Ông Nguyễn Đức Chung và những lời sau cùng đắng chát

Chủ nhật, 12/12/2021 | 09:02 Theo dõi CFĐT trên

Tối ngày 11/12, phiên tòa xét xử vụ mua chế phẩm Redoxy- 3C khép lại phần tranh luận, các bị cáo được quyền nói lời sau cùng.

Bị cáo Nguyễn Đức Chung. Ảnh: Đình Hiếu
Bị cáo Nguyễn Đức Chung. Ảnh: Đình Hiếu

Được quyền nói lời sau cùng, ông Nguyễn Đức Chung trình bày: Trong thời gian công tác, khi đương nhiệm, năm 2016 bị cáo được điều động giữ trọng trách là người đứng đầu chính quyền thành phố với mong muốn cống hiến cho thủ đô; không bao giờ suy nghĩ tư lợi, đem về cho gia đình, làm hại cho nhà nước.

Ông Chung dành thời gian để điểm lại những thành tựu, cống hiến của bản thân cho thành phố Hà Nội.

Bị cáo trình bày: Từ quá trình điều tra, bị cáo chưa bao giờ từ bỏ trách nhiệm cá nhân. Thiệt hại trong vụ việc này ảnh hưởng trực tiếp lên cá nhân, gia đình bị cáo khi bố già đã 85 tuổi, còn bản thân bị cáo mắc bệnh ung thư...

Ông Nguyễn Đức Chung cho rằng, từ bản kết luận điều tra đến cáo trạng đều chưa thuyết phục được bị cáo, mong HĐXX xem xét thấu đáo trên tinh thần nội quy, quy chế, các luật liên quan.

Ông Chung trình bày: Rõ ràng kết quả chúng tôi làm công khai, minh bạch. Chẳng lẽ những việc công khai minh bạch như vậy tôi có đủ gan dạ, đủ mưu trí, đủ độ trơ đến mức để âm mưu vụ lợi, đưa ra công khai để mọi người giám sát như vậy hay không.

Trong lời nói sau cùng của mình, bị cáo Nguyễn Đức Chung tha thiết mong HĐXX xem xét thấu tình đạt lý những nội dung mà bị cáo đã nêu trong kiến nghị, khiếu nại.

Giọng xúc động, ông Chung nói, không biết còn có cơ hội được đưa bố mẹ đi về thế giới bên kia?

Nói lời sau cùng, bị cáo Võ Tiến Hùng (nguyên TGĐ Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội) trình bày: Trong vụ án này, bị cáo không có động cơ vụ lợi, không có động cơ nào khác, tất cả việc làm đều vì lợi ích tập thể, với mục tiêu hoàn thành nhiệm vụ chính trị mà thành phố giao cho.

Cựu Tổng GĐ Công ty Thoát nước khẳng định, luôn đặt sức khỏe người lao động lên hàng đầu. Do đó, bị cáo mong muốn áp dụng công nghệ mới để bảo vệ môi trường cho Thủ đô, bảo vệ sức khỏe người lao động.

Ông Hùng mong HĐXX xem xét tới việc bị cáo có vị trí thứ yếu trong vụ án. “Mong HĐXX đánh giá động cơ, mục đích của bị cáo, qua đây bị cáo xin chịu trách nhiệm trước mọi người, từ UBND TP Hà Nội đến các sở, ngành, các cá nhân liên quan. Mong HĐXX xem xét trong quá trình điều tra, bị cáo đã phối hợp tích cực với cơ quan điều tra, với động cơ không vụ lợi”, lời bị cáo Hùng.

Bị cáo Nguyễn Trường Giang (nguyên Giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn Thương mại Dịch vụ Arktic - Công ty Arktic) trong lời nói sau cùng mong HĐXX xem xét công minh.

Bị cáo cho hay, tâm trạng của mình không ổn định, bị sốc khi vướng vào vụ án này và luôn tích cực hợp tác với cơ quan điều tra. 

Trước đó, trong phần tranh luận, sau khi luật sư của ông Nguyễn Đức Chung công bố việc gia đình bị cáo nộp 10 tỷ đồng tại Cục thi hành án dân sự TP Hà Nội, đại diện VKS thay đổi đề nghị đối với cựu Chủ tịch UBND TP Hà Nội.

Đại diện VKS đề nghị lại mức án đối với ông Chung từ 10-12 năm tù thành 8-10 năm tù. Đối với 2 bị cáo Võ Tiến Hùng và Nguyễn Trường Giang, đại diện VKS giữ nguyên mức án đề nghị là 6-7 năm tù.

