Coteccons có tân Tổng Giám đốc sau hơn 1,5 năm bị bỏ trống

Thứ bảy, 06/08/2022 | 18:20 Theo dõi CFĐT trên
Ông Võ Hoàng Lâm - Tổng Giám đốc mới của Coteccons
Ông Võ Hoàng Lâm - Tổng Giám đốc mới của Coteccons

Cụ thể, ông Võ Hoàng Lâm, thành viên HĐQT, Phó Tổng Giám đốc mới đây được HĐQT Coteccons bổ nhiệm làm Tổng Giám đốc kể từ hôm qua (ngày 5/8).

Gắn bó với Coteccons ngay từ những ngày đầu thành lập, ông Võ Hoàng Lâm đã có gần 17 năm kinh nghiệm làm việc, quản lý điều hành thông qua việc nắm giữ nhiều vị trí quan trọng từ Chỉ huy trưởng, Giám đốc khối, Giám đốc dự án tại Coteccons. 

Năm 2019, ông là Phó Tổng Giám đốc Unicons và chính thức đảm nhiệm vị trí Tổng Giám đốc Unicons từ 11/2020.

Bên cạnh đó ông còn giữ chức vụ là Phó Tổng Giám đốc của Coteccons và được tín nhiệm bầu chọn vào HĐQT Coteccons từ tháng 4/2022.

Ông đã hợp tác với nhiều chủ đầu tư, đối tác lớn trong và ngoài nước, được nhìn nhận là một trong những Lãnh đạo chủ chốt góp phần dẫn dắt Coteccons vượt qua những cột mốc quan trọng để trở thành Tổng thầu xây dựng số 1 tại Việt Nam.

Ông Lâm sẽ cùng với Ban Điều hành và HĐQT tiếp tục phát huy thế mạnh của Coteccons nhằm thực hiện những cải tiến mới với sự hỗ trợ của các chuyên gia hàng đầu trong nước và quốc tế ở các lĩnh vực liên quan.

Xem thêm: Xuất hiện tân Tổng Giám đốc Chứng khoán Tiên Phong

Coteccons có tân Tổng Giám đốc sau hơn 1,5 năm bị bỏ trống (Ảnh minh họa)
Coteccons có tân Tổng Giám đốc sau hơn 1,5 năm bị bỏ trống (Ảnh minh họa)

Thông tin thêm, CTCP Xây dựng Coteccons (CTD) được thành lập năm 2004 trên cơ sở cổ phần hóa Khối Xây lắp - Công ty Kỹ thuật Xây dựng và Vật liệu Xây dựng thuộc Tổng Công ty Vật liệu Xây dựng số 1. CTD là nhà thầu xây dựng hàng đầu Việt Nam, thực hiện hàng loạt công trình trọng điểm trải dài từ Nam ra Bắc. 

Địa bàn xây dựng của Công ty tập trung ở những vùng trọng điểm kinh tế của cả nước như TP. HCM, Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu, Hà Nội, Bắc Ninh, Đà Nẵng, Nha Trang và các khu công nghiệp lớn. Một số công trình nổi bật của CTD như: Nhà máy bia Sài Gòn - Củ Chi, Trung tâm hội chợ triển lãm Sài Gòn, Khu nghỉ dưỡng và khách sạn cao cấp Nam Hải Resort, The Manor TP Hồ Chí Minh, The Manor Hà Nội, Chung cư cao cấp Everrich, Chung cư cao cấp River Garden, Cao ốc văn phòng Center Point, Cao ốc văn phòng Gemadept... 

Bên cạnh mảng xây dựng, Công ty đang hướng đến các mảng mới là kinh doanh bất động sản (thông qua công ty con Covestcons) và đầu tư hạ tầng (thông qua công ty liên kết là FCC) nhằm đa dạng hóa nguồn thu. 

Xét về hoạt động kinh doanh, kết thúc quý II/2022, Coteccons ghi nhận doanh thu đạt 3.280,63 tỷ đồng, tăng 28,6% so với cùng kỳ và lợi nhuận sau thuế ghi nhận lỗ 23,83 tỷ đồng so với cùng kỳ lãi 44,89 tỷ đồng. Trong đó, biên lợi nhuận gộp cải thiện từ 5,3% lên 6,6%.

Trong kỳ, lợi nhuận gộp tăng 60,1% so với cùng kỳ, tương ứng tăng thêm 80,98 tỷ đồng; doanh thu tài chính tăng 222,1%, tương ứng tăng thêm 105,02 tỷ đồng lên 152,3 tỷ đồng; chi phí tài chính tăng 47,23 tỷ đồng lên 47,47 tỷ đồng (cùng kỳ ghi nhận 0,24 tỷ đồng); chi phí quản lý doanh nghiệp tăng 195,5%, tương ứng tăng thêm 238,49 tỷ đồng lên 360,49 tỷ đồng; lợi nhuận khác tăng 157,3%, tương ứng tăng thêm 11,03 tỷ đồng lên 18,04 tỷ đồng và các hoạt động khác biến động không đáng kể.

Lũy kế trong 6 tháng đầu năm, Coteccons ghi nhận doanh thu đạt 5.193,15 tỷ đồng, tăng 1,4% so với cùng kỳ và lợi nhuận sau thuế đạt 5,44 tỷ đồng, giảm 94,5% so với cùng kỳ.

