Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 3/11: GMD, CTG, STK

Thứ tư, 02/11/2022 | 18:23 Theo dõi CFĐT trên

Chúng tôi xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 3/11, bao gồm: GMD, CTG, STK.

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 3/11: GMD, CTG, STK
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 3/11: GMD, CTG, STK

Khuyến nghị mua GMD với giá mục tiêu 63.300 đồng/cp

CTCK Bản Việt - VCSC

Công ty CP Gemadept (GMD) công bố KQKD quý 3/2022 với doanh tăng 36% YoY đạt 992 tỷ đồng và LNST sau lợi ích CĐTS tăng 93% YoY đạt 244 tỷ đồng. Lợi nhuận trong quý 3/2022 tăng trưởng ổn định được dẫn dắt bởi các mảng kinh doanh cốt lõi của GMD và thu nhập ròng từ các công ty liên kết.

So với quý 2/2022, doanh thu của GMD tăng 1,4% QoQ trong khi LNST sau lợi ích CĐTS giảm 15% QoQ trong quý 3/2022, chủ yếu do lợi nhuận thấp từ mảng vận hành cảng biển khi sản lượng hàng hóa xuất nhập khẩu trong quý giảm. VCSC lưu ý rằng GMD chưa công bố thông tin cụ thể về sản lượng hàng hóa của mảng vận hành cảng biển.

Trong 9 tháng đầu năm 2022 (9T 2022), doanh thu của GMD tăng 31% YoY đạt 2,9 nghìn tỷ đồng và LNST sau lợi ích CĐTS tăng 94% YoY đạt 806 tỷ đồng, chủ yếu được thúc đẩy bởi lợi nhuận từ HĐKD tăng 68% YoY và thu nhập ròng từ các công ty liên kết tăng 109% YoY.

Doanh thu và LNST sau lợi ích CĐTS 9T 2022 lần lượt hoàn thành 78% và 90% dự báo cả năm của chúng tôi chủ yếu do (1) lợi nhuận từ HĐKD tốt hơn dự kiến và (2) lãi ròng khác đạt 17 tỷ đồng trong 9T 2022 so với dự báo thận trọng của chúng tôi trong năm 2022 là lỗ ròng khác từ mảng cao su trị giá 55 tỷ đồng.

Mức định giá của CTG tương đối hấp dẫn

CTCK Bảo Việt - BVSC

Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (Vietinbank, mã chứng khoán CTG – sàn HOSE) đã công bố báo cáo tài chính quý III/2022 với tổng thu nhập hoạt động và lợi nhuận sau thuế đạt lần lượt là 17.324 tỷ đồng (tăng 41,4% so với cùng kỳ năm ngoái) và 3.338 tỷ đồng (tăng 35,7%). Lợi nhuận sau thuế của Vietinbank tăng trưởng mạnh so với cùng kỳ nhưng cũng sụt giảm khá mạnh so với quý liền kề do chi phí dự phòng tăng mạnh.

Vietinbank đã đủ điều kiện để ghi nhận khoản phí trả trước theo hợp đồng banca với Manulife và nhiều khả năng Vietinbank sẽ ghi nhận khoản phân bổ thanh toán phí trả trước trong quý IV/2022 giúp cho doanh thu phí tăng trưởng mạnh trong kỳ.

Cổ phiếu CTG đã có sự điều chỉnh khá mạnh theo diễn biến điều chỉnh của thị trường kéo mức định giá P/B trượt về quanh 1,1 lần, thấp hơn khá nhiều so với bình quân lịch sử cũng như bình quân ngành. Đây là mức định giá tương đối hấp dẫn đối với một ngân hàng lớn và có sự cải thiện mạnh mẽ trong vài năm qua.

Tuy nhiên, chúng tôi quan ngại về chính sách tiền tệ thắt chặt, lãi suất tăng cao và biến động trên thị trường bất động sản cũng như thị trường trái phiếu doanh nghiệp làm giảm triển vọng của các ngân hàng. BVSC đang xem xét lại dự báo cũng như định giá và sẽ cập nhật trong báo cáo tới.

Xem thêm: Lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 3/11

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Khuyến nghị mua cổ phiếu STK, với giá mục tiêu 45.700 đồng/CP

CTCK Phú Hưng - PHS

Kết thúc 9 tháng đầu năm 2022, doanh thu thuần của CTCP Sợi Thế Kỷ (STK – sàn HOSE) đạt 1.686,1 tỷ đồng (tăng 9,1% so với cùng kỳ năm ngoái), hoàn thành 65% kế hoạch năm 2022, trong khi đó, lợi nhuận sau thuế giảm nhẹ 3% còn 197,4 tỷ đồng, hoàn thành 66% kế hoạch năm 2022.

Xu hướng các nhãn hàng thời trang lớn đang chuyển dịch sang sản xuất các sản phẩm dệt may thân thiện với môi trường với những tính năng nổi trội đã tạo ra nhu cầu ngày càng cao cho sản phẩm sợi tái chế. Hơn nữa, do biên lợi nhuận mảng sợi nguyên sinh ngày càng thu hẹp, STK có chiến lược giảm tỷ trọng sợi nguyên sinh và tăng tỷ trọng sợi tái chế lên 100% doanh thu vào năm 2025, tạo động lực tăng trưởng cho Công ty.