HĐXX sẽ tuyên án vào 14h30 ngày 13/12.https://vietnamnet.vn/vn/phap-luat/ong-nguyen-duc-chung-va-nhung-loi-sau-cung-dang-chat-800430.html

 

Theo Vietnamnet
Theo VnMedia.vn Copy
Ca sĩ Ngô Quốc Linh qua đời do Covid-19

Ca sĩ Ngô Quốc Linh qua đời do Covid-19

Sau những ngày điều trị tại Bệnh viện đa khoa Xuyên Á (Củ Chi, TP. HCM), chiều ngày 11/12, ca sĩ Ngô Quốc Linh đột ngột qua đời do Covid-19, hưởng dương 50 tuổi.
Hà Nội: Lời khai của đối tượng đột nhập siêu thị Điện Máy Xanh, cướp 1,5 tỷ đồng

Hà Nội: Lời khai của đối tượng đột nhập siêu thị Điện Máy Xanh, cướp 1,5 tỷ đồng

Sau khi ngắt cầu dao điện, cắt hệ thống camera, đối tượng Nguyễn Minh Chức mở cửa, kề dao vào cổ nhân viên bảo vệ để uy hiếp rồi cướp số tài sản ước tính gần 1,5 tỷ đồng của siêu thị Điện Máy Xanh trên đường Cầu Diễn (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội).
Kiên Giang: Triệt phá tụ điểm đánh bạc, phát hiện 5 người dương tính với SARS-CoV-2

Kiên Giang: Triệt phá tụ điểm đánh bạc, phát hiện 5 người dương tính với SARS-CoV-2

Sau khi bắt quả tang một tụ điểm đánh bạc trên địa bàn xã Phi Thông (TP. Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang), qua test nhanh, lực lượng chức năng phát hiện 5 người có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.
Evergrande vỡ nợ: Điều gì xảy ra tiếp theo?

Evergrande vỡ nợ: Điều gì xảy ra tiếp theo?

Vụ vỡ nợ của Evergrande cho thấy Bắc Kinh sẵn sàng chấp nhận những ảnh hưởng ngắn hạn để đảm bảo định hướng nền kinh tế theo mục tiêu đề ra.
Những ‘kỳ lân’ lớn nhất thế giới, họ là ai?

Những ‘kỳ lân’ lớn nhất thế giới, họ là ai?

Hàng ngày, nhiều doanh nghiệp mới được thành lập trên khắp thế giới, nhưng chỉ những startup thành công nhất mới trở thành “kỳ lân” - các công ty khởi nghiệp lớn nhất với định giá trên 1 tỷ USD. Hiện có 35 startup "kỳ lân" được định giá hơn 10 tỷ USD, tính tới tháng 12/2021.
Chán cảnh ‘làm công ăn lương’, nữ nhân viên ngân hàng bỏ việc mở startup và trở thành tỷ phú

Chán cảnh ‘làm công ăn lương’, nữ nhân viên ngân hàng bỏ việc mở startup và trở thành tỷ phú

Dù có một công việc tốt trong một ngân hàng lớn nhưng Cristina Junqueira vẫn cảm thấy vẫn cần thay đổi. Cô đã từ bỏ vị trí hấp dẫn đó để dấn thân khởi nghiệp bằng cách mở một startup ngân hàng số và sự táo bạo này đã đem tới cho bà mẹ ba con khối tài sản “tỷ đô”.
Nhận định đề thi tham khảo môn Sinh học – Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Nhận định đề thi tham khảo môn Sinh học – Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Các câu hỏi khó của đề thi vẫn rơi vào các chuyên đề quen thuộc trong chương trình Sinh học 12 là: Cơ chế di truyền và biến dị, Tính quy luật của hiện tượng di truyền, Sinh thái học, Tiến hóa…
Nhận định đề tham khảo bài thi khoa học tự nhiên – kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Nhận định đề tham khảo bài thi khoa học tự nhiên – kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Bài thi gồm 3 môn thi thành phần là Vật lí, Hóa học và Sinh học. Mỗi môn thi gồm 40 câu hỏi với thời gian làm bài 50 phút, tuân thủ đúng cấu trúc nội dung như Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố; không có câu hỏi thuộc nội dung đã được tinh giản trong chương trình học của học sinh.
Bị chiếm đoạt tài sản khi cho mượn điện thoại để cài phần mềm Dịch vụ công giả mạo

Bị chiếm đoạt tài sản khi cho mượn điện thoại để cài phần mềm Dịch vụ công giả mạo

Công an TP Hà Nội cho biết, thời gian qua, nhiều người dân do điện thoại cài đặt phần mềm giả mạo Dịch vụ công bị các đối tượng chiếm quyền điều khiển điện thoại rồi chiếm đoạt tài sản. Trong đó có những trường hợp do cho người thân hoặc bạn bè mượn điện thoại để cài đặt phần mềm giả mạo Dịch vụ công.
Ca sĩ Đoan Trang chia sẻ bí quyết dạy con tại mini talkshow 'Làm Mẹ Thật Vi Diệu'

Ca sĩ Đoan Trang chia sẻ bí quyết dạy con tại mini talkshow "Làm Mẹ Thật Vi Diệu"

Đồng hành cùng Mẹ Siêu Nhân, mini talkshow Làm Mẹ Thật Vi Diệu ra đời với mục đích làm rõ tâm lý ở mỗ tình huống, cách hành xử của con trẻ lẫn những người mẹ nghệ sĩ trong chương trình. Ở Tập 1 Mini talkshow, ca sĩ Đoan Trang đã chia sẻ bí quyết dạy con; trong khi đó Vân Hugo đồng cảm với Phạm Quỳnh Anh và Thảo Trang...
Cafe Khởi nghiệp