Download Rufus v3.14 cho Windows - Tải phần mềm tạo USB cài win bản mới nhất

Thứ tư, 02/06/2021 | 15:34 Theo dõi CFĐT trên

Tải, download Rufus - Phần mềm tạo USB cài win bản mới nhất. Rufus dễ dàng tạo ra một bộ cài Windows hoặc Ubuntu khởi động trong ổ USB có tốc độ nhanh hơn so với việc cài từ đĩa CD vào máy tính như cũ.

Phiên bản  Thông tin Download Rufus
Rufus v3.14 for Windows
  • Dung lượng: 1.1 MB
  • Hệ điều hành: Windows XP/ Vista/ 7/8/ 8.1/10
  • Bản quyền: Miễn phí

Tải, download Rufus - Phần mềm tạo USB cài win bản mới nhất
Tải, download Rufus - Phần mềm tạo USB cài win bản mới nhất

Rufus là gì?

Rufus là một tài nguyên miễn phí tạo ra USB khởi động được trên máy tính có tốc độ nhanh hơn so với việc cài từ đĩa CD thông thường. Phần mềm Rufus chỉ hoạt động trên hệ điều hành Windows, nhưng Rufus có thể tạo ISO để cài đặt phần mềm hoạt động trên Mac, Linux và các hệ điều hành khác. Rufus giúp bạn nhập hệ điều hành mới vào máy tính chưa có hoặc chưa hoàn thành qua hệ thống thông qua USB.

Pete Batard đã phát triển Rufus, nơi đĩa DVD ngày càng trở nên ít quan trọng hơn và USB đang chiếm ưu thế. Nhiều máy tính không còn ổ đĩa DVD do đó việc lưu giữ phần mềm cài đặt cần được giữ ở một định dạng khác, không tiện lợi. Do đó, Rufus là một tiện ích để tạo các ổ USB có khả năng khởi động nhanh chóng hơn. Thay đổi file USB thành các đĩa CD về cơ bản có chứa phần mềm cài đặt. 

Tính năng chính của nó là tạo ISO trên USB. ISO được sử dụng để chứa một bản sao giống hệt với những gì thường được chứa trên đĩa DVD. Qua đó, Rufus có thể biên dịch tất cả các tệp khác nhau trên đĩa DVD hoặc trên máy tính để đặt chúng thành một tệp ISO. Công cụ hữu ích để xử lý các công cụ cài đặt

=> Xem thêm: Download Itunes cho PC, macOS - Tải phần mềm đồng bộ dữ liệu miễn phí

Hướng dẫn cụ thể cách cài đặt Rufus - Phần mềm tạo USB cài win bản mới nhất

Tải, download Rufus - Phần mềm tạo USB cài win bản mới nhất
Tải, download Rufus - Phần mềm tạo USB cài win bản mới nhất

- Bước 1: Cắm USB vào máy trước và nên format USB trước khi sử dụng. 

- Bước 2: Mở Rufus lên, phần mềm sẽ nhận diện USB của bạn, trong trường hợp bạn đang cắm nhiều USB, hãy nhấn vào Device và chọn USB bạn muốn boot. Sau đó nhấp vào biểu tượng khoanh đỏ phía dưới.

Mục file system, nếu bạn muốn cài cho Windows, định dạng mặc định là NTFS, nếu cài Ubuntu, định dạng sẽ đổi thành FAT32.

- Bước 3: Nhấn chọn Start để bắt đầu quá trình cài đặt USB. Quá trình này sẽ mất khoảng 20-30 phút tùy thuộc vào hệ điều hành bạn boot vào USB và chất lượng USB.

- Bước 4: Cài đặt hoàn tất, bạn nhấn nút Close để kết thúc quá trình cài đặt. 

Video hướng dẫn chi tiết cách cài đặt Rufus - Phần mềm tạo USB cài win bản mới nhất

=> Xem thêm: Download Avast Free Antivirus 2021 miễn phí - Tải phần mềm diệt virus bản mới nhất

Tính năng nổi bật của Rufus

- Phần mềm Rufus USB có chức năng chính là tạo tính năng khởi động và định dạng cho USB. Đây là một trong những công cụ hỗ trợ USB Boot được rất nhiều trên thế giới sử dụng. Phần mềm hoàn toàn miễn phí và có thế tải về nhanh chóng. Rufus cho phép cấu hình lại HDD, USB theo những định dạng tiến bộ nhất hiện nay.

Rufus sẽ định dạng lại thiết bị của bạn khi cài đặt ISO. Hãy nhớ lưu tất cả thông tin của bạn ở một nơi khác để . bảo toàn dữ liệu. Rufus cung cấp hỗ trợ tạo tệp MBR cho UEFI và BIOS cho các máy tính khác nhau.