Dự án liên minh Sợi – Vải – May gia tăng cơ hội hưởng lợi gián tiếp từ CPTPP: STK đã thành lập liên minh từ sợi đến may mặc với đối tác dệt và đối tác may. Đối tác dệt khởi công xây dựng trước vào năm 2020, tiếp theo STK sẽ khởi công xây dựng nhà máy sợi vào năm 2022.

CPTPP yêu cầu các công đoạn từ sợi trở đi phải được thực hiện ở các nước thành viên CPTPP. Do đó, để hưởng lợi từ CPTPP, các doanh nghiệp may và dệt nhuộm sẽ ưu tiên sợi sản xuất trong nước. Hơn nữa, với chủ trương phát triển chuỗi cung ứng dệt nhuộm may nội địa của nhà nước, nhu cầu sợi nội địa có tiềm năng gia tăng trong tương lai.

Dự án nhà máy sản xuất sợi tổng hợp Unitex sẽ giúp STK đón đầu xu hướng thời trang xanh. Nhà máy mới tại Tây Ninh với tổng công suất là 60.000 tấn/năm, gấp đôi công suất hiện tại, được chia làm 2 giai đoạn (giai đoạn 1: 36.000 tấn/năm; giai đoạn 2: 24.000 tấn/năm).

Nhà máy khởi công xây dựng giai đoạn 1 từ năm 2021. Năm 2023, nhà máy sẽ đưa vào hoạt động giai đoạn 1 và khởi công xây dựng giai đoạn 2. Đến năm 2025 thì hoàn thành giai đoạn 2. Nhà máy tập trung sản xuất sợi tái chế, sợi chất lượng cao, và sợi đặc biệt.

Áp lực lạm phát ảnh hưởng đến nhu cầu dệt may toàn cầu, chúng tôi ước tính doanh thu thuần của STK năm 2023 sẽ đạt 2.252 tỷ đồng, không tăng so với năm 2022. Chúng tôi cho rằng áp lực lạm phát tăng giá nguyên vật liệu đầu vào và biến động của tỷ giá sẽ ảnh hưởng đến các khoản nợ và chi phí lãi vay của công ty trong năm 2023, qua đó ước tính lợi nhuận sau thuế năm 2023 đạt 239 tỷ đồng (giảm 1,4% so với năm trước).

Bằng phương pháp định giá chiết khấu dòng tiền (Discounted Cash Flow) và EV/EBITDA, chúng tôi xác định mức giá hợp lý đối với STK là 45.700 đồng/CP. Qua đó, chúng tôi đưa ra khuyến nghị mua cho cổ phiếu STK.

Rủi ro: (1) Rủi ro lớn nhất của STK là rủi ro nguồn nguyên liệu. Ngoài ra công ty còn có những rủi ro sau: (2) Rủi ro tỷ giá hối đoái; (3) Rủi ro pha loãng; (4) Rủi ro lạm phát làm giảm tiêu dùng tại các thị trường xuất khẩu; (5) Rủi ro nợ vay.

Xem thêm: Thị trường châu Á tăng điểm trước khi Fed công bố quyết định lãi suất

Thục San (Tổng hợp)
Theo VnMedia.vn Copy
Chủ tịch ECB: ECB phải tiếp tục tăng lãi suất ngay cả khi rủi ro suy thoái gia tăng

Chủ tịch ECB: ECB phải tiếp tục tăng lãi suất ngay cả khi rủi ro suy thoái gia tăng

Chủ tịch ECB Christine Lagarde cho biết trong một cuộc phỏng vấn được công bố hôm thứ Ba (ngày 1/11), Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) buộc phải tiếp lãi suất để chống lạm phát ngay cả khi nền kinh tế khu vực này đang đối mặt với rủi ro suy thoái cao.
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 2/11: VN-Index tiếp tục tăng

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 2/11: VN-Index tiếp tục tăng

Nhóm cổ phiếu dịch vụ tài chính như ngân hàng, chứng khoán,… chính là lực đẩy giúp thị trường duy trì đà tăng.
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 2/11: BMP, VCS, SCS

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 2/11: BMP, VCS, SCS

Chúng tôi xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 2/11, bao gồm: BMP, VCS, SCS.
Sử dụng 20 tài khoản thao túng giá cổ phiếu DAH, một nhà đầu tư cá nhân bị xử phạt nặng

Sử dụng 20 tài khoản thao túng giá cổ phiếu DAH, một nhà đầu tư cá nhân bị xử phạt nặng

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) mới đây đã quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với bà Vũ Thị Ngọc Ánh do thao túng giá cổ phiếu DAH.
TSG nhận án phạt vì giao dịch chui cổ phiếu

TSG nhận án phạt vì giao dịch chui cổ phiếu

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) mới đây đã quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với CTCP Thông tin Tín hiệu Đường sắt Sài Gòn (UPCoM: TSG).
Ford- Hãng xe hơi hàng đầu thế giới rút khỏi Nga

Ford- Hãng xe hơi hàng đầu thế giới rút khỏi Nga

Một trong những nhà sản xuất ô tô hàng đầu thế giới - Ford Motor Company, đã bán hoạt động kinh doanh của mình tại Nga, công ty Ford cho biết trong một tuyên bố vừa được phát đi gần đây.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp