Đi chùa Hà thăm quan, cô gái 'vớ' được chồng như ý

Chủ nhật, 25/04/2021 | 10:43 Theo dõi CFĐT trên

Không giống như những câu chuyện sắm sửa lễ hậu chùa Hà đầu năm, cuối năm cưới chồng mà dân mạng đã lan truyền. Mới đây, một cô gái chia sẻ câu chuyện của mình khi chỉ đến thăm quan chùa Hà cũng may mắn "vớ" được chồng như ý.

Đi chùa Hà thăm quan vớ được chồng như ý (Ảnh: Kênh 14)
Đi chùa Hà thăm quan vớ được chồng như ý (Ảnh: Kênh 14)

Chùa Hà là một trong những ngôi chùa nổi tiếng ở Hà Nội được đông đảo người dân biết đến. Không chỉ vào dịp Tết Nguyên đán, cứ vào ngày mùng 1 và ngày rằm, ngôi chùa lại chật ních người dân đến cúng bái xin lễ. Chẳng biết từ bao giờ, người dân Hà thành đã gắn cho việc đi chùa Hà bằng câu nói: “Khi đi lẻ bóng, về thì có đôi”. Câu nói như gắn một niềm tin tha thiết vào hai chữ “tình duyên”.

Nếu các ngôi chùa khác chỉ thấy bóng dáng của các cụ cao niên, trung niên thì ở chùa Hà lại tấp nập nhiều nam thanh, nữ tú cúng bái xin duyên. Có lời "sấm truyền" rằng hễ đến đây cầu duyên với tấm lòng tràn đầy thành ý, khi về khắc sẽ có người yêu. Cũng vì lời đồn thần thánh đó mà không ít người chưa tìm được nửa còn lại của đời mình thường xuyên ghé qua dâng lễ, cầu mong thần linh phù hộ.

Những ngày bình thường, ngôi chùa bình thường chỉ mở từ 6h sáng đến 17h chiều. Nhưng vào cuối tuần và các dịp lễ trong năm, thời gian được nới rộng ra đến 19h tối để đón tiếp lượng du khách lớn đến từ khắp nơi trên cả nước.

Những câu chuyện xin duyên thành công của người dân và du khách được nhiều người trong vùng truyền tai nhau, cứ thế tiếng lành đồn xa, danh tiếng chùa Hà ngày một càng được nhiều người biết đến. Những người bán hoa và các lễ vật gần chùa giờ đây chẳng khác nào là “kho tàng sống” chứa đầy những câu chuyện huyền bí của du khách thập phương đến chùa cầu tài lộc, tình duyên. Điển hình là ông cụ viết sớ thuê, hơn chục năm ngồi ở cổng chùa là từng ấy năm ông được chứng kiến hàng vạn tâm tư, niềm vui, nỗi buồn, nhìn thấy vô số niềm hy vọng, đổ vỡ của nhân tình thế thái.

Cũng dễ hiểu thôi, con người ta đời nào cũng thế, ai cũng mong mỏi, khao khát hạnh phúc, nhất là hạnh phúc lứa đôi. Cũng có nhiều người đến lễ vì tò mò, để thử xem thế nào, nhưng mà cũng có nhiều người đến cửa chùa với những nỗi niềm bi thiết lắm. Nhưng tất cả đều có một điểm chung là ai nấy cũng đều cầu được ước thấy sau khi đi lễ ở chùa về.

Vòng tay cầu may được nhiều bạn trẻ thỉnh khi tới chùa Hà
Vòng tay cầu may được nhiều bạn trẻ thỉnh khi tới chùa Hà

Tâm điểm là câu chuyện của một cô gái mới đây thử làm theo số đông đi chùa Hà và đã kiếm được người yêu thật. Thế nhưng, khác với những câu chuyện khác là sắm lễ cầu duyên, cô gái này chỉ đến thăm quan cũng vớ được chồng như ý.

