được đưa đi cách ly, điều trị khiến cho gia đình F0 và cư dân tòa nhà lo lắng.

Liên quan đến vụ việc này, theo VietNamNet, đại diện lãnh đạo UBND phường Hoàng Liệt thông tin, tối 14/12, đại diện UBND phường Hoàng Liệt đã cùng một số cán bộ y tế đã trực tiếp đến tầng 16, chung cư HH3A để trao đổi, giải quyết cụ thể thông tin cư dân phản ánh.

Lãnh đạo UBND phường Hoàng Liệt cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin về trường hợp dương tính trên, lực lượng y tế phường đã nhanh chóng thông báo gia đình tự cách ly y tế. Sau đó y tế phường lấy mẫu xét nghiệm khẳng định PCR gửi CDC thành phố.

"Tuy nhiên, CDC không trả kết quả hay không thông báo nên phường không có cơ sở để đưa người F0 đi cách ly" lãnh đạo UBND phường giải thích.

"Nếu kết quả chính xác, chúng tôi sẽ đưa các bệnh nhân đi cách ly theo đúng quy định bởi gia đình không đủ điều kiện cách ly tại nhà. Hiện phường vẫn đang gặp khó khăn khi kết quả khẳng định chưa có", lãnh đạo phường Hoàng Liệt cho biết thêm.

Minh Nam
Theo VnMedia.vn Copy
Ông Nguyễn Đức Chung và những lời sau cùng đắng chát

Ông Nguyễn Đức Chung và những lời sau cùng đắng chát

Tối ngày 11/12, phiên tòa xét xử vụ mua chế phẩm Redoxy- 3C khép lại phần tranh luận, các bị cáo được quyền nói lời sau cùng.
Kiên Giang: Triệt phá tụ điểm đánh bạc, phát hiện 5 người dương tính với SARS-CoV-2

Kiên Giang: Triệt phá tụ điểm đánh bạc, phát hiện 5 người dương tính với SARS-CoV-2

Sau khi bắt quả tang một tụ điểm đánh bạc trên địa bàn xã Phi Thông (TP. Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang), qua test nhanh, lực lượng chức năng phát hiện 5 người có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.
Vụ gia đình 4 F0 bị 'bỏ quên': Gia đình bệnh nhân nói 'thông cảm với chính quyền'

Vụ gia đình 4 F0 bị "bỏ quên": Gia đình bệnh nhân nói "thông cảm với chính quyền"

Theo anh Đ., sau nhiều ngày phát hiện 4 người trong gia đình mình bị nghi mắc, phía chính quyền và y tế không thăm hỏi hay đưa gia đình anh đi cách ly điều trị gì. Tuy nhiên anh thông cảm về điều này.
Hà Nội: Vi phạm hành chính về đất đai có thể bị phạt đến 1 tỷ đồng

Hà Nội: Vi phạm hành chính về đất đai có thể bị phạt đến 1 tỷ đồng

Mức tiền phạt quy định đối với các hành vi vi phạm hành chính trong Nghị quyết bằng 2 (hai) lần mức tiền phạt đối với các hành vi vi phạm hành chính tương ứng trong Nghị định số 91/2019/NĐ-CP; mức tiền phạt tối đa không quá 500.000.000 đồng đối với cá nhân, không quá 1.000.000.000 đồng đối với tổ chức.
Tesla kiện 'người cũ' vì ăn cắp mã nguồn công nghệ tự lái

Tesla kiện 'người cũ' vì ăn cắp mã nguồn công nghệ tự lái

Tesla đã đệ đơn kiện chống lại một cựu nhân viên với cáo buộc rằng nhân viên này đã sao chép mã nguồn công nghệ tự lái của hãng.
Cổ phiếu bất động sản Trung Quốc xuống mức thấp nhất gần 5 năm

Cổ phiếu bất động sản Trung Quốc xuống mức thấp nhất gần 5 năm

Cổ phiếu bất động sản của Trung Quốc đã giảm xuống mức thấp nhất gần 5 năm sau thỏa thuận giữa hai đơn vị thuộc Shimao Group Holdings Ltd. Điều này làm dấy lên những lo ngại về quản trị công ty trong một lĩnh vực đang phải vật lộn với khủng hoảng thanh khoản.
Nhận định đề thi tham khảo môn Sinh học – Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Nhận định đề thi tham khảo môn Sinh học – Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Các câu hỏi khó của đề thi vẫn rơi vào các chuyên đề quen thuộc trong chương trình Sinh học 12 là: Cơ chế di truyền và biến dị, Tính quy luật của hiện tượng di truyền, Sinh thái học, Tiến hóa…
Nhận định đề tham khảo bài thi khoa học tự nhiên – kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Nhận định đề tham khảo bài thi khoa học tự nhiên – kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Bài thi gồm 3 môn thi thành phần là Vật lí, Hóa học và Sinh học. Mỗi môn thi gồm 40 câu hỏi với thời gian làm bài 50 phút, tuân thủ đúng cấu trúc nội dung như Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố; không có câu hỏi thuộc nội dung đã được tinh giản trong chương trình học của học sinh.
Bị chiếm đoạt tài sản khi cho mượn điện thoại để cài phần mềm Dịch vụ công giả mạo

Bị chiếm đoạt tài sản khi cho mượn điện thoại để cài phần mềm Dịch vụ công giả mạo

Công an TP Hà Nội cho biết, thời gian qua, nhiều người dân do điện thoại cài đặt phần mềm giả mạo Dịch vụ công bị các đối tượng chiếm quyền điều khiển điện thoại rồi chiếm đoạt tài sản. Trong đó có những trường hợp do cho người thân hoặc bạn bè mượn điện thoại để cài đặt phần mềm giả mạo Dịch vụ công.
Ca sĩ Đoan Trang chia sẻ bí quyết dạy con tại mini talkshow 'Làm Mẹ Thật Vi Diệu'

Ca sĩ Đoan Trang chia sẻ bí quyết dạy con tại mini talkshow "Làm Mẹ Thật Vi Diệu"

Đồng hành cùng Mẹ Siêu Nhân, mini talkshow Làm Mẹ Thật Vi Diệu ra đời với mục đích làm rõ tâm lý ở mỗ tình huống, cách hành xử của con trẻ lẫn những người mẹ nghệ sĩ trong chương trình. Ở Tập 1 Mini talkshow, ca sĩ Đoan Trang đã chia sẻ bí quyết dạy con; trong khi đó Vân Hugo đồng cảm với Phạm Quỳnh Anh và Thảo Trang...
Cafe Khởi nghiệp