Cùng Herbalife Nutrition tìm hiểu cách tái tạo năng lượng và cảm thấy vui khỏe hơn

Thứ ba, 14/09/2021 | 13:28 Theo dõi CFĐT trên

Đây là thời điểm có những căng thẳng. Nhiều người phải cố gắng để quen với những kỹ năng làm việc tại nhà trong khi vẫn phải cân bằng giữa công việc và việc gia đình. Chúng ta thường khó có thời gian cho riêng mìh, điều này có thể khiến chúng ta mệt mỏi. Nhiều người sẽ gặp khó khăn trong việc truyền năng lượng cho người khác và quan trọng nhất là dành năng lượng cho chính mình. Chính những lúc như thế này, chúng ta cần nhớ cách chăm sóc bản thân. Hãy cùng cô Samantha Clayton, Phó Chủ tịch Bộ phận Thể dục Thể thao Toàn cầu Herbalife Nutrition tìm hiểu 5 cách giúp bạn có nhiều năng lượng tích cực và sự cân bằng tốt hơn.

 - Đây là thời điểm có những căng thẳng. Nhiều người phải cố gắng để quen với những kỹ năng làm việc tại nhà trong khi vẫn phải cân bằng giữa công việc và việc gia đình. Chúng ta thường khó có thời gian cho riêng mìh, điều này có thể khiến chúng ta mệt mỏi. Nhiều người sẽ gặp khó khăn trong việc truyền năng lượng cho người khác và quan trọng nhất là dành năng lượng cho chính mình. Chính những lúc như thế này, chúng ta cần nhớ cách chăm sóc bản thân. Hãy cùng cô Samantha Clayton, Phó Chủ tịch Bộ phận Thể dục Thể thao Toàn cầu Herbalife Nutrition tìm hiểu 5 cách giúp bạn có nhiều năng lượng tích cực và sự cân bằng tốt hơn.

Di chuyển nhiều hơn

Với tất cả những gì mà mọi người đang làm để giúp cho bản thân và gia đình tốt hơn, việc dành thời gian để tập thể dục đôi khi có thể bị loại ra khỏi danh sách những việc “phải làm”. Vận động thể chất sẽ giải phóng endorphin, tác động tích cực đến tâm trạng của chúng ta và giúp chúng ta lấy lại năng lượng. Không có phòng tập thể dục hoặc lớp tập thể dục trực tiếp, nhiều người cảm thấy mình không có động lực để thực hiện. Các bạn nên tìm hiểu về các khóa học trực tuyến - từ yoga đến Pilates, và rèn luyện thể lực đến thể dục nhịp điệu và nhiều khóa học miễn phí khác. Ngoài ra, đi bộ, đạp xe hoặc chạy bộ hàng ngày trước khi cả nhà thức dậy có thể giúp bạn có một tâm trạng tuyệt vời để đón chào ngày mới. 

Dinh dưỡng lành mạnh  

Thức ăn là nhiên liệu và cung cấp năng lượng rất cần thiết để hỗ trợ cơ thể chúng ta. Chúng ta cần áp dụng một chế độ ăn uống cân bằng cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết để thúc đẩy và duy trì sức khỏe mỗi ngày, và nên hạn chế các loại thức ăn nhanh không có lợi cho sức khỏe. Thực phẩm lành mạnh đảm bảo cơ thể bạn nhận được các chất dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất cần thiết để hoạt động. Kết hợp chế độ ăn uống với những ly shake bổ sung protein - một cách lành mạnh và ngon miệng - để tăng cường năng lượng. Và để thu hút sự tham gia của cả gia đình bạn, hãy làm cho cả gia đình cùng hào hứng tham gia vào nhiệm vụ ăn uống lành mạnh bằng cách tạo ra các công thức công thức nấu ăn sáng tạo và bổ dưỡng.

Giấc ngủ thông minh

Giấc ngủ rất quan trọng trong việc tái tạo năng lượng cho chúng ta. Khi căng thẳng, chúng ta thường thấy khó ngủ hơn. Tạo không gian ngủ là cách để bạn có được giấc ngủ ngon. Hãy bắt đầu bằng một căn phòng tối yên tĩnh, riêng biệt và không bị ảnh hưởng bởi công việc. Hãy tạm rời xa thế giới kỹ thuật số và khi đi ngủ, hãy để các thiết bị điện tử ở một nơi khác. Hãy thực hiện những điều giống như bố mẹ làm cho con nhỏ: tắm nước ấm, đọc một cuốn sách hay, thưởng thức một tách trà thảo mộc và sau đó tắt đèn. 

Tiếp tục kết nối

Mặc dù bạn có thể kết nối với gia đình và đồng nghiệp qua video, nhưng bạn cũng nên liên lạc để trò chuyện với một người bạn tốt hoặc người thân ở xa. Những kết nối như vậy sẽ có lợi cho sức khỏe của chúng ta, giúp chúng ta vượt qua thời điểm khó khăn. Bạn có thể dùng điện thoại nhắn tin, trò chuyện hoặc viết thư cho một người bạn cũ. Liên lạc với bạn bè người thân giúp chúng ta thấy vui trở lại và từ đó thấy khỏe và trẻ hơn. 

Dành thời gian cho riêng mình

Mặt khác, bên cạnh việc giữ kết nối với bạn bè người thân, nhiều người khao khát có không gian riêng tư. Hãy sắp xếp thời gian cho riêng mình, dù chỉ 30 phút, và điều đó sẽ tác động tích cực đến tâm trạng và năng lượng của bạn. Hãy đi dạo trong công viên hoặc khám phá một khu phố mới. Dành thời gian trong căn phòng yên tĩnh, hít thở nhẹ nhàng, hoặc lấy một cuốn sách và tìm một nơi yên tĩnh để tận hưởng không gian một mình. Hơn bao giờ hết, bạn cần thời gian để thư giãn, tiếp nhiên liệu hoặc đơn giản chỉ là được bay bổng.