Chị N.N.Q. (SN 1993, trú tại xã Tính Bắc, huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn) chia sẻ câu chuyện của mình: “Cũng vì những câu nói từ bạn bè mà lần này mình đã đến Chùa Hà để thăm quan cho biết quang cảnh của chùa. Để lần sau khi tới chùa mình sẽ mua sắm đồ để làm lễ, vì cảnh ế lâu năm cộng với công việc hiện tại nhiều lúc bấp bênh chưa ổn định nên cũng có ý định tìm kiếm được một người khác giới đêm về chia sẻ chuyện công việc, quan tâm chuyện cá nhân.

Vì lần đầu tiên đến chùa nên mình có hơi ngại ngùng không dám tự mình sắm Lễ, viết sớ và khấn như mọi người nên mình đã đi hết các ban trong chùa, vào xem mọi người Lễ như nào, Ban Tam Bảo, Ban Thờ Mẫu, Ban Đình chùa Hà…Xong xuôi rồi ra ghế đá ngồi chơi chơi".

"Ấy vậy mà tối hôm đấy về, mình tình cờ vào trung tâm thương mại mua đồ, lại vô tình quen được một chàng trai và anh ý là người chủ động nhắn tin trước. Anh này khá đúng gu mình thích, rồi hai người cũng trò chuyện, hẹn hò và hai gia đình qua lại với nhau, hẹn mấy năm nữa thì cưới.

Nhưng mà đợt dịch vừa rồi có nguy cơ bùng phát trở lại, nhà anh cũng có tí hơi hoang mang vì anh hay đi làm xa gia đình, nên thống nhất cưới luôn trong lúc chưa có nguy cơ bùng dịch. Sau một năm, đến thời điểm hiện tại mình và anh ấy cũng đã có cháu đầu tiên, anh ấy thì đi làm, còn mình ở nhà chăm sóc cho bé”.

Cũng theo chia sẻ của chị Q., mặc dù yêu và cưới nhau khá nhanh nhưng chị luôn cảm thấy hạnh phúc và may mắn khi gặp được người chồng và bố mẹ chồng hiện tại.

Không biết có phải do thỉnh vòng cầu may hay không mà cô gái của chúng ta đã vớ được chồng như ý
Không biết có phải do thỉnh vòng cầu may hay không mà cô gái của chúng ta đã vớ được chồng như ý

Chị Q. chia sẻ thêm, vì bẽn lén và không dám mua Lễ nên chị đứng Khấn như mọi người nhưng sau khi chuẩn bị ra về thì cô có ghé qua gian phát hành giữa sân chùa Hà, thấy cái vòng Hồ Ly hay hay, đeo trông nhỏ nhỏ xinh xinh, kiểu dễ thương nên đã thỉnh về. Không biết có phải là do thỉnh chiếc vòng này không hay do may mắn mà vớ được chồng như ý nhưng nếu các bạn cũng từng như chị không dám sắm Lễ thì hãy mạnh dạn lên, biết đâu sẽ được may mắn như chị.

Trần Hạnh
Theo VnMedia.vn Copy
TP. HCM bắn pháo hoa dịp lễ 30/4 ở những điểm nào?

TP. HCM bắn pháo hoa dịp lễ 30/4 ở những điểm nào?

Năm nay, TP. HCM bắn pháo hoa dịp lễ 30/4 tại 4 điểm, trong đó có thêm điểm bắn mới ở thị trấn Cần Thạch, huyện Cần Giờ.
Cận cảnh xác ‘pháo đài bay’ B-52 lộ thiên sau khi hút nước hồ Hữu Tiệp

Cận cảnh xác ‘pháo đài bay’ B-52 lộ thiên sau khi hút nước hồ Hữu Tiệp

Cơ quan chức năng hiện đang triển khai dự án tu bổ, tôn tạo Di tích lịch sử quốc gia hồ Hữu Tiệp, nơi có một phần xác "pháo đài bay" B-52 bị bắn rơi.
Vụ hiếp, giết bé gái 5 tuổi: Hành vi phạm tội của nghi phạm không còn tính người

Vụ hiếp, giết bé gái 5 tuổi: Hành vi phạm tội của nghi phạm không còn tính người

Theo luật sư, vụ hiếp, giết bé gái 5 tuổi, hành vi phạm tội của nghi phạm thể hiện sự côn đồ hung hãn, không còn tính người, xâm phạm đến danh dự nhân phẩm và quyền được sống của trẻ em..., khiến dư luận cả nước bất bình nên cần phải xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật.
'Đầu tư' tài chính: Miếng mồi ngon chỉ có trong bẫy chuột

