Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 28/1: BMP, ACB

Thứ năm, 27/01/2022 | 21:10 Theo dõi CFĐT trên

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trước phiên giao dịch ngày 28/1/2022: BMP, ACB

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 28/1
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 28/1

Khuyến nghị tích cực cho cổ phiếu BMP với giá mục tiêu 68.699 đồng/cp

Công ty chứng khoán Bảo Việt - BVSC

Mới đây, CTCP Nhựa Bình Minh (BMP – sàn HOSE) đã công bố báo cáo tài chính quý IV/2021 chưa kiểm toán. Doanh thu thuần tăng mạnh 169,4% so với quý trước lên 1.420,1 tỷ đồng (tăng 9,2% so với cùng kỳ năm trước), trong khi lợi nhuận ròng tăng 3,2% so với cùng kỳ lên 114,4 tỷ đồng, so với mức lỗ 25,9 tỷ trong quý III/2021.

Lũy kế, doanh thu thuần năm 2021 của BMP là 4.552,8 tỷ đồng (giảm 2,9% so với cùng kỳ) và lợi nhuận ròng là 214,3 tỷ đồng (giảm 59,0%), hoàn thành 93%/108% dự báo doanh thu thuần/ lợi nhuận ròng năm 2021 của chúng tôi trong bản cập nhật gần đây nhất.

BVSC duy trì khuyến nghị Outperform và giá mục tiêu (TP) theo Phương pháp DCF không đổi cho BMP ở mức 68.699 đồng/cổ phiếu (Upside: 21,1%). Dự báo lợi nhuận ròng năm 2022 hiện tại của BVSC cho BMP là 396 tỷ đồng (tăng 84,8% so với cùng kỳ) và cổ tức tiền mặt 2022 dự báo là 4.900 đồng/cổ phiếu, ứng với suất cổ tức hấp dẫn là 8,3%.

BMP duy trì là cổ phiếu ưa thích của BVSC cho nhiều chủ đề đầu tư khác nhau, bao gồm: (1) Phục hồi mạnh mẽ sau giãn cách; (2) Tăng tốc đầu tư công; (3) Hợp nhất ngành, giảm bớt áp lực cạnh tranh; và (4) Rổ phòng thủ, được hỗ trợ bởi các nguyên tắc cơ bản mạnh mẽ, cổ tức bằng tiền mặt cao và nhất quán, và Ban lãnh đạo tâm huyết.

Xem thêm: Kinh tế kế hoạch hóa tập trung là gì? Bản chất và vai trò

Khuyến nghị tích cực dành cho cổ phiếu ACB với giá mục tiêu 41.914 đồng/cp

Công ty chứng khoán Bảo Việt - BVSC

Gần đây, Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB – sàn HOSE) công bố kết quả kinh doanh quý IV/2021 với lợi nhuận ròng giảm 4,8% so với cùng kỳ năm trước xuống 2.428,5 tỷ đồng, so với mức nền cao quý IV/2020, thấp hơn một chút so với ước tính của chúng tôi là 2.673 tỷ đồng (tăng trưởng 4,8%).

Những điểm nhấn chính: (1) Tăng trưởng tín dụng nhanh chóng phục hồi trong quý IV/2021; (2) CASA tăng lên mức cao mới; (3) Thu nhập ngoài lãi phục hồi mạnh mẽ; và (4) Chất lượng tài sản lành mạnh được củng cố.

Tựu chung, lợi nhuận ròng cả năm 2021 của ACB tăng trưởng vững chắc 25,0% so với năm trước lên 9.602,7 tỷ đồng, hoàn thành 98,0% dự báo của BVSC.

Do kết quả kinh doanh quý IV/2021 của ACB phù hợp với các kỳ vọng và BVSC giữ nguyên khuyến nghị Outperform và giá mục tiêu (TP) theo Phương pháp Thu nhập thặng dư ở mức 41.914 đồng/cổ phiếu (Upside: 18,2%).

