Doanh số của Tesla cao kỷ lục trong quý I/2021

Thứ bảy, 03/04/2021 | 11:42 Theo dõi CFĐT trên
tesla

Tesla cho biết trong một tuyên bố: “Chúng tôi được tiếp động lực nhờ sự tiếp nhận mạnh mẽ của Trung Quốc đối với Model Y và đang nhanh chóng đạt được năng lực sản xuất đầy đủ".

“Model S và Model X mới cũng đã được đón nhận nồng nhiệt ... và chúng tôi đang trong giai đoạn đầu của quá trình sản xuất mở rộng,” Tesla nói thêm.

Nhà máy ở Thượng Hải của Tesla đã bắt đầu sản xuất Model Y vào cuối năm ngoái tại thị trường trọng điểm này, nơi hãng đã sản xuất các mẫu sedan Model 3. Vào tháng 2, doanh số của Tesla tại Trung Quốc đã tăng so với tháng trước ngay cả khi nhu cầu thường giảm trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán đang diễn ra vào thời điểm đó.

Theo dữ liệu của Refinitiv, nhà sản xuất ô tô điện đã giao 184.800 xe trên toàn cầu trong quý đầu tiên, cao hơn ước tính 177.822 xe. Con số này cũng vượt qua kỷ lục trước đó là 180.570 chiếc đạt được trong quý cuối năm 2020.

Vào tháng 2, nhà sản xuất ô tô điện của Mỹ đã đình chỉ nhà máy ở California trong hai ngày do "tình trạng thiếu phụ tùng" nhưng doanh số của Tesla vẫn không giảm.

Dan Ives, một nhà phân tích tại Wedbush cho biết: “Chúng tôi tin rằng Trung Quốc và châu Âu sẽ tăng trưởng đặc mạnh trong quý này". Ông hy vọng doanh số cả năm của Tesla sẽ vượt quá 850.000 xe trong năm nay, được thúc đẩy trong bối cảnh được nhiều chính sách thúc đẩy doanh số bán xe điện từ phía chính quyền Biden và do nhu cầu về xe điện của toàn cầu tăng lên.

Tesla đã giao 182.780 chiếc Model 3/Y trong quý đầu tiên, tăng 13% so với quý trước. Ngược lại, lượng giao hàng của mẫu S/Xs đắt tiền hơn đã giảm từ 18,920 xuống còn 2,020 trong thời gian này.

Giám đốc điều hành của Gerber Kawasaki, Ross Gerber cho biết, sự sụt giảm doanh số của những chiếc xe có lợi nhuận cao hơn sẽ dẫn đến lợi nhuận của Tesla bị ảnh hưởng nhẹ trong quý đầu tiên, nhưng Ross đưa ra dự báo kết quả "khả quan" đối với doanh số của Tesla trong quý thứ hai.

Các nhà sản xuất ô tô khác như General Motors hôm thứ 1/4 đã báo cáo sự phục hồi trong doanh số bán hàng quý đầu tiên tại Mỹ từ sự sụt giảm do tác động của đại dịch gây ra vào năm ngoái, nhưng khối lượng san xuất lại bị giới hạn bởi sự khan hiếm chip toàn cầu buộc nhiều công ty phải cắt giảm sản lượng.

Tesla đã trở thành công ty ô tô giá trị nhất trên thế giới cho đến nay, mặc dù sản lượng chỉ bằng một phần nhỏ so với các đối thủ như Toyota Motor Corp, Volkswagen AG và GM.

Kim Chi
Cafe Khởi nghiệp