Giai đoạn 2021 - 2025, Kiên Giang có 55 dự án kêu gọi đầu tư

Thứ năm, 30/09/2021 | 14:32 Theo dõi CFĐT trên

Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang vừa có quyết định về việc phê duyệt danh mục các dự án kêu gọi đầu tư trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2021 – 2025, với tổng số 55 dự án, được phân theo nhóm và lĩnh vực đầu tư.

Theo đó, danh mục dự án đầu tư có sử dụng đất gồm 3 dự án khu dân cư, khu đô thị mới. Trong đó, tại huyện Giồng Riềng có 2 dự án, thành phố Rạch Giá có 1 dự án.

Cụ thể, dự án khu đô thị mới phía Đông trung tâm hành chính huyện Giồng Riềng, diện tích khu đất 12,04 ha, trong đó, xây dựng nhà ở khoảng 111 căn, chiều cao 1-4 tầng. Tổng vốn đầu tư 400 tỷ đồng.

Tiếp đến là dự án khu đô thị mới phía Tây trung tâm hành chính huyện Giồng Riềng với diện tích 9,95 ha với tổng vốn đầu tư 235 tỷ đồng; hay khu dân cư Nam An Hoà, diện tích khu đất là 7,843 ha, xây dựng nhà ở 307 căn, từ tầng 1-6 tầng, mật độ xây dựng 80%, phần chung cư có diện tích 10,253,3 m2, từ 5-7 tầng, mật độ xây dựng 60%,.. Tổng mức đầu tư là 658 tỷ đồng.

Đối với dự án đầu tư theo hình thức xã hội hoá có 7 dự án. Trong đó, có 5 dự án thuộc lĩnh vực văn hoá và thể dục thể thao, 1 dự án cấp nước nông thôn và 1 dự án thuộc lĩnh vực môi trường. Phân theo địa điểm đầu tư, thành phố Rạch Giá có 1 dự án, huyện An Biên có 4 dự án, huyện Rồng Riềng có 1 dự án và huyện U Minh Thượng có 1 dự án.

Một số tên dự án như: nhà máy xử lý rác thải sinh hoạt xã Thạnh Yên với tổng mức đầu tư 12,5 tỷ đồng; trung tâm văn hoá xã Nam Thái (tổng mức đầu tư 2,5 tỷ đồng), trung tâm văn hoá xã Đông Yên (3,5 tỷ đồng),…

Đối với danh mục dự án kêu gọi đầu tư có 45 dự án. Trong đó, du lịch có 1 dự án; thương mại 6 dự án; môi trường 2 dự án; nước đô thị và nông thông 2 dự án; sản xuất công nghiệp 16 dự án; hạ tầng kỹ thuật khu, cụm công nghiệp và bến xe 7 dự án; nhà ở và phát triển đô thị 6 dự án; giáo dục và đào tạo 3 dự án, văn hoá và thể thao 1 dự án và lĩnh vực khác 1 dự án.

Một số tên dự án có vốn đầu tư rất cao như: dự án đầu tư hạ tầng kỹ thuật khu công nghiệp Xẻo Rô (tổng vốn đầu tư 3.610 tỷ đồng), dự án đầu tư hạ tầng kỹ thuật KCN Thanh Lộc (giai đoạn 2) có tổng vốn đầu tư 1.800 tỷ đồng, dự án đầu tư hạ tầng cụm công nghiệp Đông Bắc Vĩnh Hiệp (915 tỷ đồng), dựu án đầu tư xây dựng khu ở công nhân và tái định cư Thạnh Lộc (3.695 tỷ đồng), hay khu dân cư nông thôn mới xã Long Thạnh (120 tỷ đồng),…

Để thực hiện, Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang Lâm Minh Thành giao Sở Kế hoạch và Đầu tư tổ chức công bố các danh mục dự án, đăng tải thông tin danh mục dự án lên công thông tin, phối hợp, hướng dẫn các cơ quan, đơn vị, địa phương và bên mời thầu triển khai thực hiện các bước theo quy định.

Giao Trung tâm xúc tiến đầu tư thương mại và du lịch tỉnh triển khai các hoạt động xúc tiến, kêu gọi đầu từ các dự án, tạo điều kiện và hỗ trợ các nhà đầu tư trong việc tiếp cận thông tin có liên quan đến dự án để nghiên cứu, quyết định đầu tư.

So song với đó, giao các sở, ban ngành và UBND các huyện, thành phố chủ động phối hợp với Sỏ kế hoạch và Đầu tư để triển khai các bước thông báo mời quan tâm, lập hồ sơ mời thầu,.., tổ chức lựa chọn nhà thầu theo quy định.

