Hà Nội: 3 chiến sĩ cảnh sát PCCC hy sinh trong vụ chữa cháy quán karaoke

Thứ ba, 02/08/2022 | 06:22 Theo dõi CFĐT trên

Trước đó, vào hồi 13h11 cùng ngày, nhận được tin báo cháy tại địa chỉ số 231 Quan Hoa, phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy, Trung tâm thông tin chỉ huy Công an Thành phố đã điều động 01 xe chỉ huy, 02 xe chữa cháy thuộc Công an quận Cầu Giấy đến hiện trường.

Quán karaoke, nơi xảy ra vụ cháy khiến 3 chiến sỹ công an PCCC hy sinh
Quán karaoke, nơi xảy ra vụ cháy khiến 3 chiến sỹ công an PCCC hy sinh

Nhận định tình hình đám cháy phức tạp, Trung tâm thông tin chỉ huy đã điều động thêm lực lượng và phương tiện chi viện. Tổng số 04 Đội Cảnh sát PCCC và CNCH thuộc Công an các quận: Cầu Giấy, Đống Đa, Hoàn Kiếm, Đội CC và CNCH Khu vực số 2, Phòng Cảnh sát PCCC & CNCH với 05 xe chữa cháy, 02 xe thang, 01 xe cứu hộ, 01 xe téc nước, 01 xe tải chở phương tiện đến hiện trường.

Ngay sau khi đến hiện trường đám cháy, lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH đã thành lập Ban chỉ huy chữa cháy và CNCH, cử cán bộ chiến sỹ tham gia tổ trinh sát toàn bộ hiện trường đám cháy.

Tổ trinh sát đám cháy gồm 03 đồng chí (Trung tá Đặng Anh Quân, Đội trưởng; Trung úy Đỗ Đức Việt, cán bộ; Binh nhì Nguyễn Đình Phúc, chiến sỹ nghĩa vụ) đã triển khai trinh sát, tổ chức chữa cháy, hướng dẫn 08 người bị nạn thoát ra ngoài an toàn.

Quá trình trinh sát, chỉ huy chữa cháy đồng thời triển khai mũi tấn công theo cầu thang bộ bên trong nhà để chữa cháy và phun nước làm mát cho cán bộ chiến sỹ. Tổ trinh sát tiếp tục quay lên các tầng trên bên trong nhà với hy vọng tìm kiếm thêm những nạn nhân khác còn bị mắc kẹt. Khi 03 đồng chí lên tới tầng 4 thì các vật liệu làm trần giả, vật liệu trang trí bên trong nhà sập xuống cầu thang bộ và làm 03 cán bộ chiến sỹ hy sinh.

Ngay sau đó, đồng chí Trung tướng Nguyễn Hải Trung, Giám đốc CATP Hà Nội đã báo cáo và được Bộ trưởng Bộ Công an cử đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Văn Long, Thứ trưởng Bộ Công an, đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Tuấn Anh, Cục trưởng Cục Cảnh sát PCCC và CNCH trực tiếp đến hiện trường cùng với đồng chí Lê Hồng Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND Thành phố chỉ đạo công tác chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ.

Cơ sở xảy ra cháy là cơ sở kinh doanh karaoke ISIS quy mô gồm 05 tầng, 01 lửng, 01 tum, khối tích 1.260m3, kết cấu chịu lực chính bê tông, cốt thép. Khu vực xuất phát cháy tại tầng 3, cháy lan lên các tầng trên và lan xuống các tầng bên dưới của tòa nhà.

Chỉ huy chữa cháy quyết định triển khai 2 mũi tấn công chính: Theo đường cầu thang bộ bên trong nhà và tiếp cận trực diện mặt chính của công trình bằng xe thang lên các tầng cao của nhà để phun nước khống chế đám cháy.

Quá trình tổ chức trinh sát và triển khai các mũi tấn công, cán bộ chiến sỹ thuộc lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH đã áp dụng các biện pháp đảm bảo an toàn trong quá trình thực hiện nhiệm vụ theo đúng Quy trình tổ chức chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, như sử dụng mặt nạ phòng độc cách ly, quần áo cách nhiệt và các thiết bị bảo hộ cá nhân được trang cấp theo quy định. 

Tuy nhiên, do tính chất đặc thù của cơ sở dạng nhà ống với nhiều chất dễ cháy như mút, xốp, đồ da, gỗ,…, do tác động nhiệt của đám cháy dẫn đến một số bộ phận kết cấu làm trần giả, vật liệu trang trí bên trong nhà mất giới hạn chịu lửa và sập đổ.

Đến 14h15, đám cháy cơ bản được khống chế, không có khả năng cháy lan, lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH tiếp tục tổ chức tìm kiếm người bị nạn, thoát khói và chữa cháy.

Thiệt hại do vụ cháy, nổ gây ra: Vụ cháy làm 03 CBCS thuộc Đội Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an quận Cầu Giấy đã anh dũng hy sinh.

Trong chiều cùng ngày, ngay sau khi được tin ba cán bộ, chiến sỹ thuộc Đội Cảnh sát PCCC Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội hy sinh trong quá trình tham gia chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ tại hiện trường vụ cháy một quán karaoke, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã gửi lời chia buồn sâu sắc tới lực lượng CAND và gia đình các cán bộ, chiến sỹ.

Hiện, nguyên nhân vụ cháy đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

P.Mai
Theo VnMedia.vn Copy
Ma túy từ nước ngoài vào Việt Nam bằng nhiều thủ đoạn tinh vi

Ma túy từ nước ngoài vào Việt Nam bằng nhiều thủ đoạn tinh vi

Dù biết mua bán ma tuý có khả năng phải chịu hình phạt tù từ chung thân đến tử hình, song vì lợi nhuận khổng lồ, tội phạm ma túy vẫn hoạt động bất chấp khiến cuộc chiến với loại tội phạm này cũng bởi thế mà trở nên khó khăn và gian nguy hơn gấp bội…
Sự phục hồi mong manh của tăng trưởng kinh tế Trung Quốc

Sự phục hồi mong manh của tăng trưởng kinh tế Trung Quốc

Hoạt động sản xuất cũng như doanh số bất động sản tháng 7 tại Trung Quốc lao dốc mạnh mẽ, phản ánh sự phục hồi mong manh của nền kinh tế tỷ dân này. 
Hàng loạt chính sách chính thức có hiệu lực từ tháng 8/2022

Hàng loạt chính sách chính thức có hiệu lực từ tháng 8/2022

Thu phí tự động hoàn toàn các tuyến đường cao tốc từ 1/8/2022; Hộ nghèo, hộ cận nghèo được hỗ trợ 40 triệu đồng để xây mới nhà ở; Rút một phần tiền tiết kiệm gửi trước hạn vẫn được hưởng lãi cao… là những chính sách sẽ có hiệu từ tháng 8 năm 2022.
Giá vàng liên tiếp tăng lên mức cao

Giá vàng liên tiếp tăng lên mức cao

Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (2/8), giá vàng giao ngay tại thị trường New York tiếp tục có thêm một phiên tăng giá. Hiện giá kim loại quý này đang hướng lên mốc 1.800 USD/ounce.
Thủ tướng: Xây ít nhất 1 triệu căn hộ cho công nhân, người thu nhập thấp

Thủ tướng: Xây ít nhất 1 triệu căn hộ cho công nhân, người thu nhập thấp

Thủ tướng giao Bộ Xây dựng chủ trì, xây dựng đề án đầu tư, xây dựng ít nhất 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho công nhân, người thu nhập thấp trong giai đoạn từ nay tới năm 2030, hoàn thành ngay trong tháng 8 này…
Nhận diện loạt nguyên nhân gây khó cho việc phát triển nhà ở xã hội

Nhận diện loạt nguyên nhân gây khó cho việc phát triển nhà ở xã hội

Phát biểu tại Hội nghị thúc đẩy phát triển nhà ở xã hội cho công nhân, người thu nhập thấp diễn ra sáng 1/8 tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Xây dựng nêu ra hàng loạt nguyên nhân khiến cho việc phát triển nhà ở xã hội gặp khó.
Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tăng mạnh

Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tăng mạnh

Số liệu thống kê sơ bộ mới nhất của Tổng cục Hải quan cho thấy, tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam trong kỳ 2 tháng 2/2024 (từ ngày 16/2 đến ngày 29/2/2024) đạt 28,41 tỷ USD, tăng 46,7% (tương ứng tăng 9,05 tỷ USD) so với kết quả thực hiện trong kỳ 1 tháng 2/2024 (từ ngày 01/2 đến ngày 15/2/2024).
Cartier ra mắt cửa hàng mới tại trung tâm thương mại Union Square

Cartier ra mắt cửa hàng mới tại trung tâm thương mại Union Square

Tọa lạc tại một không gian hoàn toàn mới, cửa hàng có không gian kép đã làm mới sự hiện diện tại thành phố năng động này. Đây là cửa hàng đầu tiên ở Việt Nam áp dụng phong cách thiết kế nội thất mới nhất của Cartier…
Cảnh báo giả danh cơ quan thuế lừa đảo

Cảnh báo giả danh cơ quan thuế lừa đảo

Tổng cục Thuế khẳng định không ủy quyền cho bất cứ công ty hoặc cá nhân ngoài ngành thuế nào thực hiện thu thuế hộ.
Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng, thu giữ nhiều súng đạn

Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng, thu giữ nhiều súng đạn

Sau một thời gian theo dõi và lập án đấu tranh, ngày 21/3/2024 Công an huyện Hà Trung (Thanh Hóa) đã phá Chuyên án 124-T, bắt giữ 2 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép vũ khí quân dụng.
Cafe Khởi nghiệp