Ngoài ra, đối với một số thiết bị UEFI, nó có GPT. Bạn có thể sử dụng Rufus để lưu trữ ISO cho Windows 7 để Một lựa chọn khác sẽ là một trò chơi cũ hơn mà bạn chỉ có trên đĩa DVD mà bạn muốn lưu cho tương lai.

Các tùy chọn khác để sử dụng có thể trước khi tạo ISO có thể được ghi vào đĩa hoặc gửi qua internet. Lợi ích chính là nó có thể được sử dụng cho các hệ thống khác mặc dù Rufus chỉ hoạt động trên Windows.

- Khởi động từ USB

Nếu bạn muốn tạo một USB có thể khởi động thông qua Rufus, điều đó khá dễ dàng. Trước tiên, bạn cần lắp ổ USB mà bạn muốn khởi động. Rufus sẽ phát hiện USB khi bạn khởi động chương trình. Có một nút nhỏ với biểu tượng ổ đĩa quang. Bấm vào đó, sau đó định vị và chọn ISO bạn muốn sử dụng.

Sau khi bạn thực hiện quá trình này, USB sẽ được định dạng. ISO sau đó sẽ được sao chép vào USB để bạn có thể sử dụng nó để khởi động. Nếu bạn muốn khởi động từ USB, bạn sẽ phải vào BIOS để thực hiện điều đó. Rufus thực sự không thể kiểm soát các hoạt động của BIOS trên các nền tảng. Ngay cả khi có thể, bạn chỉ có thể cài đặt Rufus trên Windows, vì vậy sẽ không tốt nếu bạn muốn khởi động máy Mac.

Nó là cực kỳ đơn giản để sử dụng. Giao diện người dùng hiển thị tất cả các tùy chọn bạn cần, từ hệ điều hành bạn đang sử dụng, cho đến những gì bạn đang tạo ISO. Ngoài ra, bạn cần nén tệp và tìm.exe trong đó và sử dụng tệp đó cho quá trình tạo USB khởi động.

- Rufus khá an toàn

Sẽ là khôn ngoan nếu bạn lưu tất cả thông tin đang được sử dụng để tạo ISO ở một vị trí riêng trong trường hợp phần mềm không có khả năng làm hỏng ổ cứng của ổ đĩa.

Điều tồi tệ nhất có thể làm là xóa một số thông tin khỏi USB, điều này khó có thể làm hỏng thiết bị về lâu dài. Hơn nữa, chỉ nhiều lần kiểm tra khối xấu trên hệ thống có thể dẫn đến thiệt hại vĩnh viễn, điều này rất khó xảy ra.

- Lỗi, hạn chế và hỗ trợ

Rufus khá an toàn để sử dụng và không có bất kỳ lỗi nào trong hệ thống. Nó đã được nhiều người sử dụng theo thời gian và hầu như đã được sử dụng bởi bất kỳ ai làm việc trên IOS ngay cả trong các thiết lập chuyên nghiệp.

Nó có một số hạn chế vì nó chỉ có thể được sử dụng trên Windows 7-10. Nhà phát triển cũng đã ngừng hỗ trợ cho các phiên bản trước. Một nhược điểm nữa là nó chỉ có thể cài đặt một chuỗi trên USB. Mặc dù bạn vẫn có thể lưu trữ những thứ khác trên ổ đĩa, nhưng bạn sẽ không thể đặt thêm ISO khởi động được.

- Giải pháp thay thế

Rufus khác với phần mềm chính ở một điểm. Nó có thể được di chuyển từ máy tính này sang máy tính khác và giữ nguyên cài đặt. Ngoài ra, không có sự khác biệt giữa phần mềm.

=> Xem thêm: Download BlueStacks v5.0 miễn phí - Tải phần mềm giả lập Android bản mới nhất

Dân IT
Theo VnMedia.vn Copy
Download Onekey Ghost v14.5 miễn phí - Tải phần mềm phục hồi file cho máy tính

Download Onekey Ghost v14.5 miễn phí - Tải phần mềm phục hồi file cho máy tính

Tải, download Onekey Ghost v14.5 - Phần mềm hỗ trợ người dùng tạo file ghost để sao lưu và phục hồi phân vùng bất kỳ hoặc toàn bộ đĩa cứng trên máy tính không cần phải nhờ sự trợ giúp của USB hay đĩa DVD như trước đây.
Download Itunes cho PC, macOS -  Tải phần mềm đồng bộ dữ liệu miễn phí