P.V
Theo VnMedia.vn Copy
Dòng tiền sẽ quay về bất động sản, giá nhà lại tăng cao

Dòng tiền sẽ quay về bất động sản, giá nhà lại tăng cao

Dù nguồn cung rao bán và nhu cầu giảm mạnh, giá bất động sản tại TP. HCM và Hà Nội vẫn không có dấu hiệu giảm theo, thậm chí còn tăng mạnh so với cùng kỳ.
Eurowindow khuyến mãi lớn, tặng quà khủng trong CT “Tân trang cửa nhà – Nhận quà sức khỏe”

Eurowindow khuyến mãi lớn, tặng quà khủng trong CT “Tân trang cửa nhà – Nhận quà sức khỏe”

Từ ngày 01/10/2021 – 30/11/2021, Eurowindow triển khai chương trình khuyến mãi “Tân trang cửa nhà – Nhận quà sức khỏe”, giảm ngay 15% giá trị hợp đồng cho khách hàng lắp đặt sản phẩm cho công trình nhà riêng, đồng thời tặng voucher ưu đãi 15% cùng nhiều phần quà giá trị, nâng cao sức khỏe cho các gia đình.
HoREA kiến nghị Thủ tướng Chính phủ tháo gỡ một số “vướng mắc” nhiều dự án nhà ở

HoREA kiến nghị Thủ tướng Chính phủ tháo gỡ một số “vướng mắc” nhiều dự án nhà ở

HoREA kiến nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét chỉ đạo tháo gỡ một số “vướng mắc” về thể chế, pháp luật đang làm “ách tắc” nhiều dự án nhà ở.
Mỹ: Nỗi lo vỡ nợ đang ngày càng gia tăng

Mỹ: Nỗi lo vỡ nợ đang ngày càng gia tăng

Nguy cơ Mỹ rơi vào khủng hoảng tài khóa nếu Quốc hội không kịp nâng trần nợ đang ngày càng gia tăng và len lỏi vào tâm trí nhà đầu tư Phố Wall. Tuy nhiên, không nhiều người Mỹ tin rằng kịch bản xấu nhất có thể xảy ra.
Bitcoin nhích tăng, rủi ro chực chờ

Bitcoin nhích tăng, rủi ro chực chờ

Bitcoin tăng hơn 2,5%, ghi nhận mức giao dịch quanh ngưỡng 43.000 USD. Song thị trường vẫn còn nhiều rủi ro tiềm ẩn.
10 loại cổ phiếu không thể không biết khi đầu tư chứng khoán

10 loại cổ phiếu không thể không biết khi đầu tư chứng khoán

Cổ phiếu là gì và cách đầu tư hiệu quả là những câu hỏi đầu tiên khi một nhà đầu tư mới bước chân vào thị trường chứng khoán. Và để đầu tư thành công, bạn cũng sẽ không thể không biết đến 10 khái niệm cổ phiếu dưới đây.
Thị trường bất động sản Việt hấp dẫn các nhà đầu tư ngoại

Thị trường bất động sản Việt hấp dẫn các nhà đầu tư ngoại

Việt Nam, với lợi thế từ các yếu tố vĩ mô và sức hút trên hầu hết các phân khúc, đang trở thành điểm đến đầu tư đầy hứa hẹn cho dòng tiền và các nhà đầu tư. Ngoài ra, các nhà đầu tư nước ngoài đã cởi mở hơn với các hình thức đầu tư so với trước kia.
Một phân khúc bất động sản không ghi nhận giao dịch tại nhiều tỉnh suốt 2 tháng đầu năm

Một phân khúc bất động sản không ghi nhận giao dịch tại nhiều tỉnh suốt 2 tháng đầu năm

Suốt 2 tháng đầu năm tại địa bàn các tỉnh Đà Nẵng, Quảng Nam, Thừa Thiên Huế… phân khúc nhà phố/biệt thự chỉ có một dự án thuộc giai đoạn tiếp theo mở bán với nguồn cung mới là 7 căn, giảm 42% so với cùng kỳ; tuy nhiên, không có giao dịch nào được ghi nhận.
Giao dịch bất động sản ở Đà Lạt giảm tốc sau thời gian tăng nóng

Giao dịch bất động sản ở Đà Lạt giảm tốc sau thời gian tăng nóng

Năm 2023, trên địa bàn TP. Đà Lạt chỉ có 642 giao dịch đất nền và 465 giao dịch nhà ở được đăng ký biến động chuyển nhượng (giảm 3.078 giao dịch so với cùng kỳ năm 2022).
GP Invest lấn sân sang bất động sản công nghiệp

GP Invest lấn sân sang bất động sản công nghiệp

Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương mới đây đã giao Sở Công thương phối hợp các cơ quan, đơn vị liên quan rà soát, hoàn thiện hồ sơ thành lập cụm công nghiệp Thái Tân do Công ty CP Đầu tư bất động sản Toàn Cầu (GP Invest) là chủ đầu tư.
Cafe Khởi nghiệp