CTD đặt kế hoạch kinh doanh 2022 với doanh thu 15.010 tỷ đồng, tăng trưởng 65% so với cùng kỳ và lợi nhuận sau thuế dự kiến 20 tỷ đồng, giảm 17% so với thực hiện trong năm 2021. Như vậy, kết thúc 6 tháng đầu năm, Công ty mới hoàn thành được 27,2% kế hoạch lợi nhuận năm.

Trên thị trường chứng khoán, chốt phiên cuối tuần, giá cổ phiếu CTD giao dịch ở mức 63,200 đồng/cổ phiếu.

Xem thêm: Ngân hàng SHB bổ nhiệm tân Tổng Giám đốc

Linh Chi (Tổng hợp)
Theo VnMedia.vn Copy
Hoa Sen kế hoạch phát hành gần trăm triệu cổ phiếu

Hoa Sen kế hoạch phát hành gần trăm triệu cổ phiếu

CTCP Tập đoàn Hoa Sen (HOSE: HSG) sẽ phát hành gần 100 triệu cổ phiếu nhằm trả cổ tức niên độ tài chính 2021; kéo theo đó, vốn điều lệ doanh nghiệp dự kiến tăng lên gần 6.000 tỷ đồng.
YEG thoái vốn ở ba công ty con, đồng thời muốn thành lập công ty mới

YEG thoái vốn ở ba công ty con, đồng thời muốn thành lập công ty mới

CTCP Tập đoàn Yeah1 (HOSE: YEG) mới đây đã phê duyệt phương án thoái vốn của cả 3 công ty con, đồng thời thành lập thêm một công ty với vốn điều lệ dự kiến là 2 tỷ đồng.
Chứng khoán MB chuẩn bị phát hành lượng lớn cổ phiếu

Chứng khoán MB chuẩn bị phát hành lượng lớn cổ phiếu

CTCP Chứng khoán MB (HNX: MBS) sắp tới sẽ phát hành hàng chục triệu cổ phiếu với mục đích trả cổ tức và chào bán cho cổ đông hiện hữu.
Xuất hiện thêm 1 “gã khổng lồ” lĩnh vực tài chính

Xuất hiện thêm 1 “gã khổng lồ” lĩnh vực tài chính

AMTD Digital Inc., một công ty có trụ sở tại Hồng Kông, vừa mới niêm yết tại New York cách đây chưa đầy ba tuần nhưng giá trị cổ phiếu doanh nghiệp đã tăng mạnh đến mức vốn hóa của cổ phiếu loại A và loại B hơn 203 tỷ USD vào giữa tuần này.
CTCK VDSC: Áp lực lạm phát giảm, triển vọng thị trường lạc quan

CTCK VDSC: Áp lực lạm phát giảm, triển vọng thị trường lạc quan

Theo nhận định của CTCK Rồng Việt (VDSC), khả năng hạ nhiệt của lạm phát toàn cầu sẽ hỗ trợ chỉ số VN-Index trong tháng 8, qua đó giới đầu có thể giải ngân trở lại một phần danh mục cho chiến lược ngắn hạn.
Phố Wall trái chiều, thị trường lao động vượt dự đoán

Phố Wall trái chiều, thị trường lao động vượt dự đoán

Thị trường Phố Wall dao động trong phiên cuối tuần sau khi dữ liệu về báo cáo việc làm tháng 7 tại Mỹ tốt hơn so với dự đoán.
GSM chính thức chiêu mộ đối tác tài xế tự doanh trên nền tảng xanh SM Platform

GSM chính thức chiêu mộ đối tác tài xế tự doanh trên nền tảng xanh SM Platform

Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh (GSM) chính thức chiêu mộ đối tác tài xế tự doanh để cung cấp dịch vụ taxi công nghệ thuần điện trên ứng dụng Xanh SM, với chính sách chia sẻ doanh thu lên tới 80%. Mức chia sẻ này sẽ được duy trì trong 3 năm đầu tiên cho những đối tác vay mua xe trả góp thông qua chính sách ưu đãi lãi suất đặc biệt của GSM, qua đó đảm bảo nguồn thu nhập ổn định và sự chủ động, an tâm tối đa cho các đối tác tài xế.
Lazada Việt Nam chính thức mở tiệc “Sinh Nhật Sale Xịn”

Lazada Việt Nam chính thức mở tiệc “Sinh Nhật Sale Xịn”

Đánh dấu hành trình 12 năm mang đến cho người tiêu dùng Việt một kênh mua sắm tiết kiệm, tiện lợi cùng những trải nghiệm mua sắm kết hợp giải trí đa dạng, thú vị, buổi tiệc “Sinh Nhật Sale Xịn” của Lazada Việt Nam sẽ chính thức được mở màn vào 20h tối ngày 24/3/2024 cho đến hết ngày 29/3/2024.
VNPT eContract: Giải pháp chuyển đổi số hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp

VNPT eContract: Giải pháp chuyển đổi số hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp

Trước bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư đang diễn ra mạnh mẽ trên quy mô toàn cầu, các doanh nghiệp Việt Nam đã nhanh chóng 'số hóa' tối đa các quy trình, thủ tục trong quá trình làm việc, giao dịch. Thay đổi phương thức ký kết hợp đồng được xem là một trong những giải pháp giúp doanh nghiệp tăng hiệu quả hoạt động, tạo đà phát triển trong tương lai.
Apple sẽ không phát hành bất kỳ máy tính bảng nào vào ngày 26/3

Apple sẽ không phát hành bất kỳ máy tính bảng nào vào ngày 26/3

Một báo cáo từ China Times vào đầu tuần này cho biết, Apple sẽ phát hành các mẫu iPad mới vào ngày 26 tháng 3.
Cafe Khởi nghiệp