Hà Nội chốt ngày kiểm đếm biệt thự 'đất vàng' treo 30 năm để xây trường học

Thứ bảy, 11/02/2023 | 15:23 Theo dõi CFĐT trên

Thực hiện trình tự trong công tác giải phóng mặt bằng (GPMB), UBND quận Hoàn Kiếm sẽ tiến hành kiểm đếm bắt buộc đối với 13 hộ dân nằm trong mốc giới thu hồi đất tại 43F-47C Ngô Quyền và 36A Trần Hưng Đạo để thực hiện dự án xây dựng trường tiểu học Võ Thị Sáu.

Ngày 11/2, UBND quận Hoàn Kiếm cho biết, thực hiện trình tự trong công tác GPMB quy định tại Quyết định 10/2017/QĐ-UBND ngày 29/3/2017 của UBND Thành phố Hà Nội. Ngày 07/02/2023, UBND quận Hoàn Kiếm đã ban hành Quyết định kiểm đếm bắt buộc đối với 13 hộ dân nằm trong mốc giới thu hồi đất để thực hiện dự án xây dựng trường tiểu học Võ Thị Sáu.

Khu đất 43F-47C phố Ngô Quyền và 36A phố Trần Hưng Đạo có diện tích 1.233,7m2 nằm ở góc phố giao giữa phố Ngô Quyền và phố Trần Hưng Đạo, gồm 1 tổ chức là nhà máy văn phòng phẩm Hồng Hà và 25 hộ dân sinh sống; có nguồn gốc là thuê nhà thuộc sở hữu nhà nước, được cơ quan phân.

Năm 1993, UBND Thành phố Hà Nội đã có chủ trương thu hồi đất giao cho Cục Kho bạc Nhà nước (sau giao cho Kho bạc Nhà nước Hà Nội) thực hiện chuẩn bị đầu tư và GPMB xây dựng Kho bạc Nhà nước. Giai đoạn này đã di chuyển được 1/1 tổ chức là nhà máy Văn phòng phẩm Hồng Hà và 10/25 hộ dân bố trí tái định cư tại chung cư số 232 phố Nguyễn Lương Bằng (nay là ngõ 2 phố Tây Sơn), quận Đống Đa.

Năm 2014, UBND Thành phố giao cho UBND quận Hoàn Kiếm tiếp nhận khu đất, thực hiện GPMB để xây dựng trường Tiểu học Võ Thị Sáu; hiện trạng còn lại 15/25 hộ dân. Quá trình triển khai các hộ dân không đồng thuận, liên tục có đơn thư kiến nghị khiếu nại.

Khu đất vàng ở ngã tư Trần Hưng Đạo - Ngô Quyền
Khu đất vàng ở ngã tư Trần Hưng Đạo - Ngô Quyền

Ngày 25/11/2021, HĐND quận Hoàn Kiếm đã ban hành Nghị quyết số 223/NQ-HĐND thông qua chủ trương đầu tư xây dựng trường Tiểu học Võ Thị Sáu tại khu đất số 43F-47C phố Ngô Quyền, 36A phố Trần Hưng Đạo và 13 phố Phan Huy Chú.

Ngày 10/12/2021, HĐND Thành phố Hà Nội đã ban hành Nghị quyết số 35/NQ-HĐND và được UBND Thành phố phê duyệt kế hoạch sử dụng đất năm 2022 và bố trí 60 căn hộ tại nhà NO15A,B phường Thượng Thanh, quận Long Biên để tái định cư cho các hộ dân phục vụ dự án xây dựng trường tiểu học Võ Thị Sáu tại 2 khu đất trên.

Ngày 19/8/2022, UBND quận Hoàn Kiếm có Quyết định số 3001/QĐ-UBND về phê duyệt dự án xây dựng trường Tiểu học Võ Thị Sáu. Thời gian thực hiện GPMB: Quý IV/2022. Thời gian thực hiện dự án: Năm 2023 - 2024. Nguồn vốn đầu tư: từ ngân sách quận Hoàn Kiếm. Đây là dự án trọng điểm của Quận giai đoạn 2020-2025, góp phần đáp ứng nhu cầu học tập của học sinh trên địa bàn và nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo.

Mặc dù các nội dung kiến nghị của các hộ dân đã được UBND quận Hoàn Kiếm, Ban Quản lý dự án ĐTXD quận Hoàn Kiếm trả lời bằng văn bản. Nhưng chỉ có 2/15 chủ sử dụng nhà, đất phối hợp thực hiện.

Đại diện UBND quận cho biết, đây là dự án đầu tư công, thu hồi đất để phát triển kinh tế - xã hội vì lợi ích quốc gia, công cộng theo Điều 62 Luật Đất đai 2013. UBND quận Hoàn Kiếm mong muốn 13 hộ dân còn lại tích cực ủng hộ, phối hợp thực hiện công tác kiểm đếm bắt buộc để góp phần đưa Dự án về đích đúng kế hoạch và cũng là tạo điều kiện cho chính bản thân gia đình sớm được ổn định cuộc sống, an cư lập nghiệp.