Với giá cổ phiếu hiện tại, ACB đang giao dịch ở mức P/B năm 2022 là 1,67x, cho mức tăng trưởng lợi nhuận trước thuế năm 2022 dự báo là 34,8% trong năm 2022, ROAE cao 23,9% và thế mạnh chất lượng tài sản.

Xem thêm: Độc quyền là gì? Nguyên nhân hình thành và những đặc điểm của thị trường độc quyền

T.T
Theo VnMedia.vn Copy
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 28/1: Dòng tiền tập trung vào nhóm cổ phiếu bluechips

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 28/1: Dòng tiền tập trung vào nhóm cổ phiếu bluechips

VN-Index gặp phải kháng cự ngắn hạn MA20 trong khi các chỉ báo động lượng MACD và RSI đang ở mức trung tính. Kết hợp với thanh khoản duy trì ở mức thấp, nhiều khả năng chỉ số sẽ duy trì xu hướng tích lũy tạo nền trong các phiên cuối cùng của năm âm lịch trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ. Trước mắt, Agriseco vẫn giữ quan điểm dòng tiền đang rút khỏi nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ để tập trung vào nhóm cổ phiếu bluechips...
Dòng bank dẫn dắt, chỉ số Vn-Index tiếp tục tăng

Dòng bank dẫn dắt, chỉ số Vn-Index tiếp tục tăng

Chốt phiên làm việc hôm nay (26/1), chỉ số Vn-Index tiếp tục tăng thêm 2 điểm nhờ sợ hỗ trợ tích cực của các cổ phiếu lớn, đặc biệt là nhóm ngân hàng. Tuy nhiên, thanh khoản trên sàn vẫn giữ ở mức thấp.
Giám đốc Morgan Stanley: 'Nhà đầu tư nên rút tiền khỏi thị trường để dành cơ hội cho sau này'

Giám đốc Morgan Stanley: 'Nhà đầu tư nên rút tiền khỏi thị trường để dành cơ hội cho sau này'

Omicron, Vladimir Putin, giá dầu, Jerome Powell, lãi suất, Fed thắt chặt chính sách, chuỗi cung ứng gián đoạn, tiền Lương, lạm phát… Cộng tất cả lại với nhau, đây là lý do "phe gấu" ngày càng lớn tiếng và táo bạo hơn với tuyên bố năm 2022 sẽ không có chút gì giống với 2021.
Dòng vốn tháo chạy khỏi trái phiếu bất động sản Trung Quốc đang tụ về đâu?

Dòng vốn tháo chạy khỏi trái phiếu bất động sản Trung Quốc đang tụ về đâu?

Sau khi rút khỏi trái phiếu của các công ty bất động sản đang ngập trong nợ nần của Trung Quốc, nhà đầu tư đã chuyển dòng vốn sang thị trường tín dụng châu Á và Ấn Độ là một trong các điểm đến tiềm năng nhất.
Tài sản của tỷ phú giàu nhất Hàn Quốc ‘bốc hơi’ 7 tỷ USD sau loạt bê bối

Tài sản của tỷ phú giàu nhất Hàn Quốc ‘bốc hơi’ 7 tỷ USD sau loạt bê bối

Kim Beom-su (Brian Kim), người sáng lập hãng công nghệ internet khổng lồ Kakao Corp., từng gây chấn động khi vượt qua Lee Jae-yong, người thừa kế Tập đoàn Samsung, trở thành tỷ phú giàu nhất Hàn Quốc. Tuy nhiên, hiện tại tập đoàn này đang xuất hiện hàng loạt vấn đề gây tranh cãi.
Tesla sở hữu nhà máy ô tô có năng suất cao nhất ở Mỹ

Tesla sở hữu nhà máy ô tô có năng suất cao nhất ở Mỹ

Trong những ngày đầu Tesla đi vào sản xuất hàng loạt, Elon Musk từng bị chế nhạo vì sự tự tin thái quá của mình. Nhưng giờ đây, nhà máy ban đầu Tesla ở Fremont, bang California đã giành được danh hiệu xứng đáng: Nhà máy ô tô có năng suất cao nhất Bắc Mỹ.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp