Để chuẩn bị tiếp nhận đường sắt Cát Linh – Hà Đông, Hà Nội sẽ bố trí 12 cặp điểm dừng xe buýt đặt trong khu vực nhà ga; 38 điểm dừng có nhà chờ xe buýt; bố trí khu vực trông giữ xe đạp, xe máy…
Để chuẩn bị tiếp nhận đường sắt Cát Linh – Hà Đông, Hà Nội sẽ bố trí 12 cặp điểm dừng xe buýt đặt trong khu vực nhà ga; 38 điểm dừng có nhà chờ xe buýt; bố trí khu vực trông giữ xe đạp, xe máy…
Theo ông Vũ Hồng Trường - Giám đốc Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội cho biết, Công ty đã chuẩn bị sẵn sàng cho ngày tiếp nhận, bàn giao đường sắt đô thị (ĐSĐT) Cát Linh - Hà Đông (2A).. Trong 15 ngày đầu sẽ miễn phí vé tàu và có 2 loại tàu hoạt động, gồm: 3 chuyến tàu tham quan chạy suốt tuyến, không dừng đỗ tại các ga. Loại còn lại là để phục vụ nhu cầu đi lại thông thường của người dân.
Về kết cấu hạ tầng xe buýt, đến thời điểm hiện tại, dọc hành lang tuyến ĐSĐT 2A đã có tổng cộng 55 tuyến buýt trợ giá hoạt động, bao gồm cả kết nối dọc và kết nối ngang.
Theo báo cáo phương án kết nối vận chuyển hành khách công cộng bằng xe buýt với tuyến 2A, Hà Nội thực hiện bổ sung 17 điểm, di chuyển 9 điểm dừng xe buýt trên dọc lộ trình tuyến ĐSĐT Cát Linh - Hà Đông để đạt tổng số 65 điểm dừng (2 chiều) sau khi tổ chức lại, với cự ly bình quân giữa các điểm dừng khoảng 400m.
Trong đó, 12 cặp điểm dừng được đặt trực tiếp ngay trong khu vực nhà ga của 11 ga ĐSĐT Cát Linh, La Thành, Thái Hà, Láng, Thượng Đình, Phùng Khoang, Văn Quán, Hà Đông, Văn Khê, La Khê và Yên Nghĩa;1 cặp điểm dừng cách ga Vành đai 3 khoảng 200m và 40 điểm dừng giữa 2 nhà ga để tăng cường kết nối.
Ngành giao thông cũng sẽ có thêm 14 nhà chờ xe buýt được bổ sung trong thời gian tàu hoạt động để nâng tổng số điểm dừng có nhà chờ xe buýt lên con số 28. Đồng thời, bố trí các khu vực dịch vụ trông giữ xe đạp, xe máy để hành khách gửi xe khi sử dụng tuyến 2A.
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn trong buổi kiểm tra trực tiếp chiều ngày 3/11 yêu cầu Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội và các đơn vị liên quan phải tập trung cao độ, chuẩn bị tốt cho công tác tiếp nhận, bàn giao dự án ĐSDT 2A.
Đặc biệt, trong quá trình vận hành phải đảm bảo an toàn kỹ thuật, an toàn cho hành khách, đồng thời theo dõi sát sao, đánh giá cụ thể đối với nhu cầu sử dụng ĐSĐT của người dân.
Về công tác tổ chức vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt, các đơn vị có chức năng tổ chức cần điều chỉnh, báo cáo Thành phố ngay nếu phát sinh vấn đề chưa hợp lý.