Trong giai đoạn khó khăn, chúng ta cần nhẹ nhàng với chính mình. Cách tốt nhất chúng ta có thể tái tạo năng lượng khi cảm thấy chán nản là ưu tiên và chăm sóc các nhu cầu về sức khỏe tinh thần và thể chất của mình. Từ việc ăn uống lành mạnh và tập thể dục, đến thời gian ở một mình hoặc cười với một người bạn, thì cơ thể chúng ta cần được tiếp nhiên liệu và tái tạo năng lượng.

PV

Theo VnMedia.vn Copy
Trưa 14/9: Hà Nội ghi nhận 08 ca mắc Covid-19 mới

Trưa 14/9: Hà Nội ghi nhận 08 ca mắc Covid-19 mới

Theo Sở Y tế Hà Nội, trưa ngày 14/9, trên địa bàn TP ghi nhận thêm 8 ca Covid-19 mới. Trong đó, 01 ca ghi nhận tại cộng đồng, 07 ca tại khu cách ly, phong tỏa.
TP. HCM muốn kiến nghị với Bộ Y tế về một tiêu chí “rất khó đạt được”

TP. HCM muốn kiến nghị với Bộ Y tế về một tiêu chí “rất khó đạt được”

Giám đốc Sở Y tế TP. HCM Tăng Chí Thượng cho biết, trong tiêu chí của Bộ Y tế có 1 tiêu chí rất khó đạt được trước ngày 15/9, đó là số ca mắc phải giảm liên tục so với 2 tuần liền kề trước đó và phải thấp hơn 50% so với tuần lễ có ca mắc cao nhất…
Sáng 14/9: Hà Nội ghi nhận thêm 03 ca mắc Covid-19 mới

Sáng 14/9: Hà Nội ghi nhận thêm 03 ca mắc Covid-19 mới

Theo Sở Y tế Hà Nội, tính từ 18h ngày 13/9 đến 6h ngày 14/9, trên địa bàn Thủ đô ghi nhận thêm 03 ca mắc Covid-19 mới đều phát hiện ở khu cách ly.
Thay đổi quy định về thu hồi đất và chung cư thuộc diện phá dỡ

Thay đổi quy định về thu hồi đất và chung cư thuộc diện phá dỡ

Thông tư 09/2021/TT-BTNMT và Nghị định 69/2021 có hiệu lực từ tháng 9.2021 quy định nhiều điểm đáng chú ý về thu hồi đất và chung cư thuộc diện phá dỡ.
Lừa đảo mạo danh Walmart, ‘thổi’ giá tiền điện tử Litecoin lên 25%

Lừa đảo mạo danh Walmart, ‘thổi’ giá tiền điện tử Litecoin lên 25%

Nhà đầu tư Litecoin đã bị lừa vố đau bởi tin giả rằng Walmart sẽ chấp nhận đồng tiền mã hóa này trong các giao dịch mua sắm trực tuyến.
Bắc Kinh kêu gọi ‘thịnh vượng chung’, giới tỷ phú Trung Quốc chi hàng tỷ USD cho từ thiện

Bắc Kinh kêu gọi ‘thịnh vượng chung’, giới tỷ phú Trung Quốc chi hàng tỷ USD cho từ thiện

Lời kêu gọi “thịnh vượng chung” gia tăng sức ép lên tầng lớp những người giàu nhất và các công ty lớn nhất ở Trung Quốc. Sau lời kêu gọi, giới tỷ phú Trung Quốc từ thiện nhiều chưa từng thấy.
Trưa 23/9: Hà Nội ghi nhận 5 ca mắc Covid-19 mới ở Long Biên, Thanh Xuân

Trưa 23/9: Hà Nội ghi nhận 5 ca mắc Covid-19 mới ở Long Biên, Thanh Xuân

Theo Sở Y tế Hà Nội, trưa ngày 23/9, trên địa bàn Thủ đô ghi nhận thêm 05 ca mắc Covid-19 mới, đều ở khu cách ly, phong tỏa.
Hà Nội: Sáng 23/9 không thêm ca mắc mới, còn 21 điểm đang bị phong tỏa

Hà Nội: Sáng 23/9 không thêm ca mắc mới, còn 21 điểm đang bị phong tỏa

Tính từ 12 giờ trưa ngày hôm qua đến 6 giờ sáng nay 23/9, Hà Nội không ghi nhận thêm ca mắc mới COVID-19 nào. Hiện toàn Thành phố còn 663 ca bệnh đang điều trị tại cơ sở y tế; 21 điểm đang phong tỏa.
Hà Nam: Xuất hiện nhiều ca dương tính, Phủ Lý 'thần tốc' xét nghiệm diện rộng

Hà Nam: Xuất hiện nhiều ca dương tính, Phủ Lý 'thần tốc' xét nghiệm diện rộng

Trước tình hình dịch Covid-19 đang trở lên diễn biến phức tạp, UBND TP. Phủ Lý (Hà Nam) đã thiết lập các chốt kiểm soát từ 6h sáng 22/9 và tập trung triển khai lấy mẫu diện rộng trên địa bàn TP.
Trưa 22/9: Hà Nội ghi nhận thêm 05 ca mắc Covid-19 mới, 01 ca ghi nhận trong cộng đồng

Trưa 22/9: Hà Nội ghi nhận thêm 05 ca mắc Covid-19 mới, 01 ca ghi nhận trong cộng đồng

Theo Sở Y tế Hà Nội, trưa ngày 22/9, TP ghi nhận 5 ca mắc Covid-19, trong đó có 4 ca tại khu cách ly và 1 ca cộng đồng.