'Đầu tư' tài chính: Miếng mồi ngon chỉ có trong bẫy chuột

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19, rất nhiều sàn giao dịch, đầu tư tài chính trực tuyến được mở ra. Khi tham gia, nhà đầu tư được hứa hẹn rung đùi “ngắm” tài khoản của mình tăng lên mỗi ngày. Họ chỉ thực sự tỉnh mộng khi một ngày đẹp trời sàn giao dịch bỗng dưng biến mất…
Thực chiến: Bí quyết chốt sale bất động sản thành công nhờ 'vẽ' chân dung khách hàng

Thực chiến: Bí quyết chốt sale bất động sản thành công nhờ 'vẽ' chân dung khách hàng

Chốt sale là khâu vô cùng quan trọng trong quá trình bán bất động sản, quyết định giao dịch của bạn có thành công hay không. Dưới đây là những bí quyết chốt sale bất động sản được đúc kết từ kinh nghiệm của một saler lâu năm.
Bộ Y tế triển khai thí điểm 'đặt lịch khám, chữa bệnh trực tuyến'

Bộ Y tế triển khai thí điểm 'đặt lịch khám, chữa bệnh trực tuyến'

Cục Quản lý Khám, chữa bệnh được Bộ Y tế giao là đơn vị đầu mối xây dựng Đề án “Đặt lịch Khám, chữa bệnh trực tuyến” với mục tiêu người bệnh và người nhà người bệnh không mất thời gian chờ đợi lâu, tiết kiệm thời gian để làm việc khác, tăng hiệu quả kinh tế xã hội.
Nhận định đề thi tham khảo môn Sinh học – Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Nhận định đề thi tham khảo môn Sinh học – Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Các câu hỏi khó của đề thi vẫn rơi vào các chuyên đề quen thuộc trong chương trình Sinh học 12 là: Cơ chế di truyền và biến dị, Tính quy luật của hiện tượng di truyền, Sinh thái học, Tiến hóa…
Nhận định đề tham khảo bài thi khoa học tự nhiên – kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Nhận định đề tham khảo bài thi khoa học tự nhiên – kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Bài thi gồm 3 môn thi thành phần là Vật lí, Hóa học và Sinh học. Mỗi môn thi gồm 40 câu hỏi với thời gian làm bài 50 phút, tuân thủ đúng cấu trúc nội dung như Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố; không có câu hỏi thuộc nội dung đã được tinh giản trong chương trình học của học sinh.
Bị chiếm đoạt tài sản khi cho mượn điện thoại để cài phần mềm Dịch vụ công giả mạo

Bị chiếm đoạt tài sản khi cho mượn điện thoại để cài phần mềm Dịch vụ công giả mạo

Công an TP Hà Nội cho biết, thời gian qua, nhiều người dân do điện thoại cài đặt phần mềm giả mạo Dịch vụ công bị các đối tượng chiếm quyền điều khiển điện thoại rồi chiếm đoạt tài sản. Trong đó có những trường hợp do cho người thân hoặc bạn bè mượn điện thoại để cài đặt phần mềm giả mạo Dịch vụ công.
Ca sĩ Đoan Trang chia sẻ bí quyết dạy con tại mini talkshow 'Làm Mẹ Thật Vi Diệu'

Ca sĩ Đoan Trang chia sẻ bí quyết dạy con tại mini talkshow "Làm Mẹ Thật Vi Diệu"

Đồng hành cùng Mẹ Siêu Nhân, mini talkshow Làm Mẹ Thật Vi Diệu ra đời với mục đích làm rõ tâm lý ở mỗ tình huống, cách hành xử của con trẻ lẫn những người mẹ nghệ sĩ trong chương trình. Ở Tập 1 Mini talkshow, ca sĩ Đoan Trang đã chia sẻ bí quyết dạy con; trong khi đó Vân Hugo đồng cảm với Phạm Quỳnh Anh và Thảo Trang...
Cafe Khởi nghiệp