Download Itunes cho PC, macOS - Tải phần mềm đồng bộ dữ liệu miễn phí

Tải, download Itunes - Phần mềm kết nối, đồng bộ dữ liệu giữa các thiết bị iOS với máy tính để quản lý thư viện và ứng dụng trên thiết bị di động, iTunes được phát triển bởi nhà sản xuất Apple.
Download Avast Free Antivirus 2021 miễn phí - Tải phần mềm diệt virus bản mới nhất

Download Avast Free Antivirus 2021 miễn phí - Tải phần mềm diệt virus bản mới nhất

Tải, download Avast Free Antivirus 2021 - Phần mềm diệt virus miễn phí cho điện thoai, máy tính. Avast Free Antivirus cho phép bạn loại bỏ tất cả các phần mềm không mong muốn hoặc có khả năng gây hại để bảo vệ dữ liệu dữ liệu máy tính của bạn.
Siết pháp lý, nhà đầu tư tiền ảo Trung Quốc tung ‘chiêu thức’ lách luật

Siết pháp lý, nhà đầu tư tiền ảo Trung Quốc tung ‘chiêu thức’ lách luật

Các nhà đầu tư tiền ảo ở Trung Quốc không mấy bận tâm đến việc Chính phủ Trung Quốc gần đây mạnh tay siết chặt quản lý tiền ảo. Điều này cho thấy thách thức đối với Bắc Ninh trong việc kiềm chế cơn sốt đầu cơ tài sản số.
Công ty vốn điều lệ 500.000 tỷ: Cần cẩn trọng với những doanh nghiệp đăng ký vốn 'khủng'

Công ty vốn điều lệ 500.000 tỷ: Cần cẩn trọng với những doanh nghiệp đăng ký vốn 'khủng'

Luật sư Trương Anh Tú, Chủ tịch TAT Lawfirm cho rằng chủ doanh nghiệp có xu hướng “thổi phồng” vốn góp vào công ty do mình thành lập với mục đích "lấy tiếng", "ra oai", nhưng không loại trừ một số doanh nghiệp có động cơ vụ lợi hoặc là lừa đảo, nhằm tạo niềm tin cho các đối tác trong các giao dịch phi pháp của họ.
Bắc Giang: Cấp phép cho các nhà máy của Foxconn và Samsung hoạt động trở lại

Bắc Giang: Cấp phép cho các nhà máy của Foxconn và Samsung hoạt động trở lại

Ban quản lý các KCN tỉnh Bắc Giang vừa cấp giấy phép hoạt động trở lại cho 9 doanh nghiệp tại các khu công nghiệp trên địa bàn huyện Việt Yên. Trong số này, có nhiều doanh nghiệp sản xuất linh kiện điện tử cho các tập đoàn lớn Foxconn và Samsung (sản xuất linh kiện cho Apple).
Học kỳ Quân đội: Đi để trưởng thành hơn

Học kỳ Quân đội: Đi để trưởng thành hơn

Đến với Học kỳ Quân đội, các bạn trẻ sẽ được học hỏi, tự tin thể hiện bản thân, được rèn luyện tinh thần mạnh mẽ, nhanh nhẹn, nề nếp và kỷ luật.
ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn Xây dựng SCG: Tiếp tục thi công các dự án có giá trị lên đến hàng “tỷ đô” trong 5 năm tới

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn Xây dựng SCG: Tiếp tục thi công các dự án có giá trị lên đến hàng “tỷ đô” trong 5 năm tới

Ngày 21/4 tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Tập đoàn Xây dựng SCG (MCK: SCG) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024 (ĐHĐCĐ), cho biết sẽ tiếp tục khẳng định vị thế tổng thầu thi công hàng đầu với kế hoạch triển khai 6 dự án BĐS quy mô lớn trong năm 2024.
Tổng hợp tất cả thông tin cần nắm về Iphone 15 Pro Max

Tổng hợp tất cả thông tin cần nắm về Iphone 15 Pro Max

iPhone 15 Pro Max đã chính thức xuất hiện với những cải tiến ấn tượng đặc biệt là trong lĩnh vực màn hình và camera, kết hợp với hiệu suất đỉnh cao của chip A17 Pro và nhiều tính năng mới khác. Sau đây là một cái nhìn chi tiết về tất cả thông tin mà bạn cần nắm về dòng sản phẩm này.
Thơ Nguyễn Văn Long: Chết Một Lần

Thơ Nguyễn Văn Long: Chết Một Lần

Nhà thơ Nguyễn Văn Long hiện là Phó Giám đốc thường trực Trung tâm Truyền thông, Trường đại học Kinh doanh & Công nghệ Hà Nội. Thơ anh thường cảm tác theo thể lục bát/thất ngôn tứ tuyệt, với âm điệu gần gũi, chất chứa sự hoài niệm về những tình cảm xưa cũ..
Cafe Khởi nghiệp