Theo tienphong.vn
Theo VnMedia.vn Copy
TP.HCM: Cải thiện mức sống cho cán bộ, áp dụng nhiều biện pháp ngăn tham nhũng vặt

TP.HCM: Cải thiện mức sống cho cán bộ, áp dụng nhiều biện pháp ngăn tham nhũng vặt

Các đơn vị, địa phương tại TP.HCM đã có nhiều giải pháp nhằm phòng, chống hiệu quả nạn tham nhũng vặt, trong đó quan trọng nhất là yếu tố con người.
Fed công bố kịch bản để kiểm tra các ngân hàng Phố Wall

Fed công bố kịch bản để kiểm tra các ngân hàng Phố Wall

Các ngân hàng lớn nhất của Phố Wall sẽ phải đối mặt với một kịch bản giả định về suy thoái kinh tế toàn cầu nghiêm trọng với sự gia tăng căng thẳng ở cả thị trường bất động sản thương mại và nhà ở như một phần trong kiểm tra của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ nhằm kiểm tra khả năng chịu đựng khủng hoảng của các ngân hàng này.
Em trai lãnh đạo cấp cao Vinamilk đăng ký bán cổ phiếu VNM

Em trai lãnh đạo cấp cao Vinamilk đăng ký bán cổ phiếu VNM

Ông Mai Quang Liêm, em trai bà Mai Kiều Liên - thành viên HĐQT kiêm Tổng Giám đốc CTCP Sữa Việt Nam - Vinamilk (HOSE: VNM) gần đây đã đưa ra thông báo liên quan đến giao dịch cổ phiếu VNM.
5 vấn đề cần giải quyết cho thị trường bất động sản

5 vấn đề cần giải quyết cho thị trường bất động sản

Tại Hội nghị về tín dụng bất động sản (BĐS) với sự tham gia của các doanh nghiệp bất động sản, các ngân hàng thương mại (NHTM), các Hiệp hội doanh nghiệp và Hiệp hội ngân hàng, đại diện lãnh đạo các bộ, ngành, đại diện Ủy ban Kinh tế của Quốc hội, Thống đốc Nguyễn Thị Hồng đã tổng kết và chỉ đạo tập trung vào 5 vấn đề chính.
Khẩn trương đề xuất các biện pháp tháo gỡ khó khăn cho thị trường BĐS

Khẩn trương đề xuất các biện pháp tháo gỡ khó khăn cho thị trường BĐS

Tại Nghị quyết phiên họp thường kỳ tháng 1 với các Bộ ngành, địa phương, Chính phủ yêu cầu Bộ Xây dựng chủ trì, phối hợp với các cơ quan, địa phương khẩn trương rà soát, đề xuất các biện pháp đồng bộ tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản.
Tổng kim ngạch xuất khẩu của Đức sang Nga giảm tới 45,2%

Tổng kim ngạch xuất khẩu của Đức sang Nga giảm tới 45,2%

Nga đã rơi từ vị trí 12 xuống vị trí 14 trong bảng xếp hạng các nhà cung cấp nguyên liệu và hàng hóa quan trọng nhất cho Đức.
Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tăng mạnh

Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tăng mạnh

Số liệu thống kê sơ bộ mới nhất của Tổng cục Hải quan cho thấy, tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam trong kỳ 2 tháng 2/2024 (từ ngày 16/2 đến ngày 29/2/2024) đạt 28,41 tỷ USD, tăng 46,7% (tương ứng tăng 9,05 tỷ USD) so với kết quả thực hiện trong kỳ 1 tháng 2/2024 (từ ngày 01/2 đến ngày 15/2/2024).
Cartier ra mắt cửa hàng mới tại trung tâm thương mại Union Square

Cartier ra mắt cửa hàng mới tại trung tâm thương mại Union Square

Tọa lạc tại một không gian hoàn toàn mới, cửa hàng có không gian kép đã làm mới sự hiện diện tại thành phố năng động này. Đây là cửa hàng đầu tiên ở Việt Nam áp dụng phong cách thiết kế nội thất mới nhất của Cartier…
Cảnh báo giả danh cơ quan thuế lừa đảo

Cảnh báo giả danh cơ quan thuế lừa đảo

Tổng cục Thuế khẳng định không ủy quyền cho bất cứ công ty hoặc cá nhân ngoài ngành thuế nào thực hiện thu thuế hộ.
Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng, thu giữ nhiều súng đạn

Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng, thu giữ nhiều súng đạn

Sau một thời gian theo dõi và lập án đấu tranh, ngày 21/3/2024 Công an huyện Hà Trung (Thanh Hóa) đã phá Chuyên án 124-T, bắt giữ 2 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép vũ khí quân dụng.
Cafe Khởi nghiệp